Top 9 Nước định cư dễ nhất cho người Việt Nam

  1. top 1 Canada
  2. top 2 Bỉ
  3. top 3 Mỹ
  4. top 4 Úc
  5. top 5 New Zealand
  6. top 6 Na Uy
  7. top 7 Đức
  8. top 8 Singapore
  9. top 9 UAE – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Bỉ

Bỉ đứng thứ 2 trong danh sách “Nước nào dễ định cư nhất”. Chỉ cần có work permit là bạn sẽ được cấp visa thường trú tại đây. Tuy là quốc gia nhỏ với dân số chỉ tầm 10 triệu người nhưng, nhưng nước Bỉ là một nơi đáng sống không thua gì các nước khác như Anh, Pháp,.. trong khu vực Châu Âu. Vẻ đẹp thiên nhiên, những lễ hội sôi động, nền văn hóa đặc sắc cùng các món ăn hấp dẫn sẽ khiến bạn không thể không ao ước được sinh sống và làm việc tại Bỉ.


Khi ai đó hỏi định cư nước nào dễ nhất và là nơi đáng sống nhất ở Châu Âu, xin đừng ngạc nhiên nếu câu trả lời là nước Bỉ. Bạn sẽ dang rộng hai tay, hít lấy hít để không khí trong lành của Brussels – nơi được mệnh danh là rừng trong thành phố.

Người Bỉ hay người định cư ở đây chẳng bao giờ đi lấn vạch, họ thường đỗ cách vạch 1-3 mét, xe sau cũng đỗ cách xe trước như thế. Để đến nơi làm việc, người dân ở đây phải đi bộ hơn 1km và 5 lần sang đường. Mỗi lần sang đường là một lần thú vị, khi bạn có ý định sang đường thì ôtô luôn đỗ lại và chủ phương tiện thường mỉm cười ra hiệu nhường đường mời bước qua. Nhiều lúc đèn còn đỏ nhưng họ vẫn chủ động đỗ lại với nụ cười thân thiện.


Bỉ nổi tiếng về giáo dục chất lượng cao. Thầy giáo không bao giờ áp đặt học sinh. Nếu bạn là du học sinh, câu đầu tiên thầy giáo hỏi bạn là: Em muốn học cái gì? Chứ không phải là: Em phải học cái này! Một trong những niềm đam mê của thầy cô giáo bên này hình như là việc tìm cách cho học sinh được chơi càng nhiều càng tốt, chơi mà học, học mà chơi. Học sử thì vào bảo tàng, học sinh vật thì vào rừng, học về nghệ thuật thì đi đến nhà hát.

Bỉ rất coi trọng những gì đảm bảo cơ bản nhu cầu thiết yếu của đời sống con người. Ví dụ sữa được coi là thực phẩm cơ bản nên được chính phủ trợ giá vì thế mức giá khá ổn định và rẻ hơn ở Việt Nam chỉ bằng từ 25 đến 50%. Bỉ rất quan tâm và có chính sách hỗ trợ với những bà mẹ đơn thân nuôi con.

Không chỉ với con người, Bỉ cũng rất coi trọng những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống của loài vật. Có thể với nhiều người Việt, cụm từ Nhân quyền nghe khá quen tai nhưng cụm từ Quyền lợi động vật có khi là lần đầu tiên. Ở nước này, đây là cụm từ khá phổ biến. Đó là trách nhiệm đạo đức nhằm đảm bảo tình trạng khoẻ mạnh cho động vật, đáp ứng các nhu cầu về thể chất và tinh thần của con vật.

Bỉ
Bỉ
Bỉ
Bỉ

Top 9 Nước định cư dễ nhất cho người Việt Nam

  1. top 1 Canada
  2. top 2 Bỉ
  3. top 3 Mỹ
  4. top 4 Úc
  5. top 5 New Zealand
  6. top 6 Na Uy
  7. top 7 Đức
  8. top 8 Singapore
  9. top 9 UAE – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy