Top 10 ưu điểm trong bài diễn thuyết của Donald Trump bạn nên học hỏi

Đinh Thị Thu Thúy 430 0 Báo lỗi

Phần lớn, mọi người đều cảm thấy sợ hãi, mất tự tin, không thể truyền đạt hết ý nghĩ và những điều bản thân muốn nói khi phải đứng trước đám đông. Để làm sao ... xem thêm...

  1. Mọi người thường có thói quen sẽ viết ra giấy danh sách những vấn đề, những điều mà mình dự định sẽ trình bày trong buổi thuyết trình và mang theo bên mình như “chiếc khiên phòng hộ vững chắc” và trong khi thuyết trình thì việc bạn nhìn chằm chằm vào tờ giấy hay đôi khi chỉ là cái liếc nhìn thì cũng có thể sẽ gây nhàm chán cho người nghe phía dưới.

    Điều khác biệt của Trump là khi diễn thuyết, Ông tuyệt nhiên không bao giờ nhìn vào tờ giấy dù đã được chuẩn bị trước đó. Ông nói bằng niềm cảm hứng theo mạch suy nghĩ ngay tại thời điểm đó, có thể bài nói chuyện của Ông còn thiếu tính liên kết chặt chẽ, thế nhưng, nó lại dễ đi vào lòng người nghe, cứ như thể Ông đang nói chuyện với họ, thay vì là đọc một bài văn hơn là buổi diễn thuyết.


  2. Không hề theo “kịch bản” được chuẩn bị trước, nghĩ gì nói nấy cùng với những quan điểm rõ ràng, mạch lạc đã giúp mọi người nghe nắm bắt được những ý mà Trump muốn truyền đạt. Ông khiến mọi người cảm thấy thích thú với bài diễn thuyết của mình, không phải bởi những từ ngữ bóng bẩy được chuẩn bị kĩ lưỡng mà bởi những suy nghĩ rất thật, thật đến độ khiến nhiều người phật ý.

    Quan điểm rõ ràng
  3. Không nhất thiết luôn phải đứng trên cương vị của người tham gia bầu cử đối với quần chúng nhân dân, thay vì rơi vào khuôn mẫu trình bày quan điểm về những chính sách và quy định, Trump đôi khi giống với người bạn, người tiền bối đi trước, người kể chuyện hơn là một đại biểu, Ông luôn mang tới những sắc màu vui tươi, tràn ngập hứng thú cho cuộc diễn thuyết của mình bằng những câu chuyện rất đời thực từ cuộc sống, những kinh nghiệm của chính bản thân Ông chia sẻ với mọi người như là làm thế nào mà ông trở nên giàu có như hiện nay, mang đến khá nhiều bài học hay cho mọi người.

    Lối kể chuyện thú vị
  4. Nhiều người luôn nghĩ rằng, thuyết trình chỉ cần chuẩn bị tốt phần nói là ổn, nhưng trên thực tế, việc bạn chỉnh chu vẻ ngoài như về phong cách ăn mặc sẽ giúp buổi thuyết trình của bạn thêm thành công, việc bạn lôi thôi lếch thếch khi đứng trước buổi thuyết trình thì độ tin cậy của mọi người dành cho bạn hẳn là sẽ bị giảm xuống. Và Trump, Ông luôn chỉnh chu với mái tóc vàng cắt ngắn được chăm sóc tỉ mỉ, khuôn mặt với nhiều biểu cảm thú vị và phong cách ăn mặc sang trọng đã giúp buổi diễn thuyết của Ông thêm thu hút hơn rất nhiều.

    Chỉnh chu với vẻ ngoài
  5. Bất cứ làm một việc gì, muốn thành công bạn cần có niềm đam mê và dành nhiều nhiệt huyết cho nó. Thuyết trình cũng vậy, khi bạn đam mê với chính những gì bạn nói, thì bạn mới có thể diễn đạt thu hút mọi người nghe bên dưới được. Có thể thấy, buổi diễn thuyết của Trump thành công như vậy bởi Ông đã cho mọi người thấy rõ được đam mê, nhiệt huyết của mình. Có thể đôi khi sự nhiệt huyết trong mọi việc ông làm đã đi quá giới hạn, nhưng đó chính là một trong những tính cách không thể thiếu ở người lãnh đạo. Cũng theo Ông, sự đam mê, nhiệt huyết chính là yếu tố cốt lõi giúp bạn thành công trong mọi việc.

    Đam mê, nhiệt huyết
  6. Tuy bài diễn thuyết của Trump không hề được Ông đọc theo kịch bản, thế nhưng, bài phát biểu của Ông lại chưa bao giờ là bài độc thoại như nhiều vị đại biểu khác. Nó thực sự là một tổng thể, là sự tương tác giữa ông và công chúng. Khi nói, từ nét mặt đến những cử chỉ của Ông đều biểu đạt rất nhiều cảm xúc, thể hiện diễn biến tâm lý xuất từ trái tim Ông, đặc biệt, việc Ông luôn đưa ra những vấn đề và cùng công chúng đi tìm câu trả lời đã khiến khán giả cảm thấy thích thú, luôn chăm chú lắng nghe bài diễn thuyết Ông nói.

    Tổng thể
  7. Trump luôn thu hút, bởi những gì Ông sắp nói, những vấn đề Ông đề cập luôn là những điều mà mọi người khó có thể đoán trước được, bởi vậy, mà mọi người luôn cảm thấy hứng thú và chú ý lắng nghe mọi điều Trump nói trong bài phát biểu của mình. Không sử dụng slide trình chiếu hay bất kì một văn bản nào được chuẩn bị trước đó, Trump đã biến nơi diễn thuyết thành sân khấu của riêng mình, đem đến cho mọi người những trải nghiệm mới mẻ và cực thú vị.

    Sự thu hút
  8. Trump đã nói rất nhiều điều thẳng thắn từ sâu trong suy nghĩ của Ông trong suốt cuộc tranh cử, từ những lời nhận xét về người nhập cư Mexico cho tới việc buộc tội đối thủ John McCain mà không hề e ngại hay hối tiếc. Nhiều người xem thường chế giễu những điều ông nói và tin chắc rằng vì chính những lời nói của mình, Trump sẽ bị mất đi nhiều phiếu bầu cử, thế nhưng kết quả đã cho ta thấy những điều ngược lại. Chính nói những gì mọi người không dám nói, chính việc thẳng thắn đối diện với công chúng đã giúp Trump tạo nên điều khác biệt của riêng mình. Và đôi khi trong buổi thuyết trình, bạn cũng cần có một chút táo bạo như Trump để tạo được dấu ấn của riêng mình.

    Táo bạo
  9. Thuyết trình thì không thể thiếu sự tự tin, chắc chắn rồi! Từng câu nói của Trump đều toát lên vẻ tự tin và chính điểm này đã giúp buổi diễn thuyết của Trump thêm thu hút và thành công. Trump có thể thoải mái bước xuống bục diễn thuyết để trò chuyện trực tiếp với công chúng, không chỉ là sự tương tác vô cùng cần thiết mà còn cho mọi người thấy được khía cạnh tự tin, gần gũi khác của Ông.

    Sự tự tin
  10. Sẽ là điểm trừ rất lớn nếu như bài thuyết trình của bạn không có sự kết nối đến với người nghe, việc bạn cứ thao thao ở trên sẽ gây nên cảm giác buồn chán, thậm chí là buồn ngủ cho mọi người bên dưới. Và Trump, tuy Ông luôn mặc những bộ trang phục sang trọng, toát lên vẻ quý tộc, thế nhưng, Ông lại luôn kết nối được công chúng đến những vấn đề Ông đề cập, thu hút mọi sự quan tâm, lắng nghe của mọi người.

    Kết nối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy