Khu rừng tràm Vị Thủy

Khu rừng Tràm Vị Thủy thuộc, có diện tích khoảng 200ha, trước đây do Nông trường Cờ Đỏ quản lý, hiện nay được xây dựng trở thành Khu du lịch rừng tràm. Với diện tích ban đầu là 35ha, khu du lịch có điều kiện lý tưởng để nuôi thủy sản nước ngọt, cây ăn trái, công viên cây xanh, vườn hoa, non bộ, xây dựng khu bảo tồn động vật hoang dã, hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, khu biệt thự vườn bằng vật liệu cây lá, hội trường, làng ẩm thực phục vụ cho tiệc cưới liên hoan, hội nghị, nhà triển lãm văn hóa dân tộc Kinh, Hoa, Khmer.


Rừng tràm Vị Thủy được đánh giá là nơi có hệ sinh thái đất ngập nước ngọt độc đáo nhất tại vùng đồng bằng sông Cửu Long cùng với khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Nơi đây từng được quản lý bởi Nông trường Cờ Đỏ. Đến năm 2007 đã được bàn giao cho Công Ty TNHH Việt – Úc đầu tư xây dựng thành một khu du lịch sinh thái hấp nên cái tên là khu du lịch sinh thái Việt Úc có từ đó.


Điểm nhấn của khu du lịch sinh thái Việt Úc là vườn chim tự nhiên rộng 10 ha với các loại chim, cò đặc trưng vùng sông nước miền Tây như cò trâu, cò ngà, vạc, le le, cồng cộc, vịt trời; khu nuôi động vật hoang dã có heo rừng, trăn, ong lấy mật; các kênh mương được thả nhiều loại cá đồng như cá lóc, cá trê, cá thát lát, cá phi… Đây là nguồn cá để du khách trải nghiệm các hoạt động câu cá, đặt lờ, trúm, giăng lưới cũng như thưởng thức các loại cá sống trong môi trường tự nhiên. Rừng tràm Vị Thủy không đơn thuần là một điểm tham quan mà còn chứa đựng vẻ đẹp văn hóa của con người và sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Du lịch Hậu Giang, đến đây các bạn sẽ được ngồi thuyền xuôi theo những dòng kênh nằm dưới những tán cây xanh thẳm trong khu rừng và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Trong không gian tĩnh lặng ấy, những đàn chim líu lo bay lượn như đang muốn chào mời du khách.


Địa chỉ: xã Vĩnh Tường, Vị Thủy, Hậu Giang

Rừng Tràm Vị Thuỷ
Rừng Tràm Vị Thuỷ
Rừng Tràm Vị Thuỷ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy