Top 10 Địa điểm tuyệt đẹp nhìn như phim viễn tưởng

Thảo Huỳnh 114 0 Báo lỗi

Trên trái đất bao la, rộng lớn của chúng ta có vô vàn những địa điểm du lịch tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho loài người. Thế giới có biết bao ... xem thêm...

  1. Núi Roraima, được phát hiện bởi một nhà thám hiểm người Anh vào năm 1596 là điểm cao nhất của chuỗi cao nguyên Pakaraima tepui ở Nam Mỹ. Ngọn núi được xem là điểm biên giới ba của Venezuela, Brazil và Guyana với diện tích toàn khu là 30.000 km2 và có đỉnh cao nhất nằm ở biên giới Guyana và Brazil. Đặc biệt, nơi đây là nơi chứa và tạo ra nhiều địa chất lâu đời nhất thế giới có niên đại vào khoảng 2 tỷ năm trước thời Tiền Cambri. Đỉnh núi có hình mặt phẳng khổng lồ có diện tích 31 km2, bao quanh là vách đá dựng đứng cao gần 400m.


    Nằm giữa biên giới của ba quốc gia, Roraima là ngọn núi cao nhất dãy Pakaraima, thuộc địa phận Vườn quốc gia Canaima, Venezuela. Roraima còn được gọi là Tepuy Roraima, Cerro Roraima hay "tepui" trong ngôn ngữ địa phương, ngọn núi đỉnh bằng này hiện lên như thể được chạm trổ từ một tảng đá nguyên khối, với vách núi dựng đứng cao khoảng 400m. Điểm cao nhất của Roraima là 2.810m so với mực nước biển (nằm trong lãnh thổ Brazil), trong khi bình nguyên trên đỉnh núi có diện tích khoảng 30km2, nằm ở độ cao 2.338m. Được mô tả như một "hòn đảo" trên bầu trời, Roraima mang trong mình dáng vẻ huyền bí và cổ xưa nhất trên thế giới. Ngọn núi là nơi có nền địa chất lâu đời nhất, niên đại vào khoảng 2 tỷ năm trước.

    Ngọn núi này được cho là những gì còn sót lại của cao nguyên bằng đá sa thạch lớn nằm phía bắc của lưu vực sông Amazon và Orinoco, là kết quả của những thay đổi bề mặt của Trái đất khi các lục địa trôi dạt cách đây vài tỷ năm và Nam Mỹ bị tách khỏi Tây Phi. Phần cao nhất của núi Roraima hầu như luôn luôn được bao phủ bởi những đám mây trắng và sương mù tạo cho nó một vẻ huyền bí và diệu kỳ. Roraima là một nơi vô cùng linh thiêng và có ý nghĩa đặc biệt đối với người dân bản địa trước khi những người châu Âu tới thám hiểm.

    Núi Roraima, Venezuela
    Núi Roraima, Venezuela

  2. Một đường sắt bỏ hoang của một thị trấn nhỏ ở Ukraina Kleven đã tự nhiên biến thành một thiên đường lãng mạn cho các cặp vợ chồng hay tình nhân. Người địa phương gọi là đường hầm của tình yêu, đang trở thành một điểm đến ngày càng phổ biến đối với những người yêu nhau, đặc biệt là vào mùa xuân, khi một tán cây lớn mọc dọc theo đường tươi tốt tạo thành một mái vòm xanh, trải dài đến ba cây số và trông giống như một đường hầm màu xanh. Các cặp tình nhân dắt tay nhau, trò chuyện vui vẻ dạo bước trông thật lãng mạn.


    Đây là một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất ở Ukraine. Du khách đi du lịch từ khắp nơi trên thế giới để xem đường hầm cây nổi tiếng chạy qua thị trấn nhỏ phía tây Klevan. Như Amos Chapple của RFE/RL đã phát hiện ra khi khám phá địa điểm này, đường hầm tình yêu của Ukraine có thể theo dõi nguồn gốc của nó suốt thời gian quay trở lại với những căng thẳng và bí mật của Chiến tranh Lạnh.

    Tunnel of Love - Kleven, Ukraine
    Tunnel of Love - Kleven, Ukraine
  3. Salar de Uyuni hay Salar de Tunupa là cánh đồng muối lớn nhất thế giới nằm tại Bolivia. Nơi này có diện tích 10582 km² gần dãy Andes với độ cao 3650 mét. Khu vực này là một phần của Hồ Minchin, một hồ nước mặn khổng lồ từ 40000 ngàn năm trước. Hai sa mạc muối lớn là Salar de Coipasa và Uyuni. Salar Uyuni chứa khoảng 5 tỉ tấn muối, hàng năm người ta khai thác được 25000 tấn. Vào tháng mười một, nhiều loài hồng hạc đến đây cư trú và sinh sống và là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách đến tham quan những khách sạn muối, ngắm nhìn chim hạc.


    Salar được hình thành như là kết quả của sự biến đổi giữa một số hồ tiền sử. Nó được bao phủ bởi một lớp vỏ muối dày vài mét, có độ phẳng đáng kinh ngạc với biến thiên độ cao trung bình trong khoảng một mét trên toàn bộ khu vực Salar. Lớp vỏ đóng vai trò như một nguồn muối và bao phủ một bể nước muối cực kì giàu lithium. Nó chứa 50% đến 70% trữ lượng lithium được biết đến trên thế giới theo một bài viết trong Foreign Policy năm 2009 của Joshua Keat. Diện tích lớn, bầu trời trong xanh và bề mặt phẳng đặc biệt đã khiến Salar là địa điểm lý tưởng để hiệu chỉnh độ cao của các vệ tinh quan sát Trái đất. Sau khi mưa, lớp nước đọng biến bãi muối thành mặt gương lớn nhất thế giới, với đường kính hơn 129 km. Salar đóng vai trò là tuyến giao thông chính xuyên qua cao nguyên Andean của Bolivia và là nơi sinh sản chính của một số loài hồng hạc.

    Salar de Uyuni, Bolivia
    Salar de Uyuni, Bolivia
  4. Vườn quốc gia Glacier nằm ở phía Bắc tiểu bang Montana, có biên giới phía Nam giáp với các tỉnh Alberta và British Columbia, Canada. Vườn quốc gia có diện tích hơn 1.000.000 mẫu (4.000 km2), bao gồm các phần của hai dãy núi. Nơi này có hơn 130 hồ được đặt tên, hơn 1.000 loài thực vật khác nhau và hàng trăm loài động vật. Được xem là vùng trung tâm của "Vương miện của các hệ sinh thái lục địa" do hệ sinh thái nguyên sơ rộng lớn.


    Rất nhiều du khách ghé thăm ngọn núi này bởi nó có hình dáng và màu sắc vô cùng ấn tượng khi được ánh sáng Mặt trời chiếu rọi lúc bình minh. Núi Grinnell nằm bên cạnh hồ Swiftcurrent nên soi bóng xuống nước tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Ngọn núi kỳ vĩ này được đặt theo tên của nhà nhân chủng học nổi tiếng người Mỹ George Bird Grinnell. Ngọn núi Grinnell có hình dáng ấn tượng và màu sắc vô cùng độc đáo nên đã thu hút rất nhiều du khách và nhiếp ảnh gia đến tham quan chụp ảnh.


    Rất nhiều người đến núi Grinnell vào buổi bình minh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó tin tại nơi này. Nguyên do là vì vào thời điểm ấy, ánh nắng Mặt trời buổi sáng sớm sẽ “nhuộm đỏ” ngọn núi Grinnell. Màu sắc rực rỡ của núi Grinnell làm nổi bật cả khu vực thiên nhiên rộng lớn. Điều thú vị hơn là màu đỏ rực rỡ của núi Grinnell tương phản lên mặt hồ Swiftcurrent tạo nên cảnh quan siêu thực, giống như lạc bước vào chốn thần tiên.

    Núi Grinnell - Vườn quốc gia Glacier, Montana
    Núi Grinnell - Vườn quốc gia Glacier, Montana
  5. Thuộc huyện tự trị dân tộc Di Thạch Lâm, tỉnh Vân Nam, rừng đá Thạch Lâm là một trong những khu thắng cảnh được ví như thiên đường đá tại Trung Quốc. Tổng diện tích khu vực lên tới 350km2 nhưng nổi bật nhất là khu phong cảnh Thạch Lâm 12km2 với rừng đá đầy độc đáo. Đây cũng là nơi được đoàn làm phim nổi tiếng Tây Du Ký chọn làm Hoa quả sơn của Tôn Ngộ Không trong truyền thuyết.


    Thạch Lâm là một khu “rừng đá” do nham đá tạo nên, với hơn 400 ngã tư và hơn 200 điểm phong cảnh. Rừng đá Thạch Lâm nằm ở giữa của cả khu phong cảnh này, có lịch sử lâu đời nhất và cảnh đẹp ngoạn mục nhất với vô số cột đá hình thù kỳ lạ dựng đứng khiến du khách thích thú. Nơi đây bao gồm hai khu vực chính là Đại Thạch Lâm và Tiểu Thạch Lâm.


    Đại Thạch Lâm là khu đá có hình dạng như lưỡi kiếm, có khi lại như cái tháp, thậm chí có tảng mang hình ngôi chùa, hay loài động vật nào đó. Màu sắc đá cũng khác nhau, chỗ đen chỗ vàng, có những cột đá cao tới gần 30 mét, tạo nên bởi tác động của nước mưa và xói mòn. Các trái núi và trụ đá ở đây có hình dáng rất sinh động, muôn hình ngàn vẻ, mặc sức cho con người tưởng tượng, tạo cho du khách cảm giác như đang lạc vào mê cung đầy lý thú.

    Rừng Đá - Vân Nam, Trung Quốc
    Rừng Đá - Vân Nam, Trung Quốc
  6. Nếu không thực sự đặt chân tới vùng núi Zhangye Danxia này, có lẽ sẽ rất nhiều người cho rằng đấy chỉ là một tác phẩm được photoshop mà thôi. Nhưng đây lại là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp “độc nhất vô nhị” mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đến với nơi đây, du khách sẽ được nhìn thấy những vệt đủ màu sắc từ đỏ, vàng, cam cho tới các gam màu lạnh xanh lục, tím, nâu...


    Vườn quốc gia Zhangye Danxia nằm ở tỉnh Cam Túc ở phía Tây Bắc của Trung Quốc rộng 518km. Dãy núi Cầu vồng của Trung Quốc trong công viên địa chất địa hình Zhangye Danxia là một kỳ quan địa chất của thế giới. Những ngọn núi nổi tiếng của Trung Quốc được biết đến với màu sắc khác thường bắt chước màu của cầu vồng trên những dãy núi trùng điệp.


    Kiệt tác thiên nhiên ngoài sức tưởng tượng này là do các yếu tố tự nhiên như mưa, gió, sự xói mòn, quá trình oxy hóa kết hợp với các yếu tố khoáng chất tạo ra những mảng màu sắc vô cùng độc đáo. Dường như thiên nhiên đã quá hứng khởi khi sáng tác màu sắc cho phong cảnh của vùng núi Zhangye Danxia. Những vệt màu cam ấm áp pha trộn với từng dải màu xanh lục từ những bụi cây trường thọ, nổi bật trên nền xanh lơ của nền địa chất của vùng núi nơi đây.


    Vùng núi cầu vồng của Danxia được các nhà khảo cổ Trung Quốc phát hiện từ những năm 1920 - 1930 nhưng vẫn ít được biết đến. Kể từ năm 2010, Zhangye Danxia đã được công nhận là Di sản thế giới với tổng diện tích cần bảo tồn bao gồm 6 khu vực lên đến 73.945 ha. Nhờ có địa hình độc đáo, ngọn núi này đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trên thế giới để tận mắt chiêm ngưỡng diện mạo của ngọn núi nhiều màu sắc này. Bên cạnh đó, “con đường tơ lụa” nổi tiếng cũng đi qua khu vực núi cầu vồng và công viên địa chất này, khiến nơi đây càng trở nên hút khách.

    Zhangye, Trung Quốc
    Zhangye, Trung Quốc
  7. Hồ Retba tọa lạc ở phía Bắc của bán đảo Cap Vert và phía Đông Bắc cách thủ đô Dakar của nước Senegal khoảng 35km. Điểm nổi bật và khác biệt của hồ là màu sắc độc đáo chuyển từ màu tím nhạt thơ mộng sang màu sữa dâu ngọt ngào, đôi khi xuất hiện màu đỏ tươi như máu sẽ là nét hấp dẫn thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng. Nguyên nhân của việc biến đổi màu sắc liên tục trong hồ Retba là do hồ có độ mặn cao, sau đó được một loài vi khuẩn ưa mặn vô hại có tên Dunaliella Salina có khả năng sản sinh ra sắc tố đỏ và vào ban ngày, chúng hấp thụ và biến đổi năng lượng từ bức xạ Mặt trời làm cho hồ nhuốm màu đỏ tươi kì ảo, sau đó tạo thêm nhiều năng lượng để chuyển nước hồ thành màu sữa dâu độc đáo.


    Đồng thời, với lợi thế hồ chứa một lượng lớn muối mặn người dân sinh sống ở đây đã khai thác nước trong hồ Retba để lấy muối sử dụng cho việc bảo quán cá tươi; muối sau khi thu hoạch được sẽ phân chia thành những đống nhỏ nằm rải rác xung quanh ven hồ, tạo thành những ngọn đồi muối trắng xóa kết hợp với màu sữa dâu đặc trưng của hồ làm nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng. Tại đây đã xây dựng một nhà máy nhỏ dùng để sản xuất, chế biến muối và công nhân làm việc ở đây sẽ tiến hành thu hoạch muối từ 6 - 7 giờ một ngày.


    Một điều đặc biệt thú vị khi đến tham quan hồ Retba là hình ảnh những người dân địa phương thảnh thơi nằm trôi nổi trên mặt nước, nguyên nhân chính là do lượng muối ở đây có nồng độ quá cao cho phép cơ thể con người có thể nổi lên trên mặt nước. Ngoài ra, xung quanh hồ Retba còn có vô số các hòn đảo xinh đẹp, những ngọn núi rộng lớn hùng vĩ và các sản vật phog phú, đa dạng cùng với nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khách như chèo thuyền ngắm cảnh hồ, tìm hiểu quy trình khai thác, chế biến muối, chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức các món ăn đặc sản mới lạ…

    Hồ Retba - Senegal
    Hồ Retba - Senegal
  8. Vườn hoa Keukenhof tọa lạc tại thị trấn Lisse, nằm về phía Nam của thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp với vẻ đẹp đầy quyến rũ của thiên nhiên châu Âu với hàng trăm loài hoa khoe sắc. Từ Keukenhof trong tiếng Hà Lan là “Vườn nhà bếp”. Nơi đây được mở cửa chính thức từ năm 1950 và hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan mỗi năm khi mùa xuân đến. Đặc biệt, lễ hội hoa Keukenhof bắt đầu từ tuần cuối cùng của tháng 3 tới trung tuần tháng 5 hàng năm. Trên khuôn viên rộng tới 32 héc - ta có khoảng 7 triệu bông hoa đủ chủng loại khoe sắc như một tấm thảm sắc màu vô cùng quyến rũ mỗi độ xuân về.


    Hoa được trồng thành luống cùng màu, xen kẽ nhau trên cánh đồng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Bên cạnh màu sắc, chiều cao và thời gian đơm bông của hoa cũng là những yếu tố được người trồng xem xét kỹ. Lễ hội hoa tulip mùa xuân được tổ chức tại công viên Keukenhof - nơi được mệnh danh là “Vườn châu Âu” - mỗi năm. Đến với Keukenhof thời gian này, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thiên đường của màu sắc và hương thơm. Không chỉ được thưởng lãm vẻ đẹp của hàng trăm loài hoa tulip, đến với công viên Keukenhof, bạn còn có thể mua các giống hoa về trồng, học cách chăm sóc cũng như nghệ thuật cắm hoa.

    Cánh đồng hoa tulip - Lisse, Hà Lan
    Cánh đồng hoa tulip - Lisse, Hà Lan
  9. Lapland ở Phần Lan được biết đến là quê hương của ông già Nô-en. Vùng Lapland trải rộng nhiều quốc gia Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, và Nga. Với những cảnh đẹp tuyệt vời khiến du khách không thể quên dù chỉ đến một lần. Đến đây, bạn không thể không dừng chân tại Văn phòng của Ông già Noel và được ông bằng xương bằng thịt và những chú yêu tinh phụ việc cho ông. Ông già Noel luôn có mặt ở văn phòng bất cứ ngày nào trong năm từ 9h sáng đến 6h tối. Mặc dù luôn bận rộn với hàng nghìn bức thư của trẻ em thế giới nhưng ông già Noel luôn vui vẻ dành chút thời đón tiếp bạn tại văn phòng và... hoàn toàn miễn phí. Một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú vào mùa đông Lapland là Bắc cực quang còn không thích thì bạn có thể du ngoạn bằng xe trượt ban đêm...


    Lapland là vùng đất có hàng trăm hồ, trong đó hồ rộng nhất là Inari ở phía Bắc xa xôi, có diện tích hơn 1000 km2. Ngay cả khi hồ đã đóng băng, những người Lapland vẫn có thể khoan hoặc đục những lỗ trên băng để bắt cá bằng tay, bằng cây thương những chú cá rô, cá hồi vân và cá trắng.Và có nhiều điểm bắt cá dành cho du khách. Nên bạn phải chuẩn bị quần áo ấm cho kỹ càng, vì sẽ phải ngồi lâu trên băng giá. Thời điểm bắt cá trên băng lý thú nhất là tháng 5.


    Thiên nhiên hoang dã ở Lapland có nhiều điều đang chờ đón bạn. Có những chú chó sói, những chú chồn gulô và gấu xám đang lang thang đâu đó trong rừng. Vì thế một kinh nghiệm cho bạn khi đi săn ở đây là nên huýt sáo để báo hiệu cho chúng biết bạn đang đến. Những trò như trượt tuyết xuống dốc, xuyên quốc gia và trượt tuyết tự do, bạn có thể đi bộ trên những con đường mòn trong rừng với những đôi giày tuyết, hay để cho cái lạnh táp vào mặt khi lái xe trên tuyết cũng là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

    Lapland, Phần Lan
    Lapland, Phần Lan
  10. Socotra là một quần đảo nhỏ trong bốn hòn đảo ở Ấn Độ Dương. Socotra là một phần của Cộng hòa Yemen và được coi là viên ngọc quý với đa dạng sinh học trong vùng biển Ả Rập. Một trong những ấn tượng nhất ở Socotra là của cây huyết rồng (Dracaena cinnabari) có hình thù lạ lạ mắt mọc ở cao nguyên Diskum, trung tâm của đảo. Xưa kia nhựa có màu đỏ của nó được cho là máu của con rồng huyền thoại, được sử dụng như một loại thuốc và thuốc nhuộm như ta dùng sơn, véc ni ngày nay. Cây huyết rồng là loài cây mang tính biểu tượng của Socotra.


    Quần đảo Socotra dài 250 km bao gồm 4 hòn đảo chính và 2 đảo đá. Quần đảo có tầm quan trọng vì tính đa dạng sinh học của nó, với hệ động thực vật phong phú và khác biệt, bao gồm: 37% số loài thực vật tương ứng 825 loài, 90% số bò sát và 95% số loài ốc ở Socotra không có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Nơi đây cũng là nơi trú ngụ của 192 loài chim, trong đó còn có một số loại đang bị đe dọa. Sinh vật biển ở Socotra cũng rất đa dạng, với 253 loài san hô, 730 loài cá và 300 loài cua, tôm. Socotra là một trong những nơi quan trọng, đa dạng sinh học và khác biệt nhất trên thế giới. Chính vì cậy, nó được mệnh danh là Galapagos của Ấn Độ Dương. Năm 2008, quần đảo Socotra được đưa vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới.

    Quần đảo Socotra được đưa vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới.
    Quần đảo Socotra được đưa vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy