Top 10 Quốc gia đẹp nhất cho người mê du lịch bụi

  1. Top 1 Thổ Nhĩ Kỳ
  2. Top 2 Thái Lan
  3. Top 3 Peru
  4. Top 4 Ấn Độ
  5. Top 5 Nepal
  6. Top 6 Indonesia
  7. Top 7 Costa Rica
  8. Top 8 Hà Lan
  9. Top 9 Bhutan
  10. Top 10 Việt Nam

Top 10 Quốc gia đẹp nhất cho người mê du lịch bụi

Vân Vân 175 0 Báo lỗi

Du lịch bụi là một trong những cách thú vị và ít tốn kém nhất để khám phá thế giới. Hãy tham khảo danh sách dưới đây để lên kế hoạch cho những chuyến đi sắp ... xem thêm...

  1. Một trong những quốc gia du lịch bụi đẹp và giá rẻ nhất là Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia ở “ngã tư của các nền văn minh”, nằm giữa hai lục địa Á – Âu. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ du khách sẽ có dịp quay ngược thời gian trở về thời cổ đại qua các di sản, công trình tàn tích trong các sử thi hào hùng và khám phá nhiều trải nghiệm mới mẻ như lơ lửng trên các khinh khí cầu rực rỡ sắc màu. Với nền văn hóa giao thoa Đông Tây và khung cảnh hùng vĩ, quốc gia này thật tuyệt vời và độc đáo. Các món ăn của đất nước này không chỉ ngon mà còn hợp túi tiền.


    Thổ Nhĩ Kỳ, Những danh thắng mang đậm dấu ấn văn hóa rải rác khắp nơi, từ di tích thành Troy tới thủ đô Istanbul lộng lẫy và sôi nổi. Bạn có thể tới thăm khu phố cổ ở Istanbul, bảo tàng Hagia Sophia và nhà thờ Chora. Và đừng quên chợ ẩm thực Grand Bazaar - một trong những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới với 4000 gian hàng được xây dựng và duy trì từ thế kỉ 15. Đó là nơi lý tưởng để khám phá ẩm thực Trung Đông, gặp gỡ người bản địa và trải nghiệm nền văn hóa của đất nước này.

    Thổ Nhĩ Kỳ
    Thổ Nhĩ Kỳ
    Thổ Nhĩ Kỳ

  2. Thái Lan là lựa chọn của rất nhiều người do chi phí thấp, bản sắc văn hóa độc đáo và người dân vô cùng thân thiện. Các món ăn ở Thái Lan rất ngon và rẻ, bạn có thể tiêu tốn chưa tới 20 USA một ngày cho đồ ăn và chỗ ở thuộc hàng tốt. Những bãi biển tuyệt đẹp, các món ăn ngon lành, cuộc sống sôi động về đêm khiến Thái Lan trở thành điểm đến lý tưởng cho dân du lịch bụi.


    Có thể nói rằng, nơi đây thu hút khách du lịch đến đây tham quan, nghỉ dưỡng bởi rất nhiều phong cảnh đẹp, hấp dẫn. Xứ Chùa Vàng là điểm đến với những ngôi đền rực rỡ nguy nga, biển trong xanh và những trung tâm thương mại lớn dành cho những người yêu shopping. Một số điểm dừng chân không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp của Thái Lan:

    • Bangkok
    • Pattaya
    • Chiang Mai
    • Koh Samui
    • Sông Chao Phraya
    • Đảo Koh Phi Phi,...
    Thái Lan
    Thái Lan
    Thái Lan
  3. Top 3

    Peru

    Đất nước Peru xinh đẹp, quyến rũ với nét đẹp hoang dã cực kỳ ấn tượng, du khách nào đến với quốc gia này cũng bị choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, điều kỳ diệu của tạo hóa. Peru có nhiều khu rừng tuyệt diệu, các di tích cổ đại nổi tiếng, những khung cảnh hùng vĩ và các bãi biển đẹp đẽ. Machu Picchu là điểm đến không thể bỏ qua. Lima, thủ đô của Peru, là nơi lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến đi. Chỉ cần kiếm một tấm bản đồ, một đôi giày thể thao loại tốt, học một ít tiếng Tây Ban Nha là bạn có thể lên đường tới Peru rồi.


    Bạn nên du lịch Peru vào tầm tháng 5 đến tháng 8. Thời tiết lúc này khá mát mẻ, nhiệt độ ban ngày không quá cao, còn ban đêm không quá thấp, đặc biệt là bạn sẽ không bị những cơn mưa, thuận lợi để bạn khám phá Peru. Ẩm thực Peru rất phong phú và đa dạng, ở mỗi vùng miền sẽ có một nét ẩm thực đặc trưng riêng. Pachamanca, Arroz con Pato, Pisco Sour, Mazamorra Morada là những món ăn bạn nên trải nghiệm khi đã đến Peru.

    Peru
    Peru
    Peru
  4. Ấn Độ là một đất nước rộng lớn với nhiều tôn giáo và nhiều nền văn hóa khác nhau có thể khiến du khách hoang mang khi lần đầu ghé thăm. Du lịch bụi ở Ấn Độ là một trải nghiệm để đời. Tiền di chuyển và ăn ở tại quốc gia này khá rẻ so với các điểm du lịch bụi khác trên thế giới. Có rất nhiều khách sạn giá rẻ nằm rải rác khắp các thành phố, đó là nơi lý tưởng để bạn gặp những người có cùng sở thích và kết bạn mới.


    Nhiều người không muốn tới Ấn Độ vì nghĩ không an toàn, nhưng trên thực tế, đây là một quốc gia tuyệt vời và đáng để bạn nên tới một lần trong đời. Khí hậu của Ấn Độ cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi vị trí địa lý của vủng miền bạn đến. Nhìn chung, Ấn Độ có 3 mùa chính: mùa đông (tháng 11 – tháng 1), mùa hè (tháng 4 – tháng 5) và mùa mưa (tháng 6 – tháng 10), ngoài ra khoảng thời gian chuyển mùa vào tháng 2 và tháng 3 cũng có tể được xem như một mùa xuân ngắn. Những món nên thử khi đến Ấn Độ: Bánh mì Naan, Cơm Biryani, Bánh Dosa, Gà Tikka masala,...

    Ấn Độ
    Ấn Độ
    Ấn Độ
  5. Top 5

    Nepal

    Bạn muốn chiêm ngưỡng thiên nhiên nhiệt đới và trải nghiệm văn hóa đậm chất Á Đông? Hãy tới Nepal. Bạn sẽ được ngắm nhìn những di sản văn hóa châu Á tuyệt đẹp trên đường đến những vùng đất hoang sơ. Hãy tới thăm những ngôi đền Hindu và những ngôi chùa đạo Phật ở Bhaktapur. Với hầu hết dân du lịch bụi, một tháng không đủ để khám phá hết vùng đất tuyệt diệu này. Nằm giữa hai nền văn hóa lớn là Trung Quốc và Ấn Độ, Nepal tuy nhỏ bé nhưng không hề lép vế, bởi nơi đây là một địa điểm thám hiểm thú vị với cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, những ngọn núi cao chót vót, và những kho tàng văn hóa đáng chú ý.


    Đến với Nepal, bạn sẽ có được cơ hội thám hiểm dãy núi tuyệt đẹp Annapurna, chinh phục đỉnh núi High Peaks (thuộc dãy Himalaya), quan sát các loài chim. Bên cạnh đó, với giá cả thực phẩm khá rẻ, bạn có thể sống chỉ với khoảng 10 USD một ngày. Và cũng có thể tìm thấy một căn phòng khách sạn sạch sẽ, thoáng mát với giá chỉ khoảng 18,5 USD.

    Nepal
    Nepal
    Nepal
  6. Indonesia là một quốc đảo nằm giữa hai lục địa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Đất nước sở hữu 13.487 hòn đảo lớn, nhỏ, cùng với sự đa dạng chủng tộc và tôn giáo đã góp phần tạo nên những nét văn hóa đặc sắc, tạo cho Indonesia có sức hút mãnh liệt đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi năm, Indonesia thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch. Indonesia có những vùng biển trong vắt, những bãi cát xinh đẹp, các khu rừng trù phú và một nền văn hóa phong phú.


    Khoảng thời gian lý tưởng để tham quan Indonesia là từ tháng 4 đến tháng 10, đó là lúc khí trời dễ chịu và độ ẩm trong không khí thấp. Đồng thời đây cũng là mùa của các lễ hội và các sự kiện du lịch ở Indonesia. Bạn có thể đi bộ dọc bờ biển, bơi lội hoặc khám phá các khu rừng mà không tốn kém một xu nào. Hãy tới đảo Sumba để đi câu, lặn biển, lướt sóng hoặc đến thăm một trong những bãi biển đẹp nhất Bali.

    Indonesia
    Indonesia
    Indonesia
  7. Costa Rica là một đất nước nhỏ bé nằm ở vùng Trung Mỹ, có thủ đô là San José. Nơi đây có kích thước chỉ bằng miền Tây Virginia. Dù bé như thế, nhưng Costa Rica vẫn là một trong những nước sở hữu hệ sinh thái đa dạng nhất thế giới, bởi có hơn 500,000 loài động thực vật đa dạng sinh trưởng. Costa Rica là một điểm đến cực kì phù hợp với những người yêu thiên nhiên hoặc các hoạt động ngoài trời. Đất nước này ghi điểm trong mắt du khách bởi những công viên tuyệt đẹp, các núi lửa hùng vĩ, hệ động vật hoang phong phú, hồ nước trong vắt, bãi cát vàng và biển xanh.


    Có thể nói, Costa Rica là địa điểm lí tưởng cho những chuyến du lịch bụi, giúp bạn tìm thấy nhiều trải nghiệm mới mẻ. Một số nơi hút khách nhất Costa Rica là:


    • Công viên quốc gia Corcovado
    • Công viên Quốc gia Manuel Antonio
    • Thác La Fortuna
    • Khu bảo tồn “rừng mây” Santa Elena
    Costa Rica
    Costa Rica
    Costa Rica
  8. Top 8

    Hà Lan

    Trái với tưởng tưởng của nhiều người rằng Hà Lan là một đất nước có nhiều mưa với tiết trời thường xuyên có mây mù u ám, đất nước này mang trong nó những vẻ đẹp của thiên nhiên rất thanh bình, và nền văn hóa lịch sử đậm chất bản địa. Ngoài nổi tiếng với Hoa Tuy-líp và cối xay gió, nơi đây còn có nhiều cảnh đẹp khác mê hồn du khách khắp nơi trên thế giới. nổi bật như như các bãi biển, các khu rừng thơ mộng, các kiến trúc cổ giản đơn nhưng đầy tinh tế, cuộc sống thanh thản nhưng màu sắc và sôi động ở các thành phố, những dòng sông vô cùng sạch sẽ tươi tắn chảy quanh những ngôi làng rợp bóng cây, và... còn nhiều thứ khác nữa để khám phá. Một số địa điểm du lịch thú vị ở Hà Lan mà bạn có thể thêm vào chuyến du lịch bụi của bạn là:


    • Thủ đô Amsterdam
    • Vườn Keukenhof
    • Công viên quốc gia Veluwe
    • Thành phố Rotterdam
    • Công viên Efteling
    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
  9. Top 9

    Bhutan

    Bhutan là điểm đến tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý đến bạn. Đây là một vương quốc nhỏ ở Nam Á, nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc, khá lí tưởng cho ý đinh du lịch bụi. Nơi đây được du khách trên thế giới biết đến là “Vương quốc Rồng sấm”. Bhutan có nền văn hóa Phật giáo lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hoang sơ tạo nên điểm nhấn tuyệt vời trong chuyến đi của bạn. Người dân Bhutan rất thân thiện và hiếu khách, bạn có thể làm quen và trò chuyện với họ để tìm hiểu về văn hóa nơi đây.


    Từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 11 là thời điểm lý tưởng du lịch Bhutan. Lúc này trời trong xanh, mặc dù có mưa nhiều hơn nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa đỗ quyên, hoa mộc lan và nhiều loại hoa dại khác tại thung lũng. Một số món ăn bạn nên trải nghiệm khi đến Bhutan là Ema Datshi, Suja, bánh Momo. Ngoài ra, bạn còn có thể mua Bơ và Pho mát, Vải dệt thủ công, Mật ong,... để làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Bhutan không quá rộng lớn nhưng chứa đựng nhiều nét đẹp văn hóa chắc chắn giúp bạn thư giãn sau bao ngày làm việc căng thẳng.

    Bhutan
    Bhutan
    Bhutan
  10. Việt Nam là đất nước có rất nhiều khu du lịch, những thắng cảnh tự nhiên. Từ miền núi kì vĩ đến biển rộng cùng biển xanh cát trắng, Việt Nam đều hội tụ đủ những tiêu chí khiến khách du lịch xiêu lòng. Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp mắt, con người hiền hòa mà còn có rất nhiều đặc sản “mê hoặc” du khách. Mỗi địa phương lại có một hoặc nhiều món ăn đặc trưng, để rồi bất kỳ ai đến đó đều phải tìm ăn cho bằng được. Song, một số món ăn nhất định cần trải nghiệm khi đến đất Việt chính là phở, bún chả, bánh mì, cơm tấm,...


    Mỗi năm Việt Nam thu hút hơn 800.000 lượt khách tham quan. Mới đây, trang đặt phòng nổi tiếng thế giới Hostelworld đưa ra danh sách 20 điểm đến lý tưởng cho dân du lịch bụi năm 2020. Đứng cao nhất là Hà Giang, ở vị trí thứ 4. Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng đứng vị trí thứ 6. Ninh Bình với danh thắng Tràng An xếp thứ 10. Vị trí 18 là vịnh Hạ Long, Quy Nhơn là cái tên cuối cùng lọt bảng xếp hạng này. 5 địa danh này từ lâu đã được nhiều du khách yêu thích, trong đó, có một lượng khách ngoại quốc không nhỏ.

    Việt Nam
    Việt Nam
    Việt Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy