Top 10 Địa điểm tuyệt vời cho một chuyến du lịch bụi ở Đài Bắc, Đài Loan

Huo Nio 298 0 Báo lỗi

Nếu đã rong chơi chán chê ở Tainan (Đài Nam), Kaohsiung (Cao Hùng), Hualien (Hoa Liên), hãy thử lên xe và đến Taipei (Đài Bắc) để khám phá một vùng đất đẹp đẽ ... xem thêm...

  1. Yonghe Doujiang là chuỗi cửa hàng ăn điểm tâm sáng theo kiểu truyền thống của Đài Loan. Yong He Dou Jiang là một trong những thương hiệu đồ ăn sáng nổi tiếng nhất ở Đài Loan và bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng Yong He Dou Jiang trong thành phố.


    Cửa hàng này khá đông đúc và khách thường xuyên phải xếp hàng chờ đợi nếu muốn ăn ở đây. Nhưng vì chất lượng đồ ăn và mùi vị khá ngon nên Yonghe Doujiang vẫn thu hút khách du lịch, dù phải xếp thành mấy hàng dài thì họ vẫn chấp nhận kiên trì chờ tới lượt mình.


    Đến với thương hiệu này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một bữa sáng đậm chất Đài Bắc với thực đơn phổ biến nhất là một cốc sữa đậu nành sủi bọt kết hợp với youtiao – một loại bánh rán có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Ngoài ra, nếu bạn muốn một bữa sáng no nê hơn thì có thể gọi thêm bánh bao thịt lợn hấp.


    Địa chỉ tham khảo:
    Nhà hàng Yong He Dou Jiang – 73-1, ngõ 30, đường Yongji, Đài Bắc

    Yonghe Doujiang
    Yonghe Doujiang
    Những món ăn ngon ở Yonghe Doujiang
    Những món ăn ngon ở Yonghe Doujiang

  2. Công viên văn hóa sáng tạo Huashan 1914 Creative Park liền kề với Trung tâm mua sắm Xinguanghua. Nó được thành lập vào năm thứ 5 thời kỳ Taiji của Nhật Bản (AD 1916). Trước đây nó được biết đến là một nhà máy rượu vang ở Đài Bắc và ban đầu là một công ty sản xuất bia tư nhân.

    Với diện tích sàn rộng 19.800 mét vuông ở quận Zhongzheng của Đài Bắc, đây là trung tâm nghệ thuật sáng tạo chính của Đài Loan. Bạn có thể dành một vài giờ ở đây, đặc biệt nếu bạn thích những thứ nghệ thuật.

    Huashan có nguồn gốc từ một nhà máy rượu sake và nhân sâm bị bỏ hoang của Taihoku Winery được xây dựng vào năm 1914. Một số người trẻ tuổi của Nhà hát Golden Bough đã phát hiện ra nó vào năm 1997. Nhóm đã sửa chữa một phần, và dàn dựng các vở kịch tại địa điểm độc đáo và độc đáo đó.


    Huashan 1914 Creative Park là một khu tổ hợp vui chơi cho giới trẻ kiểu như Zone 9 Hà Nội với rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ handmade cực xinh xắn. Ngoài ra điều thu hút khách du lịch tới đây có lẽ là do những góc chụp và selfie đẹp, những hàng ghế yên tĩnh để nghỉ ngơi và những mảng tường phủ kín lá cây nhìn rất vintage ở nơi này.


    Khu Huashan 1914 này còn có cả những hội chợ, triển lãm, có rạp chiếu phim và các lớp học nghệ thuật. Ngoài ra ở đây còn rất hay có trình diễn ca nhạc ngoài trời nữa. Bạn có thể ăn trưa ngay ở những quán ăn hay những quán cà phê cực "cool".

    Huashan 1914 Creative Park
    Huashan 1914 Creative Park
    Huashan 1914 Creative Park
    Huashan 1914 Creative Park
  3. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là nơi mà khách du lịch nước ngoài đến Đài Loan đều nhất định sẽ đến tham quan, phía dưới Đài tưởng niệm có Triển lãm, cửa hàng bán đồ lưu niệm.

    Để kỷ niệm Tổng thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc Tưởng Giới Thạch, ông đã mất vào năm 1975, năm sau Viện Hành chính liền xây dựng Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, nhà thiết kế chính là ông Dương Trác Thành thiết kế khách sạn The Grand Hotel.


    Vị trí ban đầu của Đài tưởng niệm là Tổng trụ sở lục quân, là khu vực quân đội lớn nhất trong thành phố Đài Bắc thời kỳ đó, và sử dụng hai sắc màu chủ yếu trên quốc kỳ là xanh da trời và trắng, phần đỉnh của Đài tưởng niệm trang trí 12 đường ánh sáng thanh thiên bạch nhật, tượng đồng hướng về phía Tây đối diện với Phủ Tổng thống và Trung Quốc Đại Lục, trong đó đều hàm chứa ý nghĩa đặc biệt. Theo sự mở cửa của tư tưởng dân chủ, quảng trường phía trước Đài tường niệm đã trở thành sân tập họp vận động dân chủ.


    Khu nhà tưởng niệm này được xây dựng từ đá cẩm thạch trắng với mái ngói màu xanh trên nền màu đỏ tượng trưng cho quốc kỳ và các giá trị tự do, nằm phía cuối của khuôn viên với khuôn viên đi bộ, cổng chào. Lên đây bạn sẽ bước qua 89 bậc thang dẫn lên bảo tàng, mỗi bậc thang tượng trưng cho một năm trong cuộc đời của Tưởng Giới Thạch.

    Tượng đài Tưởng Giới Thạch
    Tượng đài Tưởng Giới Thạch
    Tượng đài Tưởng Giới Thạch
    Tượng đài Tưởng Giới Thạch
  4. Nếu bạn say mê vẻ đẹp kiến trúc của đền chùa, Đài Loan là địa điểm đáng để bạn ghé thăm khi hòn đảo này sở hữu nhiều ngôi đền và chùa được trang trí đẹp nhất trong khu vực Đông Á. Một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Đài Bắc là Đền Long Sơn Tự (Longshan Temple).


    Nằm trong khu làng cổ của Đài Bắc thuộc quận Wanhua, đây là ngôi đền cổ nhất ở Đài Loan, được viếng thăm bởi hàng trăm tín đồ đạo giáo và khách du lịch mỗi ngày. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1738 dưới thời nhà Thanh bởi những người nhập cư đầu tiên từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Họ đã xây dựng ngôi đền này theo khuôn mẫu ban đầu ở quê nhà và đặt cùng tên.


    Bên ngoài, cổng vào gồm 3 cửa với mái hiên uốn lượn chào đón bạn, tiếp đến bạn sẽ bước vào khoảng sân rộng có thác nước và hòn non bộ, nơi bạn có thể tạm ngồi nghỉ và nhìn ngắm dòng người đi qua trước khi bước vào khuôn viên chìm trong màu sắc rực rỡ. Ngay từ lối vào chính, bạn đã có thể nghe thấy tiếng cầu nguyện rầm rì, tiếng đọc kinh ngân nga, tiếng lách cách lặp đi lặp lại nhịp nhàng.


    Nếu bạn đi du lịch Đài Loan trùng vào dịp Lễ hội Lồng đèn, bạn sẽ thấy hàng trăm chiếc đèn lồng màu vàng ở phần trang trí bên ngoài đền, và sân trong cũng được lấp đầy bởi những dây đèn lồng đủ kích thước. Ngôi đền cổ này là một ví dụ tuyệt vời của kiến trúc truyền thống Trung Quốc tại Đài Bắc. Đền Long Sơn là ngôi đền duy nhất có các cột trụ bằng đồng cũng như màu đỏ và vàng lấp lánh được sử dụng nhiều trong thiết kế và trang trí. Bước vào bên trong sảnh đền là những tác phẩm điêu khắc tinh xảo bằng đá và phần mái đền được trang trí với họa tiết rồng và phượng hoàng. Đây là kết quả của quá trình khôi phục liên tiếp sau những thiệt hại do chiến tranh, bão tố và những trận động đất trong gần 300 năm tồn tại.

    Chùa Longshan – Long Sơn Tự
    Chùa Longshan – Long Sơn Tự
    Chùa Longshan – Long Sơn Tự
    Chùa Longshan – Long Sơn Tự
  5. Du lịch Đài Loan, ngoài việc thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng thì việc tận hưởng cảm giác thư giãn khi được ngâm mình trong các dòng suối nước nóng cũng là điều bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Suối nước nóng Wulai – một điểm thư giãn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan.


    Bạn có thể bắt MRT từ trạm Gongguan đến Xindian, sau đó đi bus 849 đến Wulai. Volando Wulai Hotspring là một trong những khu du lịch sinh thái suối nước nóng nổi tiếng ở gần Taipei. Wulai nằm triền ngọn núi ngoại ô thành phố Đài Bắc, cạnh một con sông nhỏ nước xanh biếc quanh năm không thay dòng. Vì nằm trên núi nên khu vực này rất yên tĩnh, không xô bồ, ít khách du lịch nên người Đài họ rất thích.


    Wulai nằm ven theo con sông Nánhi men lên trên triền núi nên không khí ở đây rất trong lành, thích hợp để tránh khỏi nơi ồn ào của thành phố mỗi dịp nghỉ dưỡng. Suối nước nóng này được phát hiện ra từ khoảng 300 năm trước. Khi được phát hiện Wulai đơn thuần chỉ là một dòng suối nước nóng để mọi người ngâm mình mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, tận hưởng những luồng khoáng nóng từ lòng đất.

    Ngày nay, cùng với sự phát triển của du lịch, cũng như nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân và nhu cầu du lịch quốc tế tăng cao, Wulai đã được xây dựng lại có phần chỉnh chu, hoàn thiện và khang trang hơn, đẹp đẽ hơn. Đặc biệt, nó vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ của Wulai.


    Vào mùa hoa anh đào, Wulai cũng là nơi mọi người ưa đến xem hoa. Và nếu đến đây để tắm suối nước nóng thì Urai Volando Spring Spa & Resort là cái spa tắm nước khoáng nổi tiếng nhất, vì đẹp, view cũng đẹp, dịch vụ chuyên nghiệp và giá cả cũng rất “chuyên nghiệp”.

    Suối nước nóng Wulai
    Suối nước nóng Wulai
    Suối nước nóng Wulai
    Suối nước nóng Wulai
  6. Nếu bạn đang đi du lịch Đài Loan, bạn vẫn có thể thư giãn ở một nơi yên tĩnh – đó chính là Jiufen Cửu Phần ở Đài Bắc. Thành phố cổ ở Đài Loan này từng là thị trấn khai thác mỏ sầm uất, nhưng ngày nay không còn công việc đó nên nó trở nên tĩnh lặng, thanh bình, cho phép bạn thư giãn sau chuyến đi vội vã.


    Jiufen là khu phố cổ nổi tiếng ở Taipei. Shiqu Road (hay còn gọi là Jiufen Old Street) là điểm đến hấp dẫn trứ danh nhất, với hai làn đường hẹp, đầy ắp nhà hàng, quán trà, cửa hàng lưu niệm bán đủ loại sản phẩm đậm chất Đài Loan – nhiều món hàng độc nhất vô nhị mà bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp ở bất kì nơi nào khác. Có nhiều hàng ăn nhẹ ở Jiufen nổi tiếng khắp quốc đảo, chẳng hạn như món bánh gạo nếp, bánh gạo nếp Taro, thịt viên Hongzao (Oxo Cubes), bánh trôi nóng và lạnh Taro. Đường phố ngập tràn những món ăn vặt vạn người mê.

    Con đường quan trọng nhất là đường Shuqi – một con đường dài, hẹp và thường đông đúc người qua lại. Kiến trúc Shuqi mang đậm hơi thở trường phái Nhật Bản xưa kia, đôi khi trông nơi này thực sự mang phong vị của Kyoto cũ hơn, và đẹp rung động lòng người. Các cửa hàng thường đóng cửa sớm, hầu hết trước 9 giờ tối.

    Bên cạnh những con đường chính, còn có nhiều hẻm nhỏ, làn đường nhỏ chạy quanh và thỉnh thoảng còn ngay cả bên dưới các tòa nhà.

    Jiufen Old Street
    Jiufen Old Street
    Jiufen Old Street
    Jiufen Old Street
  7. Sau khi thăm phố cổ Jiufen, bạn có thể trở lại bến xe bus bắt xe 1062 quay trở lại Riufang để đón tàu đi Houtong. Điểm đỗ xe bus ở ngay chính ga tàu Riufang. Khu vực đợi tàu rất hay vì ở đây có cả ổ usb sạc điện thoại cho khách chờ tàu.


    Tàu đi một lúc thì đến ga Houtong, vừa ra khỏi ga hình ảnh những chú mèo xinh xắn sẽ đập ngay vào mắt bạn. Nơi nào ở đây cũng có mèo, trên những bậc thang, ga tàu, những cửa hàng lưu niệm tràn ngập sản phẩm về mèo như móc khoá, bưu thiếp, hay một cửa hàng bánh với các loại bánh chỉ toàn hình những chú mèo xinh xắn.


    Điều ngạc nhiên nhất có lẽ là mèo còn xuất hiện cả ở trong nhà WC công cộng nữa! Không chỉ có mèo, ngôi làng đáng yêu bức ra từ cửa ngõ ga Houtong này còn là một bức tranh thiên nhiên yên bình, đơn giản với màu xanh của lá cây chủ đạo, và tô điểm bởi dòng suối nhỏ chảy róc rách, những cây cầu mang đậm chất vintage không thể bỏ qua với những ai yêu nhiếp ảnh, thậm chí cả selfie sống ảo!

    Làng mèo Houtong – Cat Village
    Làng mèo Houtong – Cat Village
    Làng mèo Houtong – Cat Village
    Làng mèo Houtong – Cat Village
  8. Làng cổ Thập Phần là con phố cổ lớn nhất và nhộn nhịp hoạt động trên tuyến đường sắt Pingxi. Làng cổ Thập Phần (Shifen Old Streets) là một thị trấn nhỏ ở ngoại ô Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) - nơi nổi tiếng với một đường ray xe lửa chạy qua. Cách thành phố Đài Bắc khoảng 32 km. Thập Phần từng là bối cảnh cho bộ phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, gợi nhớ khoảnh khắc Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi cùng nhau thả đèn trời.


    Hệ thống đường ra xe lửa ở Shifen phần lớn là do người Nhật xây dựng từ xưa để phục vụ cho công việc vận chuyển than. Nay nơi này đã thành một địa điểm du lịch nổi tiếng với hình ảnh mà bạn nhìn thấy rất nhiều trên những tấm post card, báo chí là đường ray Pingxi.


    Khu Shifen trước đây chủ yếu là người Nhật sinh sống nên khách du lịch cũng có rất nhiều là người Nhật, và đừng ngạc nhiên nếu những người bán hàng nói được cả tiếng Trung và tiếng Nhật thành thạo.

    Đường ray Pingxi ở Shifen
    Đường ray Pingxi ở Shifen
    Đường ray Pingxi ở Shifen
    Đường ray Pingxi ở Shifen
  9. Ximending hay còn gọi là Tây Môn Đinh là một điểm mua sắm về đêm khá tấp nập ở Đài Bắc. Khu phố mua sắm khá rộng, giao nhau như bàn cờ, có một số hiệu bình dân quen thuộc các cửa hiệu H&M, Uniqlo và rất nhiều cửa hàng bán thời trang, mỹ phẩm, đặc sản Đài Loan cho du khách mua về làm quà.


    Nếu nói về hàng hoá phong phú và giá cả thì Đài Loan không so được với các nước trong khu vực. Bạn không sợ lạc trong khu phố mua sắm này vì họ thiết kế mỗi đường có cột tô màu khác nhau như Đỏ, vàng, xanh ngọc... các cột cũng được đánh số thứ tự để mọi người dễ tìm kiếm. Nhìn chung, nếu tới Đài Bắc thì cũng nên lang thang 1 tối ở đây.


    Ở Ximending đa phần là quần áo hàng hiệu nên chi phí khá đắt. Nếu bạn muốn mua sắm với chi phí rẻ hơn có thể tìm đến khu chợ trời Fuhe Bridge Flea Market hay còn gọi là chợ đồ cũ với đủ thứ trên đời được bày bán ở đây.

    Trà sữa trong cửa hàng
    Trà sữa trong cửa hàng
    Khu mua sắm Ximending
    Khu mua sắm Ximending
  10. Những chiếc đèn trời – thiên đăng – được người dân hướng dẫn khách du lịch bắt đầu thả lên nền trời đã đẫm tối, mỗi một chiếc đèn được thả lên sẽ được ghi lại những điều ước của người thả nó. Và mỗi màu của chiếc đèn được thả lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau.


    Ví dụ loại màu đơn sắc như màu đỏ thể hiện cho niềm hân hoan, vui sướng, màu cam thể hiện cho tiền tài và sự thịnh vượng, giá 150NT cho 1 lần thả… loại đèn nhiều màu (4 màu) giá 200NT, như loại tượng trưng cho cả sức khoẻ, niềm hy vọng, sự nghiệp và cả sự thịnh vượng…


    Nhắc đến các lễ hội đèn trời, thật là thiếu sót nếu bỏ qua lễ hội đèn trời Bình khê – Pingxi Sky Lantern Festival – lễ hội lớn nhất, rực rỡ nhất, hoành tráng nhất và được mong chờ nhất ở Đài Loan. Đây là lễ hội duy nhất trong tất cả các lễ hội truyền thống của Đài Bắc còn được giữ lại gần như nguyên vẹn tới nay và phát triển ngày càng lớn.

    Lời cầu nguyện viết lên thiên đăng
    Lời cầu nguyện viết lên thiên đăng
    Ngày hội thả thiên đăng về trời
    Ngày hội thả thiên đăng về trời



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy