Suối Tranh

Đảo ngọc Phú Quốc là một trong những nơi bạn có thể tham quan khám phá cả “rừng vàng” lẫn “biển bạc” hoang sơ tươi đẹp. Sau khi thỏa thuê ngâm mình dưới sóng nước, đùa nghịch trên cát trắng mịn ở biển Phú Quốc, còn gì thú vị hơn là lại được băng rừng nghe tiếng chim ca và ngắm suối róc rách luồn khe đá. Đây được coi là điểm đến khá lí tưởng khi du khách muốn tham quan, cắm trại và tổ chức các hoạt động dã ngoại. Suối Tranh nằm giữa không gian có cây xanh mướt, được đắm mình trong dòng nước mát và lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân tại điểm đến này là niềm yêu thích của không ít du khách khi ghé thăm nơi đây. Một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm cảnh rừng ở Phú Quốc chính là khu du lịch Suối Tranh với dòng suối Tranh nên thơ, hữu tình.


Suối Tranh dài khoảng 15km hợp thành từ những khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, len lỏi dưới những tán rừng, ghềnh đá rêu phong tạo nên tổng thể bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ở Phú Quốc.Từ ngoài cổng khu du lịch suối Tranh, bước chân chầm chậm trên con đường mòn lát những viên đá nhỏ rêu phong, bạn sẽ đi qua những tán cây xanh vi vu gió mát. Có đôi lúc bạn sẽ đi qua những chặng đường mang chút âm u của núi rừng với dây leo chằng chịt, nhưng khi qua đoạn ấy rồi bạn lại được vào đoạn đường đầy những tia nắng vàng len lỏi qua tàng cây chiếu xuống mặt đất đầy lá khô và cỏ dại. Dưới con đường nhỏ này, bạn sẽ thấy hành trình vượt rừng khám phá suối Tranh của mình nhẹ tênh. Không khí trong rừng mát rượi, nhưng càng vào gần con suối, bạn sẽ càng cảm nhận được hơi nước mát lành, tiếng róc rách, nước đổ xa gần vang vọng khiến bước chân càng rộn ràng hơn.


Từ chân suối Tranh, bạn đi khoảng 300m là lên đến nguồn để cắm trại, tắm suối, ngắm thác và nghỉ ngơi thư giãn. Suối Tranh không lớn và những thác ghềnh cũng không cao hay ầm ào dữ dội. Dòng suối men theo các kẽ đá tuôn chảy mềm mại, lúc lững lờ, lúc róc rách như một bức tranh tươi đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho đảo ngọc. Có đoạn suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá. Thỉnh thoảng những ghềnh suối đổ vào một vùng hồ nhỏ nước trong veo, tha hồ cho bạn thoải mái ngâm mình trong làn nước mát lạnh. Các phiến đá ven suối phủ đầy rêu xanh rì mang vẻ đẹp hoang dã cuốn hút nhưng cũng là một thử thách cho những bạn muốn vượt qua vì khá trơn trượt. Vì vậy bạn nên xem xét cẩn thận trước khi đặt chân lên những phiến đá ấy nhé.


Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

Suối Tranh
Suối Tranh
Suối Tranh
Suối Tranh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy