Đảo Cống Đỏ

Cũng như đảo Vĩnh Thực được nói đến ở trên thì đảo Cống Đỏ cũng được ít người biết đến. Mặc dù nó nằm trong khu vực phía đông nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 25km và thuộc vịnh Bái Tử Long, trong khu vực Di sản thiên nhiên thế giới. Đảo có diện tích 23.363km2 với đỉnh núi cao 172m. Đây là một trong những hòn đảo đẹp, có nhiều trũng biển quanh co uốn khúc, tạo nên những hồ tự nhiên kỳ thú, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển như tôm, cua, cá, mực, rong, tảo… Biển phía tây nam của đảo có rạn san hô rộng lớn với muôn ngàn sắc màu. Với hệ sinh thái san hô phát triển thì các loài động, thực vật sống tại đây cũng rất phong phú với nhiều loài có giá trị cao như Tu Hài, cá Song, cá Mú, con Trai….


Khám phá Cống Đỏ, du khách như đắm chìm trong cảnh đẹp hùng vĩ, khoáng đạt bởi màu xanh bát ngát của hệ thực vật tự nhiên, đảo đá. Điểm nhấn ở Cống Đỏ là có nhiều hang động độc đáo, xuyên qua lòng núi. Tô điểm cho cảnh quan tuyệt đẹp là các doi, bãi cát trắng tự nhiên nằm rải rác... Đây thực sự là thiên đường nghỉ ngơi, khám phá tuyệt vời cho các tay chèo kayak và những du khách ưa thích trải nghiệm, khám phá.


Đến với đảo Cống Đỏ bạn sẽ vô cùng thích thú với Hệ sinh thái rạn san hô ở đây dài tới hơn 700m, chiều ngang tới 300m với nhiều loài san hô quí hiếm như san hô đỏ, san hô sừng… Rạn san hô nơi đây được bảo tồn hầu như nguyên vẹn, có các loài cá cảnh, cá ngựa… cùng sinh sống quần tụ. Trong tương lai nơi đây sẽ phát triển thành khu du lịch sinh thái ngầm. Ngoài ra phía đông nam đảo còn lưu dấu vết của di tích thương cảng cổ Vân Đồn xưa, tuy mờ nhạt nhưng điều đó khẳng định đảo Cống Đỏ xưa kia giữ vị trí quan trọng trong thương mại, buôn bán với nước ngoài. Đây cũng là một trong những hòn đảo đáng đến của tỉnh Quảng Ninh.

Đảo Cống Đỏ
Đảo Cống Đỏ
Đảo Cống Đỏ

Top 10 Hòn đảo đẹp nhất tại tỉnh Quảng Ninh

  1. top 1 Đảo Cái Chiên
  2. top 2 Đảo Bánh Sữa
  3. top 3 Đảo Cô Tô
  4. top 4 Đảo Ngọc Vừng
  5. top 5 Đảo Mắt Rồng
  6. top 6 Đảo Quan Lạn
  7. top 7 Đảo Tuần Châu
  8. top 8 Đảo Vĩnh Thực
  9. top 9 Đảo Cống Đỏ
  10. top 10 Đảo Thẻ Vàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy