Làng cổ thập phần Shifen

Du lịch Đài Loan những năm trở lại đây dần trở thành địa điểm "hot" thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm hàng năm. Nổi tiếng với những ngôi làng cổ, những điểm du lịch trên sườn núi hùng vĩ nhưng vẫn mang vẻ yên bình và một trong số đó có thể kể đến ngôi làng cổ Thập Phần Shifen. Sau bao nhiêu năm thời thế thay đổi nhưng làng cổ Thập Phần Đài Loan vẫn giữ cho mình vẻ đẹp cổ kính rất được lòng du khách.


Làng cổ nằm ở quận Pingxi, thành phố Tân Bắc, cách trung tâm thành phố Đài Bắc Đài Loan khoảng 30 km về phía Đông Bắc. Làng cổ Shifen nằm dọc theo dòng sông Keelung và nổi tiếng với những con đường đá cổ, cầu treo và những con phố nhỏ. Làng cổ Thập Phần có những ngôi nhà gỗ cổ truyền thống, các con hẻm nhỏ và đường phố đá cổ. Những ngôi nhà đậm chất truyền thống của Đài Loan và màu sắc sặc sỡ tạo không gian hoài cổ, hấp dẫn nên đã thu hút được nhiều khách du lịch ghé thăm.

Nằm trong một khu vực rừng núi, làng cổ Thập Phần mang đến một môi trường thiên nhiên tươi đẹp và trong lành. Cảnh quan xung quanh làng với các dòng sông, thác nước và những ngọn non xanh tươi tạo nên một bức tranh hữu tình và yên bình. Một trong những nét đẹp nổi bật của làng cổ Shifen là hệ thống đường hẹp và những ngôi nhà cổ truyền. Những con đường nhỏ hẹp được bao quanh bởi những ngôi nhà gỗ cổ, tạo nên một không gian đẹp mắt và cổ kính. Mỗi ngôi nhà có kiến trúc riêng biệt và được trang trí bằng các bức tranh và họa tiết truyền thống, mang đến một cảm giác độc đáo cho làng cổ Shifen.

Làng cổ Thập Phần Đài Loan còn nổi tiếng với một con đường sắt chạy qua trung tâm làng. Nó đã tồn tại từ thập kỷ 1930 và nằm ngay giữa những căn nhà cổ truyền. Mỗi khi có tàu đi qua, người dân và du khách thường tạo ra một không khí vui tươi bằng cách nhảy lên bên ngoài đường sắt để tránh va chạm. Đây cũng là một cảnh tượng độc đáo và thu hút nhiều du khách tới thăm. Một vẻ đẹp không thể không nhắc khi đến với làng cổ Thập Phần là các dải đèn lồng. Khi đêm về, hàng ngàn đèn lồng màu sắc sẽ được treo trên các con phố, tạo thành một khung cảnh lung linh thơ mộng và rất đỗi lãng mạn. Không chỉ có vẻ đẹp về cảnh sắc thiên nhiên, khi du lịch làng cổ Thập Phần bạn còn cảm nhận được vẻ đẹp của con người nơi đây. Những con người hiếu khách, luôn nở nụ cười trên môi cùng nếp sinh hoạt giản dị khiến cho du khách đến đây như đang sống ở chính quê hương của mình vậy.
Làng cổ Shifen
Làng cổ Shifen
Làng cổ Shifen
Làng cổ Shifen

Top 7 Ngôi làng đẹp nhất ở Đài Loan thu hút khách du lịch

  1. top 1 Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan (Jiufen)
  2. top 2 Làng cổ thập phần Shifen
  3. top 3 Làng cổ Lukang
  4. top 4 Làng Caihong
  5. top 5 Làng Hujia
  6. top 6 Làng Yaoguai Cun
  7. top 7 Làng Houdong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy