Top 9 Nước định cư dễ nhất cho người Việt Nam

Phương Kem 337 0 Báo lỗi

Định cư tại nước ngoài đem lại nhiều cơ hội phát triển hơn cho các thành viên trong gia đình, tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Thu nhập ở các nước phát ... xem thêm...

  1. Top 1

    Canada

    Quốc gia đứng đầu trong danh sách “Nước nào dễ định cư nhất” chính là Canada. Canada được Liên Hợp Quốc đánh giá là một trong những nước có chính sách nhập cư thuận tiện nhất cho người nước ngoài.


    Định cư Canada (hay có thể gọi là nhập cư Canada, di trú Canada) là mong muốn của người từ các quốc gia khác đến sinh sống và ở lại đất nước Canada thông qua các chương trình như: du học, làm việc, đầu tư. Ngoài du học, Chính phủ Canada tạo điều kiện và đưa ra các chính sách cho người ở các quốc gia khác trên thế giới đến đầu tư hoặc ở lại làm việc lâu dài, nhằm lấp đầy khoảng trống trong lực lượng lao động đang thiếu hụt.


    Canada với nền kinh tế phát triển, thị trường việc làm dồi dào và ngày càng lớn mạnh. Chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới với mức học phí phải chăng, bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Canada được chấm điểm tối đa 10/10 về chất lượng cuộc sống và đứng đầu thế giới về hạng mục này. Hệ thống giáo dục và y tế được chấm điểm lần lượt là 9,8/10 và 10/10. Xếp hạng #1 về quyền công dân, được chấm 9,9/10 điểm về độ tin cậy, tiến bộ, bình đẳng giới, tự do tôn giáo, chăm sóc nhân quyền và tôn trọng quyền sở hữu.


    Nhu cầu cần người dân nhập cư của chính phủ Canada tăng mạnh và rất cấp thiết. Trong các năm gần đây, mỗi năm Canada sẽ chào đón hơn 1 triệu người từ các quốc gia khác đến sinh sống và làm việc. Thời gian có thẻ thường trú nhân (PR) nhanh: Từ 12 ~ 16 tháng. Người có thẻ PR sẽ được hưởng phúc lợi xã hội theo Quyền công dân Canada.

    Yêu cầu tiếp nhận hồ sơ của các chương trình nhập cư khá dễ dàng: So với Mỹ và Úc – những nơi đang ngày càng thắt chặt quy định định cư thì Canada là sự lựa chọn phù hợp nhất, là điểm đến lý tưởng của những bạn có mong muốn định cư ở nước ngoài.

    Canada
    Canada
    Canada
    Canada

  2. Top 2

    Bỉ

    Bỉ đứng thứ 2 trong danh sách “Nước nào dễ định cư nhất”. Chỉ cần có work permit là bạn sẽ được cấp visa thường trú tại đây. Tuy là quốc gia nhỏ với dân số chỉ tầm 10 triệu người nhưng, nhưng nước Bỉ là một nơi đáng sống không thua gì các nước khác như Anh, Pháp,.. trong khu vực Châu Âu. Vẻ đẹp thiên nhiên, những lễ hội sôi động, nền văn hóa đặc sắc cùng các món ăn hấp dẫn sẽ khiến bạn không thể không ao ước được sinh sống và làm việc tại Bỉ.


    Khi ai đó hỏi định cư nước nào dễ nhất và là nơi đáng sống nhất ở Châu Âu, xin đừng ngạc nhiên nếu câu trả lời là nước Bỉ. Bạn sẽ dang rộng hai tay, hít lấy hít để không khí trong lành của Brussels – nơi được mệnh danh là rừng trong thành phố.

    Người Bỉ hay người định cư ở đây chẳng bao giờ đi lấn vạch, họ thường đỗ cách vạch 1-3 mét, xe sau cũng đỗ cách xe trước như thế. Để đến nơi làm việc, người dân ở đây phải đi bộ hơn 1km và 5 lần sang đường. Mỗi lần sang đường là một lần thú vị, khi bạn có ý định sang đường thì ôtô luôn đỗ lại và chủ phương tiện thường mỉm cười ra hiệu nhường đường mời bước qua. Nhiều lúc đèn còn đỏ nhưng họ vẫn chủ động đỗ lại với nụ cười thân thiện.


    Bỉ nổi tiếng về giáo dục chất lượng cao. Thầy giáo không bao giờ áp đặt học sinh. Nếu bạn là du học sinh, câu đầu tiên thầy giáo hỏi bạn là: Em muốn học cái gì? Chứ không phải là: Em phải học cái này! Một trong những niềm đam mê của thầy cô giáo bên này hình như là việc tìm cách cho học sinh được chơi càng nhiều càng tốt, chơi mà học, học mà chơi. Học sử thì vào bảo tàng, học sinh vật thì vào rừng, học về nghệ thuật thì đi đến nhà hát.

    Bỉ rất coi trọng những gì đảm bảo cơ bản nhu cầu thiết yếu của đời sống con người. Ví dụ sữa được coi là thực phẩm cơ bản nên được chính phủ trợ giá vì thế mức giá khá ổn định và rẻ hơn ở Việt Nam chỉ bằng từ 25 đến 50%. Bỉ rất quan tâm và có chính sách hỗ trợ với những bà mẹ đơn thân nuôi con.

    Không chỉ với con người, Bỉ cũng rất coi trọng những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống của loài vật. Có thể với nhiều người Việt, cụm từ Nhân quyền nghe khá quen tai nhưng cụm từ Quyền lợi động vật có khi là lần đầu tiên. Ở nước này, đây là cụm từ khá phổ biến. Đó là trách nhiệm đạo đức nhằm đảm bảo tình trạng khoẻ mạnh cho động vật, đáp ứng các nhu cầu về thể chất và tinh thần của con vật.

    Bỉ
    Bỉ
    Bỉ
    Bỉ
  3. Top 3

    Mỹ

    Người nước ngoài luôn được chính phủ Mỹ tạo điều kiện thuận lợi để hòa nhập và định cư tại đây. Số người nhập cư tại Mỹ luôn nằm trong top đầu thế giới. Chương trình EB5 đang là chương trình khá phổ biến cho nhà đầu tư Việt Nam tìm con đường định cư đến nước này cho cả gia đình.


    Mỹ là cường quốc số 1 thế giới. Đây là điểm đến lý tưởng của sinh viên và người lao động. Đây cũng là một trong các nước khuyến khích nhập cư. Vì thế quốc gia này đưa ra nhiều chương trình định cư hấp dẫn như:

    • Nhập cư cho sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học ở Mỹ
    • Định cư L1 cho người lao động có trình độ chuyên môn cao thuộc nhóm ngành nghề ưu tiên của Mỹ
    • Chương trình định cư EB-C1 cho các công ty chuyển người lao động ở những vị trí quản lý sang làm việc tại nước mỹ
    • Chương trình định cư dành cho những người muốn đầu tư, kinh doanh ở Mỹ.
    • Chương trình định cư theo diện bảo lãnh cho những người sinh sống và làm việc tại Mỹ muốn bảo lãnh cho các đối tượng người thân sang Mỹ
    • Chương trình định cư dành cho người có visa B1, B2 muốn dưỡng thai và sinh con tại Mỹ. Lúc này khi em bé sinh ra sẽ được quyền lợi như mọi người Mỹ.
    Mỹ
    Mỹ
    Mỹ
    Mỹ
  4. Top 4

    Úc

    Úc có nhiều chính sách xã hội rất tốt và thiên nhiên xinh đẹp tuyệt vời thu hút nhiều người nhập cư. Quốc gia này đưa ra một bộ quy định dễ dàng về thường trú nhân cho người nộp đơn. Chính phủ nước này cũng có nhiều chính sách nhập cư khá dễ chịu và luôn hỗ trợ cho người nhập cư.


    Nếu bạn là doanh nhân và muốn hoạt động doanh nghiệp có thể tham gia chương trình doanh nhân Úc 188A và nếu bạn là nhà đầu tư không muốn hoạt động doanh nghiệp có thể tham gia chương trình đầu tư Úc 188B.


    Chương trình định cư Úc phổ biến nhất gồm:

    • Dành cho những người lao động có trình độ cao như tài chính, kế toán, bác sĩ …
    • Dành cho những doanh nghiệp, cá nhân muốn phát triển kinh doanh ở Úc
    • Chương trình theo diện bảo lãnh: công ty Úc muốn bảo lãnh người lao động hay cá nhân muốn bảo lãnh cho người thân.
    • Dành cho người có vợ/chồng là công dân Úc muốn bảo lãnh bạn đời sang Úc sinh sống.
    Úc
    Úc
    Úc
    Úc
  5. Không chỉ nổi tiếng thế giới vì có phong cảnh đẹp như tranh vẽ mà New Zealand còn được biết đến là một đất nước thịnh vượng. Luôn đứng hàng đầu trong danh sách những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Là một điểm đến lý tưởng để học tập, làm việc cũng như định cư.

    Bất chấp sự thịnh vượng về kinh tế, New Zealand đang gặp phải vấn đề thiếu hụt lao động có kỹ năng và đang tích cực tìm cách thu hút những người có trình độ, hiểu biết từ mọi nơi trên thế giới. Cơ hội làm việc tại đây đa dạng và phong phú. Định cư dạng doanh nhân, lao động có tay nghề là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn chuyển đến New Zealand.


    Chương trình định cư tại New Zealand gồm:

    • Dành cho những sinh viên học tập và tốt nghiệp tại các trường cao đẳng, đại học ở New Zealand.
    • Người lao động muốn định cư cần đảm bảo trình độ chuyên môn, tài chính, sức khoẻ, chứng chỉ IELTS,..
    New Zealand
    New Zealand
    New Zealand
    New Zealand
  6. Top 6

    Na Uy

    Định cư Na Uy luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người Việt Nam. Vì Na Uy là một đất nước thuộc khối Châu Âu. Với phúc lợi xã hội tốt, mức thu nhập khá cao. Đó chính là lý do nhiều người Việt Nam có mong muốn được định cư Na Uy. Bên cạnh đó, các quy định về nhập cư của Na Uy cũng không quá khắc khe.


    Bergen đứng đầu danh sách các thành phố tốt nhất của Na Uy để định cư. Được mệnh danh là thành phố đẹp như tranh vẽ. Bergen là một trong những điểm đến phổ biến nhất của Na Uy, không xa thành phố Oslo. Bergen có một vị trí rất đẹp ở bờ biển phía tây Na Uy. Và cũng là một trong những thành phố ấm nhất ở Na Uy vào mùa đông.


    Để đăng ký quốc tịch Na Uy, bạn phải có giấy phép cư trú hợp lệ tại Na Uy. Bạn cũng phải đáp ứng một số yêu cầu khác, bao gồm các yêu cầu sau: Bạn phải ghi lại hoặc làm rõ danh tính của mình. Bạn phải cư trú ở Na Uy và có ý định tiếp tục sống ở đây.


    Theo Đạo luật Di trú Na Uy, tất cả người nước ngoài muốn định cư Na Uy phải nộp đơn xin thường trú để sống và làm việc tại Na Uy. Ngoại trừ công dân của các nước Bắc Âu. Có bốn lý do chính để nhập cư vào Na Uy được chấp nhận hợp pháp – việc làm, giáo dục, bảo vệ và đoàn tụ gia đình.

    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
  7. Top 7

    Đức

    Đức là quốc gia được đánh giá cao về chất lượng cuộc sống với chi phí sinh hoạt thấp nhất châu Âu, không lo thất nghiệp sau khi ra trường cùng cơ hội được đi du lịch vòng quanh châu Âu. Theo thống kê, Đức là một nước có nhiều dân nhập cư. Tại Đức, các chương trình định cư phổ biến nhất thường là đoàn tụ gia đình, đầu tư kinh doanh, lao động tay nghề cao.


    Để định cư tại đây trước hết, hãy chuẩn bị đủ giấy tờ chứng minh tài chính. Đây là yếu tố bắt buộc nếu muốn định cư ở Đức. Bên cạnh đó, hãy hoàn thiện đúng và đủ hồ sơ theo yêu cầu. Tùy từng dạng định cư mà giấy tờ và thủ tục sẽ khác nhau. Đặc biệt, tiếng Đức sẽ là điều vô cùng cần thiết. Nếu muốn định cư tại Đức lâu dài, tiếng Đức của bạn cần đáp ứng được tiêu chuẩn quy định. Hãy xác định cụ thể dạng định cư để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất nhé.

    Định cư ở Đức sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Chính vì thế, nếu có ý định định cư tại quốc gia này, hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ. Điều đó sẽ giúp con đường định cư Đức của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

    Đức
    Đức
    Đức
    Đức
  8. Singapore là một quốc đảo với diện tích khá nhỏ, nhưng kinh tế phát triển bậc nhất khu vực Đông Nam Á cùng với nền giáo dục chất lượng đã thu hút rất nhiều du học sinh. Tại Singapore có luật nhập cư tương đối tự do, thoải mái, tạo điều kiện cho các cư dân nước ngoài đến định cư sinh sống ở đây.


    Điều kiện để định cư Singapore:

    • Một trong những phương án định cư chắc chắn và phổ biến nhất là kết hôn với người có quốc tịch Singapore hoặc đã có thẻ định cư tại Singapore;
    • Có thẻ làm việc chuyên ngành, chuyên môn, và diện lao động có trình độ (PTS) hoặc người có giấy phép lao động hợp pháp tại Singapore. Người nộp đơn theo diện này có thể kê khai kèm đơn của các thành viên phụ thuộc trong gia đình như vợ/chồng, các con dưới 21 tuổi. Mức lương tối thiểu cần đảm bảo là 4.500SGD
    • Là nhà đầu tư tại Singapore có mong muốn định cư theo chương trình Định cư toàn cầu. Đây là chương trình dành cho các doanh nhân hay các nhà đầu tư tài chính vào Singapore.

    Lưu ý: Đây chỉ là những diện có thể định cư tại Singapore chứ không phải là điều kiện chắc chắn, để được cấp thẻ định cư có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố.


    Với diện lao động có tay nghề hoặc có trình độ cao – PTS, bạn cần ký hợp đồng lao động lâu dài tại một công ty hoặc doanh nghiệp lớn và có uy tín của Singapore. Các công ty và doanh nghiệp lớn thường ưu tiên những ứng viên tốt nghiệp tại các trường công lập danh tiếng của Singapore, chẳng hạn như NTU, NUS hoặc các ứng viên có bằng cấp của Master của Singapore trở lên. Để được nhận bằng Master của Singapore không phải là rất khó khăn. Hiện nay các học viện tại Singapore đã thiết kế chương trình học theo lộ trình hợp lí và tiết kiệm chi phí cho sinh viên. Theo đó, sinh viên chỉ mất khoảng 3,5 năm để có được bằng thạc sĩ được cấp bởi các trường Anh quốc, hoặc tạo cho mình cơ hội để được nhận vào các trường công lập.

    Singapore
    Singapore
    Singapore
    Singapore
  9. UAE (United Arab Emirates) là một liên bang gồm bảy tiểu vương quốc nên gọi là các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất. 7 tiểu vương quốc gồm Abu Dhabi, Ajmān, Dubai, Fujairah, Ras al-Khaimah, Sharjah và Umm al – Quwain. Về vị trí địa lý, UAE nằm trên bán đảo Ả Rập và giáp với vịnh Ba Tư. Biên giới đất liền giáp với Oman về phía đông và với Ả Rập Xê Út về phía nam. Ngoài ra, biên giới hàng hải giáp với Qatar về phía tây và với Iran về phía bắc. Uae là nơi nổi tiếng trên thế giới với những công trình khủng, độc và vô cùng đắt đỏ.


    Xin giấy phép lao động có lẽ là một trong những cách dễ dàng nhất để nhập cư tại đây. Giấy phép này cho phép bạn có được thị thực ba năm có thể được gia hạn vô thời hạn. Giấy phép lao động có thể được cấp nếu người sử dụng lao động nộp đơn xin thị thực thay mặt cho người lao động.

    UAE – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
    UAE – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
    UAE – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
    UAE – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy