Những rạn san hô

San hô là một trong số những loài đa dạng nhất dưới nước mà con người có thể nhìn thấy. Chúng được cấu tạo chủ yếu bởi các sinh vật sản xuất canxi qua hàng ngàn năm dưới nước và bao gồm một chút chất dinh dưỡng. Những rạn san hô là nơi sinh sống của vô số các sinh vật dưới nước. Màu sắc tươi sáng và sự biến đổi hình dạng có thể thấy được là điểm thu hút nhất dưới nước của chúng.


Great Barrier Reef ở Australia là một trong số những rạn san hô lớn nhất. Nó có khoảng 2.900 tảng đá ngầm riêng lẻ và 900 hòn đảo, trải dài hơn 2.600 km dọc theo Queensland. Tọa lạc tại bang Queensland nước Úc, rạn san hô Great Barrier Reef bao gồm khoảng 3.000 tảng đá ngầm riêng rẽ và 900 hòn đảo, kéo dài khoảng 2.600km. Nơi đây bao phủ một vùng có diện tích xấp xỉ 344.400 km2. Phần đá ngầm nằm ở khu vực Biển San Hô, cách bờ biển Queensland về hướng Đông Bắc Úc. Great Barrier ở Úc là nơi có số lượng vô cùng lớn các loài động vật hoang dã đang sinh sống. Có trên 200 loài chim, kể cả đại bàng biển bụng trắng và chim nhạn hồng, 5.000 loài động vật thân mềm. Cùng với nhiều loài Nudibranch và ốc sên vỏ hình nón, 17 loài rắn biển. Chưa hết đâu, Great Barrier Reef còn sở hữu 400 loài san hô cứng và mềm, 500 loài tảo đại dương và tảo biển, 1.500 loài cá, bao gồm cả Clownfish, Red-Throat Emperor, Red Bass và nhiều loài cá Snapper, cá hồi san hô khác. Ngoài ra, loài sứa Irukandji cũng có mặt tại rạn san hô này. Phần đá ngầm của Rạn san hô chạy dọc theo bờ biển Queensland ở Đông Bắc nước Úc, bắt đầu ở mũi của bán đảo Cape York và mở rộng xuống thành phố Bundaberg. Có thể nói rằng, rạn san hô Great Barrier là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất hành tinh được xếp vào một trong bảy kỳ quan của Thế giới. Trải qua biết bao biến động của thiên nhiên nhưng kỳ quan này vẫn được các du khách khẳng định là rạn san hô đẹp nhất thế giới. Rạn san hô Great Barrier hiện đóng góp tới 7 tỷ USD mỗi năm cho du lịch của Australia.


Tổ chức UNESCO đã công nhận rạn san hô tại hòn đảo Barrier Reef là di sản thế giới và đứng đầu trong danh sách những địa điểm có rạn san hô đẹp nhất trên thế giới. Trải dài hơn 1.200 dặm dọc theo bờ biển Úc, Barrier Reef sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời với những rạn san hô đầy màu sắc và các sinh vật biển tuyệt đẹp dưới đáy đại dương. Đến rạn san hô Great Barrier, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều các hoạt động độc đáo chỉ có ở nơi đây.

Những rạn san hô
Những rạn san hô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy