Top 11 Địa điểm đẹp nhất dưới đáy đại dương

Băng Tâm 737 0 Báo lỗi

Đại dương mênh mông có muôn vàn những điều hấp dẫn và thú vị cần được khám phá. Trong làn nước sâu thẳm, có rất nhiều dấu tích cổ xưa như đắm tàu, hẻm núi, ... xem thêm...

  1. Hố xanh khổng lồ Belize nằm dọc theo bờ biển Belize, là một trong những hang động dưới nước lớn nhất thế giới. Nó được ước tính có đường kính khoảng 984 feet và sâu khoảng 410 feet. Các thợ lặn trên khắp thế giới luôn bị hấp dẫn bởi các hang động dưới nước cùng với làn nước trong trẻo như pha lê - nơi có nhiều sinh vật biển và các dải san hô đáng kinh ngạc. Đây là một cấu trúc tự nhiên duy nhất có cá mập miệng bản lề, cá mập sọc trắng và cá mập vây đen.


    Hố xanh vỹ đại thuộc địa phận nước Công Hòa Belize được mệnh danh là một hố tròn hoàn hảo giữa lòng đại dương bao la. Đường kính của chiếc hố khổng lồ này rộng tới 305m và chiếc hố có độ sâu 125m nằm gần đảo san hô Lighthouse cách thành phố Belize 100km. Ngoài là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những người đam mê lặn biển khám phá những điều mới lạ thì đây còn là nơi để các nhà khoa học lừng danh trên thế giới tìm đến nghiên cứu. Nhiều nhà khoa học cho rằng chiếc hố xanh này được hình thành từ nhiều ngàn năm trước đó và nó là nơi chứa đựng tàn tích của nhiều thế hệ. Hố xanh ở Belize thực sự thu hút những ai thích khám phá. Thợ lặn người Pháp phát hiện ra chiếc hố này vì quá đỗi ấn tượng với chiếc hố nên ông đã thực hiện một bộ phim truyền hình mang tên “Thế giới dưới biển của Jacques-Yves Cousteau”. Chiếc hố không chỉ thu hút bởi vẻ khổng lồ hùng vĩ mà còn được những rặng san hô tuyệt đẹp bao bọc xung quanh khiến du khách không thể rời mắt. Nằm chìm dưới một làn nước xanh biếc, chiếc hố tựa như một bức tranh vẽ được tạo ra từ những họa sĩ tài ba.


    Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, hố xanh vỹ đại này được hình thành từ thời kỳ kỷ băng hà. Khi đó mực nước biển vẫn còn thấp hơn hiện nay rất nhiều. Sau nhiều năm nước biển dần dâng cao, cái hố bị ngập và hình thành một hệ thống hang động lớn dưới lòng đại dương bao la. Chiếc hố gồm nhiều tầng đá vôi được hình thành qua các khoảng thời gian khác nhau. Ngày nay, địa điểm thú vị và độc đáo này đã trở thành một nơi thu hút đông đảo những thợ lặn và khách du lịch muốn khám phá đến thăm và trải nghiệm. Không chỉ có vẻ ngoài hào nhoáng, hùng vĩ, chiếc hố xanh khổng lồ này còn chứa hóa thạch của những rặng san hô có tuổi thọ lên đến hàng nghìn năm. Bên cạnh đó, khi đến đây bạn cũng có thể bắt gặp những con cá sinh sống ở trong hố xanh bao gồm cả cá mập đầu búa và cá mập bò. Nếu như bạn là người thích khám phá và mong muốn được thám hiểm chiếc hố xanh vỹ đại độc đáo này thì hãy ghé thăm bờ biển của thành phố Belize nhé. Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng một tuyệt tác của tự nhiên có phần huyền bí nhưng rất thú vị.

    Hố xanh khổng lồ Belize
    Hố xanh khổng lồ Belize

  2. Khu nghỉ dưỡng dưới nước Zanzibar hấp dẫn và đáng kinh ngạc này nằm cách bờ biển của đảo Pemba khoảng 250 mét. Du khách có thể đến khám phá đời sống thủy sinh phong phú bằng lối vào của phòng dưới nước. Zanzibar có cấu trúc 3 tầng nổi trên mặt nước và mức thấp nhất là khoảng 4 mét dưới nước, có một cầu thang bên trong hệ thống để làm lối vào phòng ngủ - nơi mà du khách có thể nhìn thấy cuộc sống phong phú dưới biển và các rạn san hô tuyệt đẹp qua các cửa sổ trên tường. Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ ngủ dưới lòng đại dương, thưởng thức bữa sáng và ngắm nhìn từng đàn cá bơi lội xung quanh? Từ Dubai đến Thụy Điển, những khách sạn độc đáo này sẽ cho bạn những trải nghiệm cuộc sống dưới đáy biển không thể nào quên.

    Phòng khách sạn mới của khu nghỉ dưỡng Manta Resort trên đảo Pemba ở Zanzibar là một phòng khách sạn nổi với khung cảnh rất độc đáo, được thiết kế giống như những căn phòng khách sạn nhiệt đới bình thường khác – ngoại trừ việc nó được nổi cố định phía trên một bờ biển san hô nông. Căn phòng chỉ mới đưa vào sử dụng vào tháng 11/2013, nằm cách bờ khoảng 250m và được bao quanh bởi những cửa sổ kính lớn cung cấp cho du khách một cái nhìn trọn vẹn thế giới sinh vật biển đầy màu sắc bên ngoài. Phía trên mặt nước là một cấu trúc hai tầng mái cung cấp đầy đủ cho du khách những tiện nghi của một phòng khách sạn bình thường, nhưng với một quang cảnh đáng kinh ngạc.

    Vào ban ngày, những đàn cá nhiệt đới và các sinh vật biển khác trôi nổi và bơi xung quanh cửa sổ kính. Ban đêm, đèn chiếu sáng nước bên ngoài cửa sổ được bật lên, thu hút mực và các loài sinh vật biển nhút nhát khác. Bạn có thể tưởng tượng việc được ru ngủ, vỗ về nhẹ nhàng bởi các cơn sóng vào ban đêm, thức dậy vào buổi sáng và lặn xuống bơi với những chú cá nhiệt đới, còn gì tuyệt vời hơn? Giá phòng tại đây vào khoảng 1,500 USD/đêm cho 2 người và 900 USD/đêm cho một người ở. Tác giả của căn phòng nổi này chính là Mikael Genberg, nghệ sĩ người Thụy Điển. Ông cũng là người đầu tiên tạo ra một phòng khách sạn dưới nước ở Thụy Điển gọi là Utter Inn (Otter Inn). Căn phòng đơn nổi nằm ở độ sâu 3m dưới mặt hồ Mälaren, cũng giống như căn phòng tại đảo Pemba, cung cấp cho du khách một cảnh quan dưới nước đầy mê hoặc của các loại cá nhiệt đới ngay từ phòng ngủ của mình.

    Khách sạn dưới nước Zanzibar
    Khách sạn dưới nước Zanzibar
  3. San hô là một trong số những loài đa dạng nhất dưới nước mà con người có thể nhìn thấy. Chúng được cấu tạo chủ yếu bởi các sinh vật sản xuất canxi qua hàng ngàn năm dưới nước và bao gồm một chút chất dinh dưỡng. Những rạn san hô là nơi sinh sống của vô số các sinh vật dưới nước. Màu sắc tươi sáng và sự biến đổi hình dạng có thể thấy được là điểm thu hút nhất dưới nước của chúng.


    Great Barrier Reef ở Australia là một trong số những rạn san hô lớn nhất. Nó có khoảng 2.900 tảng đá ngầm riêng lẻ và 900 hòn đảo, trải dài hơn 2.600 km dọc theo Queensland. Tọa lạc tại bang Queensland nước Úc, rạn san hô Great Barrier Reef bao gồm khoảng 3.000 tảng đá ngầm riêng rẽ và 900 hòn đảo, kéo dài khoảng 2.600km. Nơi đây bao phủ một vùng có diện tích xấp xỉ 344.400 km2. Phần đá ngầm nằm ở khu vực Biển San Hô, cách bờ biển Queensland về hướng Đông Bắc Úc. Great Barrier ở Úc là nơi có số lượng vô cùng lớn các loài động vật hoang dã đang sinh sống. Có trên 200 loài chim, kể cả đại bàng biển bụng trắng và chim nhạn hồng, 5.000 loài động vật thân mềm. Cùng với nhiều loài Nudibranch và ốc sên vỏ hình nón, 17 loài rắn biển. Chưa hết đâu, Great Barrier Reef còn sở hữu 400 loài san hô cứng và mềm, 500 loài tảo đại dương và tảo biển, 1.500 loài cá, bao gồm cả Clownfish, Red-Throat Emperor, Red Bass và nhiều loài cá Snapper, cá hồi san hô khác. Ngoài ra, loài sứa Irukandji cũng có mặt tại rạn san hô này. Phần đá ngầm của Rạn san hô chạy dọc theo bờ biển Queensland ở Đông Bắc nước Úc, bắt đầu ở mũi của bán đảo Cape York và mở rộng xuống thành phố Bundaberg. Có thể nói rằng, rạn san hô Great Barrier là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất hành tinh được xếp vào một trong bảy kỳ quan của Thế giới. Trải qua biết bao biến động của thiên nhiên nhưng kỳ quan này vẫn được các du khách khẳng định là rạn san hô đẹp nhất thế giới. Rạn san hô Great Barrier hiện đóng góp tới 7 tỷ USD mỗi năm cho du lịch của Australia.


    Tổ chức UNESCO đã công nhận rạn san hô tại hòn đảo Barrier Reef là di sản thế giới và đứng đầu trong danh sách những địa điểm có rạn san hô đẹp nhất trên thế giới. Trải dài hơn 1.200 dặm dọc theo bờ biển Úc, Barrier Reef sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời với những rạn san hô đầy màu sắc và các sinh vật biển tuyệt đẹp dưới đáy đại dương. Đến rạn san hô Great Barrier, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều các hoạt động độc đáo chỉ có ở nơi đây.

    Những rạn san hô
    Những rạn san hô
  4. Hang động Cenote Angelita ở Mexico được biết đến là một hang động dưới nước có một không hai với dòng sông dưới nước được hình thành bởi một lớp hydrogen sulfate có thể tách nước ngọt và nước mặn. Nó tạo nên một cái nhìn đầy mờ ảo với những làn khói ở độ sâu 180 ft. Nhìn từ bên trên, nó trông giống như một dòng sông bình thường nhưng bên trong, khung cảnh thật kỳ diệu. Cenote Angelita là một "dòng sông" nổi tiếng ở Mexico, nhưng không phải ai cũng có thể nhìn thấy bởi nó nằm sâu dưới đáy đại dương và phải lặn biển xuống 60 m mới có thể trông rõ nét. Cenote Angelita (thiên thần nhỏ) là "con sông" ngầm, nằm dưới lòng biển thuộc bán đảo Yucatan, Mexico, cách phía nam Tulum khoảng 17 km. Khi thợ lặn chuyên nghiệp Anatoly Beloshchin và nhóm của mình phát hiện ra con sông, cả thế giới đã ngỡ ngàng khi chứng kiến sự huyền bí của tự nhiên.


    Theo các nhà khoa học, nơi đây là một hố sụt tự nhiên, hiện tượng địa chất đặc trưng ở Mexico. "Con sông" mà mọi người nhìn thấy là một lớp khí hydro sunfua. Ảo giác về dòng sông do hiện tượng độ mặn tăng, lớp khí hydro sunfua mỏng đã phân chia nước ngọt ở bên trên, nước mặn ở bên dưới. Kể từ khi con sông được phát hiện, bán đảo Yucatan ở Mexico càng đông du khách. Mexico đã đưa ra các quy định rất rõ ràng với du khách - những người đến lặn biển để được chiêm ngưỡng dòng sông ngầm. Hang động Cenote Angelita nằm ở khu vực cách 10 phút lái xe từ thành phố Tulum Maya, trên bờ biển phía đông bán đảo Yucatan của Mexico.

    Hang động Cenote Angelita
    có hệ sinh thái độc đáo, được tạo ra dưới sự tác động biến đổi khí hậu và hiện tượng thay đổi địa chất. Cụ thể, nó được tạo ra do sự sụp đổ của nền tảng đá vôi và sau đó được lấp đầy nước ngọt. Sau 30m ở tầng nước ngọt trên cùng, những tay thợ lặn tài ba tiếp tục lặn xuống 60m nước mặn để có thể nhìn thấy dòng sông xanh thẳm nằm dưới đáy sông. Nó có dòng chảy, gợn sóng, thậm chí có cả bờ, cù lao, cây, lá khô rải 2 bên bờ, nhìn không khác gì dòng sông bình thường chảy trên mặt đất. Tầng giữa có một lớp sương mù dày đặc. Thực chất đó là lớp hydrogen sulfide, tạo ra bởi những cuộc đụng độ giữa nước ngọt ở trên cùng của hang động và nước muối lấp đầy nửa dưới. Chúng quyện với khung cảnh hang động tạo nên vẻ đẹp thần kỳ và đầy mê hoặc. Ngoài ra, bạn chỉ được lặn tối đa ở độ sâu 60 m, không được phép lấy bất kỳ thứ gì từ dưới đáy biển lên làm đồ lưu niệm, hạn chế tối đa sự va chạm với các trầm tích dưới đáy biển. Khi lặn, bạn cũng nhớ phải mang theo đèn pin để chiếu sáng. Dòng sông Cenote Angelita có sự hình thành vô cùng độc đáo, một lớp mỏng khí hydrogen sulfate tạo nên sự tách biệt giữa nguồn nước mặn và nước ngọt. Khám phá dòng sông này, bạn sẽ thấy ngỡ ngàng bởi nó là dòng sông ngầm nhưng lại giống như sông trên mặt đất. Thậm chí nơi đây còn có lá và cây đổ hai bên “bờ sông”, càng khiến cho khung cảnh dưới đáy biển trở nên siêu thực hơn..

    Hang động dưới nước Cenote Angelita
    Hang động dưới nước Cenote Angelita
  5. Nơi này được biết đến là một trong số những địa điểm lặn tốt nhất trên thế giới có nhiều loài sinh vật biển phong phú như: san hô đỏ, cá đuối, những loại cá biển, cá mập sọc trắng và các rạn san hô tuyệt đẹp. Khu vực này nằm ở Philippines và là một trong những điểm tham quan dưới nước đẹp nhất, thu hút những người thợ lặn giàu kinh nghiệm bởi những bức tường để bắt lấy những cảnh tượng ngoạn mục trong nước một cách chớp nhoáng. Quần đảo đá Palau là di sản văn hóa-tự nhiên duy nhất trong 26 di sản được UNESCO công nhận năm 2012. Thắng cảnh nổi tiếng này là biểu tượng quốc gia của Đảo quốc Palau. Nằm ở Nam Thái Bình Dương, cách Philippines khoảng 500 dặm về phía Đông và cách Nhật Bản khoảng 2000 dặm về phía Nam, quần đảo Palau hay còn gọi là Rock có tổng diện tích 100.200ha và bao gồm 445 hòn đảo đá vôi không có người ở, được hình thành nên sau những đợt phun trào núi lửa. Các hòn đảo này chỉ sâu khoảng 50m, có một số đảo mực nước nông hơn và có cát, tạo ra những vùng biển nhỏ. Trung tâm của quần đảo Palau là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo thêm của con người. Điều tuyệt vời mà du khách có thể được thưởng thức ở đây chính là ánh nắng suốt ngày của mặt trời, và hoa anh đào nở rực rỡ. Với hàng trăm hòn đảo đẹp, lớn nhỏ khác nhau, nằm nổi trên mặt nước đại dương được gọi với một tên chung nhất: Rock Islands. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên, nguyên bản đầy màu sắc của các rặng san hô, thảm thực vật.

    Đảo chính trong quần đảo là Babeldaob, vốn là một đảo núi lửa đã ngưng hoạt động. Nhìn từ trên cao, quần đảo này như một rừng nấm nằm trong các hồ nước xanh lam, bao bọc là những rạn san hô. Nước biển bị ngăn bởi đảo tạo thành rất nhiều các hồ biển nội địa, 52 hồ biển nội địa, nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Trong hệ thống quần đảo đá này, có một nhóm các đảo riêng biệt nằm ở phía tây của Palau được gọi tên là quần đảo Bảy mươi và đã trở thành một khu bảo tồn. Ở đây còn có hồ sứa nước mặn nổi tiếng thế giới với môn bơi lội cùng sứa vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm cảm giác bơi lội, đắm mình trong làn nước trong xanh, thỏa sức vui đùa và ngắm nhìn hàng triệu con sứa vàng mềm mại di chuyển theo hướng mặt trời mọc. Ngày nay, số lượng sứa trong hồ đã tính đến con số hàng triệu. Cứ vào mỗi buổi sáng, khi bình minh ló rạng thì hàng triệu con sứa di chuyển về phía mặt trời mọc, từ Đông sang Tây. Đến khi chiều muộn, chúng lại quay xuống tầng đáy của hồ nghỉ ngơi và cuộc hành trình di chuyển lặp lại trong suốt vòng đời của sứa. Quần đảo kỳ lạ của đất nước Paula này là một điểm đến thu hút hàng nghìn du khách đến đây tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của quần đảo.

    Đến với Palau, du khách có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho những hoạt động của mình, từ những hoạt động nhẹ nhàng thư giãn như trèo thuyền Kayaking, đi bộ đường dài, câu cá…Cho đến những hoạt động ngoài trời, đặc biệt là những hoạt động dưới làn nước biển trong xanh ở Palau luôn là một sự lựa chọn và là một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Du khách cũng có thể khám phá những tàn tích còn sót lại từ các cuộc chiến tranh trước đây…cũng như thế giới động vật kỳ thú dưới nước.

    Nơi có những bức tường xanh, Palau
    Nơi có những bức tường xanh, Palau
  6. Năm 1941, tàu chở hàng SS Thistlegorm của Hải quân Anh bị chìm gần Ras Muhammad, Biển Đỏ và hiện tại được biết đến là một địa điểm lặn nổi tiếng. Người ta cho rằng nó sẽ không bao giờ có thể tới Alexandra, Ai Cập (đích đến thực sự của nó) bởi hoạt động của các máy bay ném bom Đức. Nhờ có sự giúp đỡ của các ngư dân địa phương, nhà thám hiểm người Pháp - Jacques Yves Cousteau đã xác định và tìm ra vị trí chính xác của con tàu.

    Ngày nay, các thợ lặn có thể thám hiểm toàn bộ con tàu nhờ các lỗ hổng được tạo ra từ súng bắn máy bay. Tàu chở nhiều xe tải, xe bọc thép, xe máy, súng, đạn dược, súng trường, thiết bị vô tuyến, các bộ phận máy bay và hai động cơ tàu. Người ta phát hiện xác tàu SS Thistlegorm vào những năm đầu 1950. Tuy nhiên, nhiều thứ vẫn còn nguyên hình dạng. Chiếc xe tải này vẫn nằm trong khoang chứa hàng.


    Theo nhiều thông tin, người ta đã bắt đầu phát hiện xác tàu SS Thistlegorm vào những năm 1950, nhưng do điều kiện kĩ thuật lúc đó chưa cho phép nên không có nhiều cuộc thám hiểm xuống lòng đại dương, và nó dần chìm vào quên lãng. Mãi đến gần đây, người ta mới bắt đầu thực hiện những cuộc thăm dò. Suốt 73 năm nằm sâu dưới đáy biển, nhiều thiết bị kim loại nằm trên xác tàu đã hoen gỉ. SS Thistlegorm giờ đây là nơi trú ngụ của các loài sinh vật biển. Giờ đây khu vực đắm tàu lại là một địa điểm khá nổi tiếng, nhiều thợ lặn, nhà thám hiểm trên khắp thế giới tìm đến đấy để khám phá xác tàu.

    Tàu đắm cổ SS Thistlegorm
    Tàu đắm cổ SS Thistlegorm
  7. Thác nước dưới nước tuyệt vời này có thể tìm thấy ở Mauritius. Đây là điểm đến đẹp và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nó đẹp nhất khi bạn nhìn từ trên trực thăng hoặc máy bay. Tuy nhiên, cảnh đẹp này là một kết quả của ảo ảnh quang học. Nó giống như một bức tranh mà tự nhiên tạo ra trên hòn đảo đầy mê hoặc này. Thác nước dưới biển được ví như sự kỳ diệu của tạo hóa. Hiện tượng kỳ lạ của tự nhiên tạo nên vẻ đẹp kỳ thú khó nơi nào có được. Từ trên cao nhìn xuống, du khách được chiêm ngưỡng dòng thác khổng lồ xối mạnh, chảy cuồn cuộn xuống lòng biển sâu. Đó là những gì mắt thường nhìn thấy. Nhưng trên thực tế, thác nước không có thật. Đó chỉ là ảo giác quang học “đánh lừa” thị giác. Địa danh “thác nước dưới biển” nằm tại Mauritius, một hòn đảo ở ngoài khơi bờ biển châu Phi, cách Madagascar chừng 2000 km. Hòn đảo thiên đường thu hút hàng triệu du khách tới thăm mỗi năm. Tuy vậy, điểm hấp dẫn nhất của nơi được mệnh danh đẹp nhất vùng Ấn Độ Dương không chỉ có vậy.

    Ở phía tây nam hòn đảo chính là địa danh được nhắc tới nhiều nhất – thác nước dưới lòng biển sâu. Nhìn từ trên cao, mắt thường quan sát sẽ thấy bên dưới dòng nước xanh trong vắt là một dòng chảy của bùn khoáng và cát đổ xuống lòng biển. Qua đó, tạo nên ảo giác của một thác nước đang xối những dòng chảy cuồn cuộn. Giải thích về hiện tượng này, các nhà khoa học cho biết, Mauritius vốn là hòn đảo “khá trẻ” so với phần lớn các khu vực khác trên thế giới, hình thành khoảng 8 triệu năm trước do hoạt động núi lửa dưới đại dương. Một góc nhỏ khu vực này sụt xuống vực khoảng 4000m dưới biển. Khi dòng hải lưu mang cát từ những bãi biển của đảo Mauritius đi qua vùng lõm này, kết hợp cùng nhiều khối màu tuyệt đẹp của biển như xanh lá, xanh biển và trắng, tạo nên ảo ảnh “đánh lừa” thị giác, tạo cảm giác sóng đột nhiên bị kéo tụt xuống phía dưới. Hay nói cách khác, “thác nước ảo giác” này giống như một đồng hồ cát vậy. Với những ai được tận mắt chứng kiến khoảnh khắc kỳ diệu ấy, còn cảm giác như mặt nước đang bị tách làm đôi.

    Thác nước dưới biển” chỉ có thể quan sát từ trên cao, nên hàng triệu du khách đổ về đảo Mauritius mỗi năm, đều muốn tham gia tour trực thăng để ngắm nhìn trọn vẹn địa danh kỳ thú này. Ngoài việc ngắm từ trên cao, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động dưới nước như lặn biển, bơi, hay khám phá rạn san hô xung quanh đảo. Dù “thác nước” ở đảo Mauritius không có thật, nhưng đại dương là chốn quá mênh mông ẩn chứa nhiều điều chưa được khám phá. Biết đâu đó, ở một nơi sâu thẳm nào đó dưới lòng biển còn đang tồn tại một thác nước khổng lồ?

    Thác dưới nước, Mauritius
    Thác dưới nước, Mauritius
  8. Hồ Xanh ở Áo còn được biết đến là “Viên kim cương” bởi sự xuất hiện của các hiện tượng tự nhiên. Đây là một trong những điểm thu hút nổi tiếng nhất tại Tragoess. Mỗi mùa xuân, khi tuyết tan từ các dãy núi đá vôi, tất cả mọi thứ từ công viên, cây, cầu, băng ghế và đường đi bộ đều ngập chìm trong nước. Hồ Xanh tại Áo là một giấc mơ đối với những nhiếp ảnh gia, thợ lặn và những người tìm kiếm sự yên bình bởi vẻ đẹp sững sờ của nó. Điều kì lạ là trong suốt mùa đông, diện tích hồ chỉ như một cái ao nhưng sang mùa xuân thì nó trở nên cực rộng và sâu để những người yêu bộ môn lặn được thoả chí vẫy vùng.Màu nước xanh lục bảo đúng như cái tên Hồ Xanh kết hợp với cỏ cây phía dưới và sự tan chảy của băng tuyết tạo nên một hồ nước trong xanh đẹp tựa bức tranh.

    Hồ Xanh
    nằm trong làng Tragöß của Áo. Nó vốn là một công viên nơi người đi bộ đi qua trên con đường giữa dãy núi Hochschwab và những vạt rừng quanh năm xanh tươi. Đây là điểm đến hấp dẫn của những người yêu thích lặn, đi bộ, và cắm trại, nổi tiếng bởi thế giới dưới nước tuyệt đẹp chỉ nổi lên cạn vào mùa đông. Khi mùa hè tới, toàn bộ khu vực rộng lớn lại chìm trong nước hồ trong vắt với màu xanh quyến rũ. Cây xanh, ghế đá, cây cầu và hoa đều nằm dưới đáy hồ sâu 12 m. Khu vực xung quanh hồ Xanh là một phần của công viên quốc gia. Trong khoảng thời gian suốt mùa hè cho đến cuối đông, hồ Xanh chỉ sâu gần 1 mét. Hồ là một phần của công viên quốc gia.

    Đây là địa điểm lý tưởng cho khách du lịch thích đi bộ, cắm trại. Nhưng vào mùa xuân, khi băng tuyết bắt đầu tan và nước tràn về hồ từ dãy núi gần đó, khu vực công viên bị nhấn chìm trong biển nước.Trong khoảng thời gian một tháng mỗi năm, những hàng cây trong công viên đã phải thích nghi với việc sống trong nước ở độ sâu hơn 12m. Làn nước trong vắt, cây cối ngâm mình trong nước, những đàn cá tung tăng bơi lội…được chiếu sáng lung linh bởi ánh mặt trời đã tạo nên một khung cảnh kỳ ảo. Những khoảnh khắc đẹp không tưởng của một công viên dưới lòng hồ đã được hai nhiếp ảnh gia hàng đầu của Áo là Gerald Kapfer và Harald Hois ghi lại. Những bức ảnh này là một phần trong dự án nhằm làm nổi bật đầu tư của Áo trong việc đảm bảo nguồn nước sông, suối, hồ không bị ô nhiễm và hiện đang được trưng bày tại triển lãm “Under Water World” tại Trung tâm sinh học ở phía nam thành phố Linz, Áo. Ông Stephan Weigl, phụ trách triển lãm, cho biết: “Rất nhiều người ngạc nhiên khi biết bộ ảnh này được chụp ở Áo chứ không phải một nơi kỳ ảo nào khác như Maldives...'

    Hồ Xanh ở Áo
    Hồ Xanh ở Áo
  9. Bảo tàng dưới nước ở mũi Tarkhanku, Ukraine được lựa chọn là 10 điểm du lịch dưới đáy đại dương tuyệt vời nhất bởi 2 lý do: Thứ nhất, đó là một bảo tàng có những hình tượng thu nhỏ của các công trình kiến trúc nổi tiếng. Thứ hai, bảo tàng này không nằm trên đất liền mà là nằm ngay dưới đáy đại dương. Như vậy thôi cũng đã đủ thu hút đối với du khách ưa khám phá rồi nhỉ?


    Bảo tàng dưới nước ở mũi Tarkhanku, Ukraine nổi tiếng với mô hình thu nhỏ của các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới như Tháp Eiffel (Pháp), cây cầu tháp (London)... được xây dựng ngay dưới nước. Chỉ riêng việc bảo tàng này được xây dựng dưới đáy đai dương cũng đủ để thu hút những vị khách ưa thích khám phá rồi phải không nào? Thợ lặn Vladimir Borumensky đã thu thập nhiều tượng và các công trình nổi tiếng thu nhỏ. Trong 20 năm qua, số lượng tượng ở đây đã lên tới 50, có cả tháp Eiffel của Pháp và cầu tháp của London.

    Bảo tàng dưới nước ở mũi Tarkhanku, Ukraine
    Bảo tàng dưới nước ở mũi Tarkhanku, Ukraine
  10. Được biết đến như là cửa ngõ của Ai Cập bị nhấn chìm tại vịnh Akoubir, Alexandria, kinh đô bị thất lạc của Cleopatran vẫn còn là một bí ẩn bởi sự biến mất của nó. Người ta tin rằng nó đã bị nuốt chửng bởi biển Địa Trung Hải và vẫn bị chôn sâu trong cát và nước từ 1200 năm qua. Kinh đô này vẫn còn ngập trong nước. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ vẫn có thể khám phá ra nhiều vật thể hấp dẫn như những chiếc tàu, những pho tượng cùng với những chiếc quan tài bằng đá vôi cổ xưa. Nơi đây từng là một trong những trung tâm thương mại quan trọng trong khu vực Địa Trung Hải nhưng bị nhấn chìm xuống biển cách đây gần 1.200 năm. Sự thật ngỡ ngàng 'vương quốc đã mất' của Nữ hoàng Cleopatra


    Heracleion cũng là một cửa ngõ quan trọng dẫn vào Ai Cập. Do vậy, thành phố cổ của Ai Cập này vô cùng phát triển và thịnh vượng. Thành phố Heracleion hay còn gọi Thonis-Heracleion được người đời nhớ đến là "vương quốc đã mất" của Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Nguyên do là vì Heracleion chính là nơi Cleopatra được phong làm Nữ hoàng. Trong suốt nhiều thế kỷ sau đó, không ít người cho rằng "vương quốc đã mất" của Nữ hoàng Cleopatra không thực sự tồn tại. Dù vậy, các chuyên gia, nhà khảo cổ vẫn nỗ lực tìm kiếm tung tích thành phố cổ xưa này. Đến năm 2001, một nhà khảo cổ vô tình tìm thấy tàn tích thành phố cổ Heracleion tại vùng vịnh Aboukir, gần Alexandria, Ai Cập. Dù chìm dưới nước trong suốt nhiều thế kỷ, thành phố Heracleion còn gần như nguyên vẹn. Trong số này nổi bật là: Ngôi đền Amun-Gerb, các bức tượng pharaoh khổng lồ, hàng trăm tượng thần nhỏ, hàng chục quan tài bằng đá...còn vẹn nguyên. Việc tìm thấy thành phố Heracleion được đánh giá là một phát hiện quan trọng trong giới khảo cổ Ai Cập. Các chuyên gia hy vọng thông qua phát hiện này, nguyên nhân khiến Heracleion bị đại dương "nuốt chửng" sẽ sớm được giải mã.

    Kinh đô bị thất lạc của Cleopatra, Ai Cập
    Kinh đô bị thất lạc của Cleopatra, Ai Cập
  11. Đất nước Trung Quốc vốn nổi tiếng với những thành phố đầy xa hoa, nhộn nhịp như Bắc Kinh, Thượng Hải, hay những cổ trấn đẹp tựa tranh vẽ. Thế nhưng ít ai biết rằng, nơi đây còn tồn tại một thành phố cổ dưới đáy hồ, sau hàng nghìn năm vẫn còn nguyên vẹn công trình kiến trúc đồ sộ đầy choáng ngợp. Dưới lòng hồ nước mênh mông phẳng lặng lại tồn tại một thành phố cổ đầy những kiến trúc đồ sộ có lẽ luôn là điều khiến người ta tò mò và muốn khám phá. Thiên Đảo Hồ là một hồ nước nhân tạo nằm ở Thuần An, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Hồ nước này được hình thành từ năm 1959 khi chính phủ quyết định xây dựng trạm thủy điện ở sông Tân An và đã “chôn giấu” một thành phố cổ kỳ vĩ Shi Cheng nơi đáy hồ.


    Thành phố cổ dưới đáy hồ Thiên Đảo có tên Shi Cheng hay Sư Thành, Sư Tử,..được xây dựng từ thế kỷ thứ 2, thời Đông Hán. Tính đến nay, thành phố Shi Cheng đã tồn tại tới hơn 1300 năm dưới chân núi Ngũ Sư, trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử Trung Hoa. Nằm ở độ sâu từ 26-40 m dưới đáy hồ, điều khiến người ta bất ngờ hơn là trải qua bao nhiêu năm, bị nhấn chìm dưới hồ sâu và trở thành thành phố cổ dưới đáy hồ nhưng nơi đây vẫn lưu giữ nguyên trạng những công trình kiến trúc xưa. Cho đến một ngày, Shi Cheng bị nhấn chìm bởi hồ nước nhân tạo khi chính phủ quyết định xây nhà máy thủy điện, cùng với sự ảnh hưởng nặng nề của thảm họa thiên nhiên và biến mất không để lại dấu tích gì. Bị “lãng quên” hơn 50 năm, gần đây nhiều người hào hứng lặn xuống lòng hồ Thiên Đảo để chiêm nghiệm lại vết tích xưa tại thành phố Shi Cheng.

    Thành phố cổ dưới đáy hồ Thiên Đảo
    Thành phố cổ dưới đáy hồ Thiên Đảo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy