Làng cổ Lukang

Lukang là ngôi làng cổ Đài Loan tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu đến du khách, thuộc huyện Chương Hóa. Đến với Lukang, khách du lịch sẽ có cơ hội tham quan và tìm hiểu những di tích lịch sử và văn hóa Đài Loan lâu đời ở đây.


Với địa thế giáp biển và diện tích rộng lớn, Lukang nhanh chóng trở thành một trong những thị trấn sầm uất, phồn thịnh nhất của xứ Đài lúc bấy giờ. Ngày nay, mặc dù Lukang không còn giữ vị trí kinh tế như trước kia song với nền văn hóa mang đậm bản chất dân tộc cùng khung cảnh trong lành và yên bình thì nó đã trở thành một trong những ngôi làng cổ Đài Loan nổi tiếng nhất mà du khách nhất định phải ghé thăm.

Đến với Lukang, du khách sẽ cảm nhận được dấu ấn thời gian vẫn còn in hằn rõ nét trên từng góc nhỏ của khu làng này. Từ những ngôi nhà cổ hình ống được xây theo kiểu truyền thống đặc trưng của Đài Loan cho đến những con đường cổ lát các phiến gạch đỏ phủ đầy sắc rêu phong với hai bên là những cửa hiệu mọc lên san sát đã tạo nên một Lukang hoài cổ và thơ mộng đến lạ.


Tại Lukang, du khách còn có dịp tham quan các khu di tích lịch sử và văn hóa lâu đời, có ý nghĩa rất lớn đối với người dân Lukang nói riêng và Đài Loan nói chung. Du khách có thể thăm viếng các ngôi chùa – nơi được xem là biểu tượng trong thiết kế của ngôi làng. Tất cả các ngôi chùa ở đây đều được xây dựng từ rất lâu rồi nên nó mang đậm những dấu vết của thời gian và đem đến sự cổ kính, thiêng liêng đến lạ.


Đặc biệt, tại làng cổ Lukang có một con hẻm đã hơn 200 tuổi vô cùng nổi tiếng với tên gọi “Ngõ sờ ngực”, thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm và chụp hình lưu niệm. Sở dĩ có cái tên độc đáo như vậy bởi không gian của con hẻm rất chật hẹp, chỉ rộng khoảng từ 47 – 59cm vừa đủ cho hơn một người bình thường đi lại. Nếu 2 người cùng lúc đi song song thì sẽ có những “va chạm thân thể”. Cái tên “Ngõ sờ ngực” đã ra đời từ bối cảnh đó và lưu truyền đến ngày nay.

Làng cổ Lukang
Làng cổ Lukang
Làng cổ Lukang
Làng cổ Lukang

Top 7 Ngôi làng đẹp nhất ở Đài Loan thu hút khách du lịch

  1. top 1 Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan (Jiufen)
  2. top 2 Làng cổ thập phần Shifen
  3. top 3 Làng cổ Lukang
  4. top 4 Làng Caihong
  5. top 5 Làng Hujia
  6. top 6 Làng Yaoguai Cun
  7. top 7 Làng Houdong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy