Top 10 Địa điểm đẹp nhất bạn nên ghé thăm khi đến tỉnh Hà Giang

Hạ Băng 983 0 Báo lỗi

Hà Giang vốn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực nơi cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đến nơi đây mới biết Hà Giang nơi nào, mùa nào cũng đẹp, vẻ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cao nguyên đá Đồng Văn

    Hà Giang nổi tiếng với cao nguyên đá Đồng Văn, nơi luôn được đông đảo du khách ưu ái chọn làm điểm dừng chân, khám phá trong vô vàn những cảnh đẹp của Hà Giang. Ai đến đây cũng đều bị ấn tượng bởi hình ảnh những dãy núi bạc trắng kỳ vĩ trước thiên nhiên bao la và không khỏi đôi chút ghen tị sự ưu ái mà tạo hoá dành cho nơi đây. Không chỉ cảnh đẹp mà khí hậu nợi đây cũng là điểm cuốn hút với du khách yêu trải nghiệm.


    Mặc dù rất lạnh và giá nhưng chính cái khắc nghiệt của thiên nhiên đã thôi thúc con người ta chinh phục và đến với Đồng Văn. Đến đây bạn còn được trải nghiệm cuộc sống của người dân trên cao nguyên khá là thú vị, bạn sẽ cảm nhận được nỗi vất vả, những văn hoá phong tục đặc sắc mang đặc trưng của đồng bào nơi đây.


    Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài trên địa bàn bốn huyện Quản Bạ, Yên Ninh, Mèo Vạc và Đồng Văn nằm cách thành phố Hà Giang 132km theo đường quốc lộ 4. Năm 2010 cao nguyên đá Đồng Văn đã được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (GGN) của UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Nơi đây không chỉ có giá trị khoa học phong phú mà còn hút hồn du khách bởi khung cảnh hùng vĩ hoang sơ của những dãy núi đá tai mèo sắc nhọn, những khe núi sâu và hẹp, những vách núi dựng đứng cao vút, hệ thống hang động và các vườn đá mang vẻ đẹp hấp dẫn lạ thường.


    Địa chỉ: Xà Phìn, Đồng Văn, Hà Giang

    Cao nguyên đá Đồng Văn
    Cao nguyên đá Đồng Văn
    Cao nguyên đá Đồng Văn
    Cao nguyên đá Đồng Văn

  2. Top 2

    Cột cờ Lũng Cú

    Một trong những điểm mốc đáng để check in mà các dân phượt thủ luôn săn đón. Nếu đến Hà Giang thì đừng quên đến đây và trải nghiệm nhé. Cột cờ Lũng Cú không chỉ là một địa điểm check in cực chất mà nó còn là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, nơi đánh dấu những mốc thời gian đáng để nhớ của cả dân tộc. Có lẽ không một du khách nào đến Hà Giang mà không ghé thăm cột cờ Lũng Cú. Từ cột cờ này đến cực Bắc của Tổ Quốc còn khoảng 2km tuy nhiên trong tiềm thức của người Việt từ trước đến nay thì đây vẫn là một biểu tượng thiêng liêng của Tổ Quốc thân yêu.


    Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ quốc gia nằm trên đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là núi Rồng (Long Sơn) thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Từ bãi đỗ xe giữa lưng chừng núi, du khách chinh phục 286 bậc đá lên độ cao 1700m, đặt chân lên đỉnh Lũng Cú, đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng phần phật tung bay, lá cờ có diện tích 54m2, ẩn dụ của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam.


    Đây là nơi mà bất kỳ ai là con lạc cháu hồng đều muốn được chinh phục một lần điểm cực Bắc thiêng liêng khi đến với Hà Giang. Khi đã lên đến đỉnh cột cờ, ngắm nhìn lá cờ đang tung bay trong gió và toàn bộ cảnh Hà Giang bên dưới bạn sẽ thấy được lòng tự hào dân tộc và những cảm xúc khác biệt trong tâm hồn.


    Địa chỉ: Đường lên Cột Cờ, Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang

    Cột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ Quốc
    Cột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ Quốc
    Cột cờ Lũng Cú
    Cột cờ Lũng Cú
  3. Top 3

    Dinh thự họ Vương

    Được xếp hạng là một trong những di tích quốc gia cần được bảo vệ và giữ gìn, Dinh thự họ Vương nằm trong một thung lũng thuộc địa bàn xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang, có diện tích 3000m2 với tổng số tiền xây dựng khoảng 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương 150 tỷ đồng ngày nay.

    Được ví như một hòn ngọc xanh giữa lòng công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn, trải bao tháng năm lịch sử, dinh thự nhà Vương vẫn kiêu hãnh khoe vẻ đẹp mỹ lệ giữa núi rừng Tây Bắc. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, những hoa văn, hoạt tiết mà chỉ nơi đây mới có. Và đặc biệt là những câu chuyện lịch sử và những đóng góp của "vua mèo" cho cách mạng dân tộc sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên và có những hiểu biết hết sức bổ ích.


    Dinh thự họ Vương xinh đẹp hình chữ Vương được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi, mang theo nó là một câu chuyện lịch sử vô cùng hấp dẫn thu hút du khách bốn phương.


    Địa chỉ: Sà Phìn, Đồng Văn, Hà Giang

    Bên trong dinh thự nhà họ Vương
    Bên trong dinh thự nhà họ Vương
    Dinh thự họ Vương
    Dinh thự họ Vương
  4. Vùng đất địa đầu Tổ quốc không chỉ có cột cờ Lũng Cú thiêng liêng hay đèo Mã Pí Lèng quanh co mà còn có con đường Hạnh phúc Hà Giang làm say mê lòng người, đặc biệt là các tín đồ yêu phượt, thích khám phá. Đây vừa là con đường giao thông huyết mạch, vừa là biểu tượng tinh thần cách mạng của dân tộc ta. Việc chinh phục con đường được xem là kỳ vĩ nhất Việt Nam này sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc đặc biệt và những trải nghiệm khó quên.


    Con đường hạnh phúc bắt đầu khởi công ngày 10/9/1959 có chiều dài khoảng 200km chạy từ Hà Giang qua cao nguyên đá Đồng Văn và đỉnh Mã Phí Lèng rồi đến Mèo Vạc. Con đường dài khoảng 200 km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959 – 1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động.


    Con đường Hạnh phúc là cầu nối mang lại ánh sáng cho đèo cao, không chỉ nhuốm công sức mà cả máu và mạng sống của bao thanh niên xung phong thuở ấy. Hạnh phúc có lẽ là cái tên xứng đáng dành cho con đường này hơn hết. Nếu có dịp đến Hà Giang hãy chọn cho mình hành trình qua đây để chiêm ngưỡng con đường lịch sử đáng tự hào này nhé.


    Địa chỉ: Mèo Vạc, Hà Giang

    Con đường Hạnh phúc
    Con đường Hạnh phúc
    Con đường Hạnh phúc
    Con đường Hạnh phúc
  5. Top 5

    Phố cổ Đồng Văn

    Nằm giữa không gian đầy tĩnh lặng của vùng núi đá cao nguyên, phố cổ Đồng Văn Hà Giang vốn đã là một điểm sáng được nhiều người mong muốn khám phá. Đây cũng đồng thời là một trong số 11 điểm du lịch nổi bật nhất của Hà Giang, hội tụ nhiều nét đẹp văn hóa, con người và đặc biệt là nền ẩm thực độc đáo. Hình ảnh những phiên chợ quê có làm bạn háo hức? Hãy đến Phố cổ Đồng Văn để cảm nhận không khí tấp nập và cùng chiêm ngưỡng nét cổ kính với lối kiến trúc có từ cách đây hàng trăm năm.


    Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Khu vực trung tâm thị trấn Đồng Văn xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang và có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa hàng trăm năm.


    Nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc khu phố cổ có vẻn vẹn 40 nóc nhà, nằm xếp vào nhau dưới núi đá. Buổi sớm, bức tranh phố cổ là sự pha trộn đến tài tình hai tông màu: màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ tạo nên vẻ đẹp riêng của nét kinh kì giữa lòng cao nguyên đá.


    Địa chỉ: 29 Phố Cổ, Đồng Văn, Hà Giang

    Phố cổ Đồng Văn
    Phố cổ Đồng Văn
    Phố cổ Đồng Văn
    Phố cổ Đồng Văn
  6. Top 6

    Đèo Mã Pì Lèng

    Từ thị trấn Đồng Văn đi về phía Mèo Vạc khoảng 15km ta sẽ gặp được Thiên hạ đệ nhất đèo Mã Pí Lèng, đây được coi là con đèo thách thức tất cả những phượt thủ ưa mạo hiểm. Ngoài ra, quá trình vượt đèo bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế phía dưới, trong xanh như một dải lụa mềm mại giữa núi rừng hùng vĩ.

    Đèo Mã Pí Lèng (còn có âm đọc là Mã Pì Lèng, Mã Pỉ Lèng, Mả Pì Lèng) thuộc tỉnh Hà Giang là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km vượt đỉnh Mã Pí Lèng, một đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.


    Với cảnh quan hùng vĩ mang tầm đệ nhất hùng quan, những cung đường hiểm trở có một không hai như đèo Mã Pì Lèng nhiều người còn ví von rằng: “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ” (Chưa đến Pì Lèng chưa phải là phượt thủ bậc thầy). Tuy rằng hiện nay đèo Mã Pì Lèng đã được bê tông hóa, những chỏm đá lởm chởm đã không còn được như xưa nhưng vẫn rất thu hút du khách bởi khung cảnh hùng vĩ của nó.


    Địa chỉ: Pải Lủng, Mèo Vạc, Hà Giang

    Đèo Mã Pì lèng hùng vĩ
    Đèo Mã Pì lèng hùng vĩ
    Đèo Mã Pì Lèng
    Đèo Mã Pì Lèng
  7. Top 7

    Núi đôi Quản Bạ

    Thiên nhiên ưu đãi dành tặng cho Hà Giang nhiều cảnh sắc mà có lẽ chúng ta cứ khám phá hoài cũng không ngán. Một trong những điểm ấn tượng của đất trời Hà Giang đó chính là núi đôi Quản Bạ, ngọn núi có hình thù độc đáo, đẹp mắt đã thú hút rất nhiều sự tò mò của các du khách. Đến Hà Giang bạn đừng bỏ lỡ kiệt tác này của thiên nhiên nhé. Núi đôi Quản Bạ có gì? Vậy hãy cùng Toplist khám phá nhé.


    Núi đôi Quản Bạ nằm bên quốc lộ 4C, cách thị xã Hà Giang 40 km, thuộc địa phận thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Núi Đôi Quản Bạ có hình dáng tròn trịa, đầy quyến rũ, trông giống như bộ ngực căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng. Giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa.


    Khi đặt chân đến Núi Đôi Quản Bạ, hẳn là du khách sẽ được nghe rất nhiều truyền thuyết xoay quanh địa điểm hấp dẫn này, được các đồng bào dân tộc sống trong vùng kể từ đời này sang đời khác.


    Địa chỉ: Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang

    Núi đôi Quản Bạ
    Núi đôi Quản Bạ
    Núi đôi Quản Bạ
    Núi đôi Quản Bạ
  8. Top 8

    Làng văn hóa Lũng Cẩm

    Hà Giang thuộc phía Tây Bắc của đất nước, nơi đây có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống nên văn hoá hết sức đa dạng. Cũng vì lẽ đó mà Hà Giang luôn mang trong mình nét độc đáo, thu hút khách du lịch yêu khám phá. Một trong những điểm đến về văn hoá mà có lẽ chẳng thể bỏ qua đó chính là làng văn hoá Lũng Cẩm - nơi chứa đựng nhiều nét tập tục độc đáo chắc hẳn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.


    Làng văn hóa Lũng Cẩm trên thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nếu nói Đồng Văn là một cao nguyên đá trùng điệp giữa đại ngàn thì Lũng Cẩm Trên chính là thung lũng bé nhỏ nằm gọn trong lòng cao nguyên đó.


    Một thung lũng nhỏ bé với chỉ vài chục hộ người Mông sinh sống nhưng đời sống văn hóa trên địa bàn rất đặc sắc và có những tập tục, những nét riêng biệt cùng với cảnh quan và con người đã thu hút nhiều nhà nhiếp ảnh, nhà làm phim và là nơi khởi nguồn sáng tác cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Trong đó, điển hình, Làng Lũng Cẩm đã được chọn làm bối cảnh trong phim nhựa “Chuyện của Pao”, bộ phim này đã đạt giải thưởng Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.


    Địa chỉ: Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

    Làng văn hóa Lũng Cẩm
    Làng văn hóa Lũng Cẩm
    Làng văn hóa Lũng Cẩm
    Làng văn hóa Lũng Cẩm
  9. Một trong những cảnh đẹp của vùng núi Tây Bắc được đông đảo các phượt thủ săn đón đó chính là khung cảnh nên thơ của những ruộng bậc thang đang vào độ ngả sắc. Hà Giang có rất nhiều cánh đồng ruộng bậc thang nhưng Hoàng Su Phì có vẻ cuốn hút được đông đảo khách du lịch hơn cả.


    Hoàng Su Phì là một huyện nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 110km dọc theo trục quốc lộ 2 và tỉnh lộ 177. Đã từ lâu, những thửa ruộng bậc thang ở xã Bản Phùng, xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, xã Hồ Thầu, xã Nậm Ty, Thông Nguyên… đã không chỉ là nét văn hóa, còn là nét đẹp, là niềm tự hào của Hoàng Su Phì. Mỗi dịp mùa lúa chín về, nơi đây lại ngả một màu vàng óng, đẹp lung linh thu hút khách du lịch.


    Quanh năm, ruộng bậc thang lúc nào cũng đẹp, thấm đẫm một màu vàng khi mùa thu hoạch lúa, hoặc màu xanh mơn mởn điệp trùng trên cả trăm bậc thang khi lúa vào thì con gái, màu trắng đục của nước khi các cánh ruộng vào mùa ngâm ải đất. Những cánh lúa dập dìu ngả theo chiều gió, lúa chín phủ một màu sắc rạng rỡ lên cả đất trời. Đến ngắm lúa chín ở Hoàng Su Phì chắc chắn sẽ khiến lòng bạn thổn thức không nguôi. Từ “đẹp” không còn đủ để miêu tả cảnh vật những ngày lúa chín ở nơi đây.


    Địa chỉ: Sán Sả Hôg, Hoàng Su Phì, Hà Giang

    Mùa lúa chín trên Hoàng Su Phì
    Mùa lúa chín trên Hoàng Su Phì
    Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
    Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
  10. Top 10

    Thung lũng Sủng Là

    Danh sách những cảnh đẹp của vùng núi Tây Bắc chắc hẳn không thể thiếu được sự góp mặt của các thung lũng. Một trong những thung lũng đẹp nhất của Hà Giang phải kể đến đó chính là thung lũng Sủng Là. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên hiền hoà cùng khí hậu trong xanh, thoáng mát, yên bình sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi hết sức bình yên.

    Từ hướng Yên Minh lên thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng, nơi con đèo xinh đẹp ôm trọn một thung lũng xanh, đó chính là Thung lũng Sủng Là – “đóa hoa hồng” của cao nguyên đá. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian.


    Người Mông ở Sủng Là trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi đất cao, trồng ngô, lúa ở vùng đất bằng nơi đáy thung lũng. Chen lẫn trong màu xanh non của ngô, lúa, màu tím hoa cà của hoa tam giác mạch và màu vàng của nắng là màu xanh đậm của rừng sa-mu sừng sững giữa đất trời.


    Địa chỉ: Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

    Thung lũng Sủng Là
    Thung lũng Sủng Là
    Thung lũng Sủng Là
    Thung lũng Sủng Là




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy