Top 8 Hoạt động nhất định phải trải nghiệm tại đảo Phú Quốc

Anh Vũ 139 0 Báo lỗi

Nói về “đảo ngọc” Phú Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến bãi cát trắng chạy dài như vô tận, nắng vàng lấp lánh trên mặt nước biển trong veo và hoàng hôn đỏ ... xem thêm...

  1. Những bãi biển cát trắng mịn màng, hải sản tươi ngon, du khách Phú Quốc ngày càng cuốn hút du khách khắp mọi nơi. Và với những cơn mưa gió mùa của mùa hè bây giờ ở phía sau, hòn đảo này trở nên sống động cho mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3, khi độ ẩm giảm xuống và mùa mưa đi qua.


    Đảo Phú Quốc có thể nói có một số bãi biển đẹp tuyệt vời. Các bãi biển có cát trắng mịn mịn và được bao quanh bởi những hàng dừa xanh ngắt - những hình ảnh thường có trong bưu thiếp. Một số bãi biển có nước ấm, trong vắt và yên tĩnh, trong khi những bãi biển khác có những con sóng yên bình. Một số bãi biển rất cô lập mà không có ai khác ở đó ngoài bạn!


    Một số bãi biển đẹp hiện nay là bãi Dài và Bãi biển Ông Lang - cả hai đều rất giống nhau trong đó đại dương yên bình ở đây, giống như một hồ bơi ấm áp. Bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo Phú Quốc là Bãi Sao, nơi có sóng nhỏ, có nhiều sao biển, là nơi các bạn trẻ rất yêu thích checkin khi đến du lịch Phú Quốc.


    Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc thuộc Vịnh Thái Lan. Bãi Sao với dòng nước xanh mát, sạch, bờ cát trắng mịn màng trải dài 7km. Dọc bãi Sao là hàng dương xanh tỏa bóng râm mát. Khung cảnh nơi đây yên bình, hoang sơ nếu đã một lần đến đảo Ngọc mà chưa đặt chân đến bãi Sao thì đó là điều đáng tiếc nhất trong hành trình của bạn.


    Điểm khác biệt mà bãi Dài Phú Quốc đem đến cho du khách chính là sự hoang sơ chưa bị ảnh hưởng bởi con người tác động, chưa có nhiều dịch vụ quanh bãi Dài để mọi ngưởi sử dụng. Chính nét thiếu về cơ sở vật chất, dịch dụ xung quanh đó lại khiến du khách muốn đến trải nghiệm, khám phá.

    Khám phá bãi biển tuyệt đẹp của Phú Quốc
    Khám phá bãi biển tuyệt đẹp của Phú Quốc
    Khám phá bãi biển tuyệt đẹp của Phú Quốc

  2. Nhà tù Phú Quốc là nơi những chiến sĩ Việt Nam bị cầm tù trong chiến tranh Việt Nam. Nhà tù bây giờ là một bảo tàng, nơi bạn có thể nhìn thấy các công cụ tra tấn, các bức ảnh của các cựu tù nhân và các cuộc triển lãm những khung cảnh mô phỏng của các chiến sĩ bị giam, những hành động tội ác của thực dân trong chiến tranh.


    Phần lớn du khách đến tham quan nhà tù Phú Quốc vì rất nhiều nguyên do. Vì tò mò với những màn tra tấn tù nhân dã man cũng có mà vì muốn tìm hiểu về một thời lịch sử hào hùng dân tộc trong thời chiến tranh cũng có, hay chỉ đến vì nó nằm trong chương trình tour tham quan Phú Quốc cũng có.


    Nhưng cảm động hơn hết là những cô những chị có người thân là cha là ông và thậm chí là chồng từng bị giam giữ tại nhà tù Phú Quốc này. Họ đến để được tìm lại những gì còn sót lại dù chỉ là ký ức đau thương hay chỉ vì một cái tên được khắc trong nhà tưởng niệm. Bên cạnh đó các tù nhân Phú Quốc ngày xưa may mắn vượt ngục thành công hoặc được thả sau khi đất nước giải phóng cũng tìm về.


    Họ tìm lại nhà tù Phú Quốc với mong mỏi tìm lại những anh em đồng chí đã từng hy sinh tại địa ngục trần gian này. Ngoài ra có một thông tin khác là nhà tù Phú Quốc được đưa vào vận hành sau khi nhà tù Côn Đảo đã quá tải. Mỗi nơi đều mang cho mình một nỗi đau riêng. Bởi vậy bạn hãy nhớ rằng ở Phú Quốc chỉ có nhà tù Phú Quốc không có nhà tù Côn Đảo nha!


    Nhà tù Phú Quốc là 1 điểm như là một cách để khách du lịch tìm hiểu thêm về lịch sử và một lời nhắc nhở về sự tàn bạo của chiến tranh. Nhà tù mở cửa từ 7:30 sáng đến 11 giờ sáng và từ 13 giờ 30 đến 5 giờ chiều hàng ngày và chi phí vào cửa là miễn phí cho du khách.

    Đi lang thang quanh nhà tù Phú Quốc
    Đi lang thang quanh nhà tù Phú Quốc
    Đi lang thang quanh nhà tù Phú Quốc
  3. Có thể nói “chợ” là thứ thân thuộc gần gũi nhất với mỗi người, nó thể hiện bản sắc của vùng đất nó tồn tại. Chợ đêm Phú Quốc là nét riêng của đảo ngọc Phú Quốc. Nó có tất cả những món ngon của lạ cùng vùng biển đảo này. Nằm ngay bên cạnh dòng sông Dương Đông thơ mộng và gần khu đền Dinh Cậu, chợ đêm Bạch Đằng hiện đang là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước biết tới.


    Bên cạnh thời gian nghỉ ngơi tại các khách sạn, du khách còn có để đi chơi vi vu tại chợ đêm, thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Hiện nay tại chợ có khoảng 100 gian hàng bày bán rất nhiều loại hải sản tươi sống và đồ ăn ngon có thể làm siêu lòng bất cứ du khách nào tới đây. Hầu hết mọi hoạt động trong chợ đều diễn ra vào ban đêm, cho nên du khách có thể vui chơi, khám phá Phú Quốc cả ngày mà không thấy chán.


    Đặc biệt vào những ngày nghỉ cuối tuần cũng là thời điểm mà chợ đêm nhộn nhịp và náo nhiệt nhất. Du khách sẽ phải chen chân nhau đến độ đổ mồ hôi mới có thể tham quan hết khu chợ đêm này. Mặc dù có khá đông du khách đến đây nhưng ý thức giữ gìn vệ sinh rất tốt nên chợ lúc nào cũng sạch sẽ. Còn chuyện “chặt chém” hay “tăng giá” bất thường cũng ít sảy ra bởi chủ quán nào cũng muốn giữ uy tín để thu hút du khách.

    Khám phá chợ đêm Phú Quốc
    Khám phá chợ đêm Phú Quốc
    Khám phá chợ đêm Phú Quốc
  4. Đúng như những lời đồn đại Dinh Cậu tọa lạc tại một vị trí rất đẹp trên một ghềnh đá có hình thù kỳ quái vương ra biển. Dinh Cậu sừng sững hiên ngang trước sóng to gió lớn. Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù rất lạ mắt, ba bề sóng vỗ, xung quanh là bãi đá lô nhô. Đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ, mái ngói rêu phong. Trên nóc có đôi dòng cầu nguyện bằng sứ men lam.


    Dinh Cậu nằm dưới tán sộp cổ thụ, tuổi hơn thế kỷ, bề rộng như cái lồng xanh cả bốn mùa. Dinh Cậu hiện ra đầy huyền ảo, ấn tượng trước mắt du khách. Có lẻ vì điều đặc biệt này không nơi nào có được nên Dinh Câu được xem như là biểu tượng đặc trưng của đảo Phú Quốc.


    Dinh Cậu là một miếu cổ đơn sơ, kiến trúc hiện thời là tân tạo trong vài năm trở lại đây. Người dân đảo thường gọi là Ngôi Miếu Long Vương. Khoảng thế kỷ thứ 17, tương truyền có từ khi những cư dân đầu tiên từ miền Trung đến định cư trên đảo. Nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ đã mãi mãi không về.


    Đột nhiên họ thấy một mỏm đá dần dần nổi lên nơi cửa biển. Dân đảo cho là núi thiên lập miếu thờ để cầu mong thần linh che chở trước tai ương biển cả. Họ bắt đầu đến đây thờ cúng và quản lý chuyến đi ra khơi gặp sóng êm biển lặn. Tin lành đồn xa dần dần hình thành nên tục thờ cúng tại mỏm đá này và đặt tên là Dinh Cậu. Bạn có thể đi bộ đến đỉnh của ngôi đền để ngắm nhìn quang cảnh tuyệt vời của Bãi biển Dinh Cậu và những chiếc thuyền đánh cá. Ngôi đền mở cửa từ 7 giờ sáng đến 6 giờ tối.

    Thăm núi Dinh Cậu (Chùa Cầu)
    Thăm núi Dinh Cậu (Chùa Cầu)
    Thăm núi Dinh Cậu (Chùa Cầu)
  5. Trong những năm gần đây dịch vụ du lịch lặn biển ngắm san hô rất được du khách ưa chuộng, là trải nghiệm rất thú vị mà nhiều điểm du lịch khác không có được. Các điểm ngắm san hô đẹp có ở cả bắc đảo và nam đảo như Hòn Móng tay, Mũi Kỳ Lân, Hòn Đồi Mồi... tùy theo lịch trình của du khách mà có thể lựa chọn điểm ngắm. Nếu không đi theo tour, du khách có thể thuê đồ lặn tại thị trấn Dương Đông, chi phí bộ lặn cơ bản tầm 200.000 VNĐ, bộ lặn cao cấp khoảng 600,000 VNĐ.


    Sau đây là những dịch vụ lặn san hô chủ yếu ở Phú Quốc:

    • Lặn San Hô bằng ống thở: Loại này phổ biến nhất ở Phú Quốc và được du khách lựa chọn. Cách thức tham gia khá đơn giản, bạn chỉ cần mặc áo phao, đeo kính lặn và ống thở xuống nước. Khi bạn vừa ngụp mặt xuống nước là có thể thấy san hô rồi. Toàn bộ các trang thiết bị này được bên cung cấp dịch vụ chuẩn bị, bạn không cần chuẩn bị món nào hết.
    • Lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí: Loại này cao cấp hơn 1 chút là nó có sử dụng bình dưỡng khí. Bạn sẽ phải mặc 1 bộ đồ chuyên dụng và đeo bình dưỡng khí. Tuy này thường cho du khách trải nghiệm trong 30 phút và lặn sâu không quá 5m nhé. Nhiều du khách nói tour này mắc quá. Nhưng đừng vội đánh giá bởi tour này thường được đi ghép tour lặn bằng ống thở bên trên nên nếu bạn lặn xong vẫn có thể lấy ống thở lặn tiếp. Bạn sẽ hơi vất vả để kiếm 1 bên cho lặn bình khí với giá tốt, nhưng hiện tại giá tour này dao động từ 910.000 – 1.400.000đ/ 1 khách . Đã bao gồm bữa trưa, xe đưa đón và lặn bằng ống thở thoải mái.
    • Đi bộ dưới biển: Loại hình này khá mới ở việt nam và Phú Quốc. Và phải nói nó là hàng "độc” các bạn nhé. Vì vậy giá cũng cắt cổ lắm, ngang 1 ký tôm hùm luôn. Tuy nhiên không hẳn vì vậy mà du khách bỏ qua tour này đâu nhé. Điều đặc biệt là tour này đem lại cảm giác thoải mái. Có thể đi trên đáy biển, thở bình thường như trên cạn và thậm chí là không bị ướt tóc luôn. Hơn nữa địa điểm thực hiện tour này được chăm sóc và bảo vệ cận thận nên san hô khá đẹp và nhiều màu. Như đã nói tour này khá mắc: 950.000đ/ 1 khách, cũng chỉ lặn có 25-30 phút và chỉ đón ở cảng mà không đón khách sạn.
    Lặn biển ngắm san hô
    Lặn biển ngắm san hô
    Lặn biển ngắm san hô
  6. Sau một ngày khám phá hòn đảo, hãy tìm cho mình một chiếc ghế trên bãi biển , gọi cho mình một ly cocktail và ngắm khung cảnh hoàng hôn ngoạn mục. Nếu bạn đi cùng gia đình và có trẻ nhỏ, quán bar bãi biển điểm lý tưởng, những đứa trẻ có thể chơi trên đùa cát, trong khi người lớn thư giãn với một vài đồ uống.


    Rory's Beach Bar là quán bar sát biển rất lãng mạn. Bar sát biển rất lãng mạn cho các bạn muốn ngắm biển và hoàng hôn buổi tối. Vì là bar nên đa số phục vụ các món Tây như rượu, cocktail, hamburger… Phần lớn khách đến đây đều là khách nước ngoài. Quán tự phục vụ là chủ yếu, bạn đến quầy order gọi đồ uống rồi tự tìm chỗ ngồi. Theo nhiều du khách nhận xét thì chất lượng đồ ăn, đồ uống ở đây rất ngon, tương xứng với giá tiền và trình bày đẹp mắt.


    Quầy bar có đèn lồng đầy màu sắc, ghế bãi biển và bàn ngay trên bãi biển. Khi mặt trời lặn, Rory’s có lửa trại trên bãi biển và các bữa ăn ngon miệng. Tuy có giá hơi cao, nhiều khách nước ngoài, nhưng cũng là 1 trải nghiệm thú vị khi khám phá Phú Quốc.

    Ngắm hoàng hôn trên bãi biển với một vài loại cocktail
    Ngắm hoàng hôn trên bãi biển với một vài loại cocktail
    Ngắm hoàng hôn trên bãi biển với một vài loại cocktail
  7. Làng chài Hàm Ninh là một làng chài đẹp như tranh vẽ và là một nơi tuyệt vời để có được một cái nhìn thoáng qua vào cuộc sống hàng ngày của ngư dân địa phương. Đối với những người yêu thích cá tươi, làng là một nơi tuyệt vời để ăn một số món hải sản giá rẻ.


    Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là một ngôi làng cổ nằm ở phía đông ven biển hòn đảo ngọc. Làng chài được biết đến là là nơi cung cấp nguồn hải sản chính cho cả huyện đảo Phú Quốc và phân phối đi các tỉnh khác.. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, người dân làng chài Hàm Ninh sống chủ yếu dựa vào nghề đánh bắt hải sâm, nuôi cấy ngọc trai. Ngoài ra, làng chài Hàm Ninh Phú Quốc còn thu hút du khách bởi những bãi biển sạch, đẹp cùng cầu cảng Hàm Ninh vốn đã nổi tiếng từ lâu.


    Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều du khách, đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc không chỉ thưởng thức hải sản mà còn có một số hoạt động vui chơi tại đây đáng để trải nghiệm như:

    • Tắm biển và lặn biển ngắm san hô là hoạt động thú vị mà chắc hẳn du khách nào cũng phải trải nghiệm ở cầu cảng Bãi Vòng. Bờ biển Hàm Ninh khá nông và an toàn vì vậy nhiều đơn vị đã tổ chức tour du lịch Phú Quốc có lịch trình bao gồm những hoạt động này để du khách có nhiều thời gian thư giãn với làn nước trong xanh ở Hàm Ninh.
    • Khi ghé đến Hàm Ninh, hãy thử trở thành một ngư dân đích thực với việc câu cá hoặc đánh bắt cá trên biển. Bạn có thể liên hệ với các chủ tàu để được trải nghiệm hoạt động này, hãy lưu ý đảm bảo an toàn cho mình bằng những trang thiết bị cần thiết như áo phao, kính bơi nhé.
    • Ngắm bình minh và hoàng hôn là điều tuyệt vời nhất ở làng chài Hàm Ninh. Làng chài vẫn giữ được nét hoang sơ có chút cổ kính, không chạy theo sự phát triển hiện đại, vậy nên khi bạn dành thời gian ngắm bình minh hay hoàng hôn ở đây sẽ cảm nhận được khoảnh khắc yên bình, lãng mạn mà khó có thể tìm thấy được trong cuộc sống bận rộn.
    Khám phá cuộc sống địa phương tại làng Hàm Ninh
    Khám phá cuộc sống địa phương tại làng Hàm Ninh
  8. Ghé Vinpearl Safari trên đảo ngọc Phú Quốc, bạn không cần phải mất nhiều thời gian và kinh phí du lịch nước ngoài mà vẫn chiêm ngưỡng hàng trăm loài động vật quý hiếm hay hệ thực vật đa dạng từ nhiều vùng địa sinh học khác nhau.


    Chẳng có chuyến đi Phú Quốc tự túc nào là trọn vẹn nếu bạn không dành hẳn một ngày ở Vinpearl Land Phú Quốc. Công viên giải trí này sở hữu nhiều trò chơi cực kỳ phù hợp cho các “con nghiện adrenaline”. Còn gì “kích thích” hơn là được thả mình trôi-tự-do trên đường trượt nước siêu dốc, dài 120 mét hay “bay bổng” theo nghĩa đen với vòng đu quay Giant Boomerang khổng lồ.

    Nếu không mấy hào hứng với trải nghiệm cảm giác mạnh, bạn có thể thư giãn cùng dòng sông lười hay thưởng thức màn trình diễn Tiên Cá đậm sắc màu cổ tích. Tọa lạc tại khu vực Bãi Dài, phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Vinpearl Safari quy tụ hơn 2.000 cá thể, đại diện cho hơn 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Xe bus miễn phí đón tại các điểm xe bus trên đảo phú quốc sẽ đưa du khách đến với Vinperl Safari. giá vào cửa khoảng 600.000 VNĐ, với du khách đi theo gia đình thì đây là lựa chọn tuyệt vời mà không thể bỏ qua.

    Khám phá Vinperl Safari Phú Quốc
    Khám phá Vinperl Safari Phú Quốc
    Khám phá Vinperl Safari Phú Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy