Làng Caihong

Tại sao lại gọi Cai Hong Juan là làng cầu vồng? đơn giản theo nghĩa tiếng Trung Quốc thì từ “Cai Hong Juan” có nghĩa là “cầu vồng”. Đây là ngôi làng đặc biệt nằm ở Đài Trung chỉ gồm 4-5 căn nhà chung một cụm, lâu nay trở thành điểm du lịch Đài Loan hút khách nhờ kiểu trang trí sặc sỡ đủ màu sắc. Làng cầu vồng Cai Hong Juan xưa kia là trại gia binh được xây dựng sơ sài, nhà nhỏ, làng cũng nhỏ. Dân số thì càng ngày càng già đi, lớp trẻ dần rời khu làng đi lập nghiệp và định cư ở những khu đô thị mới. Chỉ có những người già bám trụ mãi nơi đây. Tuy nhiên khi kinh tế phát triển thì những khu nhà mới mọc lên, đất đai cũng lên giá dần. Các trại gia binh cũng trở nên lạc lõng giữa thời đại và trở thành mảnh đất vàng của những dự án bất động sản. Người trẻ thì dễ dàng chấp nhận nhưng các cựu binh thì không dễ gì lãng quên quá khứ, họ không muốn rời đi dù biết rằng cũng khó mà giữ được.


Ngôi làng xây dựng là nhờ vào sáng kiến độc đáo của cựu chiến binh Huang Yong Fu – mọi người hay gọi là ông Huang, còn dân làng thường gọi bằng cái tên thân mật là “ông Nội” – mà ngôi làng mới giữ lại được. Khi đó làng Cai Hong Juan đang bị giải tỏa, dân cư đã lần lượt rời đi, chỉ còn ông và mấy gia đình cùng chục ngôi nhà xập xệ không người ở. Biết là cũng khó phản kháng theo cách thông thường, ông Nội bèn làm theo một cách riêng nhưng lại cho hiệu quả ngoài sức tưởng tượng.


Từ khi bước vào cổng, bạn sẽ thấy có một biển chỉ dẫn dành cho du khách, yêu cầu mọi người đi bộ trật tự, không chen lẫn giữa các lối đi hẹp, đồng thời hạn chế nói chuyện to, tránh ảnh hưởng đến người dân đang sinh sống trong làng. Tất cả những hình ảnh sinh động đều do ông Huang sáng tạo, do không phải họa sĩ chuyên nghiệp nên những hình vẽ của ông thoạt nhìn thì không mấy khéo léo, không cái nào giống cái nào, phần lớn là hình động vật, các vị thần linh… Vài nhà còn treo hình nộm, đồ chơi, trang trí giấy,… trước cửa tạo cảm giác rất lạ.

Làng Caihong
Làng Caihong
Làng Caihong
Làng Caihong

Top 7 Ngôi làng đẹp nhất ở Đài Loan thu hút khách du lịch

  1. top 1 Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan (Jiufen)
  2. top 2 Làng cổ thập phần Shifen
  3. top 3 Làng cổ Lukang
  4. top 4 Làng Caihong
  5. top 5 Làng Hujia
  6. top 6 Làng Yaoguai Cun
  7. top 7 Làng Houdong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy