Top 15 Điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đài Loan

Đào Thị Kim Hồng 181 2 Báo lỗi

Đài Loan, nằm ở phía Đông của Trung Quốc. Tuy là hòn đảo nhỏ, nhưng lại được thiên nhiên ưu đãi, mang trong mình một vẻ đẹp hiếm có, phong cảnh hữu tình, quanh ... xem thêm...

  1. Là thủ đô của Đài Loan, Đài Bắc là trung tâm hành chính lớn nhất với 12 quận huyện. Đây là nơi tập trung khá nhiều trường đại học danh tiếng như đại học quốc gia Đài Bắc, đại học giáo dục quốc gia Đài Bắc, đại học văn hóa Trung Quốc, đại học sư phạm quốc gia Đài Loan, đại học Tam Kang.


    Ngoài ra Đài Bắc, còn phát triển các điểm du lịch, nhà hàng, các món ăn ẩm thực, bảo tàng, trung tâm mua sắm và các khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, chợ đêm Đài Bắc được coi trọng như là một nét đẹp sinh hoạt văn hóa nổi tiếng nhất của Đài Bắc.

    Đài Bắc
    Đài Bắc

  2. Suối nước nóng Tri Bản còn được gọi là “Đài Đông đệ nhất cảnh” nằm cách thành phố Đài Đông 17km về phía tây nam. Đây là một trong những con suối nước nóng nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Với nguồn nước trong veo, không mùi.


    Đặc biệt, độ nóng của suối Tri Bản có thể nóng tới 100 độ C, nước suối có thể uống và tắm rất tốt cho sức khỏe. Gần nơi đây có một khách sạn, du khách có thể đến đây nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày áp lực của cuộc sống nơi thành thị.

    Suối nước nóng Tri Bản nổi tiếng nhất nhì ở Đài Loan
    Suối nước nóng Tri Bản nổi tiếng nhất nhì ở Đài Loan
  3. Là một trong những điểm du lịch quyến rũ nhất của xứ Đài. Nằm trải dài từ thành phố Đài Trung, Nam Đầu và Hoa Liên. Nơi đây luôn cuốn hút du khách bởi những cảnh sắc tuyệt đẹp, kết hợp với những hẻm núi hùng vĩ, những khu rừng xanh mát, những dòng sông nham thạch đầy ma mị, nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã quí hiếm, cùng với những thác nước đầy lấp lánh trong sắc vàng của ánh mặt trời chiếu rọi, đã tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến cho du khách say mê khi đến đây tham quan.


    Ngoài ra, Taroko còn có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách như Vách núi Thanh Thủy, Cầu Từ Mẫu, Cửa
    Yến Tử, Đền Trường Xuân, Động Cửu Khúc. Đây đúng là nơi tuyệt vời giúp cho du khách khi du lịch nơi đây.

    Công viên quốc gia Taroko
    Công viên quốc gia Taroko
  4. Còn được gọi là "Nhật Nguyệt Đàm" một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Đài Trung. Hồ Nhật Nguyệt được ví như là chốn bồng lai tiên cảnh với vẻ đẹp vô cùng huyền bí, đầy ma mị làm cho du khách khó cưỡng lại được. Đến đây vào mùa xuân và mùa thu là đẹp nhất.


    Mùa xuân, cả mặt hồ và lối đi được bao phủ bởi những cánh hoa trắng hồng của hoa anh đào. Mùa thu, ta có thể ngắm cảnh trăng treo lơ lửng, đó chính là những cây lá đỏ quanh hồ với màu sắc đỏ vàng rực rỡ đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách có thể đi quanh hồ để tham quan các điểm hấp dẫn khác như miếu Văn Võ thờ Quan Công và đức Khổng Tử. Hồ Nhật Nguyệt là tinh hoa giữa mặt trăng và mặt trời. Là nơi luôn chiếm được nhiều tình cảm yêu mến của khách du lịch.

    Vẻ đẹp hồ Nhật Nguyệt Đài Loan
    Vẻ đẹp hồ Nhật Nguyệt Đài Loan
  5. Khi đặt chân đến xứ Đài, các bạn không thể bỏ lỡ các khu chợ đêm nơi đây. Chợ đêm Đài Loan không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa về đêm mà còn là một thiên đường ẩm thực đường phố, du khách có thể tham quan, mua sắm thả ga ở Đài Loan. Mỗi khu chợ đêm đều có những món đặc sản riêng biệt không lẫn vào đâu được.


    Chợ Phụng Giáp là khu chợ lớn nhất ở Đài Trung, nổi tiếng với các món ăn vặt như gà chiên, canh thịt, khoai lang viên. Còn một số chợ đêm nổi tiếng như chợ Tây Môn Đinh, chợ Sĩ Lâm (Đài Bắc), chợ Lục Hợp (Cao Hùng). Và thời gian của các khu chợ bắt đầu mở lúc 5 giờ chiều đến khoảng 1 - 2 giờ sáng. Đây chính là điểm du lịch đầy thú vị khi đến với xứ Đài.

    Các khu chợ đêm
    Các khu chợ đêm
  6. Là một trong những bảo tàng rộng lớn hàng đầu châu Á. Bên trong bảo tàng trưng bày nhiều đồ cổ quý hiếm, tận mắt thấy được những viên dạ minh châu, chiêm ngưỡng những bức họa, chân dung quý giá của các vua chúa thời xưa.


    Nằm giữa rừng núi cao đại ngàn lại càng tôn lên vẻ đẹp độc đáo của bảo tàng. Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Bắc chính là điểm du lịch tuyệt vời mà du khách không thể bỏ qua khi đến xứ Đài.

    Bảo tàng Cung điện Quốc gia
    Bảo tàng Cung điện Quốc gia
  7. Là một ngôi làng cổ kính nhỏ nằm ở phía Bắc Đài Loan. Cửu Phần là điểm dừng chân độc đáo, hấp dẫn rất nhiều khách du lịch Đài Loan. Được thiết kế đậm chất Trung Hoa với đèn lồng đỏ treo cao, các hàng ăn, trà quán mọc khắp nơi.


    Đặt chân đến đây, bạn nên nếm thử chút vị trà vùng cao, thưởng thức những chiếc bánh dân dã và tận hưởng bầu không khí trong lành, se se lành lạnh của biển, ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp nơi đây. Du khách đến đây không chỉ thư giãn tâm hồn mà còn được tự mình hoài cổ, trở về với quá khứ xưa với những kỉ niệm khó quên.

    Làng cổ Cửu Phần
    Làng cổ Cửu Phần
  8. Là ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ Đài, tọa lạc tại thành phố Cao Hùng. Được mệnh danh là "Kinh Đô Phật Giáo" du khách đến đây sẽ ngỡ ngàng trước sự nghiêm trang, hùng vĩ với những công trình kiến trúc độc đáo nơi đây. Nổi bật nhất của Phật Quang Sơn Tự chính là pho tượng Phật Quang Đại Phật mang một nụ cười hiền từ, cao nhất thế giới hiện nay (108m).


    Được đúc bằng đồng và được đặt ngay chính giữa của quảng trường cùng với hai hàng bảo tháp giống như hai bức tường thành để bảo vệ con đường đến với pho tượng Phật. Đến Phật Quang Sơn Tự, sẽ giúp cho các bạn biết thêm về nét đẹp của phật giáo, về thế giới tâm linh, sự thanh tịnh hiếm có.

    Phật Quang Sơn Tự, thành phố Cao Hùng
    Phật Quang Sơn Tự, thành phố Cao Hùng
  9. Ai từng có dịp ghé thăm Đảo ngọc chắc chắn đều biết đến tòa nhà Taipei 101 – niềm tự hào của người dân Đài Loan – tòa nhà từng giữ kỉ lục là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới trong suốt nhiều năm và chỉ nhường vị trí này cho tòa nhà Burj Khalifa xa hoa vào năm 2010.


    Tòa nhà tọa lạc tại quận Xinyi, khu vực trung tâm sầm uất nhất của thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Khi vừa hoàn thành, Taipei 101 đã soán ngôi tòa tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, trở thành tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới đầu tiên vượt mốc cao hơn 500m. Tự hào hơn cả, tòa nhà từng được tạp chí Newsweek bình chọn là một trong Bảy Kì Quan Thế Giới Mới, đồng thời được Kênh Discovery bình chọn là một trong Bảy Kì Quan Kiến Tạo. Cho đến tận nay, Taipei 101 vẫn giữ kỉ lục Guinness là tòa nhà có thang máy chở khách nhanh nhất thế giới.


    Taipei 101 còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc. Đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đài Loan, những chính khách, người nổi tiếng đều coi đây là một trong những điểm đến đầu tiên trong chuyến ghé thăm Đài Loan của họ. Khi hoàng hôn vừa buông xuống, tòa nhà Taipei được thắp sáng bằng 7 màu từ quang phổ, đặc biệt hơn, mỗi ngày sẽ tương ứng với những màu sắc khác nhau theo thứ tự: đỏ - cam – vàng – lục – lam – tím – tía theo các ngày trong tuần.

    Taipei 101
    Taipei 101
  10. Không chỉ sở hữu những công trình độc đáo mang tầm cỡ thế giới, Đài Loan còn được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều bãi biển xinh đẹp, nổi bật nhất phải kể đến biển Fulong. Sở hữu những bãi cát trải dài ra biển, làn nước xanh trong có thể nhìn tới đấy, nên đây sẽ là địa điểm thích hợp để bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên biển như chèo thuyền, chơi thể thao, lướt sóng…


    Để tới tham quan vui chơi tại khu vực này bạn sẽ phải mua vé vào khoảng 100$NT (~ 75.000đ), một mức giá cũng rất hợp lý cho những trải nghiệm đầy lý thú tại đây.

    Bãi biển Fulong
    Bãi biển Fulong
  11. Để lên núi Dương Minh bạn sẽ men theo con đường mòn nhỏ bển sườn núi, sẽ khá mệt với những ai không quen đi bộ nhưng bù lại hành trình này sẽ là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng được rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây, nơi có những đồng cỏ lau ngút ngàn, nếu đến đây vào khoảng tháng 5 tới tháng 7 bạn sẽ được thấy những cánh đồng hoa loa kèn vô cùng thơ mộng.

    Núi Dương Minh
    Núi Dương Minh
  12. Đi du lịch Đài Loan khi ghé qua Cửu Phần thì đừng quên dạo bước vài vòng quanh Thập Phần. Hãy thả hồn mình trôi theo những chiếc đèn lồng đỏ xinh xắn hai bên đường để xua tan mọi muộn phiền trong cuộc sống. Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng mà bạn không thể nào bỏ qua.

    Thập Phần
    Thập Phần
  13. Bảo tàng cung điện Đài Bắc sẽ là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình khám phá Đài Loan của bạn. Đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vô vàn châu báu, cổ vật, hiện vật được trưng bày tại bảo tàng.


    Hãy tận hưởng dịp được “xuyên không” trở về thời xưa để thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nhất Đài Loan.

    Bảo tàng cung điện
    Bảo tàng cung điện
  14. Quảng trường đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một nơi uy nghiêm và tráng lệ. Tại đây, bạn có thể xem nghi lễ đổi gác diễn ra bên trong bảo tàng Dương Trung Sơn nổi tiếng. Đây là cơ hội để bạn có được tìm hiểu về Đài Loan qua các thời kỳ lịch sử.

    Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
    Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
  15. Khi tham gia các tour du lịch Đài Loan giá rẻ thì bạn nên thử một lần đến với Dinh Tổng thống tại Đài Bắc. Đây là địa điểm thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm. Bạn cũng nên lưu ý về giờ giới nghiêm của Dinh Tổng thống để có thể tham quan vì mỗi ngày sẽ có những giờ giới nghiêm khác nhau.


    Thời gian tham quan từ 8 giờ sáng đến 16 giờ, riêng ngày 19.10 sẽ đóng cửa lúc 20 giờ đêm. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được yêu cầu xuất trình passport và giấy tờ cần thiết khi được yêu cầu.

    Dinh Tổng thống
    Dinh Tổng thống



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy