Top 7 Ngôi làng đẹp nhất ở Đài Loan thu hút khách du lịch

Đài Loan, nằm ở phía Đông của Trung Quốc. Tuy là hòn đảo nhỏ, nhưng lại được thiên nhiên ưu đãi, mang trong mình một vẻ đẹp hiếm có, phong cảnh hữu tình, quanh ... xem thêm...

  1. Ngôi làng Cửu Phần (Jiufen) cổ kính nằm cheo leo trên vách núi ở phía Bắc của Đài Loan chính là một trong những điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch Đài Loan ghé thăm. Là một điểm đến nổi tiếng hàng đầu bởi cảnh đẹp “ỷ sơn diện hải” (dựa núi trông biển), Cửu Phần (Jiufen) đã thu hút được sự quan tâm từ đông đảo khách du lịch Đài Loan. Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc mà nơi đây còn có rất nhiều địa điểm ăn uống rất thích hợp cho những ai muốn thử cảm giác sống chậm, thư giãn.


    Du khách đi tour du lịch Đài Loan khi tìm tới làng cổ Cửu Phần để tham quan có thể thả chậm bước chân, đi lên từng bậc thang đá để nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh phía dưới vừa yên bình lại vừa hoài cổ. Đây thực sự là một khung cảnh mà bạn khó có thể tìm thấy được ở một nơi nào khác.

    Ngoài con đường Thụ Kỳ Lộ ra thì ở làng cổ Cửu Phần còn có hai con đường khác đó là đường Kính Tiên Lộ và đường Cổ Sơn Nhai. Hai con đường này có vị trí song song và cắt ngang với đường Thụ Kỳ Lộ. Dọc hai con đường này, du khách đi tour Đài Loan có thể tìm thấy rất nhiều quán ăn, các hiệu bánh, tiệm trà hay thậm chí là các nhà hát, bảo tàng để khám phá. Tại đây còn có cả phòng triển lãm nghệ thuật dân gian cùng với một vài ngôi chùa, miếu cổ thờ Thành Hoàng.

    Không chỉ là một địa điểm du lịch, tham quan nổi tiếng mà làng cổ Cửu Phần Đài Loan còn chính là cái tên được rất nhiều đạo diễn lựa chọn để trở thành nơi quay phim. Với khung cảnh mang đậm xưa cũ, phong cách hoài cổ, nơi đây thực sự rất thích hợp để quay nên những tác phẩm điện ảnh hay phim truyền hình dân quốc hoặc phim cổ trang. Vào năm 1989, làng cổ Cửu Phần đã được lựa chọn làm bối cảnh để quay một vài bối cảnh chính trong bộ phim điện ảnh vô cùng ăn khách là “Bi tình thành thị”. Cho đến năm 2001, đạo diễn người Nhật Miyazaki Hayao cũng đã lựa chọn nơi đây làm bối cảnh để quay bộ phim Spirited Away. Nếu các bạn đang mong muốn tìm kiếm một chốn yên bình, hoài cổ thì chắc chắn ngôi làng này sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

    Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan
    Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan
    Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan
    Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan

  2. Du lịch Đài Loan những năm trở lại đây dần trở thành địa điểm "hot" thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm hàng năm. Nổi tiếng với những ngôi làng cổ, những điểm du lịch trên sườn núi hùng vĩ nhưng vẫn mang vẻ yên bình và một trong số đó có thể kể đến ngôi làng cổ Thập Phần Shifen. Sau bao nhiêu năm thời thế thay đổi nhưng làng cổ Thập Phần Đài Loan vẫn giữ cho mình vẻ đẹp cổ kính rất được lòng du khách.


    Làng cổ nằm ở quận Pingxi, thành phố Tân Bắc, cách trung tâm thành phố Đài Bắc Đài Loan khoảng 30 km về phía Đông Bắc. Làng cổ Shifen nằm dọc theo dòng sông Keelung và nổi tiếng với những con đường đá cổ, cầu treo và những con phố nhỏ. Làng cổ Thập Phần có những ngôi nhà gỗ cổ truyền thống, các con hẻm nhỏ và đường phố đá cổ. Những ngôi nhà đậm chất truyền thống của Đài Loan và màu sắc sặc sỡ tạo không gian hoài cổ, hấp dẫn nên đã thu hút được nhiều khách du lịch ghé thăm.

    Nằm trong một khu vực rừng núi, làng cổ Thập Phần mang đến một môi trường thiên nhiên tươi đẹp và trong lành. Cảnh quan xung quanh làng với các dòng sông, thác nước và những ngọn non xanh tươi tạo nên một bức tranh hữu tình và yên bình. Một trong những nét đẹp nổi bật của làng cổ Shifen là hệ thống đường hẹp và những ngôi nhà cổ truyền. Những con đường nhỏ hẹp được bao quanh bởi những ngôi nhà gỗ cổ, tạo nên một không gian đẹp mắt và cổ kính. Mỗi ngôi nhà có kiến trúc riêng biệt và được trang trí bằng các bức tranh và họa tiết truyền thống, mang đến một cảm giác độc đáo cho làng cổ Shifen.

    Làng cổ Thập Phần Đài Loan còn nổi tiếng với một con đường sắt chạy qua trung tâm làng. Nó đã tồn tại từ thập kỷ 1930 và nằm ngay giữa những căn nhà cổ truyền. Mỗi khi có tàu đi qua, người dân và du khách thường tạo ra một không khí vui tươi bằng cách nhảy lên bên ngoài đường sắt để tránh va chạm. Đây cũng là một cảnh tượng độc đáo và thu hút nhiều du khách tới thăm. Một vẻ đẹp không thể không nhắc khi đến với làng cổ Thập Phần là các dải đèn lồng. Khi đêm về, hàng ngàn đèn lồng màu sắc sẽ được treo trên các con phố, tạo thành một khung cảnh lung linh thơ mộng và rất đỗi lãng mạn. Không chỉ có vẻ đẹp về cảnh sắc thiên nhiên, khi du lịch làng cổ Thập Phần bạn còn cảm nhận được vẻ đẹp của con người nơi đây. Những con người hiếu khách, luôn nở nụ cười trên môi cùng nếp sinh hoạt giản dị khiến cho du khách đến đây như đang sống ở chính quê hương của mình vậy.
    Làng cổ Shifen
    Làng cổ Shifen
    Làng cổ Shifen
    Làng cổ Shifen
  3. Lukang là ngôi làng cổ Đài Loan tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu đến du khách, thuộc huyện Chương Hóa. Đến với Lukang, khách du lịch sẽ có cơ hội tham quan và tìm hiểu những di tích lịch sử và văn hóa Đài Loan lâu đời ở đây.


    Với địa thế giáp biển và diện tích rộng lớn, Lukang nhanh chóng trở thành một trong những thị trấn sầm uất, phồn thịnh nhất của xứ Đài lúc bấy giờ. Ngày nay, mặc dù Lukang không còn giữ vị trí kinh tế như trước kia song với nền văn hóa mang đậm bản chất dân tộc cùng khung cảnh trong lành và yên bình thì nó đã trở thành một trong những ngôi làng cổ Đài Loan nổi tiếng nhất mà du khách nhất định phải ghé thăm.

    Đến với Lukang, du khách sẽ cảm nhận được dấu ấn thời gian vẫn còn in hằn rõ nét trên từng góc nhỏ của khu làng này. Từ những ngôi nhà cổ hình ống được xây theo kiểu truyền thống đặc trưng của Đài Loan cho đến những con đường cổ lát các phiến gạch đỏ phủ đầy sắc rêu phong với hai bên là những cửa hiệu mọc lên san sát đã tạo nên một Lukang hoài cổ và thơ mộng đến lạ.


    Tại Lukang, du khách còn có dịp tham quan các khu di tích lịch sử và văn hóa lâu đời, có ý nghĩa rất lớn đối với người dân Lukang nói riêng và Đài Loan nói chung. Du khách có thể thăm viếng các ngôi chùa – nơi được xem là biểu tượng trong thiết kế của ngôi làng. Tất cả các ngôi chùa ở đây đều được xây dựng từ rất lâu rồi nên nó mang đậm những dấu vết của thời gian và đem đến sự cổ kính, thiêng liêng đến lạ.


    Đặc biệt, tại làng cổ Lukang có một con hẻm đã hơn 200 tuổi vô cùng nổi tiếng với tên gọi “Ngõ sờ ngực”, thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm và chụp hình lưu niệm. Sở dĩ có cái tên độc đáo như vậy bởi không gian của con hẻm rất chật hẹp, chỉ rộng khoảng từ 47 – 59cm vừa đủ cho hơn một người bình thường đi lại. Nếu 2 người cùng lúc đi song song thì sẽ có những “va chạm thân thể”. Cái tên “Ngõ sờ ngực” đã ra đời từ bối cảnh đó và lưu truyền đến ngày nay.

    Làng cổ Lukang
    Làng cổ Lukang
    Làng cổ Lukang
    Làng cổ Lukang
  4. Tại sao lại gọi Cai Hong Juan là làng cầu vồng? đơn giản theo nghĩa tiếng Trung Quốc thì từ “Cai Hong Juan” có nghĩa là “cầu vồng”. Đây là ngôi làng đặc biệt nằm ở Đài Trung chỉ gồm 4-5 căn nhà chung một cụm, lâu nay trở thành điểm du lịch Đài Loan hút khách nhờ kiểu trang trí sặc sỡ đủ màu sắc. Làng cầu vồng Cai Hong Juan xưa kia là trại gia binh được xây dựng sơ sài, nhà nhỏ, làng cũng nhỏ. Dân số thì càng ngày càng già đi, lớp trẻ dần rời khu làng đi lập nghiệp và định cư ở những khu đô thị mới. Chỉ có những người già bám trụ mãi nơi đây. Tuy nhiên khi kinh tế phát triển thì những khu nhà mới mọc lên, đất đai cũng lên giá dần. Các trại gia binh cũng trở nên lạc lõng giữa thời đại và trở thành mảnh đất vàng của những dự án bất động sản. Người trẻ thì dễ dàng chấp nhận nhưng các cựu binh thì không dễ gì lãng quên quá khứ, họ không muốn rời đi dù biết rằng cũng khó mà giữ được.


    Ngôi làng xây dựng là nhờ vào sáng kiến độc đáo của cựu chiến binh Huang Yong Fu – mọi người hay gọi là ông Huang, còn dân làng thường gọi bằng cái tên thân mật là “ông Nội” – mà ngôi làng mới giữ lại được. Khi đó làng Cai Hong Juan đang bị giải tỏa, dân cư đã lần lượt rời đi, chỉ còn ông và mấy gia đình cùng chục ngôi nhà xập xệ không người ở. Biết là cũng khó phản kháng theo cách thông thường, ông Nội bèn làm theo một cách riêng nhưng lại cho hiệu quả ngoài sức tưởng tượng.


    Từ khi bước vào cổng, bạn sẽ thấy có một biển chỉ dẫn dành cho du khách, yêu cầu mọi người đi bộ trật tự, không chen lẫn giữa các lối đi hẹp, đồng thời hạn chế nói chuyện to, tránh ảnh hưởng đến người dân đang sinh sống trong làng. Tất cả những hình ảnh sinh động đều do ông Huang sáng tạo, do không phải họa sĩ chuyên nghiệp nên những hình vẽ của ông thoạt nhìn thì không mấy khéo léo, không cái nào giống cái nào, phần lớn là hình động vật, các vị thần linh… Vài nhà còn treo hình nộm, đồ chơi, trang trí giấy,… trước cửa tạo cảm giác rất lạ.

    Làng Caihong
    Làng Caihong
    Làng Caihong
    Làng Caihong
  5. Làng Hujia ở quận Shanhua, nam Đài Loan đang có giá bất động sản tăng vọt và hút đông khách tham quan nhờ những hình vẽ ngộ nghĩnh khắp làng. Các bức tường được sơn vẽ màu sắc và dễ thương về các nhân vật hoạt hình đang làm say mê du khách khi tới với làng Hujia.


    Trào lưu vẽ tranh trên tường được bắt đầu từ tháng 4/2014, khi ba chị em của một gia đình nọ muốn tô điểm cho ngôi nhà của bà ngoại của họ. Từ đó, dân làng đua nhau làm theo. Có gia đình để cho trẻ em tự vẽ theo ý thích, có người cầu kỳ hơn còn thuê cả các nghệ sĩ về làm cho thật ấn tượng, đẹp mắt. Trước đây, khách du lịch chỉ đến làng vào các dịp lễ hội được tổ chức một năm ba lần nhưng bây giờ ngày nào cũng có khách tới. Thậm chí người dân còn sắp đặt để cho các bức tranh trông như thật, bạn có thể để ý thấy vài viên gạch được đặt dưới tạo cảm giác sống động cho bức họa 3D này. Vào các cuối tuần, du khách phải đậu xe ở bên ngoài làng và chỉ được phép đi bộ để tham quan.


    Bản đồ chỉ dẫn đường đi đến các bức tường sơn vẽ trong làng được đặt ngay trước cổng làng. Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng để đi bộ khắp làng. Ngoài Hujia thì có rất nhiều ngôi làng khác của Đài Loan cũng đang đi theo xu hướng này như làng Nalun ở Chiangyi phía tây Đài Loan hay Haifeng ở Changhua.

    Làng Hujia
    Làng Hujia
    Làng Hujia
    Làng Hujia
  6. Làng yêu quái (hay Yaoguai Cun) là một ngôi làng nhỏ nằm ngay cửa khu rừng Chitou thuộc huyện Nantou. Đây là một ngôi làng được theo phong cách Nhật Bản với những ngôi nhà độc đáo và chú rối mang hình quái vật trước nhà.


    Nghe cái tên có phần rùng rợn và đáng sợ, tuy nhiên khung cảnh bên trong ngôi làng lại được nhiều khách du lịch đánh giá là hoàn toàn ngược lại. Ngay từ những bước chân đầu tiên tiến vào làng, du khách đã có thể bắt gặp bức tượng những chú yêu quái Nhật Bản cỡ lớn, đang tươi cười hoặc dang tay đón chào. Những hình tượng yêu quái nổi tiếng trong văn hóa Nhật Bản như: gấu bông, thỏ bông, quái vật 3 mắt, ma cổ dài… đều được biến hóa thành những phiên bản đáng yêu, dễ mến. Bên cạnh đó là sặc sỡ sắc màu của những lá cờ, đèn lồng được treo dọc những ngôi nhà gỗ, tạo ra một khung cảnh như bước ra từ một bộ phim hoạt hình.


    Sau đó, du khách sẽ đi bộ dọc theo một lối mòn xuyên rừng bên trong làng. Xung quanh đó có những khu bãi cắm trại và những điểm tham quan khác nhau. Có thể kể tới như công viên chủ đề cùng nhiều trò chơi, phù hợp cho mọi lứa tuổi; cây cầu treo đặc trưng của làng Quái Vật, bắc qua một thung lũng và được xem là một trong những cây cầu treo dài nhất Đài Loan. Đứng từ trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ khu rừng và những ngọn núi xung quanh làng.


    Nếu có dịp mua vé máy bay đi Đài Loan, ghé thăm làng yêu quái Yaoguai Cun, bạn đừng quên thưởng thức món bánh mì “mèo cắn người” Kubota ngon tuyệt mới ra lò nóng hổi nơi đây.
    Làng Yaoguai Cun
    Làng Yaoguai Cun
    Làng Yaoguai Cun
    Làng Yaoguai Cun
  7. Cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 36km về phía Tây, Làng Houtong được biết tới là “vương quốc mèo”, nơi có hàng trăm chú mèo ngộ nghĩnh đáng yêu đang sinh sống. Cái tên “Houtong” vốn có nghĩa là “hang khỉ” vì xưa kia nó từng là một hang động, nơi sinh sống của các chú khỉ hoang, thế nhưng, hang động xưa chỉ còn là dấu tích khi Houdong giờ đã biến thành “vương quốc mèo”. Mỗi năm, khách du lịch kéo về thăm Houtong ngày một đông còn thức ăn dành cho các chú mèo hoang chủ yếu lấy từ các cửa hàng bán đồ lưu niệm quanh vùng. Từ Đài Bắc, bạn có thể đến làng mèo bằng tàu hỏa, xe buýt hoặc ô tô. Làng mèo Houdong rất dễ nhận biết với biển báo “Ở đây thường có rất nhiều mèo xuất hiện. Xin hãy lái xe chậm lại” chào đón tài xế và khách tham quan.


    Houdong từng là điểm khai thác than lớn nhất Đài Loan vào những năm 1970. Đến khoảng năm 2008, những người yêu mèo thành lập đội tình nguyện, họ gom những chú mèo bị bỏ rơi ở các khu phố mang về Houdong chăm sóc, cho chúng môi trường sống tốt hơn. Hình ảnh những chú mèo được đăng lên web và dần thu hút rất người yêu mèo từ khắp nơi đổ về tham quan.

    Đến nay làng mèo Houtong là ngôi nhà chung của khoảng 100 giống mèo và là địa điểm gặp gỡ của những người yêu mèo. Đến “thánh địa của loài mèo” này, bạn có thể thoả thích ngắm nghía, vuốt ve và chụp ảnh với những chú mèo đáng yêu. Những chú mèo ở Houtong được sống thoải mái và chăm sóc tốt. Chúng dạo chơi trên phố, nằm dài tắm nắng trên ghế công viên và ra vào nhà người dân mà không bị bắt hay bị xua đuổi.
    Làng Houdong
    Làng Houdong
    Làng Houdong
    Làng Houdong




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy