Top 10 Hòn đảo đẹp nhất tại tỉnh Quảng Ninh

Phương Hoàng 17064 0 Báo lỗi

Mùa hè là mùa du lịch biển, bạn muốn đi trốn ở nơi nào đó có biển xanh mây trắng nắng vàng? Hơn nữa vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành khiến bạn có những khoảnh khắc ... xem thêm...

  1. Đảo Cái Chiên nằm tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh – Đây là một hòn đảo mới nổi lên và đang thu hút nhiều dân du lịch bụi và phượt bởi cảnh đẹp hoang sơ của hòn đảo này. Cái Chiên là một xã đảo nằm ở phía nam huyện Hải Hà, cách cảng Ghềnh Võ khoảng 8km. Diện tích tự nhiên của đảo khoảng 2500 ha nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển. Đảo đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng và chưa được khai phá mạnh về du lịch nên nơi đây đang là điểm đến du lịch cực hot với những người thích sự hoang sơ và yên bình của thiên nhiên. Hiện nay, đảo Cái Chiên đang được đầu tư phát triển du lịch. Với bãi cát trải dài 10km, rừng phi lao chạy thẳng tắp, xa hun hút và bờ cát trắng mịn, khung cảnh hoang sơ hết ý, Cái Chiên mộc mạc đủ níu chân du khách ở lại khám phá.


    Đảo Cái Chiên là một trong số những hòn đảo tuyệt đẹp của Quảng Ninh mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Quảng Ninh như đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn, đảo Cái Chiên, đảo Mắt Rồng,… Trong đó đảo Cái Chiên vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của thiên nhiên, chưa được khai phá du lịch nên các bạn có thể yên tâm đến đây khám phá. Trên đảo hiện chỉ có khoảng 120 hộ dân với gần 600 người sinh sống trên đảo. Hầu hết biển ở Cái Chiên vẫn hoang sơ nên rất đẹp, trong đó có bãi biển Đầu Rồng là đẹp nhất với bãi cát trải dài 2 km, nước biển trong xanh, còn có hàng phi lao xanh chạy dọc bãi biển.


    Từ thành phố Hà Nội, để đến được đảo, các bạn cần di chuyển đến cảng Ghềnh Võ rồi bắt phà ra đảo Cái Chiên. Các bạn có thể bắt xe khách đi Móng Cái từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát,… Sau đó xuống xe tại ngã tư đường Lý Thường Kiệt, Quảng Hà. Hoặc đi Cái Chiên bằng xe máy theo chỉ dẫn của Google Map đến cảng Ghềnh Võ. Đến đây tắm biển và tận hưởng những giây phút thư giãn trên bãi biển thì còn gì bằng. Từ bãi Đầu Rồng các bạn có thể đi thuyền ra đảo Thoi Xanh gần đó để khám phá bãi biển tuyệt vời, đứng từ trên cao ở đảo Thoi Xanh các bạn có thể nhìn thấy đảo Cô Tô, hòn Vĩnh Thực, núi Sâu,… Chuyến đi du lịch đảo Cái Chiên sẽ là chuyến đi để lại cho bạn nhiều ấn tượng bởi cảnh đẹp hoang sơ của đảo Cái Chiên.

    Đảo Cái Chiên
    Đảo Cái Chiên
    Đảo Cái Chiên

  2. Đảo Bánh Sữa (còn được gọi là đảo Ông Tờ hay đảo Tu Hài) nằm khiêm tốn trên vịnh Bái Tử Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo không chỉ sở hữu cái tên dịu ngọt làm du khách xao xuyến khi nhắc đến mà mảnh đất này đích thực là ốc đảo nguyên sơ khiến du khách say đắm trong hành trình khám phá thiên nhiên.


    Đảo Bánh Sữa có diện tích chưa đến 1km², nơi rộng nhất cũng chỉ tầm khoảng 420 m và nó trông giống như chú rùa nhỏ giữa biển cả mênh mông. Với diện tích khiêm tốn nên Bánh Sữa thường được ví là em út trong đại gia đình hàng trăm đảo lớn nhỏ, đặc biệt được các đảo Thẻ Vàng (phía Tây), đảo Đống Chén (phía Đông), hòn Bùa Thuốc (phía Bắc) và hòn Phi Mã (phía Nam) bao quanh, che chở. Không sở hữu những bãi cát dài, trắng với làn nước trong xanh, không có những khách sạn hạng sao và càng không có cái không khí náo nhiệt của khu du lịch nhưng vẻ đẹp riêng của đảo Bánh Sữa hẳn sẽ làm du khách mê đắm và ngất ngây giữa không gian tĩnh lặng, yên bình đến ngỡ ngàng với những căn phòng xinh xắn, giản dị.


    Tuy là hòn đảo bé nhỏ bậc nhất tại tỉnh Quảng Ninh nhưng nơi đây lại sở hữu những bãi cát trắng mịn trải dài cùng làn nước trong xanh. Là một đảo còn khá là hoang sơ nên tại đảo Bánh Sữa sẽ không có những khách sạn, nhà nghỉ lại càng không có cái không khí náo nhiệt của những khu du lịch. Mà Bánh Sữa lại làm biết bao du khách phải say đắm bởi vẻ đẹp bình dị, tính lặng và yên bình cùng những người dân vô cùng thân thiện.


    Lang thang trên đảo, bạn sẽ luôn tìm thấy những điều thú vị quanh ốc đảo giữa biển cả rộng lớn này. Đâu đó trên hòn đảo đáng yêu này, bạn sẽ được thư giãn giữa chốn không gian thanh bình, an nhiên, tận hưởng dòng nước trong xanh, tha hồ bơi lội quanh đảo và lặn ngắm san hô đầy màu sắc rực rỡ.

    Đảo Bánh Sữa
    Đảo Bánh Sữa
    Đảo Bánh Sữa
  3. Cô Tô là một hòn đảo rất đẹp, vẫn còn rất hoang sơ, tọa lạc ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, cách Vịnh Hạ Long 80km. Quần đảo Cô Tô có khoảng 50 đảo, đảo nhỏ và đảo ngầm. Trong đó có đảo Cô Tô lớn và Cô Tô nhỏ là 2 đảo sở hữu những bãi biển đẹp và trong xanh. Hiện nay, Cô Tô Quảng Ninh đang là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách và được chú trọng đầu tư. Cô Tô chính là thiên đường dành cho những ai yêu sự thanh bình, yên ả và mong muốn có những giây phút tách biệt với thế giới ồn ã thường nhật. Chỉ cần rong ruổi trên khắp các con đường ở đây với cảnh trí ngập tràn màu xanh thôi là tâm hồn mình như được thở dài nhẹ nhõm rồi.


    Chưa kể nơi đây không có wifi, truyền hình và sóng rất yếu nên bạn buộc mình phải rời bỏ công nghệ để xích lại gần nhau hơn. Những năm gần đây, đảo Cô Tô trở nên hot hơn bao giờ hết, vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển, người dân hiền lành chất phác nên dễ chịu vô cùng. Huyện Cô Tô Quảng Ninh nằm ở rìa cực Bắc của Tổ quốc, nên thời tiết ở đây có đầy đủ 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa Cô Tô lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Cảnh sắc và cảnh vật cũng vì vậy mà thay đổi. Tuỳ thuộc vào sở thích và tính cách của mình mà các bạn có thể sắp xếp thời gian thăm quan nơi đây vào bất kỳ mùa nào trong năm.


    Đến Cô Tô bạn không chỉ được đắm mình với trời, nước biển trong xanh mà còn được thưởng thức những món ăn chỉ Cô Tô mới có. Những bờ cát trắng trải dài cùng với rừng cây vi vu mang đến một khung cảnh yên bình, lãng mạn. Ngoài ra, đảo còn có rất nhiều điểm check-in khác như con đường tình yêu, bãi đá Cầu Mỵ, Cô Tô con… Hải sản ở đây đặc biệt ngon luôn, nên đến đây bạn không được bỏ lỡ đâu nhé.

    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
  4. Đảo Ngọc Vừng tọa lạc tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, cách bến tàu Vân Đồn khoảng 50km, đảo có diện tích khoảng 45km vuông. Theo tương truyền, ngày xưa khu vực này có nhiều loài trai ngọc quý hiếm vào ban đêm phát sáng rực cả một vùng trời, chính vì vậy được gọi là đảo Ngọc Vừng. Sở hữu bãi biển dài 14km trong đó có 3km toàn cát trắng mịn mang lại tiềm năng phát triển du lịch cho hòn đảo này. Đảo Ngọc Vừng hội tụ đủ những điều kiện tự nhiên như sông, biển, bến cảng, đồng bằng… Du khách có thể du lịch đảo Ngọc Vừng quanh năm, tuy nhiên cần tránh những tháng có nhiều mưa bão như tháng 9, tháng 10 và những ngày mùa đông lạnh giá. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo là vào các tháng hè, vì thời gian này biển rất êm, do vậy bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng.


    Vì vậy, rất thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa nước, đánh bắt và nuôi trồng hải sản thả lồng ngoài biển. Dân cư trên đảo Ngọc Vừng có khoảng 1000 dân sinh sống. Đến đây các bạn không chỉ tham gia vào hoạt động tắm biển tại bãi tắm Trường Chinh với làn nước trong xanh, bờ cát mịn màng dài thoai thoải mà Ngọc Vừng còn bao gồm đầy đủ các yếu tố về tự nhiên như: đồng bằng, sông, bãi biển, bến cảng,... là một nơi tuyệt vời để có những trải nghiệm thực tế về cuộc sống của người dân miền biển.


    Các bạn cũng có thể đến thăm quan nhà lưu niệm, khu tưởng niệm Bác Hồ, cột cờ quốc gia, đạp xe ngắm cảnh trên các con đường ven biển hay tham gia cùng người dân bắt ngao xúc tép và thưởng thức những thành quả của mình,... chắc chắn chuyến đi của bạn càng thêm ý nghĩa.

    Đảo Ngọc Vừng
    Đảo Ngọc Vừng
    Đảo Ngọc Vừng
  5. Đảo Mắt Rồng hay còn gọi là hòn Bái Đông nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long giáp với vịnh Lan Hạ. Gần đây đảo Mắt Rồng nổi lên như một điểm đến du lịch hot dành cho dân phượt. Hôm nay Phượt sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng cho các bạn nhé.


    Đảo Mắt Rồng có hình dáng kỳ thú với 2 dãy núi đá chạy ra biển và 1 hồ nước nằm ở giữa lòng đảo, đây cũng chính là điểm nhất của đảo Mắt Rồng. Đảo Mắt Rồng mới được phát hiện gần đây nên hầu như hòn đảo vẫn còn nguyên nét hoang sơ của tự nhiên. Trên đảo có một bãi tắm trải dài ba bốn trăm mét với bờ cát trắng tự nhiên, nước biển trong xanh mát lạnh.


    Đây chính là “mắt rồng” của hòn đảo này và được coi là nơi có hệ sinh thái tự nhiên đặc sắc nhất Vịnh Bắc Bộ. Tại đây, mọi người không chỉ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong thấy tận đáy mà còn có thể cắm trại và tổ chức tiệc nướng ngoài trời nữa đó. Có thể nói điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. Các loại hình dịch vụ trên đảo đều rất hạn chế, nhưng có lẽ chính vì vậy Đảo ngày càng thu hút được không ít khách du lịch khi tới đây.

    Đảo Mắt Rồng
    Đảo Mắt Rồng
    Đảo Mắt Rồng
  6. Khách du lịch không hề xa lạ với cái tên đảo Quan Lạn, vì đây là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long, thuộc miền Bắc Việt Nam đang rất phát triển về du lịch hiện nay. Diện tích đảo chỉ tầm 11km2 và khoảng 7000 cư dân nhưng trong những năm gần đây đảo Quan Lạn đang ngày càng phát triển thế mạnh du lịch khám phá và nghỉ dưỡng nhờ có vẻ đẹp của biển cả và vịnh đảo trời ban. Từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm là khoảng thời gian thích hợp nhất để có chuyến ghé thăm hòn đảo Quan Lạn xinh đẹp, tuy nhiên ở miền bắc từ tháng 7 đến tháng 9 thường có những cơn áp thấp nhiệt đới gây ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ven biển miền Bắc vì thế các bạn nhớ theo dõi dự báo thời tiết để tránh gặp mưa bão nhé!


    Nếu đi từ Hà Nội, các bạn có thể đi các tuyến xe khách đi Cửa Ông, Vân Đồn rồi xuống tại ngã 3 Vân Đồn rồi tiếp tục bắt xe buýt số 01 (Bãi Cháy – Vân Đồn) tới Bưu điện Vân Đồn, từ đây còn khoảng hơn 1km nữa sẽ tới cảng Cái Rồng, các bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc đi bộ.


    Đảo Quan Lạn mang một vẻ đẹp vừa lãng mạn, vừa dân dã, chắc chắn Quan Lạn sẽ là điểm du lịch đầy hứa hẹn cho mùa hè này của bạn và người thân. Không chỉ có biển xanh cát trắng níu chân du khách thập phương, Đảo Quan Lạn còn hội tụ đầy đủ những điểm lý tưởng để trở thành một địa điểm du lịch “hot” cho mùa hè này như nguồn hải sản trù phú, những kiến trúc, văn hóa, di tích lịch sử, đền chùa cổ kính chắc chắn khiến bạn hài lòng về không gian và cảnh quan nơi đây.

    Đảo Quan Lạn
    Đảo Quan Lạn
    Đảo Quan Lạn
  7. Đảo Tuần Châu có diện tích lên tới 400ha, cách trung tâm thành phố Hạ Long 2km. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi về cả đường thủy lẫn đường bộ nên việc di chuyển đến Tuần Châu khá dễ dàng khiến cho khách du lịch dễ dàng tìm đến nơi đây hơn. Hòn đảo này hiện nay được đầu tư cho phát triển du lịch rất nhiều và được biết đến như một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Ninh.


    Khu du lịch Tuần Châu được hình thành từ những ngọn đồi thoai thoải và một con đường trải dài 2km nối liền đảo với bờ. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này là những ngôi nhà cao tầng, những khu biệt thự hiện đại sang trọng. Đi vào trong là khu phố ẩm thực với những món ăn đa dạng, bao gồm cả món Âu và Á, những nhà hàng được thiết kế theo lối kiến trúc cung đình sẽ khiến bạn thích thú đó. Đặc biệt khi tiến vào khu trung tâm bạn sẽ cảm thấy thích thú với các hoạt động vui chơi giải trí hiện đại và độc đáo ở nơi đây.

    Đến với Tuần Châu du khách không thể bỏ lỡ buổi trình diễn xiếc cá heo, sư tử biển, hải cẩu ấn tượng, đây là hoạt động được đông đảo du khách yêu thích đặc biệt là cá em nhỏ. Chương trình nhạc nước laser với ánh sáng huyền ảo cùng sự hỗ trợ của dàn âm thanh sống động hứa hẹn đem đến cho bạn một màn biểu diễn mãn nhãn.

    Đảo Tuần Châu
    Đảo Tuần Châu
    Đảo Tuần Châu
  8. Không được nhiều người biết đến như những đảo kể trên, đảo Vĩnh Thực thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Khi nghe đến cái tên "Vĩnh Thực" hầu như du khách nào cũng đều ngạc nhiên vì hòn đảo này còn khá hoang sơ và chưa được nhiều dân du lịch khám phá hay đặt chân đến. Mặc dù không được đầu tư nhiều và hầu như không có dịch vụ như Quan Lạn hay Cô Tô nhưng phong cảnh, bãi biển hay cuộc sống ngư dân ở đây cũng rất hấp dẫn.


    Đảo Vĩnh Thực là một nơi hoang sơ và không có dịch vụ nên Vĩnh Thực không có nhà nghỉ. Nếu muốn nghỉ qua đêm, bạn nên liên hệ với nhà dân hoặc trường mầm non trên đảo. Kinh phí thì tùy theo bạn thỏa thuận nhưng chắc chắn giá sẽ rất rẻ. Đảo Vĩnh Thực (TP Móng Cái), cách mũi Sa Vĩ – nơi đặt nét bút đầu tiên vẽ nên chữ S Việt Nam chỉ vài km đường chim bay. Rời xa chốn xô bồ, về tận hưởng mùa hè yên bình ở đảo Vĩnh Thực hoang sơ, check in mũi Sa Vĩ và bãi biển Trà Cổ hứa hẹn nhiều đều thú vị cho mùa hè này.

    Đảo Vĩnh Thực
    Đảo Vĩnh Thực
    Đảo Vĩnh Thực
  9. Cũng như đảo Vĩnh Thực được nói đến ở trên thì đảo Cống Đỏ cũng được ít người biết đến. Mặc dù nó nằm trong khu vực phía đông nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 25km và thuộc vịnh Bái Tử Long, trong khu vực Di sản thiên nhiên thế giới. Đảo có diện tích 23.363km2 với đỉnh núi cao 172m. Đây là một trong những hòn đảo đẹp, có nhiều trũng biển quanh co uốn khúc, tạo nên những hồ tự nhiên kỳ thú, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển như tôm, cua, cá, mực, rong, tảo… Biển phía tây nam của đảo có rạn san hô rộng lớn với muôn ngàn sắc màu. Với hệ sinh thái san hô phát triển thì các loài động, thực vật sống tại đây cũng rất phong phú với nhiều loài có giá trị cao như Tu Hài, cá Song, cá Mú, con Trai….


    Khám phá Cống Đỏ, du khách như đắm chìm trong cảnh đẹp hùng vĩ, khoáng đạt bởi màu xanh bát ngát của hệ thực vật tự nhiên, đảo đá. Điểm nhấn ở Cống Đỏ là có nhiều hang động độc đáo, xuyên qua lòng núi. Tô điểm cho cảnh quan tuyệt đẹp là các doi, bãi cát trắng tự nhiên nằm rải rác... Đây thực sự là thiên đường nghỉ ngơi, khám phá tuyệt vời cho các tay chèo kayak và những du khách ưa thích trải nghiệm, khám phá.


    Đến với đảo Cống Đỏ bạn sẽ vô cùng thích thú với Hệ sinh thái rạn san hô ở đây dài tới hơn 700m, chiều ngang tới 300m với nhiều loài san hô quí hiếm như san hô đỏ, san hô sừng… Rạn san hô nơi đây được bảo tồn hầu như nguyên vẹn, có các loài cá cảnh, cá ngựa… cùng sinh sống quần tụ. Trong tương lai nơi đây sẽ phát triển thành khu du lịch sinh thái ngầm. Ngoài ra phía đông nam đảo còn lưu dấu vết của di tích thương cảng cổ Vân Đồn xưa, tuy mờ nhạt nhưng điều đó khẳng định đảo Cống Đỏ xưa kia giữ vị trí quan trọng trong thương mại, buôn bán với nước ngoài. Đây cũng là một trong những hòn đảo đáng đến của tỉnh Quảng Ninh.

    Đảo Cống Đỏ
    Đảo Cống Đỏ
    Đảo Cống Đỏ
  10. Đảo Thẻ Vàng nằm ở khu vực vịnh Bái Tử Long, cách Cẩm Phả khoảng 13 km. Đây là khu du lịch sinh thái đang được đầu tư, xây dựng. Bãi tắm ở trên đảo tuy nhỏ nhưng sạch và đẹp. Hệ động thực vật trên đảo vô cùng xanh tốt, không khí trong lành khiến cho tâm hồn người lữ khách cảm thấy khoan khoái dễ chịu. Trong tương lai, một hệ thống nhà nghỉ với các dịch vụ du lịch khép kín sẽ được xây dựng để phục vụ du khách có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần.


    Hòn đảo Đảo Thẻ Vàng còn khá hoang sơ, giữ cho mình nét đẹp như thuở sơ khai chưa hề nhuốm màu khói bụi công nghiệp, chính điều này đã tạo nên điểm hấp dẫn cho hòn đảo nhỏ. Sẽ thật tuyệt nếu tự mình chuẩn bị lều trại, đồ ăn để tổ chức một buổi picnic cuối tuần nơi đây. Đến với hòn đảo này những ngày hè nắng đẹp, bạn sẽ được nằm dài trên bãi cát trắng mịn để sưởi nắng, hay hòa mình vào làn nước trong xanh để sóng biển xua tan đi những muộn phiền của cuộc sống.

    Đảo Thẻ Vàng
    Đảo Thẻ Vàng
    Đảo Thẻ Vàng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy