Top 10 Cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc bạn nên đến tham quan

Tran Thao 1035 0 Báo lỗi

Trung Quốc không chỉ hút hồn bởi những vẻ đẹp non xanh nước biếc mà những "cổ trấn" ở đây cũng mang cho mình một vẻ đẹp đậm chất cổ xưa, cũng thật thơ mộng ... xem thêm...

  1. Đô thị cổ Lệ Giang hay còn được gọi là Đại Nghiên cổ trấn, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Có thể nói Lệ Giang là một thành phố cổ mang vẻ đẹp say đắm lòng người về về phong cảnh lẫn lịch sử. Thành phố cổ này nằm trên độ cao cao 2.400 m của cao nguyên Vân Quý với diện tích gần 3,8 km². Đây là nơi sinh sống chủ yếu của ba dân tộc là Bạch (Bai), Nạp Tây và Tạng.


    Lệ Giang còn được nhiều người biết đến là "Venezia của phương Đông" bởi một hệ thống đường thủy và cầu cống chằng chịt, có đến 534 chiếc cầu trên hệ thống sông Ngọc Hà chảy qua vùng nội thành. Với lịch sử hình thành hơn 800 năm, phố cổ Lệ Giang mang một nét trầm mặc theo thời gian, quyến rũ với hình ảnh những nhánh dương liễu lay mình trong gió, nơi có những con suối nhỏ chảy qua các ngôi nhà trong phố.

    Lệ Giang còn được nhiều người biết đến là
    Lệ Giang còn được nhiều người biết đến là "Venezia của phương Đông"
    Một ngày ở Đại nghiên cổ trấn - Lệ Giang

  2. Thị trấn Châu Trang, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc dù chỉ là một thị trấn nhỏ, dân số chỉ 20.000 người nhưng lại được mệnh danh là “Thành Venice của Đông Phương” với vẻ đẹp lãng mạn đầy thơ mộng của thành quách, phố cổ và non nước đặc trưng của một vùng phía Nam sông Dương Tử.


    Hình ảnh những cây cầu đá được chạm trổ sinh động đến từng chi tiết nằm vát ngang kênh, những ngôi nhà phủ rêu phong trên tường trắng mái đen hay cả những chiếc lồng đèn treo lơ lửng phía đỉnh đầu đều nghiêng mình theo dòng thời gian chờ đợi và ngắm nhìn vẻ đẹp kiêu sa của một thành phố cổ xinh đẹp. Thỉnh thoảng, người ta lại thấy vài chiếc thuyền gỗ lắc lư trên làn nước trong xanh với hình ảnh cô gái tươi xinh trong những bộ quần áo thêu hoa còn đọng lại tiếng hát lanh lảnh hút hồn khách thập phương.


    Châu Trang nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính và tĩnh lặng, với những cây cầu đá cong cong, những ngôi nhà cổ rêu phong tường trắng mái đen và những con thuyền gỗ nhẹ trôi trên làn nước trong xanh…Khung cảnh ở Châu Trang tưởng như chỉ còn trong những thước phim cổ trang: dòng kênh xanh ngắt, in bóng cành liễu la đà, con đường lát đá vắng vẻ không một bóng người.

    Thị trấn Châu Trang được mệnh danh là “Thành Venice của Đông Phương”
    Thị trấn Châu Trang được mệnh danh là “Thành Venice của Đông Phương”
    Thị trấn Châu Trang
    Thị trấn Châu Trang
  3. Làng cổ Hoành Thôn thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc được biết đến như một ngôi làng mang đậm dấu ấn làng quê Trung Quốc thời xưa, là một minh chứng cực sống động còn tồn tại cho đến ngày hôm nay về một kiểu mẫu định cư mang tính tổ chức cao. Hình ảnh những con đường cổ, cây cầu đá cổ, bia cổ hay những pho tượng đất,... được bao bọc trong một hệ thống nước nhân tạo quanh ngôi làng mang đến một nét đẹp gọi là "tranh trong tranh". Từ trên cao nhìn xuống, thôn Hoành giống như một con trâu đang nằm trên một vùng đất có non có nước. Những ngôi nhà cổ có từ thời Minh - Thanh vẫn được mọi người gìn giữ và bảo tồn, vẫn yên ả, tĩnh lặng cái vẻ vốn có từ hơn 800 năm qua.

    Điều khiến làng cổ trở nên độc đáo đó là những ngôi làng được thiết kế tựa hình dáng một con trâu đang nằm. Khi đến đây, bbạn sẽ cảm thấy không gian tuyệt vời giữa bốn bề núi non trùng điệp. Hoành Thôn mờ ẩn trong lớp sương mù sáng sớm với những bức tường trắng nổi bật, mái ngói xám trang trí cầu kỳ soi bóng bên ao sen hiền hòa, ngôi làng hiện lên như một bức họa tuyệt đẹp.

    Hoành Thôn được mệnh danh là
    Hoành Thôn được mệnh danh là "ngôi làng trah trong tranh"
    Làng cổ Hoành Thôn
    Làng cổ Hoành Thôn
  4. Vẻ đẹp của Ô Trấn được ví như “bức tranh thủy mặc”, là một trong bốn thành phố cổ nổi tiếng nhất của vùng sông nước Giang Nam. Tại đây, mọi thứ dường như đều mang một sắc thái mỹ lệ nhưng thật buồn của sông nước qua ngàn năm vẫn còn tồn tại. Sắc đỏ trầm mặc, ngôi nhà có lối kiến trúc cổ và những dòng sông thanh bình quanh năm yên ả xuôi dòng đã vẽ nên một bức tranh thủy mặc sinh động về cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp của một thị trấn cổ của tỉnh Triết Giang, Trung Quốc.


    Ô Trấn là điểm đến không thể bỏ qua của khách khi du lịch Trung Quốc. Đặt chân tới đây, bạn chắc chắn sẽ mê mệt với những con kênh xanh ngắt lặng lờ trôi giữa thị trấn. Mọi ngôi nhà nhỏ ở đây đều hướng mình ra sông, in bóng tỏ dưới lòng sông trong vắt. Ngồi trên thuyền đi vào Ô Trấn, du khách sẽ ngỡ như lạc vào chốn thần tiên với cảnh vật hữu tình ngập trong màn sương mờ ảo.

    Vẻ đẹp của Ô Trấn được ví như “bức tranh thủy mặc”
    Vẻ đẹp của Ô Trấn được ví như “bức tranh thủy mặc”
    Ô Trấn
    Ô Trấn
  5. Bình Dao còn được biết đến là một pháo đài với 2.700 tuổi, mang dáng vấp của một thành phố cổ thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Nhắc đến Bình Dao, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những bức tường cổ bao quanh một đô thị vẫn còn được bảo tồn qua hàng ngàn năm cho đến ngày hôm nay vẫn còn tồn tại. Phố cổ Bình Dao có từ thời các triều đại Minh-Thanh, tựa như một bức tranh cổ còn sót lại miêu tả sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của một thời kỳ có ảnh hưởng sâu sắc nhất của lịch sử Trung Hoa. Mọi thứ dường như còn giữ nguyên kiến trúc của nó.


    Đến Thành cổ Bình Dao, nhất định du khách không được bỏ lỡ ngôi chùa Chấn Quốc tọa lạc ở phía đông bắc của thành, được cất dựng trong triều đại Bắc và Nam Hán thuộc Ngũ triều. Ngôi chùa này được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ quý, tính đến nay đã có 1000 năm tuổi và được nhiều du khách đến viếng thăm mỗi năm.

    Bình Dao còn được biết đến là một pháo đài với 2.700 tuổi
    Bình Dao còn được biết đến là một pháo đài với 2.700 tuổi
    Thành phố Bình Dao
    Thành phố Bình Dao
  6. Thôn Tây Đệ cũng giống như Hoàng Thôn đều mang đậm dấu ấn sâu sắc của một làng quê Trung Quốc thời xa xưa từ những con đường, ngôi nhà, cây cầu đến những tác phẩm điêu khắc vô cùng độc đáo. Nhiều người còn biết đến Tây Đệ như một góc nhỏ cổ kính và yên bình của tỉnh An Huy. Bốn mặt của thôn đều giáp với núi, nước trong xanh, cây cối xanh tươi và những ngôi nhà cổ được xây dựng từ rất lâu cứ san sát với nhau thành một khối không thể tách rời.


    Thôn Tây Đệ với hơn 300 ngôi nhà kiến trúc đơn giản, nhưng duyên dáng, nhà được xây dựng từ triều đại nhà Minh và nhà Thanh, trong đó 124 căn nhà được bảo tồn tốt nên gần như vẫn còn nguyên vẹn. Mỗi ngôi nhà đều có riêng một giếng trời được tường bao bọc xung quanh và không có cửa sổ. Nước mưa theo hướng nghiêng của tường và mái giếng chảy vào mảnh đất bên trong, không chảy ra ngoài với hàm ý "nước non phì nhiêu".

    Nhiều người còn biết đến Tây Đệ như một góc nhỏ cổ kính và yên bình của tỉnh An Huy
    Nhiều người còn biết đến Tây Đệ như một góc nhỏ cổ kính và yên bình của tỉnh An Huy
    Thôn Tây Đệ
    Thôn Tây Đệ
  7. Nam Tịnh là một huyện nhỏ của tỉnh Phúc Kiến là một vùng đất nổi tiếng với 1.500 tòa lầu đất cổ là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Lầu đất có nhiều hình dạng nhưng phổ biến nhất là lầu đất hình tròn, được nhiều người sử dụng vì có sức kháng động đất rất tốt, không gian rộng rãi, thông thoáng. Lầu đất được làm từ chất liệu vô cùng đặc biệt. Nó bao gồm đất trộn với cát lấy từ dưới sông, sau đó được cho thêm vào trứng gà, gạo nếp và một số thứ khác tạo nên.


    Người ta đem đi nung hỗn hợp trên theo một bí quyết riêng để tạo thành một thứ chất liệu vô cùng rắn chắt, bền vững. Nhiều tòa đất thậm chí đã tồn tại hàng trăm năm vẫn còn. Kiến trúc thổ lâu còn được gọi là kiến trúc Hakka bởi nơi đây do người Hakka (Khách Gia) xây dựng. Những ngôi nhà ở đây thường có có hình khối tròn, hình vuông. Các bức tường đất được xây dựng bằng cách nén đất với hỗn hợp đá, tre, nứa...và dày tới gần 2m.

    Nam Tịnh là một vùng đất nổi tiếng với 1.500 tòa lầu đất cổ
    Nam Tịnh là một vùng đất nổi tiếng với 1.500 tòa lầu đất cổ
    Phúc Kiến
    Phúc Kiến
  8. Đồng Lý là một cổ trấn thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc được biết đến như một thị trấn thơ mộng với phong cảnh hữu tình. Thị trấn cổ này được thành lập vào thế kỷ thứ 7, cách Tô Châu 18 km, nổi tiếng với một khu dân cư sầm uất của một nền kinh tế phát triển với tốc độ rất nhanh. Đồng Lý có diện tích khoảng 86 hecta, được bao quanh bởi hồ và một hệ thống kênh rạch chằng chịt với hình ảnh những ngôi nhà cổ kính, những chiếc cầu cổ vắt ngang kênh đào tồn tại đến hàng hàng năm qua.


    Cổ trấn Đồng Lý mang những nét giản dị, thanh bình qua hàng trăm năm. Những ngôi nhà cổ ở Đồng Lý được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Có những con đường gập ghềnh lát đá, sỏi, bên dòng kênh xanh lững lờ trôi. Đâu đó, bạn sẽ bắt gặp những người lớn tuổi ngồi chơi cờ, trẻ em đi học về hay những chàng họa sĩ, nhiếp ảnh gia lang thang tìm cảm xúc.

    Đồng Lý được biết đến như một thị trấn thơ mộng với phong cảnh hữu tình
    Đồng Lý được biết đến như một thị trấn thơ mộng với phong cảnh hữu tình
    Đồng Lý
    Đồng Lý
  9. Nhắc đến Chu Gia Giác thì người ta sẽ nghĩ ngay đến một thắng cảnh của vùng sông nước nổi tiếng nhất của Thượng Hải, nổi bật với hình dáng như một chiếc quạt gấp. Nơi đây không chỉ được biết đến là một khu du lịch nổi tiếng mang nét đặc trưng đầy đủ của Giang Nam mà còn bởi những món ăn vặt vô cùng hấp dẫn, không thể cưỡng lại vị ngon của nó. Chu Gia Giác đưa người ta đến những khung cảnh tuyệt đẹp như thiên nhiên trong lành, thuyền bè trôi nhẹ trên sông, cây cầu bắt ngang hay những ngôi nhà cổ treo đầu đèn lồng đỏ,...


    Cầu Phóng Sinh, bên cạnh đình Phóng Sinh, là một biểu tượng của vùng đất Chu Gia Giác, nơi người ta thả cá, thả rùa. Khi đến Chu Gia Giác, du khách không thể bỏ lỡ được du thuyền trên Sông Tào Cảng. Sồn chạy quanh thị trấn, 9 con phố kéo dài men theo các nhánh sông cùng hơn nghìn ngôi nhà xây từ thời nhà Minh và Thanh. Bởi vậy ngồi du thuyền ngắm cảnh là một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất ở đây.

    Chu Gia Giác đưa người ta đến những khung cảnh tuyệt đẹp
    Chu Gia Giác đưa người ta đến những khung cảnh tuyệt đẹp
    Chu Gia Giác
    Chu Gia Giác
  10. Đại lý được biết đến như một khu tự trị có diện tích khoảng 28.000 km2, cao nguyên có độ cao 1.890 m so với mặt nước biển. Vẻ đẹp của Đại Lý rất đặc biệt, chỉ vỏn vẹn có bốn chữ: Phong, Hoa, Tuyết, Nguyệt nhưng đã đủ khắc họa hết thảy những gì tuyệt vời nhất của trời đất. Thành cổ Đại Lý là nơi có rất nhiều gió thổi từ mặt đất lên nên gọi là Phong. Phía trên, khí hậu ôn hòa nên người dân trồng rất nhiều hoa tạo nên một vùng toàn là sắc hoa - thượng quan hoa. Nơi đây có 9 ngọn núi mang tên Điểm Thương và mùa Đông có tuyết trắng xóa một vùng nên gọi là Thương Sơn Tuyết.


    Hình ảnh bóng trăng soi mình trên mặt hồ Hồ Nhĩ Hải không chỉ thơ mộng mà còn làm say lòng người yêu trăng. Đại Lý còn nổi bật với nhiều kiến trúc cổ, trong đó nổi tiếng nhất là Tử Cấm Thành. Bên cạnh đó, thành Đại Lý còn có các di tích lịch sử, nhiều tòa nhà, đền miếu cổ, với nhiều sản phẩm thủ công địa phương, cùng cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch.

    Vẻ đẹp của Đại Lý rất đặc biệt, chỉ vỏn vẹn có bốn chữ: Phong, Hoa, Tuyết, Nguyệt
    Vẻ đẹp của Đại Lý rất đặc biệt, chỉ vỏn vẹn có bốn chữ: Phong, Hoa, Tuyết, Nguyệt
    Đại Lý
    Đại Lý



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy