Top 9 Mẹo nấu ăn ngon và lâu đời của Trung Quốc, bạn nên biết

Mai Ly 54 0 Báo lỗi

Một số người xem nấu ăn là một thứ gì đó nhàm chán và những người khác coi nó như một quá trình giải trí. Nhưng mỗi người dành thời gian bên căn bếp để nấu ... xem thêm...

  1. Người dân Trung Quốc thường rửa trái cây và rau quả của họ rất kỹ. Họ rửa sạch chúng bằng nước máy, sau đó cho chúng vào dung dịch muối và rửa lại bằng nước máy.


    Năm 2006, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành một nghiên cứu và chứng minh rằng nước muối thực sự có thể giúp loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi rau và trái cây. Để rửa rau và trái cây theo cách này, bạn nên cho 1 phần muối vào 10 phần nước.

    Ngâm, rửa trái cây và rau trong nước muối
    Ngâm, rửa trái cây và rau trong nước muối

  2. Người Trung Quốc không cần nhớ chính xác lượng nước và gạo khi đun. Họ chỉ cần cho một lượng gạo cần thiết vào nồi và đưa ngón tay trỏ lên bề mặt gạo theo góc vuông. Tất cả những gì họ phải làm là thêm đủ nước để bao phủ một đốt ngón tay là được.

    Nấu cơm ngon mà không cần ca đong nước
    Nấu cơm ngon mà không cần ca đong nước
  3. Nhiều người trong chúng ta thường ngạc nhiên về cách làm thế nào để các đầu bếp Trung Quốc có thể làm cho thịt và cá trông sáng bóng như vậy. Bí quyết chính là tinh bột ngô mà họ sử dụng trong hầu hết các nhà bếp trên cả nước. Không có món ăn nào họ làm mà không có nước sốt khi nấu ở nhiệt độ cao.

    Sử dụng tinh bột để làm bữa ăn hấp dẫn hơn
    Sử dụng tinh bột để làm bữa ăn hấp dẫn hơn
  4. Người dân ở Trung Quốc có thể làm mềm ngay cả những miếng thịt dai nhất. Để đạt được điều này, họ thường ướp thịt trong lòng đỏ trứng khoảng 15 phút. Nghe có vẻ không thuyết phục vì chúng ta thường sử dụng nước chanh, giấm và những thứ có tính axit khác. Kỹ thuật này thường được gọi là "mềm như nhung".


    Các đầu bếp Trung Quốc giải thích tác dụng của lòng đỏ trứng theo cách này: nó làm cho lòng đỏ sáng hơn và bảo vệ nó trong quá trình nấu nướng. Điều này ngăn không cho nước bay hơi khỏi thịt, vì vậy thịt vẫn giữ được độ ẩm nhất định và ngon hơn.

    Làm mềm thịt với lòng đỏ trứng
    Làm mềm thịt với lòng đỏ trứng
  5. Người Trung Quốc thường cho thịt sống vào nước, đun sôi, sau đó chắt bỏ nước và tiếp tục chế biến, hầm hoặc luộc lại thịt nhưng trong nước ngọt. Cái này có một vài nguyên nhân.


    Đầu tiên, việc luộc sơ qua sẽ giúp loại bỏ hết chất bẩn và máu thừa bám trên thịt. Thứ hai, nó làm mềm một số loại thịt, chẳng hạn như thịt lợn. Và cuối cùng, có một kỹ thuật đặc biệt để khi thịt được nấu chín hoàn toàn trong nước và sau đó, hương vị được thêm vào bằng cách chiên với rau và gia vị.

    Luộc sơ qua thịt trước khi chế biến
    Luộc sơ qua thịt trước khi chế biến
  6. Ở Trung Quốc, có một bí quyết là bánh bao vừa ngon mà lại đảm bảo sức khỏe. Chúng ta thường chỉ cho thịt băm vào trong bánh bao, nên cuối cùng chúng sẽ rất ngấy và ăn sẽ mau ngán. Người Trung thường làm nhân bánh bao 50% rau và 50% thịt. Vì thế, bánh bao sẽ ngon mà lại tốt cho sức khỏe chúng ta hơn.

    Làm bánh bao tốt cho sức khỏe
    Làm bánh bao tốt cho sức khỏe
  7. Ẩm thực Trung Quốc bao gồm nhiều bữa ăn được nấu chín bằng hơi nước. Phương pháp này được sử dụng ngay cả đối với thực phẩm làm từ bột. Người dân địa phương sử dụng một chiếc giỏ tre đặt trên nước sôi.


    Để tạo ra những bữa ăn ngon bằng cách sử dụng hơi nước theo cách của người Trung Quốc, bạn không cần phải lên mạng và tìm những chiếc giỏ tre. Bạn có thể sử dụng một cái rây kim loại thông thường và đặt nó bên trên một nồi nước sôi. Nhưng đừng đi xa bếp: bạn phải đảm bảo rằng vẫn còn nước trong nồi.

    Hấp rất nhiều món ăn
    Hấp rất nhiều món ăn
  8. Người Trung Quốc không sử dụng nhiều đường trong các món tráng miệng của họ, mứt và sô-cô-la không phổ biến ở đây. Họ sử dụng các sản phẩm thực vật như vừng, đậu và khoai lang để làm ngọt các món tráng miệng của mình. Đây là lý do tại sao người châu Âu thường nghĩ rằng các món tráng miệng của Trung Quốc thường nhạt nhẽo. Có lẽ đây cũng là lý do tại sao rất nhiều người Trung Quốc nhìn trông khá mảnh mai.

    Làm món tráng miệng bằng thực vật
    Làm món tráng miệng bằng thực vật
  9. Trong hàng trăm năm, người Trung Quốc đã rất yêu thích vừng và họ thường thêm nó vào hầu hết các bữa ăn. Họ cũng làm một món tráng miệng truyền thống là bánh rán vừng. Vừng chứa nhiều canxi, sắt, magie, đồng. Vì vậy, bạn chắc chắn nên ăn nhiều hơn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Sử dụng một thành phần giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung
    Sử dụng một thành phần giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy