Top 22 Địa điểm du lịch tại Phú Quốc

Lan Ngoc 212 2 Báo lỗi

Phú Quốc từ lâu đã được biết đến với những bãi biển đẹp, những đặc sản nức lòng du khách, những hệ sinh thái sinh động và cuốn hút, những rặng hồ tiêu trải dọc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Vườn hồ tiêu

    Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp cũng như nhiều sản vật nổi tiếng, trong số đó không thể không kể đến danh tiếng của những vườn tiêu Phú Quốc. Các vườn tiêu không chỉ cho ra các sản phẩm gia vị thơm nồng, cay đậm đà mà còn cả những cảnh đẹp thú vị để khám phá, chiêm ngưỡng. Khi đến Phú Quốc bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những rặng hồ tiêu trải dài xanh mướt, hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng với vị thơm nồng đậm đà hơn xứ khác. Ngoài ra khi đến đây bạn còn nhận được sự tiếp đón nồng hậu và thân thiện của người dân hòn ngọc đảo. Trước khi ra về, một túi hồ tiêu khô sẽ là món quà ý nghĩa dành cho người thân trong chuyến tham quan của bạn đấy.


    Được coi là vựa tiêu lớn gần khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long, trong đó phải kể đến Khu Tượng là nơi trồng nhiều tiêu nhất vùng. Đi trên đường vào thị trấn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh của hàng tiêu bên đường. Hàng năm vườn tiêu Phú Quốc cung cấp cho cả nước một sản lượng lớn hồ tiêu, trung bình khoảng 800 tấn/năm. Người dân trồng tiêu ở đây từ rất lâu đời cách đây hàng trăm năm, người nông dân sống nhờ cây tiêu năng suất thu được từ 2 – 3 tấn/ha, mỗi ha trồng từ 2500 – 3000 nọc. Chi phí cho một ha trồng tiêu từ lúc xuống giống đến lúc thu hoạch rơi vào khoảng 400 – 500 triệu/ha. Tuy nhiên cây tiêu không chỉ đem lại lợi ích về mặt nông sản, mà còn có giá trị du lịch cao. Nhiều hộ gia đình có vườn tiêu ở Phú Quốc đã nghĩ ra hình thức du lịch tham quan vườn tiêu, kết hợp với nhiều dịch vụ mua sản phẩm từ hồ tiêu tại nhà. Cảm giác được mua các sản phẩm từ chính gốc khiến khách du lịch vô cùng thích thú và yên tâm. Các vườn tiêu sinh thái vô tình đem lại giá trị cao cho chủ vườn, cuộc sống của người dân thêm an tâm bớt lo mất mùa lại có thêm nguồn thu ổn định.


    Bước vào vườn tiêu Phú Quốc bạn sẽ có cảm giác như lạc trong mê cung, các nọc tiêu xếp hàng đều tăm tắp, cao hơn hai đầu người. Không gian một màu xanh mướt, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động, tận mắt nhìn cách người dân trồng tiêu, chăm sóc cây tiêu. Vườn tiêu Phú Quốc thực sự là điểm tham quan đầy thú vị, đem đến cho bạn nhiều cơ hội trải nghiệm. Sau một thời gian sống ở nơi đô thị nhiều khói bụi vô tình lạc vào vườn tiêu xanh mát bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới khác. Không khí trong lành, cảnh vật bình dị, con người chân chất. Đặc biệt tại các vườn tiêu bạn có thể chụp cho mình những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm, vào vai một người nông dân trồng tiêu và dùng máy ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ đó.


    Địa chỉ:
    Phú Quốc, Kiên Giang

    Vườn tiêu Phú Quốc
    Vườn tiêu Phú Quốc
    Vườn tiêu Phú Quốc
    Vườn tiêu Phú Quốc

  2. Đến Đảo Phú Quốc tham quan Đền thờ Nguyễn Trung Trực tọa lạc tại số 8 đường Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Mặt đền quay ra cửa biển và cách biển khoảng 100 m. Đây là ngôi đền lớn nhất trong số 9 ngôi đền thờ Nguyễn Trung Trực trên địa bàn tỉnh. Thứ hai phải kể đến là ngôi đền nằm trên mũi Gành Dầu ở đảo Phú Quốc. Đền thờ Nguyễn Trung Trực được dựng ở nhiều nơi như Long An, Rạch Giá, Phú Quốc… Nhưng ngôi đền ở Rạch Giá được xem là lớn nhất. Ngôi đền nằm đối diện với dòng sông êm đềm, ngay sát cửa biển, rợp mát bởi bóng cây bồ đề xanh tốt.


    Đền thờ Nguyễn Trung Trực cũng là điểm đến thu hút nhiều khách tham quan tại hòn đảo Phú Quốc, người dân nơi đây đã xây dựng đền thờ để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc có công với đất nước. Hàng năm cứ đến ngày 28 tháng 8 âm lịch, người ta lại tổ chức lễ để làm giỗ cho vị anh hùng này. Qua khỏi cổng là bức tượng Nguyễn Trung Trực đúc bằng đồng. Trước đây, tượng thờ này đặt trước khu chợ nhà lồng Rạch Giá (cũ), nay được sơn lại màu nâu đỏ, và di dời vào đây. Bức tượng rất oai nghiêm, sống động với khí thế trung nghĩa, bất khuất, như câu nói của ông trước lúc hy sinh: “Bao giờ Tây nhổ hết cỏ nước Nam mới hết người Nam đánh Tây”. Trong khuôn viên bao bọc đình, ngoài bức tượng còn có ngôi mộ của ông được xây vào năm 1986.

    Du lịch Phú Quốc nếu đến thăm ngôi đền này, bạn cũng sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử ngôi đền, về cuộc đời anh hùng Nguyễn Trung Trực một cách tỉ mỉ, sinh động và hấp dẫn. Hàng năm, vào ngày 27, 28, 29 tháng 8 âm lịch, tại đền thờ có tổ chức lễ hội trọng thể kỷ niệm ngày hy sinh của ông. Mọi người tấp nập quây quần về đền để làm những món chay như tàu hủ, tương, chao để đón tiếp khách thập phương. Vào ngày hội đền, người ta tổ chức nghi lễ cúng tế và diễn lại trận đánh chìm tàu Hy Vọng của Pháp trên sông Nhật Tảo. Ngoài ra, còn tổ chức các sinh hoạt văn hoá truyền thống như đua thuyền, đánh cờ...


    Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

    Đền thờ Nguyễn Trung Trực
    Đền thờ Nguyễn Trung Trực
    Đền thờ Nguyễn Trung Trực
    Đền thờ Nguyễn Trung Trực
  3. Top 3

    Mũi Gành Dầu

    Điểm đến này đã làm say mê không biết bao nhiêu du khách vì ngoài vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, ngoài những bãi tắm vòng cung dài hơn 500 m nơi đây còn có những món ăn là hải sản biển vô cùng cuốn hút. Đứng ở Mũi Gành Dầu bạn có thể chiêm cả cảnh giới Campuchia. Thật thú vị phải không nào? Gành Dầu là điểm đến không thể bỏ qua khi đến du lịch Phú Quốc. Mũi Gành Dầu được xem như là miệng cá khi ví hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc là một con cá lớn đang vẫy đuôi. Khác so với vẻ tấp nập và đông đúc ở thị trấn Dương Đông phía Nam đảo thì Mũi Gành Dầu phía Bắc lại là nơi khá yên tĩnh, nguyên sơ và dân sống thưa thớt.


    Con đường đến với Mũi Gành Dầu có thể hơi xa so với trung tâm phồn hoa nhưng nó sẽ không khiến cho bạn phải thất vọng về quyết định của mình. Tạm biệt không khí nhộn nhịp tại các khu chợ, băng qua Cửa Dương, Cửa Vạn, đi hơn 20km qua con đường đất đỏ nằm giữa cửa rừng nguyên sinh Phú Quốc, ghé qua khu đền thờ tướng Nguyễn Trung Trực và rồi tiếp tục đi về hướng Tây Bắc bạn sẽ đến với bãi biển Gành Dầu thuộc xã cùng tên. Bãi biển uốn cong mềm mại như hình vành trăng lưỡi liềm dài hơn nửa cây số, được bao bọc bởi hai vồ núi nhô ra như đôi cánh hải âu. Cát trắng mịn màng, sóng xanh êm trải vỗ về, nước trong vắt nhìn thấu đáy. Cảng biển sầm uất, tàu đánh cá giăng hàng sắp lớp, nằm nghỉ ngơi sau chuyến đánh bắt xa bờ.


    Đặc sản biển Gành Dầu rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, bạn có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân và nhờ họ chế biến theo ý thích. Nhìn từ biển khơi vào bờ, bạn mới thấy hết vẻ bao la, hùng vĩ của vùng đất mũi – nơi nối biển với rừng. Từng mảng rừng xanh rì với những cây cổ thụ vút cao ăn lan ra tới tận mép đá, mép nước. Cuối mũi Gành Dầu có một rạn đá trải rộng kỳ thú. Gành Đá kích thích trí tưởng tượng phong phú, những tảng đá khuyết mòn, lồi lõm, bào ngang, cắt dọc, ăn sâu, khoét rỗng, biến ảo muôn hình vạn trạng. Đứng từ mũi Gành Dầu, có thể trông thấy hòn Nần hay Kaoh Ses và núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia. Thấp thoáng xa về phía tây là hòn Bần, trông như một hòn non bộ xinh xắn nổi lên giữa biển khơi.Vẻ hồn hậu, giản dị, gần gũi của người dân địa phương cũng là thứ đặc sản quyến luyến du khách, khiến bạn thấy thương, thấy nhớ khi trở lại đất liền.


    Địa chỉ: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

    Mũi Gành Dầu
    Mũi Gành Dầu
    Mũi Gành Dầu
    Mũi Gành Dầu
  4. Top 4

    Mũi Dinh Cậu

    Mũi Dinh Cậu của miền đất đảo Phú Quốc nổi tiếng bởi những khối đá màu bạc nhô lên, xung quanh là sóng rì rào vỗ, phía trên lấp ló những ngôi miếu cổ nhỏ, không gian hoang sơ nhưng vô cùng đẹp mắt. Được ngắm hoàng hôn ở mũi Dinh Cậu là mong ước của không ít khách tham quan khi đặt chân tới Phú Quốc. Khi tới Phú Quôc du lịch quý khách không thể bỏ qua những địa điểm thăm quan tín ngưỡng. Nằm ngay trong trung tâm thị trấn Dương Đông, cạnh chợ đêm có một công trình tâm linh nổi tiếng. Địa điểm toplist đang nhắc tới ở đây đó là Dinh Cậu.


    Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh mà khách thăm Phú Quốc. Nơi đây được nhiều du khách tìm đến nghỉ ngơi, thưởng ngoạn. Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù lạ mắt ba bề sóng vỗ, chung quanh là bãi đá lô xô. Đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong. Trên nóc có đôi rồng chầu nguyệt bằng sứ men lam. Dưới tán xộp cổ thụ tuổi hơn thế kỷ xòe rộng như cây lọng xanh cả bốn mùa, bên bãi biển thị trấn Dương Ðông kề bên ngọn hải đăng sừng sững. Tuyệt hơn cả là cảnh hoàng hôn ở đây vô cùng đẹp. Nơi đây mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho du khách.


    Dinh Cậu ngày xưa có tên gọi là Miếu thờ Long Vương. Miếu thờ này được đặt trong một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kỳ thú được tạo nên từ ghềnh đá và biển, liên quan với đạo thờ Mẫu. Điều này chứng tỏ từ khi mở đất người Việt đã đặt chân lên Phú Quốc và đặt nền móng cho văn hóa Việt bén rễ ở vùng đảo xa này. Dinh Cậu liên quan mật thiết với tục thờ Bà Cậu. Tức tục thờ Bà Thủy và Cậu Tài, con trai út cưng của bà. Thiên nhiên đã tạo nên những múi đá kỳ lạ để người dân nơi đây dựng lên Dinh Cậu, hương khói quanh năm. Mũi đá Dinh Cậu cuốn hút du khách không chỉ bởi vẻ kỳ thú do thiên nhiên ban tặng. Mà còn vì sự huyền bí, linh thiêng qua những truyền thuyết xa xưa. Chuyện kể rằng người dân Phú Quốc sống bằng nghề chài lưới. Thời đó nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ đã mãi mãi không về. Đột nhiên một mõm đá dần dần nổi lên nơi cửa biển. Người dân cho rằng đây là điềm tốt nên đến đây thờ cúng và quả nhiên chuyến đi gặp được sóng êm biển lặng.


    Địa chỉ: Đông Dương, Phú Quốc, Kiên Giang

    Mũi Dinh Cậu
    Mũi Dinh Cậu
    Mũi Dinh Cậu
    Mũi Dinh Cậu
  5. Đảo Hòn Thơm hay còn được nhiều người gọi là Đảo Dứa. Hòn Thơm trong tiếng Anh được dịch là Pineapple Island hoặc gọi Hon Thom. Nơi đây là địa chỉ thu hút nhiều người đến để đi tìm định nghĩa về cái Tôi những chuyến đi trong hành trình dài của cuộc đời. Đến đảo Hòn Thơm, bạn nhớ ghé thăm những bãi biển đẹp như: Bãi Nam, bãi Chuồng, bãi Chao. Bạn có thể thuê thuyền để đến thăm từng góc nhỏ ngoài đảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể chơi các môn thể thao mạo hiểm dưới nước, tham gia cuộc chinh phục những ngọn núi đá cao chót vót tại Hòn Thơm. Hoặc đơn giản chỉ là khám phá cuộc sống của những người dân trên đảo. Một số hoạt động thú vị diễn ra tại đây như câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô với ống thở.


    Biển ở đảo Hòn Thơm không chỉ có màu nước ngọc lam trong vắt như pha lê mà còn có cả những rạn san hô đầy màu sắc với thế giới của những sinh vật vô cùng phong phú chờ bạn khám phá. Mặc dù biển ở đây khá an toàn nhưng bạn không nên lặn xuống rạn san hô mà hãy làm theo những gì hướng dẫn viên cứu hộ.Nhưng thành thật mà nói, những trải nghiệm khác biệt nhất chính là tất cả về chuyến cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc.


    Chuyến cáp treo ở đảo Hòn Thơm thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn được ‘bay’ lên trên một vùng biển màu ngọc lam, các rạn san hô và đảo với một cái nhìn tuyệt vời tựa như của các loài chim biển. Cáp treo dài gần 8km, và đây cũng là cáp treo dài nhất thế giới theo xác nhận của Guinness World Records. Đi cáp treo Phú Quốc đến đảo Hòn Thơm mất khoảng 15 phút mỗi chiều. Vì thế mà bạn có đủ thời gian để tận hưởng khung cảnh tuyệt vời này. Tốc độ của cáp treo lên đến khoảng 30km/giờ, bạn thực sự sẽ cảm thấy mình như đang bay trên mặt nước.


    Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

    Đảo Hòn Thơm
    Đảo Hòn Thơm
    Đảo Hòn Thơm
    Đảo Hòn Thơm
  6. Đảo ngọc Phú Quốc là một trong những nơi bạn có thể tham quan khám phá cả “rừng vàng” lẫn “biển bạc” hoang sơ tươi đẹp. Sau khi thỏa thuê ngâm mình dưới sóng nước, đùa nghịch trên cát trắng mịn ở biển Phú Quốc, còn gì thú vị hơn là lại được băng rừng nghe tiếng chim ca và ngắm suối róc rách luồn khe đá. Đây được coi là điểm đến khá lí tưởng khi du khách muốn tham quan, cắm trại và tổ chức các hoạt động dã ngoại. Suối Tranh nằm giữa không gian có cây xanh mướt, được đắm mình trong dòng nước mát và lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân tại điểm đến này là niềm yêu thích của không ít du khách khi ghé thăm nơi đây. Một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm cảnh rừng ở Phú Quốc chính là khu du lịch Suối Tranh với dòng suối Tranh nên thơ, hữu tình.


    Suối Tranh dài khoảng 15km hợp thành từ những khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, len lỏi dưới những tán rừng, ghềnh đá rêu phong tạo nên tổng thể bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ở Phú Quốc.Từ ngoài cổng khu du lịch suối Tranh, bước chân chầm chậm trên con đường mòn lát những viên đá nhỏ rêu phong, bạn sẽ đi qua những tán cây xanh vi vu gió mát. Có đôi lúc bạn sẽ đi qua những chặng đường mang chút âm u của núi rừng với dây leo chằng chịt, nhưng khi qua đoạn ấy rồi bạn lại được vào đoạn đường đầy những tia nắng vàng len lỏi qua tàng cây chiếu xuống mặt đất đầy lá khô và cỏ dại. Dưới con đường nhỏ này, bạn sẽ thấy hành trình vượt rừng khám phá suối Tranh của mình nhẹ tênh. Không khí trong rừng mát rượi, nhưng càng vào gần con suối, bạn sẽ càng cảm nhận được hơi nước mát lành, tiếng róc rách, nước đổ xa gần vang vọng khiến bước chân càng rộn ràng hơn.


    Từ chân suối Tranh, bạn đi khoảng 300m là lên đến nguồn để cắm trại, tắm suối, ngắm thác và nghỉ ngơi thư giãn. Suối Tranh không lớn và những thác ghềnh cũng không cao hay ầm ào dữ dội. Dòng suối men theo các kẽ đá tuôn chảy mềm mại, lúc lững lờ, lúc róc rách như một bức tranh tươi đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho đảo ngọc. Có đoạn suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá. Thỉnh thoảng những ghềnh suối đổ vào một vùng hồ nhỏ nước trong veo, tha hồ cho bạn thoải mái ngâm mình trong làn nước mát lạnh. Các phiến đá ven suối phủ đầy rêu xanh rì mang vẻ đẹp hoang dã cuốn hút nhưng cũng là một thử thách cho những bạn muốn vượt qua vì khá trơn trượt. Vì vậy bạn nên xem xét cẩn thận trước khi đặt chân lên những phiến đá ấy nhé.


    Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

    Suối Tranh
    Suối Tranh
    Suối Tranh
    Suối Tranh
  7. Suối Đá Bàn Phú Quốc thuộc đảo Phú Quốc – được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo thuộc vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với nhiều đảo nhỏ khác trong vùng tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc có diện tích xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore thập niên 1960 khi chưa san lấp lấn biển, với tổng 589,23 km² (thống kê 2005). Đảo Phú Quốc có 99 ngọn núi hùng vĩ trải dài, xen kẽ từ Bắc đảo đến Nam đảo. Suối Đá Bàn bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, đây là dãy núi dài nhất và cao nhất trong số đó, mạch nước nơi khu vực Hàm Ninh cũng là nguồn chính cung cấp nước cho Hồ Dương Đông Phú Quốc – Hồ lớn nhất cung cấp nước ngọt cho toàn bộ đảo Phú Quốc với chu vi hơn 3,5km, độ sâu 20m, trữ lượng nước khoảng 5,5 triệu m3.

    Suối Đá Bàn Phú Quốc là một trong những địa điểm Du Lịch Phú Quốc cùng các địa danh khác như Bãi Sao Phú Quốc, Suối Tranh Phú Quốc,…Suối Đá Bàn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Thời điểm để đi Du Lịch Suối Đá bàn là từ khoảng tháng 05 đến tháng 11 và đây cũng là thời điểm Phú Quốc bắt đầu có những cơn mưa. Cây xanh được thêm tươi tốt qua những cơn mưa, những con suối được đổ đầy nước và các dòng suối chảy mạnh, bọt nước trắng xóa, những tiếng nước chảy hòa quyện với tiếng của núi rừng, tất cả cho ta cảm giác được hòa mình với thiên nhiên.


    Sở dĩ dòng suối này được gọi là Suối Đá Bàn bởi tại đây có rất nhiều tảng đá lớn, bằng phẳng tựa như mặt bàn do quá trình bào mòn của dòng suối mạnh chảy uốn quanh từ trên núi xuống. Cũng chính vì vậy mà Suối Đá Bàn mát lạnh, mang vẻ đẹp tiên cảnh, hơn nữa còn gắn liền với những câu chuyện kể bí ẩn, ly kỳ như tương truyền đây là nơi tiên nữ ngồi tắm khi mỗi lần hạ giới. Đây nhất định sẽ là trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ của bạn cho chuyến du lịch Phú Quốc.


    Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

    Đường vào suối Đá Bàn Phú Quốc
    Đường vào suối Đá Bàn Phú Quốc
    Suối Đá Bàn Phú Quốc
    Suối Đá Bàn Phú Quốc
  8. Top 8

    Bãi Dài

    Phú Quốc với vẻ đẹp hoang sơ cùng những bãi biển được đánh giá đẹp như thiên đường từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất Việt Nam. Về thăm Phú Quốc nhớ đừng bỏ qua Bãi Dài – điểm đến hứa hẹn sẽ cho bạn thật nhiều trải nghiệm lý thú và đáng nhớ nha. Đắm mình trong không gian xanh mướt mát của Bãi Dài, nơi mà đã được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới là mong ước của không ít người. Bãi Dài Phú Quốc dài 1500m, dọc theo bãi biển là những hàng dương xanh cao to mọc thẳng tắp, không gian rất cuốn hút lòng người.


    Cái tên Bãi Dài bắt nguồn từ chính chiều dài của bãi biển này, 15km bờ biển kéo dài từ tận Mũi Gành Dầu cho đến Cửa Cạn. Nhờ có vị trí địa lý nằm ở phía Tây Bắc của đảo, lại ngay gần khu vực rừng nguyên sinh nên khí hậu nơi đây lúc nào cũng duy trì ở mức nhiệt độ khá mát mẻ, không bị oi nóng, kết hợp với gió từ biển thổi vào biến nơi đây trở thành điểm đến lí tưởng cho mọi người mỗi mùa du lịch. Mặc dù tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng đi kèm với sự gia tăng của các khách sạn, resort, phần nào ảnh hưởng đến cảnh quan vốn có nhưng hầu hết các khu vực của Bãi Dài nói riêng, Phú Quốc nói chung vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của mình.


    Thiên nhiên ưu đãi mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp mà hiếm có bãi biển nào có thể sánh được. Nhờ có không gian cùng tầm nhìn thoáng đãng, bạn còn có thể đứng từ bãi biển quan sát những hòn đảo nhỏ lân cận ngay gần đó như Hòn Móng Tay, Hòn Đồi Mồi,…Cùng với các hoạt động thường lệ như ngắm cảnh, tắm biển hay các hoạt động vui chơi giải trị khác, một điểm rất đặc biệt khiến cho Bãi Dài được yêu mến hơn cả là những bữa tiệc BBQ ngoài trời ngay trên bãi biển. Nhờ có những điều kiện “thiên thời, địa lợi” như bãi biển rộng, thoáng đãng, độ dốc vừa phải, hàng dương xanh mát, ánh nắng chan hòa, không quá oi bức nhờ có gió mát thổi từ rừng và từ biển, tất cả đều là những yếu tố thiết yếu cho một bữa tiệc nướng để “quẩy” hết mình. Nguồn cung hải sản phong phú như các loại tôm, cua, cá cùng nhum biển, ốc cờ, nghêu, sò, cá mú,… tươi ngon do được đánh bắt trực tiếp từ biển về là yếu tố chính, cũng là nét ẩm thực vô cùng độc đáo của vùng đất này. Bạn có thể mua hải sản từ những ngư dân nơi đây, hoặc tự mình đi bắt chúng nếu như có kinh nghiệm.


    Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

    Bãi Dài Phú Quốc
    Bãi Dài Phú Quốc
    Bãi Dài Phú Quốc
    Bãi Dài Phú Quốc
  9. Top 9

    Bảo tàng Cội Nguồn

    Đến tham quan Cội Nguồn, bạn sẽ được thâu tóm gói ghém linh hồn Phú Quốc tại đây. Đã đến với Phú Quốc thì du khách không thể không tìm đến khu du lịch Cội Nguồn. Đây là một trong những tuyến điểm hấp dẫn nên lượng khách tới tham quan nơi đây khá nhiều. Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc là công trình có ý nghĩa về mặt văn hóa đối với người dân Phú Quốc nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Du lịch Phú Quốc về với Bảo tàng Cội Nguồn – Phú Quốc là một bảo tàng tư nhân hoạt động theo Luật Di sản Văn hóa, quy chế tổ chức và hoạt động của bảo tàng tư nhân do Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ban hành, chịu sự chỉ đạo về mặt chuyên môn nghiệp vụ của Cục Di sản Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang. Bảo tàng Cội Nguồn – Phú Quốc có nhiệm vụ nghiên cứu và xây dựng các kế hoạch ngắn hạn, dài hạn về các mặt hoạt động của bảo tàng.


    Đây là bảo tàng tư nhân thứ 9 hiện có ở Việt Nam. Đây được xem là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc, “hồn vía” Phú Quốc. Bảo tàng Cuội Nguồn lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lũa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển…Bảo tàng với kiến trúc tòa nhà 5 tầng. Tầng 1 trưng bày, giới thiệu điều kiện tự nhiên huyện đảo Phú Quốc. Tầng 2 giới thiệu lịch sử khai phá, tinh thần đấu tranh bảo vệ và phát triển đảo. Tầng 3 trưng bày, giới thiệu sưu tập khảo cổ, hiện vật sưu tầm tại đảo. Tầng 4 trưng bày mô hình tàu đắm, giới thiệu cổ vật được vớt lên từ tàu đắm ở phía đông đảo. Tầng 5 giới thiệu sinh hoạt cuộc sống đời thường cư dân trên đảo.


    Lên sân thượng, chúng ta sẽ ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Dương Đông, màu xanh của biển, rừng Phú Quốc. Ngoài ra, còn có không gian trưng bày ngoài trời, nhà sàn nông thôn Phú Quốc, khu bảo tồn chó xoáy Phú Quốc, chim đại bàng biển, khu trưng bày đũa gỗ. Bên cạnh đó còn có khu bán hàng lưu niệm, đồ trang sức ngọc trai…Ra Phú Quốc, bước chân đầu tiên nên đến chính là Bảo tàng Cội Nguồn. Đến để thấy sự đam mê đến lạ của một vị chủ nhân trẻ tuổi, để thấy trong sự đam mê kỳ quái đó, trong hình bóng hiện hữu từ hơn 3.000 cổ vật kia là những câu chuyện về đất người, trời biển Phú Quốc, là hồn vía của hòn đảo kỳ thú, hấp dẫn nơi cực Nam này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 149 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc, Kiên Giang
    Giờ mở cửa: 08:00–16:00
    Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc
    Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc
    Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc
    Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc
  10. Top 10

    Suối Đá Ngọn

    Suối Đá Ngọn nổi tiếng với 7 con thác của mình, đây là điểm tham quan, du lịch ưa thích của nhiều người mê mạo hiểm. Phong cảnh hữu tình hòa mình vào thiên nhiên của suối Đá Ngọn làm mê lòng du khách, tuy nhiên thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi đây là vào tháng 11 đến tháng 4, còn vào mùa mưa thì các phiến đá hay trơn trượt. Tham quan suối đá trên đảo Phú Quốc có một nơi mà du khách du lịch Phú Quốc ít biết nhưng nếu tự khám phá sẽ khó mà quên được: Suối Đá Ngọn…Suối Đá Ngọn nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, gần hồ nước Dương Đông với 7 thác nước tuyệt đẹp chưa được nhiều du khách biết đến. Một phần vì địa lý hiểm trở, một phần do không khuyến khích phát triển du lịch, Suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm.


    Dáng vẻ oai hùng của suối Đá Ngọn Phú Quốc không khác gì thác Dray Sap và Dray Nu vùng cao nguyên Buôn Ma Thuộc, Suối Đá Ngọn như một hồ nước Jacuzzi vô tận thượng đế ban cho những du khách can đảm. Tuy nhiên dòng chảy Suối Đá Ngọn cũng không kém phần dịu dàng, uốn lượn như sơn nữ với mái tóc xõa dài quyến rũ. Nơi đây du khách còn có thể khám phá thảm thực vật vô cùng phong phú của rừng nguyên sinh Phú Quốc với những loài lan mọc rải rác, những loại gỗ qúy. Thỉnh thoảng du khách có thể gặp những hoa sim tím tô điểm cho rừng núi thêm sinh động. Suối Đá Ngọn đang ẩn mình chờ đón du khách đến chinh phục và khám phá.


    Mùa mưa đến nước tràn trề, chiếm một khoảng bề ngang rộng chừng 6 mét. Con đường từ chân suối đi lên thật vô cùng ngoạn mục. Đá là đá, đủ hình thù, kích cỡ. Giày dép mang theo “bất lực” trước thiên nhiên hoang dã, chỉ có chân trần mới cực khổ vượt qua được hàng triệu tảng đá rất khó đi, có khi phải dầm chân trong làn nước lạnh buốt chảy siết. Có lúc phải băng rừng dọc theo triền suối, níu cành cây giữ thăng bằng, lắm khi níu nhằm nhánh dứa gai, máu ứa bàn tay, đau điếng. Sung sướng nhất là khi được đặt chân trên các tảng đá phẳng phiu, thoải mái ngắm phong lan, dương xỉ bám đầy trên cành nhánh cây rừng. Nhưng bất ngờ nhất là ai cũng “bần thần” khám phá thấy cây tùng lá nhỏ như kim – một loại cây tưởng chỉ có ở Trung Hoa huyền thoại từ thuở xa xưa nào – không ngờ có mặt ở cuối trời Tây Nam đất nước. Hơn thế nữa, ở đây còn có cây tùng rậm lá, lạ mắt làm xao xuyến bao con tim nhạy cảm. Khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn Phú quốc nằm dưới hạ nguồn các con suối bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, là nơi lý tưởng cho hoạt động dã ngoại, leo núi, khám phá rừng nguyên sinh và tắm suối. Đến đây du khách Không chỉ được đắm mình trong làn nước trong mát, mà còn có dịp được tận hưởng cảm giác sảng khoái với hồ Jaccuzzi thiên nhiên độc nhất vô nhị của nơi này.


    Địa chỉ: Cửa Dương, Phú Quốc, Kiên Giang

    Suối Đá Ngọn Phú Quốc
    Suối Đá Ngọn Phú Quốc
    Suối Đá Ngọn Phú Quốc
    Suối Đá Ngọn Phú Quốc
  11. Đến thăm nhà tù Phú Quốc bạn sẽ được hiểu hơn về những nỗi đau từ những hình thức tra tấn các chiến sĩ thời chiến của dân tộc ta, cũng thấy được sức mạnh và lòng yêu nước của các anh hùng dân tộc. Cùng hiểu hơn về lịch sử hào hùng của đất nước. Nhà tù này là nơi ghi dấu lại lịch sử chiến tranh Bắc và Nam Việt Nam. Một điểm đến ngắn gọn là: Không thể bỏ qua với những ai thích tìm hiểu về lịch sử. Khu di tích ngày nay không rộng, nằm trên khu vực chính nhà lao cũ, có nhà trưng bày hiện vật xây hai tầng và khu trưng bày ngoài trời những hiện vật nguyên gốc và hầu như nguyên vị trí. Nhà lao Cây Dừa được công nhận là di tích lịch sử năm 1996 và bắt đầu mở cửa đón du khách đến tham quan. Nhà lao Cây Dừa đã đi vào văn học qua cuốn ký sự lịch sử của nhà văn Chu Lai.


    Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng sống động ghi dấu tội ác vô cùng dã man của chế độ thực dân, đế quốc xâm lược, đồng thời nói lên tinh thần bất khuất đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng. Tù binh chiến tranh tại nhà tù Phú Quốc đã phải chịu những hình phạt, tra tấn rất dã man như đóng đinh vào tay, chân, đầu; đốt dây kẽm cháy đỏ đâm vào da thịt, đục răng, trùm bao bố chế nước sôi hoặc đổ lửa than, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống, chôn sống… Song với ý chí kiên cường, dũng cảm mưu trí, anh em đã đối phó với chúng bằng nhiều hình thức đấu tranh từ thấp đến cao, phân hoá hàng, ngủ địch, diệt ác ôn, tổ chức vượt ngục…

    Khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc ngày nay không rộng, nằm trên khu vực chính nhà lao cũ, có nhà trưng bày hiện vật xây hai tầng và khu trưng bày ngoài trời những hiện vật nguyên gốc và hầu như giữ nguyên vị trí. Mỗi năm khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc đón hàng vạn lượt khách tới thăm. Họ là những tù nhân cũ trở về thăm lại nơi mình bị giam giữ trước đây; là những du khách mọi lứa tuổi ở khắp các miền đất nước, đặc biệt lớp trẻ khi đến với Phú Quốc chắc chắn sẽ tới thăm di tích này; là những vị khách nước ngoài. Còn học sinh của hòn đảo này thường đến đây để tìm hiểu về lịch sử của Phú Quốc và cuộc đấu tranh kiên cường, bất khuất của những chiến sĩ cách mạng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 350 Nguyễn Văn Cừ, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang
    Giờ mở cửa: 07:00–17:00
    Nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc)
    Nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc)
    Góc nhỏ trong nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc)
    Góc nhỏ trong nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc)
  12. Top 12

    Bãi Sao

    Nằm trong khu vực phía Đông và Nam đảo Phú Quốc, Bãi Sao được coi là một trong những bãi tắm đẹp nhất của hòn đảo này. Nơi đây sở hữu những bờ cát trắng mịn, trải dài theo đường cong thoai thoải như vầng trăng. Bãi Sao sở hữu lượng khách tham quan đông đảo mỗi năm. Bãi biển cát trắng, nước trong, sóng nhỏ, với hàng dừa xanh đẹp siêu thực. Ở Bãi Sao chia làm 2 khu: Khu khách Việt ở nhà hàng My Lan và khu dành cho khách nước ngoài ở gần nhà hàng Paradisa. Bãi phía Paradisa nước trong, cát trắng, biển sạch hơn vì khu này người bán hàng dọn thường xuyên, và khu này khách nước ngoài nhiều nên ít ồn ào. Hai cây dừa có xích đu để chụp ảnh đẹp cũng nằm ở khu này. Cách thị trấn Dương Đông chỉ 25km nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy, ô tô hoặc taxi. Từ thị trấn bạn đi về phía Nam theo đường Trần Hưng Đạo, đến quốc lộ 46, bạn đi tiếp về phía Nam khoảng 25 phút sẽ gặp một cây cầu. Đi hết cây cầu này, bạn hỏi thăm người dân đường vào Bãi Sao. Hãy yên tâm vì người dân ở đây rất thân thiện và nhiệt tình. Một chút lưu ý là đường dẫn đến Bãi Sao khá gồ ghề và khó đi nhưng đổi lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh trên cả tuyệt vời!

    Chưa được khai thác du lịch nhiều như các bãi tắm khác ở Phú Quốc nên nơi đây vẫn còn giữ được những nét hoang sơ vốn có. Bãi biển Phú Quốc này mang một cái tên hết sức thú vị là do mỗi khi màn đêm buông xuống, hàng chục ngàn con sao biển di chuyển lên bờ cát trắng phủ đầy một vùng nên người dân đã đặt tên cho nơi đây là Bãi Sao. Cát ở Bãi Sao mang một màu rất đặc trưng, không phải màu vàng óng như biển Nha Trang, cũng không phải màu vàng đậm như biển Vũng Tàu mà là màu trắng mịn như kem. Bãi Sao cong cong nằm gọn trong lòng của hai dãy núi chạy sát biển nên có khí hậu trong lành thích hợp cho một kì nghỉ dưỡng tuyệt vời mỗi khi hè về.


    Vào mùa hè, hầu như tất cả các bãi biển ở Phú Quốc đều có sóng to do chịu ảnh hưởng của gió tây nam. Nhưng riêng sóng Bãi Sao lại rất êm ả vì vậy trong thời gian này Bãi Sao thu hút rất nhiều du khách. Biển nơi đây trong xanh, chẳng có nhiều hàng quán, một khung cảnh yên bình đến kì lạ. Gió biển thổi nhẹ nhàng, nắng cũng không quá gay gắt, nằm ngả lưng trên chiếc võng đung đưa bên hàng dừa làm ta như lạc vào chốn thiên đường có thật nơi trần gian. Bãi Sao quả thực là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đi du lịch Phú Quốc. Không khí trong lành với những làn gió mát rượi của nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những phút giây thư giãn nhẹ nhàng bên bạn bè và người thân.

    Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

    Bãi Sao
    Bãi Sao
    Bãi Sao
    Bãi Sao
  13. Top 13

    Làng chài cổ Hàm Ninh

    Làng chài cổ Hàm Ninh mang trong mình nét hoang sơ của một làng chài cổ, du khách đến thăm nơi đây không khỏi trầm trồ trước phương thức đánh bắt thủ công của ngư dân. Được ngắm bình minh hay hoàng hôn hoặc thậm chí cả những đêm trăng thanh ở làng chài cổ này để thưởng thức những món ăn nơi đây quả là không còn gì bằng nữa. Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc tọa lạc dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Bên những mái nhà lô xô, bình dị, phảng phất sắc màu bàng bạc của sóng nước biển khơi cùng những rặng dừa vi vút trong gió, tấu lên bản nhạc giao hưởng đất trời biển đảo Phú Quốc.

    Người dân sinh sống nghề chài lưới là chủ yếu, khai thác những đặc sản của mẹ đại dương. Và hiện nay, khu vực này đã được đưa vào khai thác tiềm năng du lịch. Xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông đi ngược lên hướng Đông Bắc chưa đầy 20km là bạn sẽ đến với xã Hàm Ninh. Ngôi làng cổ nằm nép mình dưới chân dãy núi Hàm Ninh cao hàng trăm mét là một một trong những địa danh rất mới với khách du lịch khi đến với Phú Quốc. Làng chài vẫn giữ được vẻ giản dị, nguyên sơ của vùng quê chưa bị ảnh hưởng nhiều từ những hoạt động du lịch. Ngôi làng chài Phú Quốc giản dị xuất hiện từ bao giờ có lẽ không ai có thể trả lời được câu hỏi đó, chỉ biết rằng khi người ta biết đến hòn đảo ngọc này, những người dân ở đây đã miệt mài với nghề chài lưới, với những nếp nhà che nắng che mưa bên biển. Và ngôi làng ấy đã chứng kiến biết bao sự đổi thay của đất trời, bao lần biển dâng, biển chìm, bao lần chao đảo trước sức mạnh của tự nhiên nhưng vẫn vững chãi cho đến hôm nay.


    Những hình ảnh quen thuộc của làng quê, nơi những nếp sân ươm nắng là những chiếc lưới, chiếc giỏ. Bên bậc thềm là cụ già ngồi trầm ngâm ngắm nhìn đàn trẻ nhỏ đùa vui. Còn trong bếp thơm nồng là những món ăn của biển gợi nhắc một khoảng trời kí ức trong lòng những người con xa xứ của làng chài Hàm Ninh Phú Quốc. Ẩn hiện trong trời nước Phú Quốc là cuộc sống bình dị của những con người nơi đây, dù trải qua mưa nắng. Do bị bào mòn bởi thời gian nhưng làng chài vẫn lưu giữ được những nét truyền thống đặc trưng của cư dân miền biển. Đến đây, du khách sẽ được tham gia và ngắm nhìn san hô dưới mặt nước trong suốt, bắt ngọc trai, hải sâm hay giăng lưới bắt cá. Được hoà mình vào cuộc sống chân chất mà bình dị đến nao lòng của những người dân ven làng chài, một nét đẹp Phú Quốc.


    Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

    Làng chài cổ Hàm Ninh
    Làng chài cổ Hàm Ninh
    Làng chài cổ Hàm Ninh
    Làng chài cổ Hàm Ninh
  14. Top 14

    Bãi Khem

    Bãi Khem cũng là một bãi tắm đẹp của hòn đảo Phú Quốc, nơi đây có bờ cát trắng mịn, có các địa điểm bán đồ hải sản ngon tuyệt. Đặc biệt là món cá nướng thơm lừng hay gỏi cá trích say mê lòng người. Đến với Bãi Khem Phú Quốc bạn sẽ được đắm chìm vào không khí biển hoang sơ nhưng nên thơ, đây là địa danh nằm phí Nam của đảo Phú Quốc. Nếu vẫn chưa biết tham quan nơi đâu ở Phú Quốc thì hãy khám phá ngay địa điểm cực kì quyến rũ này nhé. Đến với Bãi Khem nơi đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ được tạo nên bởi bãi cát trắng, rừng cây hay ghềnh đá nơi đây. Đặc biệt biển ở Bãi Khem trải dài thoai thoải theo hình vòng cung quanh năm xanh trong, bãi cát trắng mịn. Nơi đây được do quân đội quản lý tới năm 2009 nên khung cảnh vẫn còn giữ được hầu như vẻ hoang sơ vốn có của nó.


    Bãi Khem Phú Quốc không có bãi biển trải dài như Bãi Dài hay Bãi Sao nhưng lại có nét quyến rũ riêng với những ghềnh đá được thiên nhiên ngẫu nhiên sắp xếp cho nơi đây, thêm nữa khung cảnh cực kì yên bình. Được nằm dài trên bãi cát trắng nơi đây, bỏ qua mọi buồn phiền mệt mỏi lại mà đắm chìm vào khung cảnh bình yên nơi này thì còn gì tuyệt vời hơn. Gió biển thổi nhè nhẹ bên tai, cát trắng mịn dưới chân, nắng vàng trải nhẹ cùng sự thân thiện của người dân Bãi Khem sẽ làm cho bạn nhanh chóng “phải lòng” nơi này thôi. Ở cuối Bãi Khem còn có Giếng Tiên, mặc dù nằm sát biển nhưng giếng vẫn không bị nhiễm mặn. Điều lạ kì là dù khi cả thủy triều lên thì nơi đây vẫn không bị nhiễm mặn hay cạn nên có nhiều câu chuyện xoay quanh cái giếng này.

    Với không khí trong lành, yên bình nơi này thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch cùng gia đình hay bạn bè. Nổi tiếng nhất ở đây phải kể đến món gỏi cá trích vắt cốt nước chanh, trộn cùng dừa nạo, đậu phộng rang beo béo, hành tỏi phi, rau sống tươi ngon rồi cuốn bánh tráng chấm với nước mắm Phú Quốc đậm đà. Cá trích vừa được bắt tươi sống cùng với những gia vị trên sẽ tạo nên một món khó quên đối với du khách. Ngoài ra bạn cũng có thể mua đồ hải sản và trải nghiệm cảm giác tự mình nướng đồ ăn trên biển cực kì tuyệt vời. Vị ngon của hải sản tươi, cùng khung cảnh yên bình nên thơ nơi này chắc chắn sẽ lưu giữ trong tâm trí bạn.


    Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

    Bãi Khem
    Bãi Khem
    Bãi Khem
    Bãi Khem
  15. Phú Quốc được biết đến là hòn đảo có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những bãi biển với đường cong quyến rũ. Không chỉ có thể, đảo ngọc còn nổi tiếng với đặc sản là nước mắm có hương vị đặc trưng mà không phải ở đâu cũng có. Du lịch Phú Quốc, bạn không chỉ được tham quan cảnh đẹp thiên nhiên mà còn được tham quan cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc và tìm hiểu quy trình sản xuất nước mắm Phú Quốc – một trong những đặc sản nổi tiếng tại đảo ngọc. Đến thăm hòn đảo Phú Quốc nhiều du khách cũng không quên lựa chọn điểm đến là những nhà thùng sản xuất nước mắm. Nơi đây có hơn 100 nhà thùng sản xuất nước mắm thủ công, du khách khi ghé thăm sẽ được hiểu hơn về phương thức tạo ra món nước chấm ngon tuyệt của Phú Quốc.


    Đảo Phú Quốc là nơi tập trung khoảng 85 cơ sở sản xuất nước mắm, mỗi năm tạo ra khoảng 12 triệu lít nước mắm và được phân bổ trên toàn quốc và xuất khẩu ra cả thế giới. Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng bởi hương vị đậm đà, thơm ngon tròn vị, độ đạm cao và đặc biệt là màu sắc đẹp, hoàn toàn tự nhiên đảm bảo chất lượng thượng hạng. Bước vào nhà thùng, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước quy mô rộng lớn với những chiếc thùng gỗ chiều cao của thùng dao động từ 2 – 4m, đường kính lên tới 3m, được niềng từ 6- 8 sợi đai đan bằng mây song. Điều đặc biệt là gỗ để làm thùng được lấy từ gỗ cây bời lời, gỗ chai hoặc gỗ vên chỉ có ở trên đảo Phú Quốc, với chất lượng và độ bền cao, có tuổi thọ lên đến 60 năm. Những chiếc thùng gỗ khổng lồ đó người dân Đảo Ngọc xem như bảo vật mà giữ gìn cẩn thận truyền hết từ đời này sang đời khác. Vì trong mỗi chiếc thùng có thể chứa đến 15 tấn cá cơm sẽ trở thành thứ nước chấm ngon tuyệt hảo trong tương lai, hơn nữa chính những thùng gỗ đó góp phần mang đến màu sắc và hương vị đặc biệt cho nước mắm.

    Nhà thùng nước mắm những năm gần đây luôn là điểm đến thu hút khách tại Phú Quốc. Du khách có thể kết hợp việc tắm biển, tham gia các hoạt động giải trí, thăm quan nhà thùng nước mắm hay đến các vườn tiêu, thăm cơ sở sản xuất ngọc trai để chuyến đi đến Đảo Ngọc của mình có thật nhiều trải nghiệm. Nhà thùng sản xuất nước mắm là địa điểm du lịch Phú Quốc được rất nhiều du khách ghé qua, đây cũng là nơi mà du khách sẽ tận mắt chứng kiến quy mô của cơ sở sản xuất nước mắm và cả một quy trình tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng. Vì vậy, tham quan các nhà xưởng, tận mắt nhìn thấy những thùng ướp mắm đồ sộ, nghe các chủ xưởng tiết lộ bí quyết sản xuất nước mắm của họ, cũng như lịch sử thăng trầm của ngành sản xuất nước mắm tại Phú Quốc sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn.


    Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng – Trục đường Dương Đông – An Thới , đối diện Nhà tù Phú Quốc.

    Nhà thùng sản xuất nước mắm
    Nhà thùng sản xuất nước mắm
    Nhà thùng sản xuất nước mắm
    Nhà thùng sản xuất nước mắm
  16. Top 16

    Quần đảo An Thới

    Nhắc tới Phú Quốc, người người nhắc tới hòn ngọc giữa biển Đông. Tuy nhiên khi đến Phú Quốc thì không ai có thể cưỡng nổi vẻ đẹp của Quần Đảo An Thới. Quần đảo An Thới được mệnh danh là hòn ngọc của Phú Quốc với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết mà thiên nhiên ban tặng. Biển xanh sóng vỗ ì ầm, đập vào những ghềnh đá xám tạo ra những vùng trắng xóa khiến khung cảnh hoang sơ càng thêm kỳ ảo. Núi nhấp nhô nhưng lác đác chỉ vài căn nhà nhỏ thoắt hiện trên sườn đá xanh rì cây cỏ. Hòn Dừa chỉ có vài chục hộ dân sinh sống, Giữa trưa nắng gay gắt nhưng hòn Dừa vẫn một màu xanh ngát. Dưới chân núi, trên sườn, đầy cây dừa, xoài và những vạt rừng dẻ, diếc, trâm, dầu… phủ kín. Trên các vách đá, nhiều cây nhỏ mọc cheo leo như chỉ chực nhào xuống biển… Nhắm mắt lại tưởng tượng, không khác chi mình đang ngồi hóng gió trước sân nhà. Lách vào khe biển giữa hòn Dừa và hòn Rỏi, đã thấy hòn Thơm trải đầy giữa vùng biển xanh ngút mắt.


    Đến mùa gió Nam thổi, họ lại tụ về vùng biển phía Bắc của hòn để tránh. Rải rác giữa cảng, có những chiếc bè nho nhỏ và chủ nhân trên bè chào bán những chú mực tươi, tôm, ghẹ… vừa đánh bắt được với giá phải chăng. So với các quần đảo khác, An Thới còn là nơi rất hoang sơ chưa được đầu tư khai thác nhiều. Tuy nhiên, xét vế gốc độ du lịch trải nghiệm thì An Thới là nơi có thể đáp ứng đầy đủ nhất cho một chuyến trải nghiệm biển. Chính vì điều này mà An Thới hiện đang là điểm nhấn trong các tour du lịch khám phá tại đảo ngọc.


    Hãy đến với Quần đảo An Thới để được cảm nhận cảnh vật thiên nhiên lãng mạn và hữu tình nơi biển đảo, lặn ngắm san hô rồi phơi mình trên bãi cát trắng mịn, tận hưởng những làn gió nhẹ từ biển thổi vào, sau đó cùng ngư dân câu cá, câu mực…là những trải nghiệm vô cùng thú vị ở An Thới. Vì vậy, đến Phú Quốc mà không tham gia các hoạt động khám phá quần đảo An Thới thì xem như bạn đã phí một chuyến đi chơi để đời rồi đấy!


    Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

    Quần đảo An Thới
    Quần đảo An Thới
    Quần đảo An Thới
    Quần đảo An Thới
  17. Mệnh danh là hòn đảo có nhiều sinh vật phong phú nhất Phú Quốc, Hòn Đồi Mồi sẽ đưa bạn đến gần với thiên nhiên hoang sơ đầy kỳ bí. Hòn Đồi Mồi cách Bãi Dài chỉ khoảng 1km. Đây là địa điểm du lịch Phú Quốc lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc BBQ trên bãi biển, những hoạt động vui chơi, teambuilding cực kỳ thú vị với bạn bè, người thân.


    Hòn Đồi Mồi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình yên với bãi cát dài trắng mịn cùng hệ sinh thái san hô vô cùng phong phú. Ngoài thư giãn, du khách đến với hòn Đồi Mồi Phú Quốc còn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị như lặn biển ngắm san hô, câu cá,…


    Hòn Đồi Mồi Phú Quốc nằm sâu trong vịnh Thái Lan, được biển bao bọc ở 4 phía nên khí hậu quanh năm khá ôn hòa, dễ chịu với mức nhiệt trung bình chỉ từ 25 – 27 độ C. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn du lịch hòn đảo này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Trong đó, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm bởi thời tiết lúc này vô cùng thuận lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc ngắm hoàng hôn cực kỳ lãng mạn tại đảo Đồi Mồi vào thời điểm mặt trời lặn dần xuống biển (khoảng 16 – 18h hàng ngày).


    Địa điểm: Hòn Đồi Mồi nằm ở phía Tây đảo Phú Quốc

    Hòn Đồi Mồi
    Hòn Đồi Mồi
    Hoàng Hôn hòn Đồi Mồi
    Hoàng Hôn hòn Đồi Mồi
  18. Hòn Một Phú Quốc có cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, làn nước biển trong vắt quanh năm và những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nơi đây là điểm đến kỳ thú dành cho những bạn trẻ yêu thích khám phá. Hòn đảo này chỉ cách bờ khoảng hơn 200m với diện tích hơn 6.7 héc ta, được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cảnh đẹp Phú Quốc để thưởng ngoạn và khám phá thì đừng bỏ lỡ hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp này nhé!


    Đứng từ Hòn Một, bạn có thể nhìn thấy lãnh thổ của Campuchia. Địa điểm du lịch Phú Quốc này tuy không có những bãi biển cát trắng nhưng bạn sẽ bị thu hút ngay bởi những cây muống nước mọc đầy trên cát, lan rộng ra tới bờ biển. Lãnh địa của những bông hoa muống biển với sắc tím nhẹ nhàng, tung bay trong gió khiến bạn như ngỡ đang lạc vào một chốn thần tiên. Ngoài ra, Hòn Một có nét riêng độc đáo khi có những túp lều nhỏ ven biển, những bóng cây rừng xanh mát.


    Địa điểm: Hòn Một nằm sát bờ phía Đông Bắc của đảo Phú Quốc.

    Hòn Một
    Hòn Một
    Hòn Một
    Hòn Một
  19. Không giống với những địa điểm du lịch khác tại đảo Phú Quốc, Bãi Ông Lang Phú Quốc đem đến một không gian hoang sơ, yên bình và thư thái, không ồn ào, tấp nập khách du lịch. Bên cạnh khung cảnh biển thơ mộng, du khách còn có thể khám phá thêm nhiều điều thú vị tại đây.


    Thời tiết nơi đây rất dễ chịu, trong lành, hưởng trọn không khí mát mẻ từ biển cả nên phù hợp cho những chuyến du lịch gia đình có người già và trẻ nhỏ.

    Thời điểm du lịch biển Bãi Ông Lang Phú Quốc đẹp nhất là vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Bởi lúc này, bãi biển sẽ rất tuyệt vời, thời tiết mát mẻ, dễ chịu và có thể chụp được nhiều ảnh check-in đẹp. Vào mùa mưa từ tháng 5 tới tháng 10, thời tiết tại bãi tắm Phú Quốc này cũng không quá xấu, thường chỉ mưa vào buổi sáng nên sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới lịch trình của du khách. Nếu muốn trải nghiệm Phú Quốc những ngày vắng khách du lịch, yên tĩnh thì bạn nên đi vào thời gian này.

    Địa điểm : Bãi Ông Lang Phú Quốc nằm ở bờ Tây của Đảo Phú Quốc
    Bãi Ông Lang
    Bãi Ông Lang
    Hoàng hôn ở bãi Ông Lang
    Hoàng hôn ở bãi Ông Lang
  20. Không giống như các trang trại nuôi ong ở miền Tây, tại các trang trại mật ong Phú Quốc, du khách thật sự có được thời gian thư giãn, trải nghiệm thật, thưởng thức mật ong tươi, trái cây tại trang trại và thể hội kiến thức đầy đủ nhất về ong mật và cảm nhận giá trị của lối sống hài hòa với môi trường. Tại các trang trại ong mật Phú Quốc, du khách sẽ có được thời gian thư giãn, thưởng thức mật ong tươi, trái cây tại trang trại và "lĩnh hội" kiến thức đầy đủ nhất về ong mật cũng như cảm nhận giá trị của lối sống hài hòa với môi trường. Ngoài ra du khách có thể mua mật ong tại đây để có thể làm quà biếu cho bạn bè, người thân.


    Trang trại mật ong Phú Quốc thuộc địa phận ấp 2, xã Cửa Cạn ( cách ngã tư cầu Cửa Cạn 3km, đường Cửa Cạn – Bãi Thơm lối vào khu di tích cụ Nguyễn Trung Trực), nằm gần vùng đệm của rừng nguyên sinh Phú Quốc là điểm tham quan đặc sắc nhất tại phía Bắc đảo cho những ai yêu quý môi trường thiên nhiên yên bình và muốn khám phá thế giới của loài ong mật cùng với vườn cây ăn trái hàng chục hecta.

    Trại Ong Phú Quốc
    Trại Ong Phú Quốc
    Sản phẩm của trại ong
    Sản phẩm của trại ong
  21. Thiền viện Trúc Lâm hay chùa Hộ Quốc là một trong những thiền viện lớn nhất tại Phú Quốc. Được bao bọc bởi rừng già và biển cả, Thiền viện Trúc Lâm có phong cảnh rất thơ mộng và hùng vĩ. Đây là một địa điểm du lịch Phú Quốc cực kỳ linh thiêng đối với người dân Phú Quốc nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.


    Chùa được khởi công đồng bộ với hơn 1000 người làm liên tục trong vòng 14 tháng, kinh phí xây dựng lên tới hơn 100 tỷ đổng (bao gồm cả kinh phí làm đường) được kêu gọi từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp. Tuy nằm trong cùng hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm nhưng kiến trúc của Thiền viện Hộ Quốc có chút khác biệt so với các Thiền viện khác bởi chùa được dựng hoàn toàn từ các cột gỗ lim nên chiều cao của các gian cũng bị giới hạn theo chiều cao của cột gỗ. Ngoài ra trong chùa cũng có ban thờ Đức Ông giống như các chùa ở Bắc Bộ.


    Hướng di chuyển đến Thiền viện Trúc Lâm: Từ phường Dương Đông các bạn đi theo hướng về nhà tù Phú Quốc, cách đường rẽ vào Bãi Sao khoảng 1km phía bên tay trái có một lối rẽ nhỏ, đó chính là đường lên chùa Hộ Quốc ( Ở phía bên kia của đường rẽ lên chùa là Khu dân cư Suối Lớn)

    Thiền Viện Trúc Lâm
    Thiền Viện Trúc Lâm
    Thiền Viện Trúc Lâm
    Thiền Viện Trúc Lâm
  22. Khu nuôi cấy ngọc trai là một địa điểm du lịch Phú Quốc cực kỳ độc đáo khi áp dụng công nghệ nuôi cấy ngọc trai từ các nước nổi tiếng trên thế giới như: Nhật Bản, Úc. Tại đây du khách có thể chứng kiến quy trình xử lý ngọc trai và có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.


    Đến với những cơ sở nuôi cấy ngọc trai ở Phú Quốc du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cấy ngọc trai và chế tác thành những món đồ trang sức đẹp. Bên cạnh đó còn có cơ hội lựa chọn cho mình những món quà sang trọng và chất lượng từ ngọc trai.


    Nghề nuôi cấy ngọc trai ở Phú Quốc có lịch sử hình thành hơn 20 năm, thường được nhiều du khách chọn mùa làm quà lưu niệm, trang sức của du khách trong và ngoài nước khi du lịch Phú Quốc.


    Một số cơ sở nuôi cấy ngọc trai nổi tiếng ở Phú Quốc như:

    • Ngọc trai Long Beach: Đây là cơ sở nuôi cấy ngọc trai có quy mô rộng lớn nhất ở Phú Quốc và được nhiều du khách ghé thăm chọn mua làm quà. Đến với ngọc trai Long Beach du khách sẽ được tận mắt tìm hiểu quy trình nuôi cấy ngọc trai và được chiêm nguwoxng hơn 3000 mẫu thiết kế độc đáo tại ngọc trai. Toàn bộ ngọc trai được trưng bày đều là sản phẩm được nuôi cấy tại cơ sở. Du khách có thể chọn mua các sản phẩm của Long Beach về làm quà rất ý nghĩa.
    • Ngọc trai Ngọc Hiền: Thương hiệu ngọc trai Ngọc Hiền trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách khi tới Phú Quốc. Cơ sở này cung cấp các sản phẩm ngọc trai đa dạng mẫu mã đáp ứng với mọi nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Ghé thăm cơ sở nuôi cấy ngọc trai ở Phú Quốc này du khách sẽ được tìm hiểu quy trình nuôi cấy và quá trình bóc tách tạo nên những viên ngọc trai hảo hạng để mua làm quà.
    • Ngọc trai Quốc An: Đến với cơ sở nuôi cấy ngọc trai Quốc An bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình cũng như thời gian nuôi cấy ngọc trai để tạo nên những sản phẩm có giá trị lớn. Tại ngọc trai Quốc An còn có khu trưng bày rộng rãi và có hướng dẫn viên tư vấn cụ thể cho du khách. Bạn sẽ được thoải mái tìm hiểu và chọn mua cho mình những sản phẩm đẹp và chất lượng nhất làm quà.
    Khu nuôi cấy ngọc trai
    Khu nuôi cấy ngọc trai
    Sản phẩm của khu nuôi cấy ngọc trai
    Sản phẩm của khu nuôi cấy ngọc trai




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy