Top 15 Địa điểm tuyệt vời giúp khám phá bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia

Mai Ly 45 0 Báo lỗi

Không thể phủ nhận rằng những thành phố nổi tiếng nhất thế giới đều để lại cho khách du lịch những ấn tượng tuyệt vời và những kỷ niệm khó quên! Ánh đèn thành ... xem thêm...

  1. Ngôi làng Yvoire đầy màu sắc này đã hơn 700 năm tuổi. Bất kể tất cả những trận chiến khốc liệt nào đã diễn ra ở đây và những thảm họa thiên nhiên mà nó đã trải qua, ngôi làng vẫn không ngừng bảo tồn diện mạo lịch sử của mình trước những điều kiện và thời gian thử thách.


    Trong ngôi làng yên tĩnh bên bờ Hồ Geneva này, bạn sẽ tìm thấy một lâu đài cổ kính được xây dựng bởi Bá tước Amadeus V của Savoy. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những chuyến đi bộ dài và yên tĩnh trên những con đường rải sỏi, chiêm ngưỡng các kiến trúc vững chãi nhưng thanh lịch và gặp gỡ những người dân làng duyên dáng. Nói chung, toàn bộ ngôi làng như một chốn thần tiên vậy. Không có gì ngạc nhiên khi Yvoire được trao tặng vị trí xứng đáng trong số những ngôi làng đẹp nhất ở Pháp. C’est vraiment assez beau! (Đó thực sự là một nơi tuyệt vời! – Tiếng Pháp)

    Làng Yvoire - Pháp
    Làng Yvoire - Pháp
    Làng Yvoire - Pháp
    Làng Yvoire - Pháp

  2. Đảo Kangaroo là điểm tham quan trong mơ của cả trẻ em và người lớn. Một phần ba lãnh thổ của hòn đảo bị chiếm đóng bởi các khu bảo tồn thiên nhiên và công viên Quốc Gia. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh hùng vĩ trên nền của những vách đá khổng lồ và đồng cỏ xanh mướt.


    Nếu bạn quyết định đi dạo ở đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những loài động vật đặc trưng của nước Úc như chuột túi, thằn lằn, gấu koala, thú mỏ vịt và rất nhiều loài chim khác nhau - chim cánh cụt cổ tích, vẹt đuôi dài đen, cú lợn lưng xám và nhiều loài khác nữa. Nếu bạn tham quan bằng thuyền tại nơi đây, bạn cũng có thể tình cờ bắt gặp một số chú cá heo và hải cẩu vui tươi. Không còn nghi ngờ gì nữa, Úc thực sự là một trong những quốc gia có hệ sinh thái đa dạng và xinh đẹp nhất trên thế giới.

    Hòn đảo Kangaroo - Úc
    Hòn đảo Kangaroo - Úc
    Hòn đảo Kangaroo - Úc
    Hòn đảo Kangaroo - Úc
  3. Pháo đài Bourtange, còn được gọi là ‘Pháo đài ngôi sao’, nằm ở Hà Lan. Nó được xây dựng trong Chiến tranh "Tám mươi năm", Chiến tranh giành độc lập của Hà Lan chống lại Tây Ban Nha. Các kiến trúc sư thời đó đã nghĩ ra một kiểu công sự hoàn toàn mới để bảo vệ pháo đài trước hỏa lực pháo binh trực tiếp của Tây Ban Nha. Chiến tranh kết thúc với một hiệp ước Hòa bình Münster, sau đó thì pháo đài bị bỏ hoang. Một thời gian sau, người dân đã quay trở lại pháo đài để củng cố lại và mở rộng lãnh thổ.


    Kể từ đó, đầu thế kỷ 19, Pháo đài Ngôi sao đã thuộc về những người dân địa phương nơi đây. Vì vậy, lần tới khi bạn đến Groningen – Hà Lan, hãy thực hiện chuyến tham quan Bourtange; nó không chỉ là một món ăn tuyệt vời cho tinh thần mà bạn còn có thể thưởng thức phong cảnh tuyệt vời xung quanh đó.

    Pháo đài Bourtange - Hà Lan
    Pháo đài Bourtange - Hà Lan
    Pháo đài Bourtange - Hà Lan
    Pháo đài Bourtange - Hà Lan
  4. Nhà văn, nhà triết học Tây Ban Nha, José Ortega y Gasset đã từng mô tả Albarracín là “thành phố đưa hình ảnh đáng kinh ngạc của nó lên tầm cao”. Thành phố này cũng thường được gọi là “thành phố màu hồng”. Một cái tên đẹp như vậy đã được đặt cho Albarracín dưới sự cai trị của người Hồi giáo.


    Ở vùng ngoại ô của thị trấn thời trung cổ có màu hồng phấn này, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những đồng cỏ và dòng sông xanh ngọc bích. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ được chứng kiến đường ống dẫn nước dài 18 km, được xây dựng từ thời La Mã. Và hãy đi bộ một đoạn dài trên con phố cổ kính ở đâu đó ở Albarracín và để bản thân cảm nhận bầu không khí cổ kính của quá khứ nhé.

    Albarracín - Tây Ban Nha
    Albarracín - Tây Ban Nha
    Albarracín - Tây Ban Nha
    Albarracín - Tây Ban Nha
  5. Devon, thường được gọi là Devonshire, là một địa danh đẹp như tranh vẽ ở Anh, trải dài từ con kênh Bristol ở phía bắc đến eo biển Anh ở phía nam. Devon lấy tên từ Dumnonia, là quê hương của những người Anh gốc Celt. Ngày nay, Devon là một điểm đến phổ biến để giải trí và thư giãn, mặc dù bạn vẫn có thể tìm thấy một số làng chài và cảng hẻo lánh hầu như vẫn còn nguyên vẹn.


    Devon là quê hương của những nhà thủy quân lục chiến vĩ đại - Ngài Francis Drake và Walter Raleigh. “Nữ hoàng của những tiểu thuyết trinh thám viễn tưởng” Agatha Christie cũng sinh ra ở Devon. Nhân tiện, Toplist cũng chia sẻ đến bạn đọc một thông tin thú vị nữa là tất cả các sự kiện được mô tả bởi Sir Arthur Conan Doyle trong bộ phim “Hound of the Baskervilles” của ông cũng diễn ra ở Devon. Và khi quan sát một mặt của đồng xu của Anh, bạn sẽ thấy một khung cảnh tự nhiên với những cơn gió khắc nghiệt, phong cảnh đẹp như tranh vẽ, những ngôi nhà cổ kính và những con hẻm huyền bí.

    Devonshire - Anh
    Devonshire - Anh
    Devonshire - Anh
    Devonshire - Anh
  6. Nếu may mắn có dịp được đến thăm Nhật Bản, bạn hãy ghé thăm đảo Hokkaido nhé. Những người theo chủ nghĩa hoàn hảo ở Nhật Bản đã tạo ra một số điểm thu hút khách du lịch vô cùng ấn tượng nơi đây: Sân thượng Unkai trên đỉnh núi, cánh đồng hoa oải hương, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và hồ nước xanh nhân tạo Blue Pond.


    Tại đây, bạn có thể bắt gặp một chú sóc bay vô cùng đáng yêu và loài sóc nào chỉ sống ở Hokkaido. Thêm vào đó, bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ hiện đại và thiên nhiên tại nơi đây.

    Hokkaido - Nhật Bản
    Hokkaido - Nhật Bản
    Hokkaido - Nhật Bản
    Hokkaido - Nhật Bản
  7. Monsanto là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp ở vùng nông thôn Bồ Đào Nha. Dường như toàn bộ ngôi làng được chạm khắc từ đá, đó là ấn tượng khi bạn đi ngang qua những ngôi nhà bằng đá granit, nằm vắt vẻo giữa những tảng đá khổng lồ. Quang cảnh đơn giản vậy thôi nhưng lại rất tuyệt vời - núi, cây xanh, mái ngói, đường phố rải sỏi.


    Monsanto từng là trung tâm của tỉnh Beira Baixa, và cảnh quan đô thị hầu như không thay đổi kể từ đó. Năm 1938, Monsanto đã được trao tặng danh hiệu 'thị trấn mang đậm chất quốc gia nhất ở Bồ Đào Nha'. Thật là thú vị khi được vô tư dạo chơi trên đường phố, thỉnh thoảng ghé vào một nhà hàng địa phương dưới những tảng đá.

    Monsanto - Bồ Đào Nha
    Monsanto - Bồ Đào Nha
    Monsanto - Bồ Đào Nha
    Monsanto - Bồ Đào Nha
  8. Hẻm núi Fjaðrárgljúfur, nằm ở phía đông nam của Iceland, là một sự sáng tạo đáng kinh ngạc của mẹ thiên nhiên. Nhìn vào bức ảnh này đã khiến ta phải kinh ngạc vì kiến trúc ngoạn mục nơi đây? Hẻm núi này chính là kết quả của hàng nghìn năm xói mòn, gây ra bởi các sông băng tan chảy sau Kỷ Băng hà.


    Nó dài gần 2 km và sâu tới 100 mét, và theo thời gian, hẻm núi đã được sông Fjaðrá liên tục chảy và tạo hình thành lối mòn này. Toplist đảm bảo rằng đó không phải là chuyến du lịch ven sông thông thường đâu mà đó là một cuộc phiêu lưu nếu bạn đến đây tham quan đấy!

    Hẻm núi Fjaðrárgljúfur - Iceland
    Hẻm núi Fjaðrárgljúfur - Iceland
    Hẻm núi Fjaðrárgljúfur - Iceland
    Hẻm núi Fjaðrárgljúfur - Iceland
  9. Một thị trấn nhỏ Alberobello đầy sự quyến rũ. Alberobello nổi tiếng với những tòa nhà trulli độc đáo, được du khách rất yêu thích. Có khoảng 1500 ngôi nhà ‘cổ tích’ với mái hình nón trong thị trấn, ồ và nhân tiện, người dân cũng chia sẻ rằng nhiều ngôi nhà trong số đó có tuổi đời hơn 7 thế kỷ!


    Thị trấn ban đầu có tên tiếng Latinh ‘Arboris Belli’, có nghĩa là “những cái cây xinh đẹp”. Không quá lời khi nói rằng bạn sẽ chỉ đơn giản là khám phá lại nước Ý trong thị trấn nhỏ ấm cúng này: đầy nắng, luôn chào đón nồng nhiệt, được trang trí bởi các nghệ sĩ đầy cảm hứng và tất nhiên cũng bởi sự cuốn hút của chính thiên nhiên nơi đây.

    Alberobello - Ý
    Alberobello - Ý
    Alberobello - Ý
    Alberobello - Ý
  10. Dark Hedges không phải là một nơi bình thường mà nó có một phép thuật lạ thường. Con đường cây này nằm gần làng Armoy ở Bắc Ireland. Con đường gỗ sồi xinh đẹp này được gia đình Stuart trồng vào thế kỷ 18. Mục đích của gia đình là trang trí lối vào ngôi nhà của họ, và tất nhiên, để gây ấn tượng với những vị khách đến thăm và những vị khách của gia đình.


    Ngày nay, dinh thự đã được chuyển đổi thành một câu lạc bộ chơi gôn nổi tiếng. Tuy nhiên, truyền thuyết kể rằng người ta vẫn có thể gặp hồn ma của Bà đầm Xám dưới những bóng cây này ... Phải nói rằng người dân địa phương nơi đây rất tôn thờ truyền thuyết của họ cùng với những bí ẩn hấp dẫn ở nơi đây.

    Con đường cây đẹp ma mị - Bắc Ireland
    Con đường cây đẹp ma mị - Bắc Ireland
    Con đường cây đẹp ma mị - Bắc Ireland
    Con đường cây đẹp ma mị - Bắc Ireland
  11. Nhìn từ xa, Làng Kandovan trông rất giống một đàn mối khổng lồ. Nhưng thực tế đây là những ngôi nhà trên vách đá nhân tạo có gần một nghìn người sinh sống. Tuy nhiên, đừng dễ dàng bị lừa bởi vẻ ngoài của họ; dân làng đã quá quen thuộc với tiện nghi hiện đại.


    Kandovan được hình thành bởi tàn tích núi lửa từ vụ phun trào núi lửa Sahand hàng trăm năm trước. Và bản thân ngôi làng được lấy tên từ tiếng Ba Tư ‘Kandoo-e Asal’ có nghĩa đen là ‘tổ ong’. Khi đến nơi đây, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy mình giống như một anh hùng trong truyện cổ tích Ba Tư. Có ai hâm mộ Hoàng tử Ba Tư ở đây không?

    Kandovan - Iran
    Kandovan - Iran
    Kandovan - Iran
    Kandovan - Iran
  12. Ngôi làng giả tưởng này ban đầu là một phim trường, được xây dựng nhờ công sức của gần 400 người, để quay bộ ba phim nổi tiếng “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Sau khi bộ phim kết thúc, ngôi làng vẫn vắng vẻ và trống trải một thời gian ... Tuy nhiên, hông lâu sau đó lại có một người nào đó đã nhanh chóng nảy ra ý tưởng biến làng Hobbit thành một điểm thu hút khách du lịch!


    Ngay sau khi ý tưởng ấy nảy ra, người hâm mộ “Chúa tể của những chiếc nhẫn” bắt đầu đổ xô từ khắp nơi trên thế giới đến đây chỉ để có cơ hội nhìn thấy Hố Hobbits nổi tiếng, quán rượu Green Dragon, nhà máy Hobbiton và cây cầu hai mái vòm.

    Hobbiton – New Zealand
    Hobbiton – New Zealand
    Hobbiton – New Zealand
    Hobbiton – New Zealand
  13. Đối với cư dân địa phương, hồ Titicaca là một nơi rất linh thiêng. Bản thân cái tên này xuất phát từ ngôn ngữ Quechua, được người Inca nói và có nghĩa là "tảng đá của puma". Theo các nhà khoa học, hàng triệu năm trước, hồ hiện nay này là một vùng biển cổ đại. Trên thực tế, vùng biển của nó vẫn là nơi sinh sống của một số loài cá đại dương, động vật giáp xác và thậm chí cả cá mập. Khoảng 300 con sông đổ vào Titicaca.


    Thỉnh thoảng, bạn thậm chí còn phát hiện những hòn đảo nổi bất thường làm bằng lau sậy, nơi sinh sống của thổ dân da đỏ Uru. Họ sống một cuộc sống rất đơn giản, yên bình và không có thay đổi lớn trong suốt những thế kỷ qua. Khi đến những hòn đảo này, bạn sẽ cảm thấy như mình quay ngược lại thời gian. Thật là một cú sốc về thời gian - không gian - văn hóa!

    Hồ Titicaca - Peru/ Bolivia
    Hồ Titicaca - Peru/ Bolivia
    Hồ Titicaca - Peru/ Bolivia
    Hồ Titicaca - Peru/ Bolivia
  14. San Juan de Gaztelugatxe là một hòn đảo trên bờ biển Biscay. Nó được kết nối với đất liền bằng một cây cầu nhân tạo hẹp gồm 237 bậc thang. Có một nhà thờ nhỏ trên đỉnh hòn đảo, dành riêng cho John the Baptist, người được cho là đã đặt chân lên đảo vào thế kỷ thứ 10.


    Bạn chắc chắn sẽ nhớ những cảnh đẹp tuyệt vời và làn nước trong vắt của những làn sóng trong xanh nơi đây. Cảnh đẹp này kết hợp với những làn gió trong lành chắc chắn sẽ giúp bạn lấp đầy năng lượng kỳ diệu của nó.

    Gaztelugatxe, Xứ Basque - Tây Ban Nha
    Gaztelugatxe, Xứ Basque - Tây Ban Nha
    Gaztelugatxe, Xứ Basque - Tây Ban Nha
    Gaztelugatxe, Xứ Basque - Tây Ban Nha
  15. “Thành phố Xanh Dương” của Chefchaouen kỳ diệu nằm sừng sững bên dưới những đỉnh núi nguyên sơ của dãy núi Rif. Phong cảnh núi non hùng vĩ, tuyệt đẹp, kiến trúc cổ kính… Mọi thứ ở đây đều là những tác phẩm nghệ thuật thuần túy. Tuy nhiên, điểm thu hút chính lại là các tòa nhà với đủ các sắc thái của màu xanh lam: từ màu xanh mòng két đến màu coban, màu sapphire.


    Đó là một nơi có vẻ đẹp thần tiên đến nỗi ngay khi bạn đến, bạn sẽ chạy ngay tới đài phun nước gần nhất để tung một đồng xu xuống cái ao gợn sóng nơi đây và ước sẽ được quay lại đây nhiều lần nữa.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Chefchaouen - Maroc
    Chefchaouen - Maroc
    Chefchaouen - Maroc
    Chefchaouen - Maroc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy