Top 10 Điểm du lịch nổi tiếng Hậu Giang

Thương Tuyết 1016 0 Báo lỗi

Hậu Giang hấp dẫn bạn bởi vẻ bình dị với bức tranh đồng quê, những ruộng lúa bát ngát và cuộc sống yên ả. Đến với Hậu Giang, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Lung Ngọc Hoàng

    Lung Ngọc Hoàng là một vùng trũng nổi tiếng tại Hậu Giang. Đây là khu bảo tồn đa dạng sinh học quý hiếm, thảm thực vật ở Lung Ngọc Hoàng hoang dã, có những loài động vật ngập nước theo mùa như rùa, rắn, nhiều loài chim nước, cá nổi tiếng. Nơi đây có rất nhiều loại cá như cá rô, cá lóc, thát lát... Ngoài ra còn có nhiều loại chim như diều lửa, diều xám, le le, quắm đen, trích, cò… ngày đêm xào xạc. Vào mùa nước nổi, khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng còn là nơi sinh sống của hàng ngàn con chim khiến khung cảnh nơi đây sinh động hấp dẫn.


    Các nhà nghiên cứu cho biết khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng đang tồn tại trên 330 loài thực vật với 224 chi, 92 họ. Trong số này có 56 loài mới phát hiện. Nơi đây là khu sinh học đa dạng với nhiều hệ thực vật thuộc hệ sinh thái đất ngập nước khác nhau. Đó là các loài dây choại mọc dưới gốc hoặc trên thân tràm, lau, sậy, bòng bong… Những loài trên cạn cũng khá nhiều như trâm sắn, ngái lông, mua, gừa…vv.


    Ngày xưa, nơi đây được mệnh danh là “vùng đất chết”, nước ngập quanh năm, cỏ dại mọc cao ngút ngàn. Đi lạc vào vùng này, khó có thể tìm được lối ra, do địa hình mênh mông và dây leo chằng chịt, hoang sơ, vắng vẻ. Theo sách “Địa chí Cần Thơ” (2003), khoảng trên 120 năm về trước, đã có người đến khai khẩn Lung Ngọc Hoàng. Trước năm 1945, có nhiều địa chủ đã thuê người vỡ đất làm ruộng và khai thác cá. Về sau, do chiến tranh, Lung Ngọc Hoàng hoang hóa, rồi trở thành căn cứ cách mạng trong suốt hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Trước kia khu vực này được giao cho Lâm trường Phương Ninh đầu tư trồng cây tràm, khai thác nguồn lợi thủy sản và bảo vệ môi trường. Đến năm 2002, Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng được chính thức thành lập trở thành điểm đến nổi bật nhất của du lịch Hậu Giang.


    Địa chỉ: xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

    Giá vé:

    • Người lớn: 60.000đ/vé
    • Trẻ em từ 6 tuổi: 30.000đ/vé
    • Trẻ em dưới 5 tuổi: miễn phí
    Lung Ngọc Hoàng
    Lung Ngọc Hoàng
    Lung Ngọc Hoàng

  2. Chợ nổi Ngã Bảy, thuộc xã Ngã Bảy hình thành từ năm 1915, là chợ nổi nổi tiếng của Hậu Giang, nơi diễn ra những hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân đồng bằng sông Cửu Long. Chợ không chỉ là nơi buôn bán hàng hóa mà còn là điểm thu hút khách thập phương. Chợ nổi Ngã Bảy là chợ đầu mối có đủ các loại hàng hóa, nông sản được bán đi khắp nơi, trong nước và ngoài nước. Chợ nổi Ngã Bảy là nơi gặp nhau của 7 tuyến sông: Búng Tàu, Cái Côn, Lái Hiếu, Mang Cá, Sóc Trăng, Xẻo Môn, Xẻo Dong. Hàng ngày, khoảng 2 - 3 giờ sáng, thuyền bè khắp nơi tụ về và chợ buôn bán bắt đầu diễn ra.


    Hình ảnh quen thuộc với du khách tại Chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp là những chiếc ghe chở đầy hàng hóa, cây bẹo cao cao để giới thiệu sản phẩm được bán để người mua dễ chọn lựa. Không chỉ là nét văn hóa độc đáo, là “hồn sông nước”, chợ nổi này còn lưu dấu bước chân tiền nhân, thể hiện tập quán văn hóa thương hồ của ông cha đã gần một thế kỷ trên vùng đất phù sa màu mỡ.


    Một điểm tạo nên dấu ấn khó quên là khi mặt trời lên, cũng là lúc những ghe chở hàng tại Chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp tỏa đi nhiều hướng. Du khách sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của những món ăn dân dã, được bày bán trên những chiếc xuồng nhỏ: Cháo lòng, bún, hủ tiếu… nóng hổi hay nhâm nhi ly cà phê sóng sánh, nghe kể chuyện ”Tình Anh Bán Chiếu” vô cùng thú vị. Màu đỏ tươi của chôm chôm, màu vàng ươm của những trái xoài cùng vị thơm ngọt của sầu riêng… những loại trái cây tươi ngon được hái trong ngày cho kịp buổi chợ sớm. Nhìn trên cao, cả khúc sông giống như một dải lụa lung linh đầy màu sắc. Tất cả đều là những đặc sản trái cây miền Tây Nam Bộ thơm ngon với giá rất phải chăng.


    Địa chỉ: Đại Thành, Ngã Bảy, Hậu Giang

    Chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp
    Chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp
    Chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp
    Chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp
  3. Top 3

    Khu rừng tràm Vị Thủy

    Khu rừng Tràm Vị Thủy thuộc, có diện tích khoảng 200ha, trước đây do Nông trường Cờ Đỏ quản lý, hiện nay được xây dựng trở thành Khu du lịch rừng tràm. Với diện tích ban đầu là 35ha, khu du lịch có điều kiện lý tưởng để nuôi thủy sản nước ngọt, cây ăn trái, công viên cây xanh, vườn hoa, non bộ, xây dựng khu bảo tồn động vật hoang dã, hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, khu biệt thự vườn bằng vật liệu cây lá, hội trường, làng ẩm thực phục vụ cho tiệc cưới liên hoan, hội nghị, nhà triển lãm văn hóa dân tộc Kinh, Hoa, Khmer.


    Rừng tràm Vị Thủy được đánh giá là nơi có hệ sinh thái đất ngập nước ngọt độc đáo nhất tại vùng đồng bằng sông Cửu Long cùng với khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Nơi đây từng được quản lý bởi Nông trường Cờ Đỏ. Đến năm 2007 đã được bàn giao cho Công Ty TNHH Việt – Úc đầu tư xây dựng thành một khu du lịch sinh thái hấp nên cái tên là khu du lịch sinh thái Việt Úc có từ đó.


    Điểm nhấn của khu du lịch sinh thái Việt Úc là vườn chim tự nhiên rộng 10 ha với các loại chim, cò đặc trưng vùng sông nước miền Tây như cò trâu, cò ngà, vạc, le le, cồng cộc, vịt trời; khu nuôi động vật hoang dã có heo rừng, trăn, ong lấy mật; các kênh mương được thả nhiều loại cá đồng như cá lóc, cá trê, cá thát lát, cá phi… Đây là nguồn cá để du khách trải nghiệm các hoạt động câu cá, đặt lờ, trúm, giăng lưới cũng như thưởng thức các loại cá sống trong môi trường tự nhiên. Rừng tràm Vị Thủy không đơn thuần là một điểm tham quan mà còn chứa đựng vẻ đẹp văn hóa của con người và sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Du lịch Hậu Giang, đến đây các bạn sẽ được ngồi thuyền xuôi theo những dòng kênh nằm dưới những tán cây xanh thẳm trong khu rừng và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Trong không gian tĩnh lặng ấy, những đàn chim líu lo bay lượn như đang muốn chào mời du khách.


    Địa chỉ: xã Vĩnh Tường, Vị Thủy, Hậu Giang

    Rừng Tràm Vị Thuỷ
    Rừng Tràm Vị Thuỷ
    Rừng Tràm Vị Thuỷ
  4. Top 4

    Đền thờ Bác Hồ

    Nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại người dân cũng như cán bộ xã Lương Tâm đã xây dựng Đền thờ Bác như hàng ngày được ở bên Bác. Đền thờ Bác xây dựng ban đầu có quy mô nhỏ nên không đủ sức chứa người dân đến viếng vào những dịp lễ. Do đó Tỉnh ủy đã xây dựng, mở rộng kết hợp với sinh hoạt văn hóa, thể thao hình thành nên trung tâm giáo dục và sinh hoạt của nhân dân trong vùng. Đền thờ gồm có 7 hạng mục công trình, vào ngày 07-01-2000, Đền thờ Bác Hồ được Bộ Văn Hóa - Thông Tin quyết định công nhận đây là di tích lịch sử - văn hóa quốc gia.


    Đền thờ Bác Hồ được xây dựng ban đầu với qui mô khá nhỏ nên không đủ sức chứa người đến viếng vào những dịp quan trọng. Do đó được Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Cần Thơ (cũ) cho phép xây dựng mở rộng khu đền thờ Bác, kết hợp với sinh hoạt văn hóa, thể thao đã hình thành nên một trung tâm giáo dục truyền thống và sinh hoạt văn hóa của nhân dân trong vùng. Quy hoạch tổng thể khu đền thờ mới gần 2 ha, gồm có 7 hạng mục công trình. Và để tạo điều kiện tối ưu để cho bà con đến viếng thăm đền thờ Bác vào dịp đầu năm. Ban quản lý đền thờ đã tu sửa, trang trí và quét dọn lại đền. Có cán bộ trực tiếp giám sát để tránh tình trạng trộm cướp, bảo vệ an ninh tuyệt đối cho đền.


    Địa chỉ: xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang

    Đền thờ Bác Hồ
    Đền thờ Bác Hồ
    Đền thờ Bác Hồ
  5. Chiến thắng 75 Tiểu đoàn địch năm 1973 nằm ngay ngã tư của hai con kinh là kinh 10 và kinh 13. Cách Long Mỹ khoảng 22km, bạn có thể đến đây bằng đường thủy hay bộ cũng đều thuận tiện. Nhằm phát huy giá trị di tích lịch sử và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã cho xây dựng Khu di tích với tổng diện tích 144.227,5m2 (bao gồm: cụm tượng đài Chiến thắng Chương Thiện, nhà trưng bày, khu trưng bày ngoài trời, sân lễ và các hạng mục phụ trợ khác). Nhà trưng bày gồm 06 chủ đề, với 181 ảnh, 146 hiện vật; sa bàn. Ngoài ra, khu trưng bày ngoài trời trưng bày một số hiện vật đồng thời.


    Đến đây, hình ảnh đầu tiên sẽ là tượng đài cao 8 m nằm ngay trung tâm của di tích. Sau lưng tượng đài là lá dừa nước cao 20m, bên cạnh tượng đài là bức tranh hoành tráng, chạm nổi dài 20m, cao 4m, bức tranh có nhiều nhóm tượng to nhỏ thể hiện 3 thứ quân và 3 mũi giáp công. Đặc biệt là hàng rào phía trước của khu di tích này được thể hiện bằng 75 cây súng cắm xuống đất, 75 nón sắt Mỹ đội trên, thể hiện dấu ấn gục ngã của Mỹ gây ấn tượng khó quên.


    Địa chỉ:

    • Ấp 1, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, Hậu Giang
    • Phường 5, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang
    Di tích Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch năm 1973
    Di tích Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch năm 1973
    Di tích Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch năm 1973
    Di tích Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch năm 1973
  6. Khu du lịch sinh thái Tây Đô là điểm du lịch vườn lớn nhất của tỉnh Hậu Giang. Với diện tích 16 ha có những vườn cây sum suê, những loài hoa, cây cảnh… cùng với những dịch vụ vui chơi giải trí phong phú phục vụ cho các bạn khi đến đây.


    Trong khu sinh thái Tây Đô có nhiều những ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại như nhà hàng, hội trường, nhà nghỉ… Muốn vào khu văn hóa miệt vườn này thì bạn phải qua được mô hình cầu treo Mỹ Thuận. Cầu bắt qua một hồ lớn, hồ này thông với mê cung thủy lộ dẫn đưa tới những bến bờ rợp bóng cây nào dừa, nào cóc, nào sầu riêng… mùa nào cũng có. Nếu có hứng thú thì bạn có thể ngồi xe độc mã hay xe song mã để ngắm nơi nuôi nhiều loài động vật như kỳ đà, gấu chó, cua đinh...


    Tại đây có khu nhà rộng thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, nhà hàng với các món ăn đặc sản của vùng châu thổ sẳn sàng phục vụ đa dạng nhu cầu ẩm thực cho du khách. Khu vui chơi sinh thái Tây Đô khá thuận tiện để khách tham quan tới nhờ tuyến xe buýt thành phố Cần Thơ hoặc thị xã Vị Thanh hoạt động suốt ngày.


    Địa chỉ: xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang

    Khu du lịch sinh thái Tây Đô
    Khu du lịch sinh thái Tây Đô
    Khu du lịch sinh thái Tây Đô
    Khu du lịch sinh thái Tây Đô
  7. Top 7

    Công viên Xà No

    Công viên Xà No là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hậu Giang, được xây dựng bên một con sông xinh đẹp, với bố cục đẹp mắt, công viên là điểm vui chơi và sinh hoạt cộng đồng ưa thích của người dân quanh đây.


    Kênh xáng Xà No đã được mệnh danh là con đường lúa gạo của miền Tây Nam Bộ vì giá trị kinh tế của mình. Xây dựng bên bờ kè kênh xáng Xà No, công viên Xà No cũng có thể xem là một trong những công viên dài nhất nước với giá trị thẩm mỹ cao, thu hút nhiều du khách ghé đến tham quan và chiêm ngưỡng.


    Phần nền công viên lát gạch vỉa hè, khuôn viên trồng nhiều cây xanh như cau đỏ Java, dừa kiểng Philipines, hoa ban, hoàng hậu, liễu đỏ, bằng lăng…kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đá trắng tạo nên nét hài hòa bên dòng kênh xáng. Buổi tối, hệ thống đèn chiếu sáng của công viên được bật lên khiến cả công viên sáng rực rỡ đầy sắc màu. Công viên Xà No mang một vẻ đẹp độc đáo, khiến bất cứ ai ngắm nhìn cũng phải ngỡ ngàng thán phục, nơi đây đang là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách nhất của Hậu Giang.


    Địa chỉ: Số 01, Quốc lộ 61C, khu vực 6, phường 3, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

    Công viên Xà No
    Công viên Xà No
    Công viên Xà No
    Công viên Xà No
  8. Top 8

    Căn cứ Bà Bái

    Là một trong những các di tích lịch sử lịch sử ở Hậu Giang tính chất nhất, Di tích địa thế căn cứ Bà Bái còn sinh tồn tên gọi là khu địa thế căn cứ tỉnh uỷ Cần Thơ và tọa lạc trên khoảng đất rộng 6ha. Khu căn địa thế căn cứ đó được bốn chiến hào bao quanh là kênh Bà Bái (phía Tây Nam), kênh Củ (phía Tây Bắc), kênh Cả Cường (phía Đông Bắc) và Kênh Xáng, Lái Hiếu (phía Đông Nam


    Đến với địa điểm du lịch căn cứ Bà Bái, khách tham quan còn được tìm hiểu một số hình ảnh, hiện vật của nhân dân cần thơ trong thời kỳ 1972 - 1975, sa bàn căn cứ tỉnh ủy Cần Thơ và nhiều hình ảnh về chiến tranh thời đó. Hàng năm khu di tích lịch sử này thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan. Để phục vụ cho du lịch năm phát triển hơn khu căn cứ sẽ được đầu tư mới và tôn tạo thêm một số hạng mục như điện đài, văn thư, tái tạo lại một số như hầm tránh pháo, hầm bí mật…và xây thêm một số hạng mục để khách tham quan.


    Hiện nay, toàn khu có diện tích khoảng 6ha. Từ địa thế căn cứ này, Tỉnh ủy Cần Thơ đã chỉ huy, chỉ huy, phát động quần chúng phá ấp kế hoạch, lan rộng vùng giải phóng, lập nên nhiều chiến công, đóng góp thêm phần cho Đại thắng mùa xuân 1975. Ngày nay, khu di tích lịch sử Bà Bái trở thành địa chỉ để nhân dân Hậu Giang và thành phố Cần Thơ tới tham quan, khảo sát về giai đoạn đấu tranh chống giặc, đảm bảo quê hương, tổ quốc của không ít dòng đời cha anh.


    Địa chỉ: ấp Phương Quới B, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

    Căn cứ Bà Bái
    Căn cứ Bà Bái
    Căn cứ Bà Bái
  9. Công viên giải trí Kittyd & Minnied là công viên giải trí lớn nhất và được thiết kế hiện đại bậc nhất Khu vực đồng bằng sông Cửu Long được ví như Disneyland thu hút giới trẻ đến check-in. Cách trung tâm TP Cần Thơ chỉ 7Km, công viên Kittyd & Minnied trải rộng hơn 20 ha, được thiết kế theo mô hình công viên giải trí hiện đại với nhiều tòa nhà, công trình mang phong cách châu Âu. Đến công viên này, du khách được thưởng ngoạn nhiều kiến trúc châu Âu độc đáo giữa miền Tây sông nước với các công trình mô phỏng kiến trúc hàng đầu thế giới như tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), tháp nghiêng của (Italy), tháp Big Ben của (Anh), Khải Hoàn Môn của (Pháp)…


    Đến với công viên giải trí Kittyd & Minnied, du khách được vui chơi không giới hạn số lần tại tất cả các khu trò chơi của công viên bao gồm: khu trò chơi cảm giác mạnh, khu trò chơi điện tử và trò chơi liên hoàn trong nhà, công viên nước hiện đại,... Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi cảm giác mạnh như: tàu lượn siêu tốc, đu quay siêu tốc, quả lắc, tàu cướp biển… La hét và gào thét hết ga sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả tại đây.


    Bên cạnh việc tham quan vui chơi tại công viên giải trí Kittyd & Minnied, du khách sẽ được hòa mình vào không gian cổ tích với nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc: diễu hành đường phố (tái hiện lại các nhân vật cổ tích như Bạch Tuyết, Lọ Lem, Người đẹp và quái vật, Nàng tiên cá, Aladin, Công chúa Tóc mây, …) những vũ điệu samba đầy màu sắc và sôi động sẽ khiến bạn thêm phấn khích khi lần đầu tiên đến đây.


    Địa chỉ: quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang

    Công viên giải trí Kittyd & Minnied
    Công viên giải trí Kittyd & Minnied
    Công viên giải trí Kittyd & Minnied
    Công viên giải trí Kittyd & Minnied
  10. Top 10

    Làng bè 2 Khanh

    Với diện tích 2,8 ha, trong đó có gần 2 ha là mặt nước, được chia làm 3 hồ lớn, xung quanh được bao bọc bởi hơn 400 gốc dừa xanh mướt. Do vậy, khi vừa đặt chân đến Làng bè 2 Khanh, du khách sẽ cảm nhận được không khí thoáng mát, không gian rộng lớn, cảnh sông nước hữu tình mang đậm bản sắc miền quê Nam Bộ.


    Khách đến với Làng bè 2 Khanh sẽ được nghỉ ngơi, ăn uống ở những chiếc bè lênh đênh trên mặt nước, trải nghiệm cảm giác ngồi trên bè nổi và có thể thoải mái chèo bè đến các địa điểm mình thích. Đây chắc chắn là một địa điểm thú vị và là một trải nghiệm đáng để thử. Bên cạnh đó, có thể tản bộ dưới các hàng cây rợp bóng hít thở không khí trong lành, check-in cùng vườn sen hồng thơm ngát hoặc tham gia đạp xe, chèo ghe, thúng hoặc câu cá tại Làng bè.


    Đến với Làng bè 2 Khanh, du khách chắc chắn phải thưởng thức các món ăn ở đây bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn, thực đơn đa dạng - phong phú, mang đậm chất miền Tây thân thuộc và một số món không thể bỏ qua như: gà đốt Ô Thum, thịt xiên cơm lam, bò nướng lá sen, heo nướng tộc, ốc nướng tiêu xanh, lẩu cua đồng hải sản,…Với sự độc đáo của Làng bè 2 Khanh cùng với ẩm thực đa dạng phong phú, du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ tại Hậu Giang.


    Địa chỉ: cầu Rạch Nhà Thờ, ấp Khánh Hội A, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang

    Làng bè 2 Khanh
    Làng bè 2 Khanh
    Làng bè 2 Khanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy