Top 10 Hòn đảo thu hút khách du lịch nhất ở Philippines

Kim Tien Le 250 0 Báo lỗi

Thiên đường du lịch của Philippines đang trở thành điểm hút du khách, trong đó có khách du lịch bụi, do cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng thuận tiện và môi trường biển ... xem thêm...

  1. Bên cạnh những thiên đường biển nổi tiếng từ lâu đã đi vào lòng du khách thập phương như Maldives hay đảo Bali, gần đây giới trẻ lại được dịp xôn xao với tiên cảnh ở vùng vịnh rồng miền Tây Phillipines mang tên El Nido - điểm dừng chân khoác lên mình màu xanh của biển trong vắt cùng bầu không khí trong lành và người dân nồng hậu. Quả thật không ngoa khi du khách đến đây đều đồng lòng với câu ví von El Nido xứng đáng là một trong những chốn tiên đẹp nhất châu Á.


    El Nido là một thị trấn ven biển ở Palawan (đảo Palawan), bao gồm 45 đảo lớn và đảo nhỏ. Ở đây cũng có các vách núi đá vôi dựa trên nền Karst, với các ngọn núi có hình dạng và đặc tính giống với Núi ở Vịnh Hạ Long, Krabi (Thái Lan) và Quế Lâm (Trung Quốc). El Nido là một điểm đến phổ biến cho người dân địa phương trong những ngày nghỉ dài trong năm, nhưng cho đến gần đây vẫn còn khá xa lạ đối với khách du lịch nước ngoài. El Nido sở hữu những bãi biển đẹp, làn nước trong vắt, rừng, vách núi đá vôi dựng đứng và những cửa hang hút gió tuyệt đẹp.
    El Nido (Palawan)
    El Nido (Palawan)
    El Nido (Palawan)
    El Nido (Palawan)

  2. Boracay là hòn đảo nổi tiếng nhất Philippines với các trò chơi trên biển hấp dẫn, những bãi biển cát trắng và party vui chơi về đêm sôi động cùng các resort sang trọng. Lọt vào top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á và top 25 của thế giới, Boracay là hòn đảo nhỏ mà có võ vì đẹp nhất của Philippines.


    Là đảo nên cuộc sống ở đây chủ yếu diễn ra xung quanh các bãi biển, nhưng Boracay có tới 13 bãi biển trên đảo và mỗi bãi biển đều có điểm hấp dẫn riêng. Đảo Boracay được chia ra thành 2 khu vực chính. Khu Station 1-2-3 nằm ở phía tây luôn nhộn nhịp khách du lịch. Khu phía đông Bulabog và phía bắc dành cho những tín đồ yêu thích không gian yên tĩnh.


    Ở Bulabog, một số resort tĩnh lặng mặt hướng ra bờ biển và nằm nép mình dưới các vách núi là nơi để nghỉ dưỡng tuyệt vời. Du khách muốn tránh xa thế giới ồn áo thì có thể đến bãi Puka Beach (ở phía bắc), Tambissan Beach, Lapuz Lapuz Beach (ở phía đông).

    Lặn ngắm san hô ở đảo Boracay
    Lặn ngắm san hô ở đảo Boracay
    Đảo Boracay
    Đảo Boracay
  3. Đảo Palaui là phiên bản hoàn hảo của thiên đường đảo Philippines. Khi bạn đến đây, bạn sẽ cảm như xung quanh đảo chỉ có một mình bạn vậy. Đảo Palaui là nơi của những bãi biển hoang vắng vàng óng, làn nước trong xanh như pha lê cùng với những hang động và thác nước cổ xưa.


    Đảo Palaui, với vẻ đẹp độc đáo và bảo tồn thiên nhiên, là một điểm đến lý tưởng cho những người mong muốn trải nghiệm sự yên bình và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của biển cả và đồng quê. Ngoài ra, đảo Palaui còn có những cánh đồng xanh tươi trên đỉnh những vách đá dựng đứng. Điểm nổi bật trên đảo là ngọn hải đăng Faro de Cabo Engaño, một cấu trúc lịch sử được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 bởi người Tây Ban Nha. Hải đăng này cung cấp một tầm nhìn tuyệt vời cho những người muốn thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên xung quanh


    Đây có lẽ là cách hoàn hảo để bạn thoát khỏi sự căng thẳng của khói bụi thành phố hay sự ngột ngạt của những toà nhà cao tầng. Nếu bạn là người đam mê phiêu lưu thì nhất định bạn đừng nên bỏ qua trải nghiệm đi bộ trên những cánh đồng lúa rộng lớn và những khu rừng nhiệt đới ở hòn đảo nhé.

    Đảo Palaui
    Đảo Palaui
    Đảo Palaui
    Đảo Palaui
  4. Nằm ở phía Tây Nam của Bohol, Đảo Panglao được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới bởi hệ sinh vật biển phong phú và địa hình độc đáo. Tại đây sở hữu nhiều dịch vụ lặn biển, du khách hoàn toàn có cơ hội ngắm nhìn cá heo, cá voi... và thậm chí cả loài cá mập Philippines sống trên đảo.


    Điểm đến yêu thích của nhiều du khách là đảo Panglao – Alona Beach, là 1 đảo nhỏ nằm gần sa đảo Bohol, 2 đảo này nối nhau bằng 1 cây cầu. Đảo Bohol và đảo Panglao như 2 chị em xinh đẹp với cát trắng, biển trong xanh và nhiều nơi để tham quan. Tới đây, bạn nên ở đảo Panglao thay vì ở trong Tagbilaran – đảo Bohol nơi có bãi biển Alona siêu vui vào ban đêm với đầy ấp bar, café shop, restaurant, resort… nhưng ban ngày bãi biển cát vẫn trắng tinh và không hề có rác. Panglao cũng là một điểm xuất phát tốt để thăm các điểm du lịch khác ở Bohol, như tháp Chocolate Hills, Man-made Forest và các trung tâm tâm linh như Baclayon Church.

    Đảo Panglao
    Đảo Panglao
    Đảo Panglao
    Đảo Panglao
  5. Đảo Bantaya là một hòn đảo nằm ở biển Visayan, Philippines. Nó nằm ở phía tây của đầu phía bắc của đảo Cebu, qua eo biển Tañon. Đảo Bantayan nổi bật bởi nước biển màu xanh ngọc bích và bãi cát trắng triền miên. Bất cứ ai ghé thăm hòn đảo đều muốn chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn chuyển màu đỏ, vàng đẹp nhất tại nơi đây. Nhâm nhi bia ướp lạnh, tán gẫu cùng bạn bè bên bờ biển là cách mà nhiều du khách tận hưởng chuyến đi.


    Đảo Bantayan, một viên ngọc nằm yên giữa biển cả, mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời với vẻ đẹp tự nhiên tinh khôi và không khí yên bình. Bãi biển Santa Fe tựa như một tấm thảm cát trắng mịn, thu hút những bước chân đi tìm kiếm sự thư giãn. Nước biển trong xanh vẫn giữ nguyên vẻ trong trẻo, mời gọi du khách đắm chìm trong lòng biển hình như không có giới hạn.


    Thị trấn Bantayan còn là nơi gặp gỡ của văn hóa và thân thiện, nơi du khách có thể lạc vào không khí truyền thống và mua sắm những sản phẩm độc đáo của đảo. Tại Ogtong Cave Resort, âm thanh sóng biển xen lẫn gió nhẹ làm say đắm du khách trong sự êm đềm của kỳ nghỉ. Kota Beach, với bờ cát bồng bềnh, mời gọi những người tìm kiếm bình yên và sự kết nối với thiên nhiên.

    Đảo Bantayan
    Đảo Bantayan
    Đảo Bantayan
    Đảo Bantayan
  6. Tương tự như Boracay, đảo Caramoan có nhiều loài sinh vật biển, bãi biển cát trắng, phong cảnh tuyệt đẹp và những vùng nước trong xanh mơ màng nhưng lại vô cùng yên tĩnh. Hòn đảo quyến rũ này đang chờ bạn khám phá hết những vẻ đẹp tiềm ẩn. Nếu bạn thích cắm trại trên đảo thì Đảo Caramoan xa xôi là địa điểm tuyệt vời.


    Đặc biệt, hòn đảo này cũng bối cảnh quay cho một mùa của chương trình thực tế Survivor. Bạn chỉ cần nói với người lái thuyền của bạn đưa bạn đến đảo Sabitang Laya hoặc đảo Matukad và quay trở lại đón bạn hai hoặc ba ngày sau đó và bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ vô cùng riêng tư và thoải mái. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ nước uống và thực phẩm bởi những hòn đảo này không có người ở, tuy nhiên vẫn có một số nhà cung cấp đi du lịch ở đó hàng ngày để bán nước trái cây tươi cho khách du lịch.


    Du lịch Caramoan thường đưa du khách đến những điểm dừng độc đáo, nơi họ có thể tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên và tham gia vào các hoạt động giải trí ngoại ý. Đảo Caramoan được biết đến với khả năng tạo ra trải nghiệm du lịch độc đáo và khó quên.

    Đảo Caramoan
    Đảo Caramoan
    Đảo Caramoan
    Đảo Caramoan
  7. Để khám phá hết Davao, chắc sẽ phải mất vài tháng, nhưng nếu chỉ có dăm ba ngày thì Samal là lựa chọn hàng đầu. Chỉ mất chừng nửa giờ đi tàu hoặc phà là đã tới hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm giữa vịnh với thiên nhiên và cuộc sống cứ hòa quyện vào nhau như hai kẻ đang yêu. Nếu đã quá nhàm chán với những bãi biển quen thuộc của Thái Lan, Malaysia, Indonesia,… thì hãy thử một lần tới Davao và Samal xem sao. Bởi ở đó, thiên đường biển là có thật…


    Trong vô vàn hòn đảo nhỏ ở Davao, Samal là cái tên còn quá xa lạ với dân du lịch Việt. Có lẽ không nơi nào ở xứ sở của hàng chục cơn bão mỗi năm mà biển lại đẹp và thanh bình đến thế. Rặng san hô cả trăm héc ta sẽ khiến cho bất kỳ ai cũng phải say lòng. 118 km của đảo Samal được bao quanh bởi những vùng nước hoang sơ, rừng ngập mặn và những rặng dừa... Dọc bờ biển sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng. Tại hòn đảo, du khách có thể thư giãn trên chiếc võng, nhấm nháp một ly cocktail trái cây và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thiên đường đầy nắng này.

    Đảo Samal
    Đảo Samal
    Đảo Samal
    Đảo Samal
  8. Đảo Great Santa Cruz là một trong những hòn đảo của quần đảo Santa Cruz, thuộc quần đảo Solomon, nằm ở phía đông nam của Papua New Guinea. Quần đảo Santa Cruz là một nhóm các đảo nhỏ tạo nên một phần của quốc gia Solomon, nơi có cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và vùng biển đa dạng.


    Nằm ở tỉnh Zamboanga là một bãi biển cát hồng độc đáo. Đảo Great Santa Cruz là điểm du lịch mới nổi và được giới thiệu trong danh sách 21 bãi biển đẹp nhất thế giới của National Geographic. Nổi bật với bãi cát màu hồng, đảo Great Santa Cruz (Zamboanga) làm mê mẩn du khách với vẻ đẹp kỳ lạ và ấn tượng. Ở đây xuất hiện màu sắc đặc biệt bởi sự hòa trộn giữa cát trắng tinh cùng xác của san hô đỏ dưới biển. Các tín đồ sống ảo chắc chắn không thể bỏ qua hòn đảo này.


    Đảo Great Santa Cruz và các đảo lân cận nổi tiếng với việc du khách có thể khám phá rạn san hô, biển xanh ngắt và cuộc sống biển phong phú. Đây cũng là điểm đến phổ biến cho các nhóm du lịch mạo hiểm và người yêu thích hoạt động dưới nước như lặn và snorkeling.

    Đảo Great Santa Cruz
    Đảo Great Santa Cruz
    Đảo Great Santa Cruz
    Đảo Great Santa Cruz
  9. Pagudpud là thị xã du lịch ven biển nằm ở mũi cực bắc Luzon của Philippines. Khởi đầu là một vùng du lịch hoang sơ nhưng giờ đây, thắng cảnh này bắt đầu được nhiều tín đồ du lịch chọn đến khám phá. Thị xã Pagudpud cũng là thiên đường gây ấn tượng du khách với những bãi cát trắng, màu nước xanh ngọc lam.


    Bãi biển Maira Ira (hay còn gọi là Blue Lagoon) hoặc bãi biển Saud gần đó là lựa chọn tốt để bạn đến trầm mình trong dòng nước mát, ngắm màu nước đẹp mê ly. Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, thủy triều quanh quần đảo Dos Hermanos rút nhanh, xảy ra thường xuyên hơn trong ngày. Khi thủy triều rút, một quần đảo khô ráo, bầu trời đầy nắng, nhiệt độ dễ chịu cùng cảnh quan thiên nhiên đẹp thơ mộng thu hút bạn ngay cái nhìn đầu tiên.


    Dãy đèn cột gió lớn, một trong những cụm đèn cột gió lớn nhất tại Philippines, tạo nên một khung cảnh ấn tượng và là điểm đến phổ biến cho du khách. Pagudpud là một điểm đến lý tưởng cho những người muốn tránh xa thành phố, thư giãn và khám phá vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của Philippines.

    Xã đảo Pagudpud (Ilocos Norte)
    Xã đảo Pagudpud (Ilocos Norte)
    Xã đảo Pagudpud (Ilocos Norte)
    Xã đảo Pagudpud (Ilocos Norte)
  10. Đảo Coron, Philippines – một cái tên khá mới nhưng đã là nơi níu chân bao trái tim du khách bởi những núi đá vôi hùng vĩ, bãi biển đẹp hút hồn và sự tươi mát của rừng rậm nhiệt đới. Ví nơi này như thiên đường cũng chẳng sai đâu!


    Đảo Coron thuộc phía Bắc quần đảo Palawan, Philippines chính là một thiên đường như vậy. Nếu là một tâm hồn yêu biển cả, thích đắm chìm vào những con sóng bất tận bên hàng dừa xanh ngát và bãi cát vàng êm ả, tôi khuyên bạn nên một lần đến Coron để ngắm nhìn rồi cảm nhận được sự quyến rũ đến khó cưỡng của hòn đảo xinh đẹp này. Nơi đây sở hữu thiên nhiên phong phú và là một trong những địa điểm nổi tiếng về du lịch sinh thái.



    Đảo Coron vinh dự góp mặt trong danh sách top 10 địa điểm lý tưởng cho môn lặn của tạp chí danh tiếng Forbes. Nên tất nhiên, trải nghiệm thú vị nhất tại đây chính là được trầm mình vào làn nước mát lạnh màu xanh ngọc, mở thật to mắt để cùng lặn và trầm trồ trước những rạn san hô đầy màu sắc với đủ thể loại khối hình lạ lẫm mà thú vị. Bên cạnh đó những loài sinh vật biển khác như những chú cá đủ hoa văn, kích cỡ luôn bơi quanh bạn.

    Đảo Coron
    Đảo Coron
    Đảo Coron
    Đảo Coron



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy