Top 9 Homestay đẹp nhất định phải khám phá khi đến tỉnh Yên Bái

Hoài Anh 1401 0 Báo lỗi

Tìm một nơi yên bình để thả hồn vào thiên nhiên sau những ngày dài làm việc thì Yên Bái là một gợi ý dành cho bạn. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường du ... xem thêm...

  1. Không chỉ là một trong những địa điểm lý tưởng nổi tiếng tại Việt Nam mà Ecolodge Mucangchai còn tạo tiếng vang ra cả thế giới. Đây được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới với một khung cảnh nên thơ. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ vô cùng thú vị, vừa hòa mình với thiên nhiên cũng như tiếp xúc cuộc sống sinh hoạt của những người dân vùng cao Tây Bắc. Nằm tại bản Nậm Khắt, Mù Cang Chải, Yên Bái – Ecolodge Mucangchai bao gồm 7 phòng ngủ riêng biệt thiết kế tiện nghi theo phong cách sinh thái trong các nhà sàn đơn lập được đặt tên theo các loại cây đặc trưng của Mù Cang Chải như: Nhà Thông, nhà Lúa, nhà Chè, nhà Ngô, các phòng được thiết kế dành cho du khách ở một mình, ở 2 người và ở theo gia đình. Tọa lạc trên ngọn đồi khá bằng phẳng bao quanh là những thửa ruộng bậc thang vàng ươm, cánh rừng nhỏ và những con đường dài bất tận.


    Không gian nội thất bên trong Homestay Ecolodge Mucangchai được thiết kế, bày trí rất đẹp mắt, tinh tế và lịch sự, hiện đại nhưng cũng không mất đi vẻ đẹp truyền thống đặc trưng của đồng bào ở đây sẽ cho bạn không gian sống ảo vô cùng lung linh đấy nhé. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm những món ăn ngon đậm vị truyền thống như xôi ngũ sắc, miến rong,...sẽ đánh thức vị giác của những thực khách khó tính nhất. Buổi sáng, cả homestay đắm mình trong làn sương sớm mờ ảo, thời tiết se lạnh nhưng đẹp tuyệt vời. Bạn chỉ cần dậy sớm một chút là có thể ngắm mặt trời mọc ngay tại ban công rồi. Buổi trưa bạn có thể đi tham quan xung quanh homestay view rất đẹp, có thể nhìn ngắm cả khoảng không rộng lớn, tha hồ chụp ảnh, quay video như đang trên cổng trời vậy, những làn sương, đám mây lững lờ trong khung hình như tiên cảnh hiện ra. Chiều tối là thời gian tuyệt đẹp để bạn ngắm hoàng hôn, mặt trời đỏ rực từ từ lặn vào đường chân trời là khung cảnh rất hiếm khi thấy được ở thành phố đấy. Đêm xuống, khung cảnh Mù Cang Chải về đêm với ánh đèn lấp lánh thưa thớt theo nóc nhà cũng là điều lạ lẫm thú vị phải không nào, chúng rực rỡ như những ngôi sao dưới mặt đất vậy. Gặp gỡ nói chuyện cùng người dân bản cũng sẽ mang lại cho bạn những điều ngạc nhiên không nhỏ đâu nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Bản Nậm Khắt, Mù Cang Chải, Yên Bái

    Điện thoại: 0989 090 908

    Email: info@mucangchaiecolodge.com

    Website: http://mucangchaiecolodge.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/mucangchaiecolodge/

      Gọi điện
      Ecolodge Mucangchai
      Ecolodge Mucangchai
      Ecolodge Mucangchai
      Ecolodge Mucangchai

    • Top 2

      LaVieVuLinh

      Gọi điện

      Nằm bên bờ của hồ Thác Bà - một trong những hồ đẹp nhất của Việt Nam, khu nghỉ dưỡng LaVieVuLinh như một nét chấm phá tô thêm sắc đẹp cho vùng đất nơi núi rừng Tây Bắc này. Đến Vũ Linh, ngoài việc tận hưởng cuộc sống thiên nhiên, hòa cùng cuộc sống văn hoá các dân tộc thiểu số sinh sống nơi đây bạn còn đang góp sức mình giúp đỡ những người dân thoát khỏi cái nghèo nữa đấy. Bởi dự án phát triển LaVieVuLinh hiện tại giúp bà con trực tiếp làm du lịch cũng như cải thiện kiến thức của mình.


      Khung cảnh của Homestay vô cùng độc đáo và cuốn hút khách du lịch bởi có hồ nước rộng mênh mông, để du khách có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền ra hồ ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành, ngắm cây cối và làm nước mát trong xanh của núi rừng Tây Bắc. Ngoài ra, cách bài trí phòng của homestay cũng khá độc đáo, các phòng hoàn toàn là dựng nhà sàn đúng phong cách của người dân địa phương cho du khách những trải nghiệm chân thực và thú vị nhất. Hoạt động giao lưu và cho du khách trải nghiệm văn hóa cùng người dân địa phương cũng rất được yêu thích như xem hát, múa các làn điệu truyền thống, nấu ăn, thưởng thức ẩm thực,...và nhiều trải nghiệm thú vị khác. Đặc biệt view ở LaVieVuLinh này chắc chắn sẽ thỏa mãn tâm hồn đam mê ảnh nghệ thuật của các bạn đặc biệt là chiều tối mặt trời lặn sâu trong làn nước xanh biếc vô cùng đẹp mắt.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Thôn Ngòi Tu, Vũ Linh, Yên Bình, Yên Bái

      Điện thoại: 0919 373 286

      Email: frontoffice.lvvl@gmail.com

      Website: http://www.lavievulinh.com/

      Fanpage: https://www.facebook.com/lavievulinh.vn/

        Gọi điện
        LaVieVuLinh
        LaVieVuLinh
        LaVieVuLinh
        LaVieVuLinh
      • Đã muốn du lịch Tây Bắc thì hẳn ai cũng phải tạo cho mình một lịch trình hẳn hoi phải không nào, ở khâu tìm nơi nghỉ chân nếu chưa tìm được chốn ưng ý thì đừng ngần ngại đặt phòng ngay tại Homestay Suối Kim bạn nhé! Bởi với thiết kế hiện đại, đẹp mắt, nội thất đẹp, là dịch vụ du lịch cộng đồng bản Thái vô cùng hấp dẫn và thú vị tại đây sẽ khiến bạn không khỏi hài lòng.


        Tọa lạc tại thị trấn Mù Cang Chải- Yên Bái, như nhiều Homestay khác, Homestay Suối Kim nằm thu mình trong thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn thu nhỏ khi về đêm lung linh ánh đèn, cảnh mờ sương mặt trời từ từ nhô lên và chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời tại đây bên Suối Kim thơ mộng. Các dịch vụ tại Homestay: Dịch vụ ngủ, nghỉ Homestay (phòng đơn, đôi, chung). Văn nghệ đốt lửa trại, múa xòe, múa sạp dân tộc Thái (tại sân của Homestay Suối Kim có loa kéo công suất lớn). Ăn uống các món ăn đặc sản dân tộc Thái. Quà đặc sản dân tộc. Cho thuê xe máy du lịch thuận tiện cho việc di chuyển trong chuyến du lịch của bạn.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Tổ 9, Bản Thái, Thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái

        Điện thoại: 0367 765 445

        Email: nongvanem@gmail.com

        Fanpage: https://www.facebook.com/luuthihue123/

          Gọi điện
          Homestay Suối Kim
          Homestay Suối Kim
          Homestay Suối Kim
          Homestay Suối Kim
        • Homestay tiếp theo nằm trong danh sách những Homestay bạn nên khám phá nhất khi đến Yên Bái là Hello Mu Cang Chai Homestay. Ở đây là nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi và tạo ra những kỷ niệm vui vẻ mà bạn sẽ có sau chuyến đi, đồng thời khám phá những nét văn hóa tốt đẹp nơi núi rừng này. Hello Mù Cang Chải Homestay là một homestay của người dân tộc Mông và gia đình có trụ sở tại vùng cao nguyên miền núi Đông Bắc xinh đẹp của Việt Nam. Huyện nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000m so với mực nước biển. Đây là nơi có ruộng bậc thang Mù Cang Chải nổi tiếng, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là danh thắng quốc gia và là nơi tổ chức nhiều lễ hội Yên Bái tuyệt vời.


          Hello Mù Cang Chải Homestay cam kết tạo ra sự khác biệt sâu sắc cho cộng đồng địa phương bằng cách Bảo tồn văn hóa của người Hmông; Cung cấp du lịch khả thi duy trì hệ sinh thái; và Trở thành nhà cung cấp được công nhận về tăng trưởng cộng đồng hiệu quả. Tại đây bạn có thể gặp những người dân tộc Mông và bạn sẽ ghé thăm những địa điểm nổi tiếng ở Mù Cang Chải. Nếu bạn muốn tham gia các tour du lịch, Hello Mu Cang Chai sẽ giới thiệu nhiều lựa chọn cho bạn thấy những điểm thu hút nổi tiếng. Có rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn ở đây. Đến với Hello Mu Cang Chai để cảm nhận sự yên bình cũng như lưu giữ những trải nghiệm thoải mái trong chuyến hành trình của mình bạn nhé!


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ: La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái

          Điện thoại: 0973 609 966

          Email: ly@hellomucangchai.com

          Website: http://hellomucangchai.com/

          Fanpage: https://www.facebook.com/hellomucangchai

            Gọi điện
            Hello Mu Cang Chai
            Hello Mu Cang Chai
            Hello Mu Cang Chai
            Hello Mu Cang Chai
          • Homestay Hồng Chung ở bản Chao Hạ 1, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ là một Homestay có không gian rộng rãi, gồm 2 nếp nhà sàn khang trang, phục vụ được đoàn với số lượng lớn. Homestay nằm gần đường tránh tuyến Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải nên rất dễ dàng tìm thấy. Đến Homestay Hồng Chung quý khách sẽ ấn tượng bởi sự tận tình, cởi mở của chủ nhà và những món ăn mang đậm hương vị của ẩm thực Mường Lò. Phục vụ du khách trong và ngoài nước với nhà sàn truyền thống người dân tộc Thái, phòng nghỉ tiện nghi, sạch sẽ, nhà tắm nóng lạnh, wifi, các món dân tộc, đặt ăn theo yêu cầu, đồ uống ướp lạnh, biểu diễn văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc. Đến với Homestay Hồng Chung bạn sẽ biết thêm nhiều điều mới mẻ về văn hóa, con người nơi đây qua các dịch vụ hiện đại và chuyên nghiệp.


            Điểm cộng của homestay này là rất dễ tìm, giao thông thuận lợi cho chuyến du lịch của bạn khi di chuyển. Homestay nổi tiếng với các hoạt động giao lưu văn hóa với người dân bản địa và du khách, nên có rất nhiều khách nước ngoài lựa chọn địa chỉ này. Đặc biệt các món ăn ở đây rất ngon và hợp khẩu vị, những điệu múa của con gái Thái sẽ làm lưu luyến khách ra về. Các khu dịch vụ tiện nghi, đáp ứng đủ mọi yêu cầu của khách hàng, phục vụ chu đáo, thái độ tốt. Nếu đi theo nhóm hoặc theo đoàn thì chắc chắn đây là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Khung cảnh Homestay Hồng Chung tuy không phải rất đẹp nhưng từ view của ban công bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời của Yên Bái, chân trời xanh, nước biếc và những thửa ruộng bậc thang hút tầm mắt người nhìn.


            THÔNG TIN LIÊN HỆ:

            Địa chỉ: Đường Vành Đai, Nghĩa Lợi, Nghĩa Lộ, Yên Bái

            Điện thoại: 0914 983 536 & 0399 061 335

              Gọi điện
              Homestay Hồng Chung
              Homestay Hồng Chung
              Homestay Hồng Chung
              Homestay Hồng Chung
            • Nhà nghỉ Khau Phạ nằm trên Đèo Khau Phạ – Xã Cao Phạ – H. Mù Cang Chải. Đến với Nhà Hàng Khau Phạ, bạn không những bị thuyết phục bởi không gian khá lý tưởng, mà còn rất hài lòng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, ân cần của đội ngũ nhân viên tại đây. Mặt khác, thực đơn món cá hồi , cá tầm đặc sản núi rừng tây bắc và các món ăn đi kèm, kết hợp các món núi rừng được chế biến tại chỗ cũng là một điểm cộng vượt trội của Nhà Hàng Khau Phạ, mà bạn cần khám phá ngay lập tức.


              Nhà Hàng được thiết kế với không gian rất đặc biệt theo kiểu miền núi vừa cổ xưa lại vừa rất hiện đại ,các vật dụng trong Nhà Hàng đa phần được làm bằng gỗ mạng lại cho bạn một cảm giác rất mát mẻ và dễ chịu ,bến canh đó quán còn trưng bày các vật dụng cổ xưa của người miền núi. Nhà nghỉ Khau Phạ mang lại cho bạn cảm giác yên bình của không gian núi rừng sau những ngày làm việc vất vả với cuộc sống hiện đại. Thêm vào đó, cảnh sắc tại đây cũng vô cùng cuốn hút và thơ mộng. Bạn có thể ngắm nhìn đèo Khau Phạ, ngắm toàn cảnh núi rừng từ trên đèo nhìn xuống, ngắm mặt trời mọc hay ánh hoàng hôn buông suốt những ngày ở Yên Bái. Đặc biệt những thửa ruộng bậc thang và những cánh rừng rộn tiếng chim, đầy hương hoa sẽ cho bạn cảm nhận tuyệt vời sau những ngày làm việc mệt mỏi. Cách bài trí và nội thất của nhà nghỉ vô cùng tiện nghi và sạch sẽ, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và chu đáo. Ngoài ra, các hoạt động cộng đồng ở đây cũng rất thu hút khách du lịch bởi hấp dẫn và độc đáo. Thuê phòng tại Nhà nghỉ Khau Phạ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển nếu bạn muốn tham quan hết Yên Bái trong thời gian ngắn nhất.


              THÔNG TIN LIÊN HỆ:

              Địa chỉ: Đèo Khau Phạ, Xã Cao Phạ, Mù Cang Chải, Yên Bái

              Điện thoại: 0942 931 845 & 0947 120 866

              Website: https://sites.google.com/site/nhahangnhanghikhaupha/

                Gọi điện
                Nhà Nghỉ Khau Phạ – Mù Cang Chải
                Nhà Nghỉ Khau Phạ – Mù Cang Chải
                Nhà Nghỉ Khau Phạ – Mù Cang Chải
                Nhà Nghỉ Khau Phạ – Mù Cang Chải
              • Homestay Tông Pọong là một nơi dừng chân đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách, từ chỗ ở tiện nghi cho đến các hoạt động sinh haotj thường ngày, các dịch vụ vui chơi giải trí giúp du khách hòa mình vào cuộc sống dân dã nơi vùng núi cao Tây Bắc.


                Homestay Tông Pọong có các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực cộng đồng với người dân bản xứ, đồng thời phục vụ ăn uống các món ăn dân tộc của vùng Tây Bắc và các món ăn theo yêu cầu, ngủ nghỉ. Homestay có bãi đỗ xe rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, phòng ăn lạnh sạch sẽ, thoáng mát cho tổ chức các sự kiện nhỏ khi đi du lịch. Tại đây, có tổ chức múa xoè và đốt lửa trại là hoạt động giao lưu văn hóa thú vị nhất của homestay giữa khách du lịch và người bản địa. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với thái độ nhiệt tình, chu đáo là điểm cộng lớn của homestay. Nằm ở vị thế đẹp nơi có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống nên bạn có thể giao lưu và tìm hiểu nhiều điều hơn với người dân địa phương. Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí cho chuyến du lịch của mình.


                THÔNG TIN LIÊN HỆ:

                Địa chỉ: Tân An, Nghĩa Lộ, Yên Bái

                Điện thoại: 0383 148 945

                Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00

                  Gọi điện
                  Homestay Tông Pọong – Nghĩa Lộ
                  Homestay Tông Pọong – Nghĩa Lộ
                  Homestay Tông Pọong – Nghĩa Lộ
                  Homestay Tông Pọong – Nghĩa Lộ
                • La Pán Tẩn Paradise Homestay là một địa chỉ lưu trú có nhà hàng, quầy bar, vườn, sân hiên nằm bên trong bản, cách huyện Mù Cang Chải khoảng 10 km. Xung quanh homestay toàn bộ được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang và những cánh rừng già, đồi núi đầy thơ mộng và tuyệt đẹp của tỉnh Yên Bái. Khu homestay La Pán Tẩn gây ấn tượng với khách du lịch bởi chiếc cổng gỗ vô cùng độc đáo và có phần cổ điển, xưa cũ. Bước vào bên trong, chắc chắn bạn sẽ phải ồ lên ngạc thiên vì khung cảnh thiên nhiên quá đỗi nên thơ của chiếc view đồng quê xịn xò hết mức và không gian tĩnh lạng, yên bình nơi đây.


                  La Pán Tẩn Paradise Homestay
                  gồm có 3 ngôi nhà sàn cổ kính theo đúng thiết kế của người dân tộc vùng núi, có ưu điểm mát về mùa hè và ấm vào mùa đông. Cùng với đón, đơn vị cung cấp 3 hạng phòng chính như phòng hạng tiết kiệm cho 4 người với 4 giường tầng, Bungalow Superior 1 giường đôi lớn, Bungalow gia đình cho từ 2- 3 người. Đặc biệt, bên trong phòng ngủ còn trang bị thêm lò sưởi để giữ ấm cho các du khách vào đêm đông lạnh buốt và có cả phòng tắm riêng.Đến với homestay La Pán Tẩn, du khách không thể nào bỏ qua những món ăn đặc sản do anh chị chủ chế biến, nhất là với đặc sản rượu táo mèo, được đánh giá vô cùng thơm ngon. Bữa trưa và bữa tối sẽ có mức giá khoảng 100.000đ/ người đã được bao gồm trong giá vé phòng và đơn vị sẽ không hoàn tiền nếu bạn không có nhu cầu sử dụng.


                  THÔNG TIN LIÊN HỆ:

                  Địa chỉ: La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tỉnh Yên Bái
                  Điện thoại: 0988 366 000
                  Email: namsppt@gmail.com
                  Fanpage: https://www.facebook.com/lapantanparadise
                  Gọi điện
                  Lapantan Paradise
                  Lapantan Paradise
                  Lapantan Paradise
                  Lapantan Paradise
                • Homestay Nhà sàn Pơ Mu cũng là một địa điểm lưu trú được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ trong số các homestay tại Yên Bái. Đến với nhà sàn Pơ Mu, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, thiên nhiên tráng lệ và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của người dân bản địa. Đường dẫn vào nhà sàn Pơ Mu là một con đường nhỏ được lát đá với hai bên là vô vàn các loài hoa nở rực rỡ quanh năm. Đặc biệt, trong khuôn viên homestay có trồng rất nhiều cây hoa ban – loài hoa đặc trưng nổi tiếng Tây Bắc. Vào mùa xuân, đây chắc chắn sẽ là địa điểm sống ảo hot hit cho các du khách.


                  Pơ Mu homestay cung cấp đa dạng các loại phòng cho du khách với phòng đơn, phòng đôi, nhưng chủ yếu là phòng dorm có sức chứa từ 6 – 18 người. Trung bình diện tích mỗi phòng từ 20 m2 – 40 m2, được ốp tường gỗ màu nâu vàng hoặc gỗ mịn màu nâu đỏ nhìn vô cùng bắt mắt và sang trọng, nhưng không kém phần cổ điển của chất liệu thổ cẩm được sử dụng trong phòng. Tại Homestay Nhà sàn Pơ Mu, vào mỗi buổi sáng sớm, khách du lịch thường sẽ ăn sáng, thưởng trà hoặc uống cafe ở ngoài trời với chiếc view không gian núi rừng kỳ vỹ nơi vùng cao vô cùng xịn xò. Hơn nữa, các món ăn tại homestay sẽ là những món ăn truyền thống của người dân bản địa như thịt gà bản, thịt lợn treo gác bếp, thịt dê núi,..đều ngon cả về thị giác lẫn vị giác.


                  THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                  Địa chỉ: Tổ 6, Pú Trạng, Nghĩa Lộ, Tỉnh Yên Bái
                  Điện thoại: 0916 892 893
                  Fanpage: https://www.facebook.com/nhasanpomunghialo
                  Gọi điện
                  Homestay Nhà sàn Pơ Mu
                  Homestay Nhà sàn Pơ Mu
                  Homestay Nhà sàn Pơ Mu
                  Homestay Nhà sàn Pơ Mu




                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy