Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan (Jiufen)

Ngôi làng Cửu Phần (Jiufen) cổ kính nằm cheo leo trên vách núi ở phía Bắc của Đài Loan chính là một trong những điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch Đài Loan ghé thăm. Là một điểm đến nổi tiếng hàng đầu bởi cảnh đẹp “ỷ sơn diện hải” (dựa núi trông biển), Cửu Phần (Jiufen) đã thu hút được sự quan tâm từ đông đảo khách du lịch Đài Loan. Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc mà nơi đây còn có rất nhiều địa điểm ăn uống rất thích hợp cho những ai muốn thử cảm giác sống chậm, thư giãn.


Du khách đi tour du lịch Đài Loan khi tìm tới làng cổ Cửu Phần để tham quan có thể thả chậm bước chân, đi lên từng bậc thang đá để nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh phía dưới vừa yên bình lại vừa hoài cổ. Đây thực sự là một khung cảnh mà bạn khó có thể tìm thấy được ở một nơi nào khác.

Ngoài con đường Thụ Kỳ Lộ ra thì ở làng cổ Cửu Phần còn có hai con đường khác đó là đường Kính Tiên Lộ và đường Cổ Sơn Nhai. Hai con đường này có vị trí song song và cắt ngang với đường Thụ Kỳ Lộ. Dọc hai con đường này, du khách đi tour Đài Loan có thể tìm thấy rất nhiều quán ăn, các hiệu bánh, tiệm trà hay thậm chí là các nhà hát, bảo tàng để khám phá. Tại đây còn có cả phòng triển lãm nghệ thuật dân gian cùng với một vài ngôi chùa, miếu cổ thờ Thành Hoàng.

Không chỉ là một địa điểm du lịch, tham quan nổi tiếng mà làng cổ Cửu Phần Đài Loan còn chính là cái tên được rất nhiều đạo diễn lựa chọn để trở thành nơi quay phim. Với khung cảnh mang đậm xưa cũ, phong cách hoài cổ, nơi đây thực sự rất thích hợp để quay nên những tác phẩm điện ảnh hay phim truyền hình dân quốc hoặc phim cổ trang. Vào năm 1989, làng cổ Cửu Phần đã được lựa chọn làm bối cảnh để quay một vài bối cảnh chính trong bộ phim điện ảnh vô cùng ăn khách là “Bi tình thành thị”. Cho đến năm 2001, đạo diễn người Nhật Miyazaki Hayao cũng đã lựa chọn nơi đây làm bối cảnh để quay bộ phim Spirited Away. Nếu các bạn đang mong muốn tìm kiếm một chốn yên bình, hoài cổ thì chắc chắn ngôi làng này sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan
Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan
Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan
Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan

Top 7 Ngôi làng đẹp nhất ở Đài Loan thu hút khách du lịch

  1. top 1 Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan (Jiufen)
  2. top 2 Làng cổ thập phần Shifen
  3. top 3 Làng cổ Lukang
  4. top 4 Làng Caihong
  5. top 5 Làng Hujia
  6. top 6 Làng Yaoguai Cun
  7. top 7 Làng Houdong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy