Top 10 Cuốn sách hay nhất dành cho tuổi 25 để vượt qua những khủng hoảng, chông chênh

Phương Kem 1368 0 Báo lỗi

Tuổi 25 là một dấu mốc quan trọng trong đời. Nó là cái tuổi chẳng còn trẻ mà để kêu ca, nhưng cũng chưa đủ già để mà lý sự. Khi vừa chạm đến tuổi 25 là hàng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chênh Vênh 25

    Chênh Vênh 25 như cuốn sổ nhỏ ghi chép lại những điều vô chừng của cuộc sống một người trẻ giữa đất Sài Gòn. Những thứ được ghi lại không mới, nó bình dị và gần gũi đến mức đọc xong, người ta chợt nhận ra, ừ nhỉ, mình cũng đã từng trải qua cảm giác này, đã từng chứng kiến những việc này, chỉ là, mình không ngồi và viết lại chúng.


    Đó là câu chuyện về một chú nhân viên bảo vệ công ty, ngoài 50 nhưng mỗi ngày vẫn gọi điện thoại cho vợ, mẹ tụi nhỏ muốn ăn gì, để ba về mua cho ăn. Đó là chuyện của anh giữ xe quán café, sợ trời mưa nên lấy nón bảo hiểm của khách úp xuống xe. Đó là chuyện của thùng trà đá miễn phí đặt bên lề đường và thái độ của những người đi đường dành cho nó. Những câu chuyện tưởng chừng tủn mủn đó, lại góp cùng nhau để vẽ lên bức tranh cả một Sài Gòn nhiều mảng sáng tối.


    Không giống với những tản văn của những người trẻ khác, thường mang giọng văn nhẹ nhàng, êm mượt, "Chênh vênh 25" được viết đúng với phong cách Nguyễn Ngọc Thạch, thực tế, gần gũi, không hoa mỹ nhưng vẫn lưu lại nhiều suy ngẫm cho người đọc. Có thể nói, Chênh Vênh 25 là một tản văn lạ cho những người trẻ cần một góc nhìn mới từ những điều thân quen.


    Giữa Sài Gòn tấp nập, có những lúc con người lại trào dâng một lỗi cô đơn khiến họ tuyệt vọng, dâng trào nỗi niềm. Con người luôn tạo cho mình một vùng an toàn mà tại đó họ không muốn bất cứ ai tiến đến gần. Đó là lúc con người yếu đuối nhất nhưng luôn giả vờ mạnh mẽ, bất cần, không để ý tới sự quan tâm của người bên cạnh để rồi nhận về sự cô đơn. Đừng vì sợ tổn thương mà luôn tạo ra một vùng an toàn cho bản thân, hãy bước ra và khám phá những điều mới mẻ đang chờ đón bạn. Hạnh phúc là khi ta có một gia đình để quay về, một sức khỏe tốt để sống, một công việc để bận tâm, một đam mê để theo đuổi và một người để yêu thương. Hạnh phúc vốn xung quanh ta, chỉ là ta có đủ tầm nhìn để nhận ra đâu là nó hay không mà thôi.


    Dù là đã qua hay đang tiến tới tuổi 25, cuốn sách vẫn xứng đáng để các bạn trẻ đọc một lần. Đọc để suy ngẫm về bản thân, để nhìn và dự định cho con đường phía trước của mình. Đọc để thấy rằng, nỗi chênh vênh đó chẳng phải gì quá to tát hay khổ sở nhưng là một bước cần thiết để trưởng thành.


    Link mua sách: shopee.vn/-MÃ-giảm-40K-Sách-Chênh-Vênh-25-i.458479565.9670148200

    Chênh Vênh 25 – Nguyễn Ngọc Thạch
    Chênh Vênh 25 – Nguyễn Ngọc Thạch
    Chênh Vênh 25
    Chênh Vênh 25

  2. Top 2

    Nhà Giả Kim

    Tiểu thuyết Nhà Giả Kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.


    Câu chuyện về quá trình đi tìm kho báu của chàng trai Santiago cũng tương tự hành trình tìm kiếm và thực hiện ước mơ của mỗi người. Có mông lung mơ hồ, có khó khăn cản đường, có sự nản lòng hay phân vân, có đôi lúc cũng muốn bỏ cuộc vì không biết sẽ tới được đâu… nhưng cuối cùng, bằng lòng kiên trì và tin tưởng dường như vô điều kiện, chàng trai cũng hoàn thành những mong ước cuộc đời. Bước ra ngoài đời, chúng ta cũng cần làm những việc mình chưa từng thử qua bao giờ, dù là điên rồ thế nào đi chăng nữa, bởi có như vậy bạn mới đạt được những thành công không tưởng.


    Tìm đến với Nhà Giả Kim sẽ là những chân trời tri thức mới, đẹp đẽ và đầy niềm ước mơ cho bạn! Bởi lẽ: "Bất kể giàu hay nghèo, sang hay hèn, ai cũng đều có một vai trò chính trong lịch sử thế giới. Có điều phần nhiều người ta không biết đó thôi". (Trích tác phẩm)


    Link mua sách: tiki.vn/nha-gia-kim-p378448.html

    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
  3. Một cuốn sách không quá hoa mỹ về câu từ nhưng nội dung lại vô cùng sâu sắc, có thể xoa dịu được phần nào những trái tim đang chênh vênh giữa cuộc đời mình ngay lúc này. Sẽ Qua, Đừng Khóc là tác phẩm viết về những mẩu chuyện xoay quanh đời sống thường nhật mà xen kẽ là những tâm tư, lời tâm sự sâu lắng của tác giả về tất cả khía cạnh trong cuộc sống, dưới góc nhìn của một người trẻ tuổi đã đi qua nhiều đau thương, mất mát. Cảm giác trống trải và những khủng hoảng về tâm lý không bao giờ là điều dễ dàng vượt qua đối với những người trẻ tuổi. Chính vì vậy mà việc bình tâm nhìn nhận lại chính mình và mọi thứ xung quanh là điều rất quan trọng. Cuốn sách sẽ như một người bạn, trở thành điểm tựa nho nhỏ cho tuổi trẻ lắm chông gai nhưng cũng nhiều thú vị của chúng ta.


    Hãy đọc quyển sách này với tâm thế lắng nghe và chia sẻ, để cảm nhận được hết tất cả tâm tư, suy nghĩ và cả những lời động viên chân thành của tác giả dành cho những bạn trẻ đang tìm kiếm một điều gì đó ý nghĩa trong cuộc sống. Xuyên suốt trang sách còn là những câu hỏi rất thực tế, chẳng hạn như "Lựa chọn ở tuổi trẻ như thế nào là đúng và sai?", "Cuộc đời ở hiện tại có thực sự khắc nghiệt với bạn không?' hay "Có cần chia sẻ mọi thứ với ai đó?", và những câu trả lời của tác giả sẽ khiến bạn phải nhìn lại chính bản thân mình.


    "Hãy đứng trên đôi chân của bản thân, và đừng bao giờ mất niềm tin vào những điều bạn tin là ý nghĩa. Nhớ phải học cách nở nụ cười, để khi phải nói một lời tạm biệt, dù là tạm thời hay mãi mãi chúng ta vẫn mỉm cười, để khi đứng trước mỗi khó khăn dù là vô cùng vô tận, chúng ta vẫn kiểm soát được cảm xúc và tự nhắc bản thân mạnh mẽ.” (Trích)


    Link mua sách: tiki.vn/se-qua-dung-khoc-p45175770.html

    Sẽ Qua, Đừng Khóc
    Sẽ Qua, Đừng Khóc
    Sẽ Qua, Đừng Khóc
    Sẽ Qua, Đừng Khóc
  4. Top 4

    Hội Chợ Phù Hoa

    Hội Chợ Phù Hoa là một tác phẩm hiện thực phản ánh bộ mặt xã hội quý tộc Anh quốc thế kỉ thứ XIX.Tác phẩm xoay quanh quá trình đổi đời của Rebecca - Becky từ một cô gái mười bảy tuổi với xuất thân tầm thường (mẹ là vũ công người Pháp, bố say sưa nghiện ngập) đến khi trở thành bậc mệnh phụ xa hoa đài các. Hành trình Rebecca phát mại những giá trị tôn quý như tuổi trẻ, vẻ đẹp, những tình cảm thiêng liêng để đổi lấy tiền bạc, danh vọng từ giai cấp thượng lưu để rồi bị chính giai cấp ấy ghẻ lạnh, ruồng rẫy khiến độc giả không khỏi rùng mình về sự yếu ớt của những giá trị tinh thần trước sức mạnh của tài vật, danh vọng.


    Bằng sự thông minh và vẻ đẹp sẵn có, Rebecca luôn tận dụng mọi cơ hội để “mồi chài” cho mình một ông chồng giàu sang hoặc trục lợi từ những người trong giới thượng lưu. Từ anh chàng to béo phục phịch - Josehp Shedly, anh trai của người bạn gái đã cưu mang mình đến Tôn ông Pitt Crawley - chúa đất một vùng, nghị sĩ quốc hội nhưng ăn ở bần tiện, bẩn thỉu. Từ Rawdon, con trai của ông già 70 tuổi Pitt Crawley đến George chồng của Amelia - người chị em thân thiết, Rebecca không bỏ qua một “mỏ vàng” tiềm năng nào và càng ngày càng lún sâu vào vũng bùn trụy lạc.Thế nhưng, nàng nhanh chóng phải trả giá vì những lỗi lầm của mình.


    Cuộc đời của chúng ta cũng vậy, là hạnh phúc hay khổ đau đều do chính ta lựa chọn. Mà đôi khi hạnh phúc không phải xây bằng những thứ phù phiếm xa hoa, nhưng bằng giá trị nội tâm và phát xuất hành động của người đó mà thành. Tuổi 25, là khi người ta phải lựa chọn nhiều điều cho cuộc sống của mình, đặc biệt là trong bối cảnh xã hội hiện đại, vật chất lên ngôi. Mỗi người phải thật sự hiểu điều mình muốn là gì, chứ không hoàn toàn mù quáng chạy theo những tiêu chuẩn không phải của mình.


    Link mua sách: shopee.vn/-MÃ-giảm-40K-Sách-Hội-Chợ-Phù-Hoa-(Trọn-Bộ-2-Tập)-i.62069215.1926357914

    Hội Chợ Phù Hoa
    Hội Chợ Phù Hoa
    Hội Chợ Phù Hoa
    Hội Chợ Phù Hoa
  5. Top 5

    Kết Hôn Tuổi 25

    Kết Hôn Tuổi 25 được tác giả Thu Thủy viết về chuyện tình yêu đầy bất ngờ của một cô gái “lo sợ mình sẽ ế đến già” với chàng bác sĩ sản khoa đẹp trai. Bắt đầu từ tình yêu “sét đánh” sau va chạm định mệnh trong bệnh viện, cho đến những lãng mạn, vui buồn, giận hờn, lo sợ ngốc nghếch để bước đến hôn nhân.


    Hôn nhân liệu có phải kết thúc của tình yêu như nhiều người vẫn nói? Hay hôn nhân là sự nối dài tình cảm lứa đôi, là trách nhiệm gìn giữ của mỗi người? Và liệu tuổi 25 có phải là quá sớm để kết hôn như nhiều người trẻ hiện nay quan niệm? Tất cả đã được tác giả Thu Thủy lý giải qua chuyện tình của Hùng và Nga trong Kết hôn tuổi 25.


    Dù không có câu chuyện tình nào giống nhau nhưng những ai đã và đang yêu đều có thể nhìn thấy mình đâu đó trong Kết Hôn Tuổi 25, để có thêm niềm tin vào tình yêu, để trân trọng, yêu thương nửa kia nhiều hơn. Với những ai chưa yêu, hãy đọc và thử tìm kiếm định mệnh của mình, để có một điểm tựa vững chắc mỗi lúc yếu lòng…


    Link mua sách: tiki.vn/ket-hon-tuoi-25-p48166615.html

    Kết Hôn Tuổi 25
    Kết Hôn Tuổi 25
    Kết Hôn Tuổi 25
    Kết Hôn Tuổi 25
  6. Tìm hiểu về các vấn đề tâm trí của con người luôn đầy sức hấp dẫn và lôi cuốn, vì vậy mà tâm lý học ra đời, hình thành và phát triển rất nhiều các học thuyết và trường phái. Cuốn sách này dẫn dắt bạn đọc qua hành trình tìm hiểu các học thuyết và trường phái đó, về cách các nhà tâm lý diễn giải hành xử và tâm trí con người. Tại sao chúng ta có những hành vi, suy nghĩ và cảm xúc như vậy, chúng diễn ra và kết thúc như thế nào, chúng ảnh hưởng lâu dài, gián đoạn hay ngắn ngủỉ đến đời sống của chúng ta ra sao, làm thế nào để chúng ta thoát khỏi những tác động tiêu cực của chúng?


    How Psychology Works - Hiểu Hết Về Tâm Lý Học có cấu trúc khoa học, trình bày dễ hiểu, súc tích, thiết kế và minh họa đẹp mắt này sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về các học thuyết tâm lý và các phương pháp trị liệu, từ các vấn đề cá nhân đến những ứng dụng thực tế.


    Link mua sách: tiki.vn/how-psychology-works-hieu-het-ve-tam-ly-hoc-p72459686.html

    How Psychology Works - Hiểu Hết Về Tâm Lý Học
    How Psychology Works - Hiểu Hết Về Tâm Lý Học
    How Psychology Works - Hiểu Hết Về Tâm Lý Học
    How Psychology Works - Hiểu Hết Về Tâm Lý Học
  7. Đứng trước tuổi 25 “sóng gió” là thế, nhưng cô Múc không hề bớt vui vẻ và yêu đời. “Chuyện vặt của Múc 4” vẫn kể về cuộc sống thường nhật của Múc một cách chân thực và hài hước. Như là chuyện ngủ muộn dậy (không thể) sớm, bệnh lười bỏ mãi không được. Như là những chuyện nhỏ nhặt bên anh người yêu. Như là những sở thích mới, những trải nghiệm mới. Và cả những tâm tình nho nhỏ, những chia sẻ be bé Múc gửi trong từng trang sách.


    Ra đời từ những ngày mùa xuân của năm 2016, sau ba năm, “Chuyện vặt của Múc” đã trở thành “thương hiệu” dành cho các cô gái trẻ mộng mơ nhưng luôn nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực. Cùng với con số người hâm mộ đã sắp cán mốc 700.000, Múc cũng đã xuất bản được hai cuốn truyện tranh xinh xắn có tên “Chuyện vặt của Múc” và “Chuyện vặt của Múc 2”.


    Tuổi 25 hay bất kỳ tuổi nào khác đều sẽ có những “chênh vênh”, những khó khăn mà ta phải đối mặt, nhưng hãy cứ tự tin và bước qua. Chỉ cần bạn hiểu cũng như trân trọng bản thân mình, làm những điều mình thấy vui và ý nghĩa thì tuổi nào bạn cũng có thể “sống sót” qua được.


    Link mua sách: tiki.vn/chuyen-vat-cua-muc-3-p25402889.html

    Chuyện Vặt Của Múc 4 – “Nhật Kí Sống Sót” Tuổi 25 (???)
    Chuyện Vặt Của Múc 4 – “Nhật Kí Sống Sót” Tuổi 25 (???)
    Chuyện Vặt Của Múc 4 – “Nhật Kí Sống Sót” Tuổi 25 (???)
    Chuyện Vặt Của Múc 4 – “Nhật Kí Sống Sót” Tuổi 25 (???)
  8. Rất nhiều lời khuyên về thành công rất logic, đầy cảm hứng, và sai bét. Bằng cách nhìn qua lăng kính khoa học để xem những người cực kỳ thành công khác với mình ở những điểm nào, ta học được cách để trở nên giống họ - và nhận ra trong vài trường hợp, không được như họ hóa ra lại tốt hơn.


    Chó Sủa Nhầm Cây - Tại Sao Những Gì Ta Biết Về Thành Công Có Khi Lại Sai là quyển sách gây tiếng vang, liên tục nằm trong danh sách bestseller Amazon của tác giả kiêm chủ trang blog Barking up the wrong tree - Eric Barker. Xuyên suốt nội dung sách, Eric sẽ cùng chúng ta lý giải một cách đầy hóm hỉnh nhưng không kém phần chặt chẽ những quan niệm khác nhau về thành công từ trước đến nay. Và ở cuối con đường đó, mỗi người chúng ta sẽ tự tìm thấy ngưỡng cửa thành công cho riêng mình.


    Quyển sách Chó Sủa Nhầm Cây của Eric Barker rất hay tác giả kể các câu chuyện, phân tích chúng dưới nhiều góc nhìn, có cả những nghiên cứu tâm lý học thêm vào và câu chuyện lịch sử,…phù hợp cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Giúp chúng ta có nghị lực hơn trong cuộc sống.


    Link mua sách: tiki.vn/cho-sua-nham-cay-tai-sao-nhung-gi-ta-biet-ve-thanh-cong-co-khi-lai-sai-p17879295.html

    Chó Sủa Nhầm Cây - Tại Sao Những Gì Ta Biết Về Thành Công Có Khi Lại Sai
    Chó Sủa Nhầm Cây - Tại Sao Những Gì Ta Biết Về Thành Công Có Khi Lại Sai
    Chó Sủa Nhầm Cây - Tại Sao Những Gì Ta Biết Về Thành Công Có Khi Lại Sai
    Chó Sủa Nhầm Cây - Tại Sao Những Gì Ta Biết Về Thành Công Có Khi Lại Sai
  9. Top 9

    Đắc Nhân Tâm

    Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất (best selling Books) do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Được xuất bản năm 1936, với số lượng bán ra hơn 15 triệu bản, tính đến nay, sách đã được dịch ra ở hầu hết các ngôn ngữ, trong đó có cả Việt Nam, và đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của đọc giả ở hầu hết các quốc gia.


    Là quyển sách đầu tiên có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách đem lại những giá trị tuyệt vời cho người đọc, bao gồm những lời khuyên cực kì bổ ích về cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Sức lan toả của quyển sách vô cùng rộng lớn – với nhiều tầng lớp, đối tượng.


    Dù cho cuốn sách Đắc Nhân Tâm này đã được tái bản rất nhiều lần, nhưng cho đến nay qua bao nhiêu thế hệ người đọc, nó vẫn luôn là cuốn sách thu hút được lượng người đọc đông đảo bởi giá trị nội dung vẫn luôn còn mãi với thời gian.


    Link mua sách: tiki.vn/dac-nhan-tam-bia-mem-tai-ban-2019-p23609962.html

    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
  10. Như bạn có thể thấy, chìa khóa để trở thành một người có tư duy phản biện tốt chính là sự tự nhận thức. Bạn cần phải đánh giá trung thực những điều trước đây bạn nghĩ là đúng, cũng như quá trình suy nghĩ đã dẫn bạn tới những kết luận đó. Nếu bạn không có những lý lẽ hợp lý, hoặc nếu suy nghĩ của bạn bị ảnh hưởng bởi những kinh nghiệm và cảm xúc, thì lúc đó hãy cân nhắc Rèn Luyện Tư Duy Phản Biện.


    Bạn cần phải nhận ra được rằng con người, kể từ khi sinh ra, rất giỏi việc đưa ra những lý do lý giải cho những suy nghĩ khiếm khuyết của mình. Nếu bạn đang có những kết luận sai lệch này thì có một sự thật là những đức tin của bạn thường mâu thuẫn với nhau và đó thường là kết quả của thiên kiến xác nhận, nhưng nếu bạn biết điều này, thì bạn đã tiến gần hơn tới sự thật rồi!


    Tư duy phản biện không phải là chỉ biết vài thứ, và chắc chắn không phải việc xácnhận những điều bạn đã biết. Thay vào đó, nó xoay quanh việc tìm kiếm sự thật – và biến chúng trở thành thứ bạn biết.


    Link mua sách: tiki.vn/ren-luyen-tu-duy-phan-bien-p46240929.html

    Rèn Luyện Tư Duy Phản Biện
    Rèn Luyện Tư Duy Phản Biện
    Rèn Luyện Tư Duy Phản Biện
    Rèn Luyện Tư Duy Phản Biện



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy