Top 10 Hòn đảo đẹp nhất tại Phú Quốc bạn nên khám phá

Mai Tuyet Nguyen 100 0 Báo lỗi

Nằm ở vịnh Thái Lan, cách thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) 40 phút đường bay, Phú Quốc từ lâu đã không còn là điểm đến xa lạ đối với du khách trong và ngoài ... xem thêm...

  1. Hòn Móng Tay mang nét đẹp thuần khiết từ thủa sơ khai đến nay và có rất ít người dân sinh sống. Nước biển trong xanh màu ngọc bích và những bãi cát trắng tinh dưới hàng dừa xanh mát. Du khách nên một lần đến hòn đảo nhỏ này để kiểm chứng thiên đường là có thật.


    Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, nằm phía Nam đảo Phú Quốc. Vị trí giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc nhưng đảo Móng Tay lại… “chẳng chịu” thuộc quần đảo nào. Hòn đảo này nằm khuất với đường vận chuyển hàng hải nên ít tàu bè qua lại thậm chí chưa có sự động chạm bởi bàn tay của con người. Vì thế nên người ta còn gọi đảo Móng Tay là “đảo Robinson”.


    Hòn Móng Tay là một trong 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất trên đảo Phú Quốc và được khách du lịch cực kì yêu thích. Sở dĩ đảo này có tên là hòn Móng Tay vì trước trên đảo có rất nhiều cây móng tay, hay còn gọi là cây sơn hải tùng. Nhưng hiện nay số cây trên đảo còn rất ít. Khi đến với hòn đảo nhỏ này, có 4 trải nghiệm mà du khách nhất định không nên bỏ qua. Hòn đảo đặc biệt ở Phú Quốc này giữ nguyên được vẻ đẹp thiên phú như lúc ban đầu. Không một tác động nào của con người làm ảnh hưởng đến nét tự nhiên phóng khoáng, sâu lắng nhưng không kém phần bí ẩn và thú vị của nơi đây. Hòn Móng Tay chào đón du khách thong dong thả hồn giữa đất trời Phú Quốc với trời xanh bao la, biển trong xanh cùng những rặng dừa xanh mát lao xao trong gió và bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt. Sự quyến rũ của cảnh vật nới đây cùng âm thanh hòa quyện của sóng vỗ, gió reo và hàng thông lao xao sẽ khiến mọi ồn ã nơi phố xá đều tan biến. Cảm giác được giao hòa trọn vẹn với không gian bao la của đất trời sẽ tạo nên cảm xúc choáng ngợp đến sững sờ. Những điều này chắc chắn đủ làm lay động những con tim xê dịch đam mê khám phá.


    Đặc sản của hòn Móng Tay không thể bỏ qua khi đã đặt chân đến nơi này chính là bãi san hô tuyệt đẹp cách đảo chỉ 5 phút ngồi cano. San hô ở đây mọc san sát thành một bãi khổng lồ với nhiều màu rực rỡ đẹp lung linh, huyền diệu. Vì nước biển quá trong, nên chỉ cẩn úp mặt xuống nước, bạn đã có thể thỏa thích ngắm những đàn cá biển nhỏ xinh bơi lội xung quanh những dãy san hô nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Nếu du khách băn khoăn rằng không biết bơi có thể lặn ngắm san hô không? Câu trả lời là hoàn toàn có vì các rạn san hô tại hòn móng tay khá nông và không đòi hỏi kĩ thuật lặn cao. Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách.


    Vì ngoài này là “Đảo Robinson” nên chưa có những dịch vụ du lịch hàng quán. Du khách có thể mua hải sản từ Phú Quốc để mang đến đảo hoặc mang theo các dụng cụ để câu cá và bắt hải sản trực tiếp trên biển. Du khách nên mang theo một chiếc cần câu. Nếu không có sẵn, có thể hỏi thuê của chủ ca nô từ Phú Quốc ra đảo. Không cần phải là một tay câu nhà nghề, chỉ cần thả mồi xuống vùng biển phía Bắc của đảo, du khách có thể bắt được một xô cá biển đầy tươi roi rói và nướng ăn ngay trên bãi biển. Còn gì tuyệt vời hơn là tự câu cá, câu mực, bắt sò và tận hưởng ngay thành quả tuyệt vời của mình bên một bãi biển đẹp như thiên đường. Khi ghé về đảo Phú Quốc bạn có thể thưởng thức nhiều món hấp dẫn như gỏi cá trích, cá dìa hay gà nướng…


    Với những du khách yêu thích và đam mê chụp ảnh thì hòn Móng Tay chính là thiên đường. Cảnh đẹp nên thơ trữ tình ở đây chính là phông nền lý tưởng cho các bức ảnh. Dù đứng ở bất kỳ một góc nào, cảnh sắc phía sau cũng đủ làm bức hình trở nên đẹp hoàn hảo. Không kém phần đặc sắc đó là trải nghiệm ngắm hoàng hôn hay bình minh và ghi lại khoảnh những khoảnh khắc tuyệt diệu đó.

    Hòn Móng Tay
    Hòn Móng Tay
    Hòn Móng Tay
    Hòn Móng Tay

  2. Ngoài những rặng san hô dài, những bờ biển đẹp hay món đặc sản nổi tiếng thì Phú Quốc còn nổi tiếng với những đảo nhỏ giữ nguyên nét hoang sơ. Hòn Một là một trong các đảo thu hút nhiều du khách đi phượt và những cặp đôi đến chụp ảnh cưới.


    Hòn Một thuộc xã Bãi Thơm nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, chỉ cách đảo Phú Quốc khoảng 200m. Muốn đến hòn Một, du khách có thể đi dọc tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Dương Đông – Bãi Thơm hoặc là xuất phát từ Dương Đông đến Hàm Ninh rồi men theo đường đất đỏ ven biển.


    Ấn tượng đầu tiên du khách khi đến hòn Một đó là vào buổi sáng hoa lá đua nhau mọc, ngập tràn màu xanh và mát mẻ hoàn toàn khác với những điểm du lịch khác. Khung cảnh thanh bình, mát mẻ rất thích hợp cho những ai muốn tìm một chốn riêng tư thật sự, muốn rừng có rừng, muốn biển có biển. Ở xung quanh hòn Một Phú Quốc có rất nhiều rau muống biển mọc san sát và quấn lấy nhau phủ đầy lối đi. Nơi đây cũng có rất nhiều cây đước mọc trên biển khoe bộ rễ rất đẹp. Rất nhiều đôi tình nhân đã chọn khung cảnh hòn Một để chụp hình cưới hoặc làm điểm dã ngoại, trải nghiệm bắt cua, mò sò thú vị.


    Hòn Một gần như tách biệt hẳn với mọi thứ bên ngoài, không ồn ào, bụi bặm, đúng chất hoang đảo. Nơi đây không có khách sạn lớn cho nên du khách đến khám phá cần phải trở thành một dân phượt chính hiệu, nhớ mang theo máy ảnh nghệ thuật để “săn” những khoảnh khắc đẹp nhất hoặc ghi lại thảm thực vật đa dạng ở Hòn Một làm kỷ niệm. Hơn nữa, khi quyết định đi khám phá hòn Một, du khách nên chuẩn bị sẵn thức ăn và nước uống để cắm trại qua ngày. Hoặc du khách có thể ghé bãi Thơm gần đó để mua hải sản hoặc gà làm sẵn để tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè và người thân ngay trên bãi hòn Một. Sau khi thăm thú vẻ đẹp hoang sơ lại được thưởng thức bữa tiệc ngoài trời như thế này thì còn gì bằng.


    Thời gian trước, hòn Một chỉ là một bãi biển hoang sơ còn ít người qua lại nên hầu như dịch vụ du lịch và nhà hàng chưa thực sự phát triển. Hiện tại, nơi đây đã xây nhiều chòi làm bằng cây lá nhằm phục vụ việc ăn uống cho du khách ở xa có chỗ dừng chân, càng ngày càng trở thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

    Hòn Một
    Hòn Một
    Hòn Một
    Hòn Một
  3. Hòn Xưởng Phú Quốc (hòn An Tây), là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Cái vịnh nhỏ bé ở đây mang hình ảnh tốt lành với một bãi biển cát trắng nhỏ nhìn ra vùng biển ngọc lam của Vịnh Thái Lan. Nằm phía Nam của đảo ngọc và thuộc An Thới, Hòn Xưởng nhỏ nhắn, xinh xắn như một góc nhỏ thiên đường nơi trần gian. Với không khí trong lành, cảnh vật hoang sơ khiến không ít tay phượt xiêu lòng.


    Thật khó để những từ ngữ hoa mĩ diễn tả hết vẻ đẹp của hòn Xưởng Phú Quốc nhỏ bé này. Trước đây, hòn đảo nhỏ này được xem như một bí mật được Phú Quốc giữ kín. Nhưng nhờ các phương tiện truyền thông xã hội. Hòn Xưởng bắt đầu trở nên phổ biến và nhiều người biết tới. Nhiều người từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam đến Phú Quốc chỉ để thăm hòn Xưởng. Người dân địa phương cũng xem hòn đảo này là hòn Robinson. Dựa theo cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhưng hư cấu “Robinson phiêu lưu ký” (Robinson Crusoe). Đảo, bãi biển và vùng nước ven biển hòn Xưởng Phú Quốc được bảo vệ. Và nằm trong khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang. Biển ở đây là một trong những bãi biển tốt nhất và sạch nhất đảo ngọc.


    Bãi biển ở hòn Xưởng rất đẹp và bạn cảm thấy như đang ở thiên đường. Cát ở đây có màu trắng và mịn như bột. Đại dương thì xanh trong màu cẩm thạch phản chiếu mây trôi hắt nắng. Mặc dù nhỏ, nhưng nơi đây là một trong những bờ biển đẹp nhất Phú Quốc và chưa được biết đến nhiều. Đứng tại bờ biển hòn Xưởng Phú Quốc, bạn có thể dễ dàng quan sát Hòn Gầm Ghì và Hòn Vông trông rất ngoạn mục. Đặc biệt là khi không có thuyền du lịch xung quanh.


    Nếu muốn khám phá hòn đảo nhỏ này của Phú Quốc, một lưu ý là không có chỗ ở nơi đây. Nhưng bạn có thể cắm trại trên bãi biển hoặc nên tham gia một tour du lịch để được lo ăn ở. Để đến được hòn Xưởng, bạn có thể đến cảng An Thới, đi bộ đến bến du thuyền và thuê thuyền. Sẽ mất khoảng 45 phút và chi phí cho thuyền lưu trong 4 giờ khoảng 800.000 đồng.


    Các rạn san hô quanh hòn nằm ở độ sâu khá nông nên rất hoàn hảo cho bạn làm một chuyến lặn khám phá đại dương. Bạn nên chú ý là có một vài loài san hô cứng, đá nằm rải rác và rong biển. Với các bạn yêu hải dương học, bạn có thể sẽ nhìn thấy cá nhồng ở hòn Xưởng Phú Quốc. Ngoài ra còn có nghêu khổng lồ, cá nóc và nhiều loài cá màu tím.

    Hòn Xưởng Phú Quốc
    Hòn Xưởng Phú Quốc
    Hòn Xưởng Phú Quốc
    Hòn Xưởng Phú Quốc
  4. Hòn Mây Rút Phú Quốc là một hòn đảo nhỏ hoang sơ nằm ở phía tây nam và tách biệt với đảo Phú Quốc, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, mát mẻ cùng những bãi tắm tuyệt đẹp và không chỉ vậy khi đến đây bạn còn cảm nhận được sự ấm áp của lòng người và cái tâm của người làm du lịch, chắc chắn bạn sẽ không tìm được nơi nào khác trên bản đồ Việt Nam đặc biệt như Hòn Mây Rút đâu. Quanh năm ở hòn Mây Rút bạn luôn tận hưởng được khí hậu mát lành, cùng tiết trời dễ chịu do bao phủ hòn đảo này chỉ toàn cây là cây chính vì thế khi đến đây bạn sẽ được đắm mình hoàn toàn vào thiên nhiên, biển, trời một cách đúng nghĩa để quên đi những bộn bề, bon chen của cuộc sống.


    Ở hòn Mây Rút không khó để bạn tìm được một bãi tắm lý tưởng với những bãi cát trắng mịn màng trải dài nằm ở phía Nam của hòn đảo hoặc phía Bắc với những chỗ có rặng đá nhẵn cụi nằm san sát bờ biển là nơi sinh sống của vô số sinh vật biển. Đắm mình vào làn nước trong xanh, vui đùa, tắm nắng trên bãi biển, cùng thả hồn vào mây gió ung dung nằm đong đưa trên chiếc võng được che mát bởi những tán cây và cảm nhận từng làn gió mát nhẹ thổi ngang qua, bạn sẽ hiểu được món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho hòn đảo này và hơn hết không phải đi đâu nữa bạn có thể tìm thấy được hết ý nghĩa chuyến du lịch của mình tại hòn Mây Rút.


    Hệ sinh thái biển ở đây rất đa dạng và trù phú nào là: cá, tôm, cua, sò, ốc,… đặc biệt là Nhum (nhím biển) nhiều vô số kể nên bạn có thể thỏa sức săn bắt và thưởng thức bữa tiệc nướng bãi biển thịnh soạn bằng chính công sức của mình, điều này càng thêm phần thú vị và ý nghĩa.


    Trên bờ dọc theo bãi biển có hàng dừa, hàng cây xanh rợp bóng mát càng điểm tô thêm cho vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này và những hàng dừa say trái nằm vừa tầm, không cao, thân nghiêng nghiêng bên bờ biển như đang vẫy gọi mời bạn vậy, nếu bạn chưa từng một lần leo dừa, hái quả thì đây là cơ hội tốt nhất để cho bạn luyện tập và trải nghiệm phong cách tazan đấy, tuy nhiên hãy hỏi “chủ đảo” trước cái nhé!


    Hiện nay trên hòn đảo Mây Rút chỉ có một hộ sinh sống đó chính là gia đình của bà Bảy Yên. Theo những thông tin được biết thì vào những tháng chiến tranh, vợ chồng bà Bảy Yên bị chính quyền của chế độ cũ truy bắt nên đã lên thuyền rong ruổi trên biển ra hòn Mây Rút để lánh nạn. Một thời gian có một du lịch tới thăm đảo đã được gia đình bà Bảy Yên làm cơm thiết đãi. Sau khi thăm đảo về những thông tin về hòn Mây Rút được lan truyền đi thì đã có nhiều người đã tìm đến chơi. Khách đến thăm đảo lúc nào cũng được gia đình bà Bảy Yên đón tiếp nhiệt tình. Có một điều đặc biệt là mặc dù nhiệt tình với khách nhưng gia đình bà cũng không hề tính toán gì chuyện tiền nong. Nhưng khi lượng khách tới đảo ngày một tăng nên bà đành nhận để có tiền trang trải đón khách được chu đáo hơn. Do đó, những du khách đến đây lại càng yêu mến và giới thiệu thêm nhiều bạn bè tới hòn Mây Rút.

    Mặc dù đây chỉ là một hòn đảo còn khá là hoang sơ, thiếu thốn vật chất nhưng khi đến đây thì bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy chán cả. Bỏ lại sau lưng bộn bề công việc, đến đây bạn chỉ có tiếng cười mà thôi. Khung cảnh đông đúc, ồn ào và “chặt chém” của nhiều điểm du lịch khiến bạn nhàm chán thì hãy đến với hòn Mây Rút. Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị mà không nơi nào có được.

    Hòn Mây Rút Phú Quốc
    Hòn Mây Rút Phú Quốc
    Hòn Mây Rút Phú Quốc
    Hòn Mây Rút Phú Quốc
  5. Hòn Thơm có diện tích 5,7 km2, thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Nơi đây được ví như viên ngọc quý của quần đảo này. Để đến với Hòn Thơm, du khách có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe du lịch tới bến cảng biển An Thới. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, đi xe khoảng 30 phút là tới cảng biển An Thới và mất thêm 30 phút đi đò để đến với hòn đảo này. Cách khác, du khách có thể sử dụng cáp treo đi đến Hòn Thơm, tổng chiều dài hơn 7.899 m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm đi vào hoạt động từ tháng 2/2018, đem đến cho du khách một trải nghiệm mới lạ. Với chiều dài này, cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guinness chứng nhận là Cáp treo dài nhất thế giới. Giá đi cáp treo là 500.000 đồng/người lớn, 350.000 đồng/trẻ em.


    Bước xuống cáp treo, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của Hòn Thơm với bãi tắm cát trắng mịn, nước trong veo màu ngọc bích bên rừng già hoang sơ và những bãi đá được tự nhiên sắp xếp ngoạn mục. Trên đảo hiện đã có nhà cửa, quán ăn, nhà hàng, trụ sở công an, trường học đầy đủ. Cư dân trên đảo số ít làm các dịch vụ du lịch phục vụ khách, còn lại làm nghề câu mực, cá trích và đi biển. Các dịch vụ như xe điện đưa đón đến bãi tắm, tủ để đồ, tắm tráng, ghế ngồi trên biển, xích đu, áo phao, chơi nhà nổi,... đều hoàn toàn miễn phí.


    Quanh Hòn Thơm có rất nhiều khu nuôi trồng thủy sản và ngọc trai của người dân. Nếu ở lại đây 2-3 ngày, bạn có thể tham gia tour câu mực cùng ngư dân vào đêm và rạng sáng. Tại đây có nhiều bãi để tắm biển, đẹp nhất là Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Chướng, Bãi Trào với những hàng dừa soi bóng bên triền cát trắng mịn. Nếu yêu thích thiên nhiên hoang dã, bạn có thể thuê thuyền ghé thăm các đảo nhỏ còn hoang sơ xung quanh đảo chính Hòn Thơm.


    Đã đến Hòn Thơm, du khách không nên bỏ qua hoạt động lặn, ngắm san hô. Đây là nơi có san hô được đánh giá đẹp bậc nhất ở nước ta. Biển ở đây khá an toàn, tuy nhiên bạn cũng không nên tự ý lặn biển ngắm san hô mà nên tuân theo sự hướng dẫn của nhân viên cứu hộ để có chuyến khám phá đại dương an toàn, thú vị. Ngoài ra, chơi dù lượn cũng là trò chơi có tính mạo hiểm nhưng đáng trải nghiệm tại hòn đảo này. Mỗi lượt bay cho phép tối đa 2 người, tùy vào tình hình gió. Từ trên cao, du khách có thể ngắm toàn bộ khung cảnh Hòn Thơm, những rặng san hô rực rỡ. Bạn sẽ được ở trên không khoảng 5-10 phút, giá vé 800.000 đồng/người. Thú vị không kém dù lượn là moto nước. Đây là trò chơi hấp dẫn dành cho người mê tốc độ. Sau vài phút nghe hướng dẫn, bạn đã có thể vít ga và phóng thoải mái trên mặt biển bao la như một tay đua chuyên nghiệp. Giá vé là 550.000 đồng cho 10 phút vui chơi. Trong vài năm gần đây, đảo Hòn Thơm là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

    Hòn Thơm
    Hòn Thơm
    Hòn Thơm
    Hòn Thơm
  6. Phú Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, được thiên nhiên ưu ái. Đảo Phú Quốc ngày càng phát triển, thu hút vô vàn lượt đến mỗi năm. Tuy nhiên, ở đâu đó của đảo ngọc này vẫn còn giữ nguyên được “chất” ban đầu. Nếu là người yêu thích trải nghiệm những điều mới mẻ thì chắc hẳn Hòn Dăm là nơi thích hợp dành cho bạn. Đừng ngần ngại thử cảm giác được hóa thân thảnh Robinson giữa chốn biển khơi của Phú Quốc nhé.


    Hòn Dăm là một trong tứ hòn hoang sơ đẹp nhất của Phú Quốc. Hòn Dăm nằm tại phía Nam thuộc quần thể An Thới. Hòn Dăm nguyên sơ đến kì lạ giữa cuộc sống bộn bề, hiện đại. Ở đây không có internet, điện chạy bằng năng lượng mặt trời... Cả đảo chỉ có vài căn bungalow làm từ tre và gỗ có mặt hướng ra biển. Hàng ngày cuộc sống gắn chặt với thiên nhiên. Để tới được Hòn Dăm, bạn phải thuê cano hoặc tàu. Một chuyến cano chở được khoảng 10 người.


    Ấn tượng đầu tiên của bạn chính là làn nước biển xanh màu ngọc bích, trong vắt nhìn được tận đáy. Những tảng đá hình thù kì lạ do sóng biển nhào nặn đứng sừng sững trên bờ qua nhiều năm tháng. Cùng với nó là bãi cát trắng tinh khôi dài thướt tha như dải lụa đào. Đặc biệt ở Hòn Dăm có rất nhiều rạn san hô với đầy đủ màu sắc bắt mắt. Không chỉ vậy, hòn đảo này cũng có hệ thống sinh thái biển vô cùng phong phú với muôn loài sinh vật như tôm, cá... Chính vì thế, việc được lặn ngắm dưới đáy biển và ngắm nhìn san hô, cá bơi lội tung tăng, khám phá biển cả là điều không thể bỏ qua khi đặt chân tới hòn đảo này.


    Tắm biển là một hoạt động mùa hè không thể chối từ khi du lịch Phú Quốc. Hãy một lần thử cảm giác ngâm mình trong dòng nước trong veo, mát rười rượi của Hòn Dăm. Chắc hẳn cái nóng bức, oi ả của ngày hạ sẽ “không cánh mà bay”. Được ngắm nhìn hoàng hôn trên hòn đảo thưa thớt người này cũng là một trải nghiệm tuyệt vời du khách không nên bỏ qua. Hay chỉ đơn giản là ngồi hướng mặt ra biển, đọc sách, nằm nghe tiếng sóng vỗ rì rào cũng đủ khiến tâm hồn thư thái và lâng lâng. Từ đó, mọi bộn bề, mệt mỏi của cuộc sống cũng không còn âm ĩ.


    Tới Hòn Dăm hãy nán lại để ngắm hoàng hôn ở đây. Khi ánh nắng mặt trời dần tắt lịm, cả không gian Hòn Dăm như bị nuốt chửng bởi màu đỏ cam. Những đám mây lững thững trôi cũng không còn nhìn thấy màu trắng biếc. Cả hòn đảo trở nên bình yên đến lạ thường. Đến bây giờ, vùng biển nơi đây vẫn còn rất hoang sơ. Dân cư thưa thớt nên Hòn Dăm chưa chịu nhiều tác động của con người. Vì thế khung cảnh nơi đây thật sự rất yên bình và vô cùng quyến rũ. Nếu du lịch Phú Quốc, đừng ngần ngại ghé thăm Hòn Dăm để nghỉ ngơi, thư giãn.

    Hòn Dăm
    Hòn Dăm
    Hòn Dăm
    Hòn Dăm
  7. Địa điểm du lịch Phú Quốc Hòn Dừa thuộc quần đảo An Thới, là nơi có cảnh quan còn hoang sơ, thơ mộng, yên bình. Chính vì vậy, hòn đảo được nhiều du khách chọn làm nơi nghỉ dưỡng, thư giãn. Trong các đảo ở Phú Quốc, Hòn Dừa thu hút du khách bởi cảnh quan đẹp như tranh với những bờ cát trắng lấp lánh trong nắng, nước biển trong xanh màu ngọc bích, những hàng cây ven bờ trải dài, vi vu trong gió biển, nắng vàng ươm,… Tất cả tạo nên một Hòn Dừa có cảnh quan tuyệt sắc thu hút du khách ghé thăm.


    Du lịch Hòn Dừa Phú Quốc, du khách nhớ đừng bỏ lỡ hoạt động lặn biển ngắm san hô hay đi bộ dưới biển Phú Quốc để khám phá đại dương vô cùng thú vị. Nơi đây có nhiều rạn san hô tuyệt đẹp với nhiều màu sắc, kích thước khác nhau để du khách tha hồ chiêm ngưỡng. Hòn Dừa Phú Quốc được xem là một trong những nơi lặn ngắm san hô đẹp bậc nhất Phú Quốc khiến mọi du khách đến đây đều muốn thử qua hoạt động này.


    Hòn Dừa Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Nơi đây sở hữu bãi biển đẹp với bãi cát trắng mịn, trải dài bên cạnh những hàng dừa tỏa bóng mát. Bờ cát thoai thoải rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, dạo biển, ngắm cảnh. Đến đây, bạn tha hồ cùng bạn bè, người thân nô đùa, chạy nhảy, nghịch sóng, chơi các hoạt động thể thao bãi biển,...

    Hòn Dừa Phú Quốc
    Hòn Dừa Phú Quốc
    Hòn Dừa Phú Quốc
    Hòn Dừa Phú Quốc
  8. Thêm một hòn đảo thú vị và đẹp dành cho du khách khi du lịch Phú Quốc đó chính là Hòn Gầm Ghì. Đây là một địa điểm cực kỳ trong lành và yên tĩnh. Hòn Gầm Ghì hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ. Nước biển trong xanh cùng những hòn đá nhấp nhô. Đến đảo này, du khách có thể tắm biển và lặn ngắm san hô. Đôi khi còn may mắn được chiêm ngưỡng những hòn đá với nhiều hình thù thú vị.


    Là một trong những điểm đến tuyệt đẹp giữa biển đảo Phú Quốc. Hòn Gầm Ghì là một hòn đảo hoang sơ mộc mạc, ít người sinh sống. Khi đến với tour đảo Gầm Ghì Phú Quốc - nơi mà bạn có thể hòa mình vào không gian bình yên thực sự, gác lại những bộn bề của cuộc sống. Để thỏa sức thư giãn và tận hưởng cái đẹp của thiên nhiên.


    Khám phá đảo ngọc Phú Quốc bạn không thể bỏ qua màu trời xanh ngắt nơi đây, bãi biển hoang sơ, những mỏm đá hình thù kỳ dị cùng bờ cát trắng trải dài. Còn bên dưới là một hệ sinh thái bao la kỳ thú với những rạn san hô lung linh đủ sắc màu ở ngay gần bờ.

    Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
    Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
    Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
    Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
  9. Đảo Thổ Chu không phải là cái tên quen thuộc đối với bản đồ du lịch Miền Tây. Nhưng nhắc đến những hòn đảo hoang sơ của Kiên Giang thì người ta không thể bỏ những trải nghiệm mới lạ ở Đảo Thổ Chu – đảo thiên đường nơi đầu sóng. Đảo Thổ Chu là một trong những hòn đảo đẹp ở Phú Quốc, đến để cảm nhận một cuộc sống trên một xã đảo cách xa đất liền.


    Đảo Thổ Chu không phải là cái tên quen thuộc trong bản đồ du lịch Miền Tây. Nhưng nhắc đến những hành trình khám phá những hòn đảo hoang sơ của Kiên Giang thì người ta không thể bỏ những trải nghiệm mới lạ mang tên Đảo Thổ Chu – đảo thiên đường nơi đầu sóng. Đảo Thổ Chu là nơi mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời, đến để thấy biển đảo Việt Nam đẹp như nào, đến để cảm nhận một cuộc sống rất khác ở trên một xã đảo cách xa đất liền.


    Quần đảo Thổ Châu nằm ở địa đầu Tây Nam của nước ta, cách mũi Cà Mau khoảng 160 km về phía Tây Bắc và cách Rạch Giá (Kiên Giang) khoảng 220 km. Với vị trí gần với đường biển quốc tế, đảo có vị trí quân sự rất quan trọng nên được lực lượng biên phòng bảo vệ nghiêm ngặt để khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Có lẽ vì thế mà nơi đây chưa có các hoạt động du lịch chuyên nghiệp. Tuy nhiên nhờ đó mà Thổ Châu giữ lại vẻ đẹp hoang sơ mà các hòn đảo khác không có.

    Đảo Thổ Chu Phú Quốc
    Đảo Thổ Chu Phú Quốc
    Đảo Thổ Chu Phú Quốc
    Đảo Thổ Chu Phú Quốc
  10. Hòn Đồi Mồi nằm ở phía Tây đảo Phú Quốc, thuộc địa phận xã Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây được xem là một trong số ít những hòn đảo còn lưu giữ nét đẹp hoang sơ, mộc mạc và yên bình nhất hiện nay. Hòn Đồi Mồi Phú Quốc nằm sâu trong vịnh Thái Lan, được biển bao bọc ở 4 phía nên khí hậu quanh năm khá ôn hòa, dễ chịu với mức nhiệt trung bình chỉ từ 25 – 27 độ C. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn du lịch hòn đảo này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.


    Trong đó, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm bởi thời tiết lúc này vô cùng thuận lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc ngắm hoàng hôn cực kỳ lãng mạn tại đảo Đồi Mồi vào thời điểm mặt trời lặn dần xuống biển (khoảng 16 – 18h hàng ngày). Ngoài tắm biển, lặn biển cũng là một môn thể thao dưới nước vô cùng thú vị và được nhiều du khách yêu thích khi tới Phú Quốc. Trong đó, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói được xem là hai địa điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất tại nơi đây.


    Các rạn san hô ở đảo Đồi Mồi rất phong phú với khoảng 17 loại cứng, mềm và hải quỳ khác nhau. Du khách có thể tham gia lặn biển ngắm san hô rực rỡ sắc màu cùng với hệ sinh thái biển còn nguyên sơ ngay cả khi không biết bơi.

    Hòn Đồi Mồi
    Hòn Đồi Mồi
    Hòn Đồi Mồi
    Hòn Đồi Mồi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy