Top 9 Sách hay nhất dành cho dân du lịch bụi

Bùi Diễm Hoàng My 3015 3 Báo lỗi

Bên cạnh xem phim thì đọc sách cũng là cách “thắp sáng” ngọn lửa đam mê du lịch bất tận. Cùng Toplist tìm hiểu những cuốn sách hay nhất dành cho dân du lịch ... xem thêm...

  1. Đi rong trên những múi giờ là cuốn sách gồm 19 bài viết về cuộc hành trình khám phá các quốc gia nằm trải rộng trên ba châu lục Á, Âu, Phi dưới cái nhìn của một người Mỹ gốc Việt hòa trộn trong mình cả hai nền văn hóa Đông-Tây.


    Nét đặc biệt ở cuốn du ký này là với giọng văn dí dỏm nhưng không kém phần chiêm nghiệm sâu sắc, tác giả khiến độc giả không thôi tò mò, ngạc nhiên, hứng khởi trước từng cánh cửa du quan hấp dẫn, để biết những điều mà có khi google và những tour du lịch không mang lại được. Ví như: Vì sao người Bangladesh múa tay liên tục như một vũ điệu và luôn mang theo vòng nhang? Và vì sao dưới cái nắng đỏ lửa 40 độ, đền Baitul Mukarram vẫn mát lạnh chân trần? Chúng ta sẽ nhìn thấy gì khi đứng ở đường kinh tuyến gốc Greenwich? Đường biên giới ở châu Âu có gì đặc biệt? Đường vào kim tự tháp Kheops để chiêm ngưỡng quan tài của Pharaoh vĩ đại nhất Ai Cập có gì? Công dân số một của Brussels là ai?


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sống-Đi-rong-trên-những-múi-giờ-i.376850213.5682245259

    Đi rong trên những múi giờ
    Đi rong trên những múi giờ
    Đi rong trên những múi giờ
    Đi rong trên những múi giờ

  2. Ở độ tuổi nào cũng vậy, ta đi để biết đôi chân mình chưa già, để thấy lòng reo vang cùng những thanh âm bất tận của thiên nhiên bí ẩn nhiệm màu, để trái tim và những tế bào cảm xúc được rung động theo vũ khúc nhịp nhàng của người dân bản xứ hay hương vị hấp dẫn của những món ăn mang đậm bản sắc mỗi vùng miền, để lồng ngực rạo rực những yêu thương tự hào, những bồi hồi xốn xang, và để khi trở về, ta góp vào gia tài của ta một hành trang đáng giá - hành trang giục giã ta ngày mai lại bước tiếp lên đường.


    Góp nhặt từng mẩu chuyện, chọn lọc từng hình ảnh, tác giả Lê Rin – thông qua góc nhìn mới mẻ của một người trẻ và tài năng của một họa sĩ – đã cho ra đời bộ sách “Việt Nam dọc miền du ký”. Thông qua đó, Lê Rin chia sẻ gia tài của mình cho bất kỳ ai muốn “làm giàu” tâm hồn từ những sải chân dài rộng.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Việt-Nam-dọc-miền-du-ký-Tấp-1-(Bìa-cứng)-i.50966696.4263548045

    Việt Nam dọc miền du ký
    Việt Nam dọc miền du ký
    Việt Nam dọc miền du ký
    Việt Nam dọc miền du ký
  3. Đi khi ta còn trẻ, cũng như những cuốn sách khác của Trương Anh Ngọc về niềm đam mê khám phá thế giới, đều là những cuốn sách đầy cảm xúc, giàu triết lý và tràn trề sức sống. Nỗi khát khao xê dịch một thứ 'nghiện sang - trọng, niềm hạnh phúc khi 'mỗi ban mai thấy một khung trời lạ được mô tả hào hứng say mê, truyền tải mạnh mẽ thông điệp rằng những trải nghiệm với thế giới chính là tài sản lớn nhất của mỗi đời người, và ta có thể để tuổi xuân trôi đi một cách đáng tự hào theo cách ấy.


    Đi nhiều hơn nghĩa là hiểu biết hơn, là trở nên bao dung và khiêm tốn hơn. Trương Anh Ngọc đã và đang dựng nên một biểu tượng về tinh thần công dân toàn cầu, về những chuyển đi làm người ta lột xác để sống đẹp, sống vì cộng đồng hơn nữa.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đi-khi-ta-còn-trẻ-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.19344068325

    Đi khi ta còn trẻ
    Đi khi ta còn trẻ
    Đi khi ta còn trẻ
    Đi khi ta còn trẻ
  4. Con đường tơ lụa là một trong những tuyến đường giao thương quan trọng và vĩ đại của nhân loại trong suốt hơn 1.500 năm lịch sử. Đặt chân tới những địa danh trên con đường tơ lụa có lẽ là mơ ước của rất nhiều người. Cuốn sách này là hành trình khám phá những địa danh “vang bóng một thời” từ đất nước Pakistan, băng qua Tân Cương, Cam Túc, rồi tới tận điểm khởi nguồn của con đường tơ lụa ở thành phố Tây An, Trung Quốc của tác giả Trần Hồng Ngọc.


    Bạn sẽ được dạo chơi qua những địa danh lẫy lừng như Kashgar, Đôn Hoàng, Tây An, Trương Dịch, Turpan, Khâu Từ, cao tốc trải nhựa Karakoram cao nhất thế giới và dừng chân ở thung lũng Hunza thiên đường. Tất cả đã tạo nên một hành trình độc đáo và đầy cuốn hút.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Con-Đường-Tơ-Lụa-Vạn-dặm-xa-từ-Pakistan-tới-Tây-An-i.17387326.10396966995

    Con Đường Tơ Lụa: Vạn dặm xa từ Pakistan tới Tây An
    Con Đường Tơ Lụa: Vạn dặm xa từ Pakistan tới Tây An
    Con Đường Tơ Lụa: Vạn dặm xa từ Pakistan tới Tây An
    Con Đường Tơ Lụa: Vạn dặm xa từ Pakistan tới Tây An
  5. Hãy khám phá thế giới cùng cuốn bản đồ khổng lồ! 80 Quốc gia trên thế giới gồm 52 tấm bản đồ minh họa sinh động các đặc điểm địa lý và biên giới chính trị, giới thiệu những địa điểm nổi tiếng, những nét đặc trưng, về động vật và thực vật bản địa, về con người địa phương, các sự kiện văn hóa cùng nhiều thông tin hấp dẫn khác..


    Cuốn sách này hứa hẹn sẽ là tấm vé đưa độc giả nhỏ du lịch khắp mọi miền trên thế giới. Các bậc phụ huynh cũng có thể đồng hành cùng con em mình, cùng ngâm cứu từng chi tiết trên mỗi tấm bản đồ, tìm hiểu và bàn luận về các địa phương. Thông qua việc chỉ dẫn, diễn giải cho các con về những thông tin trên bản đồ, đây sẽ là cuốn sách tương tác tốt để bố mẹ kết nối và gần gũi với con mình hơn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-80-Quốc-Gia-Trên-Thế-Giới-i.77217459.15043743350

    80 Quốc gia trên thế giới
    80 Quốc gia trên thế giới
    80 Quốc gia trên thế giới
    80 Quốc gia trên thế giới
  6. Đường mây qua xứ tuyết (“The Way of the White Clouds”) ghi lại những điều Anagarika Govinda chứng kiến trong thời gian du hành ở Tây Tạng. Hành trình của tác giả diễn ra vào khoảng thập niên 30 đến thập niên 50 của thế kỷtrước, trước thời kỳ diễn biến chính trị phức tạp dẫn đến sự sáp nhập vào lãnh thổ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa như hiện nay.


    Trên thực tế, từ thời cổ đại cho đến tận lúc bấy giờ, Tây Tạng vốn chỉ được xem như một vùng đất bí ẩn khép kín, một mắt xích trên con đường tơ lụa huyền thoại nên dù đã nhiều lần bị xâm chiếm, các chính quyền đô hộ tạm thời đều dần dà "bỏ rơi" vùng đất này; do đó, nơi đây được đứng đầu bởi cố vấn tinh thần là các đức Lạt Ma mà cao nhất là Đạt Lai Lạt Ma.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đường-Mây-Qua-Xứ-Tuyết-i.2921062.7101996469

    Đường mây qua xứ tuyết
    Đường mây qua xứ tuyết
    Đường mây qua xứ tuyết
    Đường mây qua xứ tuyết
  7. Cẩm nang du lịch - Thái Lan sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Thái Lan, với hàng loạt những thông tin thiết thực và gợi ý hữu ích từ các chuyên gia. Phần Giới thiệu Thái Lan phác họa cho bạn cái nhìn tổng thể về bối cảnh văn hóa và lịch sử của quốc gia này.


    Năm phần tiếp theo giới thiệu về năm miền địa lí của Thái Lan, cộng với Bangkok, và miêu tả các thắng cảnh quan trọng kèm theo bản đồ, hình ảnh và tranh minh họa. Các mục chính đề cập các chủ đề từ kiến trúc và mĩ nghệ cho đến động vật hoang dã và các môn thể thao. Hướng dẫn về nhà hàng và khách sạn nằm ở phần Hành trang du khách. Phần Những điều cần biết cung cấp những thông tin thiết thực về mọi vấn đề từ giao thông cho đến an toàn cá nhân.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cẩm-Nang-Du-Lịch-Thái-Lan-Đông-A-i.378339269.9315791903

    Cẩm nang du lịch - Thái Lan
    Cẩm nang du lịch - Thái Lan
    Cẩm nang du lịch - Thái Lan
    Cẩm nang du lịch - Thái Lan
  8. Nhật Bản đến và yêu của tác giả Dương Linh sau hành trình 5 năm sống, học tập và làm việc ở Nhật đã chia sẻ cùng bạn đọc là cẩm nang vô cùng bổ ích. Chắc chắn cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và chuẩn bị thật tốt để sẵn sàng xách balô lên và đi đến xứ sở cờ hoa.


    Cũng giống như làm đề thi trắc nghiệm vậy, bạn đang phân vân giữa hai đáp án. Thay vì ngồi vắt óc suy nghĩ hãy nghĩ rằng: Cứ chọn lấy một đáp án để kịp giờ và tin vào trực giác của bản thân khi chọn đáp án bạn cho là đúng hơn. Đừng cố tìm một bản đồ để tra đường khi chính bạn cũng không biết mình đang lạc ở đâu. Hãy đặt cho mình một mục tiêu rõ ràng, đặt cho mình một cái đích để đến đã rồi bước đi trong tâm thế của một người sẵn sàng chấp nhận thử thách.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhật-Bản-đến-và-yêu-i.431679329.9672549491

    Nhật Bản đến và yêu
    Nhật Bản đến và yêu
    Nhật Bản đến và yêu
    Nhật Bản đến và yêu
  9. Quyển sách đầu tiên của Rosie Nguyễn, nay trở lại với một diện mạo mới và một quốc gia mới mà trước đây tác giả chưa có dịp nhắc đến. Ta ba lô trên đất Á không chỉ là cẩm nang du lịch bụi dành cho những ai yêu thích khám phá Đông Nam Á, mà còn là dấu ấn rất riêng của Rosie Nguyễn khi một mình đeo ba lô, tay cầm bản đồ ngược xuôi khắp các nước láng giềng để đi tìm chính mình và theo đuổi đam mê.

    Ta ba lô trên đất Á là quyển du ký nhẹ nhàng, tình cảm và chứa đầy cảm xúc của mỗi vùng đất tác giả dạo bước qua. Mỗi trang sách, câu chuyện là một cánh cửa dẫn dắt những trái tim đam mê phiêu lưu vào những chốn vừa lạ vừa quen ở các quốc gia Đông Nam Á cũng như các nước láng giềng của quê hương Việt Nam. Đây chắc chắn còn là quyển sách gối đầu giường cực kỳ hữu ích cho những bạn trẻ đang chập chững những bước chân đầu tiên để bước ra thế giới ngoài kia, để tìm đến những chân trời mới, để thấy thế gian này thật rộng lớn và đẹp đẽ biết bao.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ta-Ba-Lô-Trên-Đất-Á-nguyetlinhbook-i.401853.9875357026

    Ta Ba Lô Trên Đất Á
    Ta Ba Lô Trên Đất Á
    Ta Ba Lô Trên Đất Á
    Ta Ba Lô Trên Đất Á




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy