Top 20 đặc sản không thể bỏ qua khi đến đảo Phú Quốc - Kiên Giang

Kim Linh 398 1 Báo lỗi

Đảo Phú Quốc nên thơ tọa lạc tại tỉnh Kiên Giang nước ta. Nơi đây luôn được thiên nhiên ưu ái với những bãi cát trắng trải dài rực rỡ cùng làn nước biển bốn ... xem thêm...

  1. Gỏi cá trích là một món ăn đặc sản bậc nhất của vùng biển Phú Quốc xinh đẹp luôn mê hoặc thực khách đến đây mà chẳng thể bỏ qua. Du khách có thể tìm món ăn đặc sản này ở bất cứ một hàng quán trên đảo. Gỏi cá trích được chế biến từ chính những con cá tươi ngon nhất ở đây.


    Món gỏi này luôn ăn kèm với các loại rau sống tươi sạch và không thể thiếu bát nước chấm có hương vị đậm đà rất riêng biệt. Có thể thêm chút đậu phộng vào lại càng có vị bùi bùi ngọt miệng hơn. Một đĩa gỏi cá trích có giá cả vừa phải khoảng từ 60.000 - 150.000 đồng.

    Gỏi cá trích
    Gỏi cá trích
    Gỏi cá trích
    Gỏi cá trích

  2. Biên mai chính là một loại sò biển ở mức lớn, có hình tam giác và luôn cắm sâu vào lòng biển. Biên mai được người dân nơi đây chế biến thành rất nhiều món độc đáo, nhưng chủ yếu họ chỉ dùng phần còi cơ đồng xu có thịt khá nhão để chế biến. Còi biên mai còn được dùng để nấu cháo, có thể để nguyên nướng mỡ hành và ngon nhất vẫn là món còi biên mai nướng.


    Người dân lọc phần còi biên mai rồi nướng cùng với đậu đũa. Món còi biên mai nướng thơm lừng đang được bán ở khá nhiều nơi trên đảo với giá 40.000 - 70.000 đồng đủ cho hai người ăn thật no. Nếu du khách muốn khám phá nhiều hơn khi đến Phú Quốc thì có thể đi một chuyến ra ngoài đảo lặn để ngắm san hô và rồi tự tay đánh bắt các loại hải sản độc đáo này nhé!

    Còi biên mai nướng
    Còi biên mai nướng
    Còi biên mai nướng
    Còi biên mai nướng
  3. Đến với đảo Phú Quốc bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ngay và nhất định phải thưởng thức qua món bánh canh cá thu đặc biệt tươi ngon nóng hổi nơi đây. Điểm nhấn tuyệt vời của món bánh canh này chính là những miếng cá thu đặc sản của đảo vốn đã rất thơm ngon này lại hòa quyện cùng với bánh canh dai ngon sần sật và đặc biệt là không thể thiếu đi món nước dùng ngon ngọt đậm đà được nấu từ xương ống và thịt heo bằm. Giá của món bánh canh cá thu chỉ từ 25.000 - 35.000 đồng một bát nhé!

    Bánh canh cá thu
    Bánh canh cá thu
    Bánh canh cá thu
    Bánh canh cá thu
  4. Bánh tét mật cật ở đảo Phú Quốc là một loại bánh tét rất khác so với những vùng miền khác. Đây là món bánh được gói bằng một loại lá dùng để làm nón có tên là lá mật cật. Điểm nhấn độc đáo của bánh tét mật cật nơi đây là bánh không được gói thành hình tròn giống như các loại bánh tét khác mà lại có hình tam giác. Gạo nếp trộn chung với nước lá ngót và lá dứa để gói bánh. Vì thế mà bánh tét mật cật có màu xanh và hương vị chỉ riêng Phú Quốc mới có. Bánh tét mật cật được bán theo đòn bánh phụ thuộc vào độ lớn nhỏ có giá từ 5.000 - 10.000 đồng.

    Bánh tét mật cật
    Bánh tét mật cật
    Bánh tét mật cật
    Bánh tét mật cật
  5. Đây là một món ăn vô cùng đặc biệt mà có thể nói chỉ có ở Phú Quốc mới có. Bởi lẽ chỉ ở đảo Phú Quốc mới xuất hiện món nấm tràm đặc biệt, có một không hai. Dưới sự chế biến tài tình của người dân đã kết hợp một cách hài hòa giữa món nấm tràm hiếm có cùng với các loại hải sản tươi ngon ngay trên đảo như mực, tôm,… để tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo, độc đáo. Món canh nấm tràm có mùi vị thơm ngon, cô cùng hấp dẫn và ngọt ngào hơn khi dùng với nước mắm cá cơm Phú Quốc.

    Nấm tràm còn có vị đăng đắng nhưng đó chính là một trong số đặc trưng của nó. Không chỉ dùng để chế biến canh, nấm tràm còn được dùng để chế biến các món ăn đơn giản khác với giá chỉ 40.000 đồng trên một món trở lên thôi nhé! Giá nấm tràm bán từ 100.000 - 150.000 đồng một cân.

    Nấm tràm
    Nấm tràm
    Nấm tràm
    Nấm tràm
  6. Bào ngư hay còn được người dân Phú Quốc gọi với cái tên là hải nhĩ là một trong những hải sản tươi ngon đặc biệt của vùng đảo. Bào ngư nướng là một món ăn níu kéo chân du khách khi đến đây du lịch và thưởng thức đồ ăn biển tươi sống tuyệt hảo. Bào ngư được mang từ tận biển sâu về và qua tay nghề chế biến quen thuộc của người dân nơi đây đã cho ra đời một món bào ngư nướng mỡ hành vô cùng hấp dẫn.

    Không chỉ dừng lại ở món nướng ngon tuyệt, bào ngư còn có thể luộc, xào, nấu cháo,... Đây là một món ăn mang hàm lượng dinh dưỡng rất cao và có thể mua bào ngư khô về làm quà nữa nhé. Vốn là một món ăn được mệnh danh dành cho "đại gia" nên giá cũng tương đối cao. Giá của bào ngư khô trung bình khoảng 550.000 - 600.000 đồng một cân, có chợ còn lên đến giá tiền hơn chục triệu tùy từng loại.

    Bào ngư
    Bào ngư
    Bào ngư
    Bào ngư
  7. Bánh khéo là món ăn ở Phú Quốc được người dân chế biến từ bột mì kèm với các loại hương vị thơm ngon của nhân bánh đi kèm như dừa, đậu xanh, khoai môn... Bánh khéo có độ thanh ngọt dịu nhẹ, ít chất béo và không gây cảm giác ngán cho người dùng.


    Bánh khéo Phú Quốc có hình dáng rất đa dạng, khi thì được nặn tròn xoe như bánh bao thu nhỏ xinh xinh, khi lại thành hình nhím với gai xung quanh tua tủa và có khi lại có hình chữ nhật, xoắn ốc,... đủ mọi hình thù rất độc đáo và thích mắt. Du khách có thể mua bánh khéo Phú Quốc với giá 120.000 đồng một cân tại lò bánh Thái Bình nổi tiếng nhé!

    Bánh khéo
    Bánh khéo
    Bánh khéo
    Bánh khéo
  8. Nhum biển hay còn được gọi là cầu gai, nhím biển là một đặc sản Phú Quốc có màu vàng ươm. Chúng dường như được chắt chiu từ tinh túy biển nên mang mùi vị khác biệt với tất cả các loại hải sản thường thấy ở nơi đây. Nhum biển có vị beo béo, ngậy thơm hấp dẫn du khách thưởng thức hết con này đến con khác mà vẫn còn thòm thèm.


    Món nhum được chế biến rất nhiều cách đặc biệt là món nướng, ngoài ra còn có thể làm chả hay nấu cháo đều ngon tuyệt. Du khách đến đây cũng có thể đăng kí để được đi bắt nhum rồi tận hưởng hương vị tươi ngon của chúng ngay sau khi vừa đánh bắt sẽ càng tuyệt vời hơn đó. Giá bán từ 20.000 - 25.000 đồng một con.

    Nhum biển
    Nhum biển
    Nhum biển
    Nhum biển
  9. Đây là một món ăn dân dã đặc biệt và hiếm có thu hút du khách khi đến đảo ngọc Phú Quốc. Bún kèn nơi đây vừa có độ giòn của đu đủ, vừa có vị ngọt của món cá, thêm đó là nước lèo vô cùng thơm ngon. Cá biển trong bát được xay nhỏ, sau đó nêm thêm nhiều nguyên liệu sả ớt và chút nước cốt dừa. Ở Phú Quốc, cũng chỉ có 2 chỗ bán món bún kèn đặc biệt này thôi: một quán ở gánh hàng rong tại chợ đêm Dinh Cậu và quán còn lại ở gánh vỉa hè cô Út Lượm. Giá món bún kèn chỉ 20.000 đồng một bát.

    Bún kèn
    Bún kèn
    Bún kèn
    Bún kèn
  10. Hạt é thốt nốt mủ trôm nghe tên gọi đã hấp dẫn sự tò mò của du khách khi đến đây. Đó chính là một món đồ uống có vị tươi mát, mang tính giải khát rất tốt. Mủ trôm là một loại mủ đã được người dân lọc từ cây, có tác dụng tốt cho gan. Khi pha mủ trôm cùng thốt nốt kèm chút hạt é sẽ mang đến vị ngọt rất tuyệt. Món đồ uống này rất phổ biến ở khắp nơi tại Phú Quốc với giá khoảng 15.000 - 30.000 đồng tùy nơi.

    Hạt é thốt nốt mủ trôm
    Hạt é thốt nốt mủ trôm
    Hạt é thốt nốt mủ trôm
    Hạt é thốt nốt mủ trôm
  11. Đến với hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp trải dài biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì không thể bỏ qua các món ăn chế biến từ hải sản được. Một món ăn có cái tên vừa đặc biệt vừa ngon mà bạn không nên bỏ qua chính là Tôm mũ ni. Tôm Mũ Ni hay còn gọi là tôm vỗ, chúng có 10 chân và chủ yếu sống ở vùng biển ấm, thợ lặn có thể dễ dàng nhận dạng qua bộ xúc giác to như cái đĩa lớn trước đầu, gợi nhớ hình ảnh “mũ ni che tai” nên được đặt tên là tôm mũ ni.


    Tôm mũ ni thịt mềm, ngọt, thơm ngon và đặc biệt bổ dưỡng và là một trong những món hải sản đặc biệt hấp dẫn khách du lịch bởi hương vị thơm ngon của chúng.Tôm mũ ni đa dạng cách chế biến như hấp, luộc, nướng,… Mỗi cách chế biến đều mang lại những hương vị khác nhau thế nhưng vị ngọt dai của thịt tôm vẫn vẹn nguyên. Tuy nhiên, riêng người Phú Quốc thì rất yêu thích món tôm mũ ni nướng sả ớt. Tôm mũ ni trước khi nướng được rửa sạch, xẻ đôi, ướp khoảng 10-20 phút với hỗn hợp sả băm nhuyễn, trộn muối, tiêu, ớt rồi đặt vào lò than nướng trong vòng 5 phút, vỏ tôm chín vàng, bốc mùi thơm là ăn được.

    Tôm Mũ Ni
    Tôm Mũ Ni
    Tôm Mũ Ni
    Tôm Mũ Ni
  12. Ở miền tây nếu nói cua thì không nơi nào cua ngon hơn cua Cà Mau, còn nếu nói đến ghẹ thì không nơi nào tuyệt vời hơn ghẹ Hàm Ninh – Phú Quốc. Hàm Ninh là một làng chài ven biển Phú Quốc thuộc Đông đảo cách trung tâm Phú Quốc khoảng 20km. Ghẹ là đặc sản vùng này, gần như lúc nào cũng có.


    Ghẹ Hàm Ninh có màu đỏ tươi, thịt chắc, ngọt thơm có rất nhiều cách chế biến nhưng ngon nhất vẫn là luộc chấm muối tiêu chanh để giữ nguyên hương vị gốc của ghẹ. Các bạn có thể thưởng thức loại ghẹ này ở các nhà hàng, khách sạn… trên đảo ngọc. Tuy nhiên, muốn chọn loại ghẹ chuẩn vị, bạn nên đến làng chài Hàm Ninh. Ngoài ra, loại đặc sản này cũng có thể mua mang về làm quà.

    Ghẹ Hàm Ninh
    Ghẹ Hàm Ninh
    Ghẹ Hàm Ninh
    Ghẹ Hàm Ninh
  13. Đúng như tên gọi của mình, ốc hương có một mùi thơm rất đặc trưng, đặc biệt là sau khi được làm chín, hương thơm của ốc hương sẽ làm cho thực khách khó bề cưỡng lại được. Ốc hương có nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, hấp, làm gỏi hoặc sốt mẹ chua cay,… nhưng có lẽ hấp dẫn hơn cả vẫn là món ốc hương nướng với hương thơm mà nó mang lại.


    Nhiều bà con ngư dân ở đảo Phú Quốc cho biết ốc hương được coi là đặc sản quý hiếm đang được bà con ngư dân khai thác và nuôi trồng để phục vụ cho khách du lịch và xuất khẩu. Ốc hương ở biển Phú Quốc dễ nuôi, mau lớn lại ít tốn thức ăn.

    Ốc hương
    Ốc hương
    Ốc hương
    Ốc hương
  14. Hải Sâm người dân Phú Quốc thường gọi là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”, là món ẩm thực Phú Quốc được nhiều người ưa thích vì nó chứa nhiều dinh dưỡng, một loại thực phẩm cao cấp. Đặc biệt là đặc sản hải sâm món ăn cao cấp được rất nhiều người muốn thử 1 lần khi đến du lịch Phú Quốc


    Hải sâm là một trong “tứ đại danh thái” nổi tiếng về lượng chất dinh dưỡng, có vị mặn, tính ấm rất tốt cho sức khỏe. Do đây là loại đặc sản khá là hiếm nên giá thành của nó cũng khá cao và được đánh bắt vào ban đêm. Hải sâm Phú Quốc có thể chế biến thành niều món ngon khác nhau như hải sâm tiềm chim cút, hải sâm xào rau củ, hải sâm xào cải thìa, hải sâm nấu đu đủ,.. Nhưng đặc biệt nhất vấn là cháo hải sâm. Mặc dù giá thành không thuộc món bình dân nhưng đã đi du lịch Phú Quốc thì bạn nên nếm thử một lần nhé!

    Hải sâm
    Hải sâm
    Hải sâm
    Hải sâm
  15. Mực trứng nướng là một trong những món ăn ngon Phú Quốc mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân tới “thiên đường đảo ngọc này”. Mực trứng là những con mực to hơn ngón tay cái người lớn, dài gần bằng gang tay, có ở các vùng biển miền Trung, nhưng tập trung nhiều nhất là ở vùng biển Phú Quốc.


    Thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 âm lịch là mùa mực trứng rộ nhất. Chế biến món này không khó, bạn phải chọn những con mực trứng còn tươi, khi ăn mới có vị ngọt của thịt và béo của trứng. Mực trứng rửa sạch, ướp với muối ớt, dầu ăn để trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị. Sau đó xếp mực đã ướp lên vỉ và nướng trên bếp than hồng. Nướng thật đều hai mặt, khi thấy thân mực săn lại, căng lên, có màu vàng cùng hương thơm tỏa ra là mực đã chín. Ăn nóng với nước mắm hoặc muối tiêu chanh, kèm theo ít dưa leo và rau răm.

    Mực trứng nướng
    Mực trứng nướng
    Mực trứng nướng
    Mực trứng nướng
  16. Cá bớp vốn dĩ đã là loại cá giàu dinh dưỡng, thịt chắc, vị béo và đặc biệt đầu có khá nhiều sụn mềm, ngon, nhai rất thích. Nhưng ở vùng biển đảo Phú Quốc sạch, không bị ô nhiễm, cá bớp dường như ngon thêm bội phần. Cá Bớp là một trong những hải sản cao cấp và đặc biệt của thiên đường đảo ngọc để làm nên những món ngon Phú Quốc.


    Cá được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và ngon miệng. Có rất nhiều cách để chế biến cá bớp như nướng muối ớt, chiên nước mắm tỏi ớt hoặc nấu lẩu. Dù chế biến theo cách nào thì cá bớp luôn mang lại hương vị thơm ngon, thịt dai ngọt và đặc biệt không tanh.

    Cá bớp Phú Quốc
    Cá bớp Phú Quốc
    Cá bớp Phú Quốc
    Cá bớp Phú Quốc
  17. Cá sòng nướng được mệnh danh là món ăn “đệ nhất” nơi biển khơi Phú Quốc. Cá sòng ngon thịt nhất khi lớn cỡ cổ tay người lớn và phải còn sống hoặc tươi. Những món ăn chế biến từ cá sòng cũng đa dạng như nhiều loại cá khác như cá sòng nướng, cá sòng nấu ngót, cá sòng kho cải chua, cá sòng kho lạt,…nhưng ngon nhất thì dường như chỉ có cá sòng nướng chấm muối tiêu chanh.


    Cũng không khó giải thích khi các món cá nướng được ưa chuộng, bởi cách chế biến càng đơn giản bao nhiêu thì độ ngon vị ngọt của cá còn nguyên bấy nhiêu. Cá sòng nướng ăn cùng với rau sống, nước chấm muối chanh, ớt và rượu sim thì miễn chê luôn nhé. Trong cái không gian mát mẻ, thơ mộng cùng bạn bè quây quần bên nhau nướng cá, chờ cá chín và thưởng thức khi còn nóng sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên nhất.

    Cá sòng nướng
    Cá sòng nướng
    Cá sòng nướng
    Cá sòng nướng
  18. Mặc dù mang hình thù xấu xí nhưng cá da bò lại là món ăn ngon Phú Quốc được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức. Thịt cá vô cùng thơm ngon, có vị dai như thịt gà. Món cá da bò nướng được chế biến khá đơn giản, sau khi làm sạch cá, ướp gia vị xong là có thể gói giấy bạc rồi trực tiếp đem đi nướng. Cá da bò có thể chấm kèm muối ớt chanh thật cay hoặc muối tiêu chanh, đảm bảo sẽ làm bạn vương vấn mãi hương vị này.

    Cá da bò nướng
    Cá da bò nướng
    Cá da bò nướng
    Cá da bò nướng
  19. Nghe tên thôi đã thấy lạ rồi đúng không các bạn, trước giờ các bạn ăn tiết canh nhưng có bao giờ nghe tiết canh cua không? Nhắc đến đặc sản “độc và lạ” của Phú Quốc không thể không nhắc tới món tiết canh cua. Cua làm tiết canh nhất thiết phải là cua biển, nên lựa chọn những con nhiều gạch để món tiết canh cua của bạn mới ngon ngọt và đầy bổ dưỡng khi ăn.


    Người ta sẽ cắt chân cua, để tiết trăng trắng chảy ra và phải kiên nhẫn chờ cho đến khi nó chảy rỉ ra hết. Thường một đĩa tiết canh cua nho nhỏ, cũng cần đến vài con cua lớn. Người ta sẽ lấy riêng một con, luộc lên, rồi lấy thịt cua, ướp gia vị đễ sẵn ra đĩa. Những con cua còn lại được lấy tiết, rồi gạch cua đổ vào đĩa thịt cua ấy, chờ cho đến đông lại thành tiết canh.

    Thưởng thức món tiết canh cua – món ngon Phú Quốc sẽ có vị hơi là lạ nhưng lại vô cùng đặc biệt. Phần thịt cua mềm lẫn với tiết cua, cùng với vị ngọt béo của gạch cua tạo nên hỗn hợp mằn mặn mà lại hơi ngòn ngọt, ngon khó tả.

    Tiết canh cua
    Tiết canh cua
    Tiết canh cua
    Tiết canh cua
  20. Ốc gai là món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất xinh đẹp này. Đây là loại hải sản khá hiếm nên ốc gai rất ít được bày bán ở cửa hàng hải sản như nhiều loài ốc khác. Để làm ra món ốc gai ngon độc đáo, có nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi và được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là nướng hoặc luộc.

    Ốc gai nướng
    Ốc gai nướng
    Ốc gai nướng
    Ốc gai nướng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy