Top 10 Cuốn sách tuyệt vời dành cho phụ huynh có con mắc bệnh tự kỉ và chậm phát triển

Phương Kem 1296 0 Báo lỗi

Chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ ở trẻ luôn là nỗi phiền muộn của bậc làm bố mẹ. Những cuốn sách dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh từng bước can thiệp sớm cho ... xem thêm...

  1. Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác là một cuốn hồi ký thuật lại hành trình trưởng thành của Lư Tô Vỹ, một hành trình kỳ diệu nhất mà cũng chân thực nhất. Cuộc đời của Lư Tô Vỹ được thuật lại qua những dòng hồi ức của chính ông, với những câu chuyện hoàn toàn có thực, hoàn toàn gần gũi và đời thường như cuộc đời bao người khác, không lãng mạn hóa, không hoàn hảo hóa. Từ một cậu bé không may mắc phải căn bệnh viêm não Nhật Bản dẫn đến bị bại não và chỉ số IQ chỉ còn 70 vươn lên trở thành một thiên tài sở hữu 500 phát minh, tác giả của hơn 50 đầu sách nổi tiếng về giáo dục, một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực khai thác và phát triển năng lực tiềm ẩn, cuộc đời của Lư Tô Vỹ quả thực là một cuộc đời kỳ diệu!


    Trong suốt những năm ấu thơ bị mọi người cho là thiểu năng, là kẻ ngốc, Lư Tô Vỹ vẫn luôn tin rằng mình là một người thông minh. Niềm tin đó chính là “báu vật” được truyền lại từ cha ông, người cha mà dù cho ông chỉ đạt 0 điểm cũng lạc quan cho rằng có điểm là tốt rồi và khi ông được 1 điểm thì ngay lập tức reo mừng xúc động. “Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác”, câu nói này của cha đã giúp Lư Tô Vỹ luôn tin vào bản thân và không ngừng nỗ lực.


    Cuốn sách Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác thực sự là một cuốn sách truyền cảm hứng về nghị lực sống mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua. Bởi lẽ, nó khiên người đọc tin rằng điều kỳ diệu hoàn toàn tồn tại, rằng cuộc đời mỗi người hoàn toàn cũng có thể trở thành một cuộc đời kỳ diệu nếu họ có đủ quyết tâm để thực hiện nó.


    Link mua: https://tiki.vn/con-khong-ngoc-con-chi-thong-minh-theo-mot-cach-khac-tai-ban-p3102831.html

    Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác
    Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác
    Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác
    Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác

  2. Cuốn sách “Đưa con trở lại thiên đường” kể về hành trình của một người mẹ cùng con mình vượt qua chặng đường dài u tối, đầy khó khăn và không hiếm những thử thách nghiệt ngã của bệnh tự kỷ, để tìm lại những gì đã mất. Những chặng đường gian khổ theo dõi, chăm sóc, điều trị, và dạy dỗ con được tác giả kể lại khá tỉ mỉ, vừa là sự chia sẻ với bạn đọc về chiều dài thăm thẳm của hành trình “Đưa con trở lại thiên đường”.

    Đó là những kinh nghiệm của một người mẹ trước bao sóng gió hãi hùng (không chỉ đến từ chứng bệnh mà còn đến từ dư luận xã hội khi nhìn về chứng bệnh này) để những bà mẹ cùng cảnh ngộ tham khảo và có thêm sức mạnh tinh thần dắt con đi đến đích cuối cùng. Cuốn sách của tác giả Phương Nga kết thúc có hậu. Con trai của chị đang trở lại thiên đường tuổi thơ. Và, tác giả viết cho các bà mẹ: Bầu trời cũng rất bao la, to lớn, nhưng người ta vẫn nhất định so sánh tình yêu của mẹ với biển cả, bởi vì biển còn có thêm phẩm chất vô cùng quý báu là sự dung nạp, khoan hòa. Là mẹ của một bé chậm phát triển, bạn cũng thế, bạn luôn có sẵn trong tim sự dung nạp, khoan hòa đủ để biến đổi nghịch cảnh thành hạnh phúc, giúp con bạn vượt qua tất cả.


    Có thể quyển sách này sẽ không làm hài lòng một số người nào đó, nhưng trên hết, đây là một tự truyện cảm động của người mẹ vốn đã trải qua quá nhiều đau khổ và bức xúc trước việc cứu chữa cho con mình. Quyển tự truyện này chắc chắn sẽ nằm trong tủ sách của nhiều gia đình vì nhiều người mẹ cần đến nó. Hơn thế nữa, nó cũng sẽ được xem là một món quà tinh thần quý giá, vì không phải người mẹ nào cũng có thể sắp xếp thì giờ để tìm gặp chị Phương Nga mong nghe được những lời tư vấn về cách chăm sóc con.


    Link mua: https://tiki.vn/dua-con-tro-lai-thien-duong-tai-ban-2018-p336907.html

    Đưa con trở lại thiên đường
    Đưa con trở lại thiên đường
    Đưa con trở lại thiên đường
    Đưa con trở lại thiên đường
  3. “Đi cùng ánh sáng” được biết đến như một bộ sách tranh cảm động về gia đình Hikaru - một cậu bé tự kỉ. Những gì diễn ra trong cuộc sống của gia đình Hikaru phản ánh một cách sống động, sâu sắc và nhân văn tình cảm gia đình trong những mối những mẫu thuẫn, rắc rối mà mỗi thành viên trong gia đình đều phải đối mặt. Gia đình Hikaru có bốn người, bố mẹ đều là những công chức phải nỗ lực bươn trải trong cuộc sống để có thể lo lắng đầy đủ cho các con. Hikaru mắc chứng tự kỉ, đó là khó khăn đầu tiên và lớn nhất mà bố mẹ cậu gặp phải. Bố Hikaru bỏ đi, gia đình bên nội của Hikaru quay lưng với con dâu và cháu trai, với những định kiến ác nghiệt dành cho người mẹ: Nào là Hikaru mắc tự kỉ do mẹ không biết nuôi con, bỏ mặc con, cho con ăn thức ăn chế biến sẵn… Mẹ Hikaru không dám đối diện với cú sốc này, cô giấu mình và giấu đứa con của mình trong bóng tối của sự vô tri, cô độc và khổ đau.

    Nhưng rồi tình yêu và trách nhiệm đã lên tiếng, trên con đường tìm hiểu và chiến đấu chống lại chứng tự kỉ, mẹ Hikaru đã có lại sự chung lưng đấu cật của chồng. Từng bước một từ dò dẫm đến lên kế hoạch, gia đình Hikaru trở thành tổ ấm đúng nghĩa - nơi mọi nỗi đau, bất hạnh đều có được sự thấu hiểu và chia sẻ giữa các thành viên. Hikaru càng lớn, những mối quan hệ xã hội càng mở rộng, những rắc rối càng tăng lên, gia đình trở thành nơi trú ngụ cho mỗi người trong vòng tay yêu thương và chia sẻ của các thành viên.


    Với cách tiếp cận chân thực về hiện thực đời sống, tác giả Keiko Tobe đã cho người đọc một hình dung cụ thể về một gia đình Nhật Bản đương đại và soi mình vào mỗi trang sách, mỗi khung thoại. Những kiến thức về tự kỉ được lồng ghép nhuần nhị trong mỗi bước đường của Hikaru sẽ là những gợi ý cho các gia đình có con em mắc chứng tự kỉ.

    Nhưng trên hết “Đi cùng ánh sáng” là một bộ sách cần thiết cho mỗi gia đình và cho mọi lứa tuổi bởi nội dung gần gũi và gợi mở.


    Link mua: https://tiki.vn/di-cung-anh-sang-tap-13-p518794.html

    Đi cùng ánh sáng
    Đi cùng ánh sáng
    Đi cùng ánh sáng
    Đi cùng ánh sáng
  4. Từ một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới, người mô tả chứng tự kỷ như là một cách làm người độc nhất vô nhị chứ không phải một kẻ lập dị thảm thương. Tự kỷ vốn được coi là một bộ sưu tập những thiếu hụt bao gồm khó khăn trong hoà nhập xã hội, giao tiếp, nhạy cảm, lặp lại hành vi. Đây là cách tiếp cận hướng đến những triệu chứng của tự kỷ.


    Trong khi đó tiến sĩ Barry M. Prizant, một trong những chuyên gia hàng đầu về tự kỷ, cung cấp một cách tiếp cận mới, thành công hơn, đó là chữa trị tự kỷ bằng cách tìm hiểu hành vi của người tự kỷ thay vì loại bỏ các triệu chứng của bệnh. Bởi theo tiến sĩ Prizant, cố tình loại bỏ những hành vi tự kỷ có thể xâm hại đến quá trình phát triển bình thường của trẻ. Cuốn sách cho thấy sự tôn trọng dành cho người tự kỷ và những phẩm chất khiến họ trở nên đặc biệt. Qua đó mang lại bước tiến mới cho gia đình và xã hội trong việc hiểu người tự kỷ.


    Link mua: https://www.fahasa.com/con-nguoi-vo-song-mot-cach-nhin-khac-ve-tu-ky.html

    Con người vô song - Một cách nhìn khác về trẻ tự kỷ
    Con người vô song - Một cách nhìn khác về trẻ tự kỷ
    Con người vô song - Một cách nhìn khác về trẻ tự kỷ
    Con người vô song - Một cách nhìn khác về trẻ tự kỷ
  5. Vì Sao Mình Nhảy Nhót – Hé Lộ Về Thế Giới Trẻ Tự Kỷ viết về Naoki Higashida là một đứa trẻ tự kỷ nặng, không thể giao tiếp bằng lời nói được, cậu sử dụng bảng chữ cái Alphabet để giao tiếp với những người xung quanh. Viết về căn bệnh của chính bản thân nên cậu rất am hiểu về suy nghĩ, lý giải cách hành xử của những người tự kỷ khác. Kiến thức trong sách không cao siêu, mang nặng tính giáo điều mà chỉ như đang bày tỏ chính những suy nghĩ chân thực ra cho người khác.


    Naoki Higashida mang trong mình một nỗi đau, nếu đối với cậu bé điều đó là không hạnh phúc: Tự kỷ. “bị tự kỷ”, hay căn bệnh nào khác, thì từ “bị” đặt trước là một từ rất nhạy cảm, khiến người mắc bệnh và những người thân của họ cảm thấy tổn thương, vậy nên cụm “thế giới trẻ tự kỷ” làm tôi thấy yêu thương cuốn này. Phải rồi, đối với trẻ tự kỷ, chúng có một thế giới riêng, mà ở đó những kẻ “bình thường” như chúng ta mới dị biệt.


    Cậu sử dụng bảng chữ cái Alphabet để giao tiếp với những người xung quanh. Viết về căn bệnh của chính bản thân nên cậu rất am hiểu về suy nghĩ, lý giải cách hành xử của những người tự kỷ khác. Kiến thức trong sách không cao siêu, mang nặng tính giáo điều mà chỉ như đang bày tỏ chính những suy nghĩ chân thực ra cho người khác.

    Link mua: https://tiki.vn/vi-sao-minh-nhay-nhot-he-lo-ve-the-gioi-tre-tu-ky-p3078019.html

    Vì Sao Mình Nhảy Nhót – Hé Lộ Về Thế Giới Trẻ Tự Kỷ
    Vì Sao Mình Nhảy Nhót – Hé Lộ Về Thế Giới Trẻ Tự Kỷ
    Vì Sao Mình Nhảy Nhót – Hé Lộ Về Thế Giới Trẻ Tự Kỷ
    Vì Sao Mình Nhảy Nhót – Hé Lộ Về Thế Giới Trẻ Tự Kỷ
  6. Cuốn sách Tôi dạy con tự kỷ như thế đã được đúc kết sau bao nhiêu năm chị dạy con. Đó vừa là kinh nghiệm thực tế, vừa là những kỹ năng chị học hỏi từ nước ngoài và đem về truyền thụ cho con. Cuốn sách không chỉ là lý thuyết sáo rỗng mà còn rất nhiều bài tập về ngôn ngữ, toán hay đơn giãn chỉ là kỹ năng hàng ngày… đã được tác giả truyền đạt trong cuốn sách.


    ‘Là cha mẹ ai cũng mong muốn cho những đứa con của mình những điều tốt đẹp nhất, nhưng nếu con không được như chúng ta mong muốn thì động lực giúp con có được tương lai tốt đẹp còn tăng lên gấp trăm nghìn lần! Bởi tình yêu thương của cha mẹ với con, cũng bởi mình thương cho chính mình. Tương lai của những đứa trẻ tự kỷ đó ra sao khi xã hội chưa quan tâm nhiều đến nó? Phụ thuộc? Gánh nặng? Áp lực? Tuyệt vọng? Chán nản?…


    Để điều đó không xảy ra trong tương lai gần với con cái của chúng ta, những người làm cha làm mẹ kém may mắn hãy tự cứu lấy con mình, cứu lấy chính gia đình nhỏ bé của mình bằng những hành động thiết thực: Hãy là cô giáo, thầy giáo của con mọi lúc, mọi nơi. Cuốn Tôi dạy con tự kỷ như thế! sẽ cuốn cẩm nang giúp cho các bậc phụ huynh có được những kinh nghiệm trong quá trình can thiệp cho con tự kỷ từ đó áp dụng một cách phù hợp cho con của mình. Hy vọng với tất cả tâm huyết của mình sẽ truyền lửa cho các bậc phụ huynh có thêm lòng tin, sự nhiệt tình với tình yêu con vô bờ bến để tuyên chiến với tự kỷ và chiến thắng nó!’


    Link mua: https://tiki.vn/toi-day-con-tu-ky-nhu-the-p527589.html

    Tôi Dạy Con Tự Kỷ Như Thế
    Tôi Dạy Con Tự Kỷ Như Thế
    Tôi Dạy Con Tự Kỷ Như Thế
    Tôi Dạy Con Tự Kỷ Như Thế
  7. Cuốn sách Thấu Hiểu Và Hỗ Trợ Trẻ Tự Kỷ gồm 5 phần chính: Phần 1: Tổng quan về bệnh tự kỷ; Phần 2: Chuẩn đoán và phân loại bệnh tự kỷ; Phần 3: Giải mã để thấu hiểu trẻ tự kỷ; Phần 4: Các quan niệm và kỹ thuật điều trị bệnh tự kỷ và Phần 5: Thực hành điều trị bệnh tự kỷ.


    Nuôi dạy trẻ là một công việc vô cùng khó khăn, nuôi dạy trẻ tự kỷ lại càng khó khăn gấp bội và cần rất nhiều tình yêu thương, sự kiên nhẫn dành cho trẻ. Hy vọng, với Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ - được xem là cuốn cẩm nang đầu tiên dành cho các cha mẹ có con bị tự kỷ cũng như tất cả những ai quan tâm đến căn bệnh này, sẽ tìm thấy được những kiến thức bổ ích, để có thể điều trị kịp thời và góp phần nuôi dạy con em mình tốt hơn.


    Thấu Hiểu Và Hỗ Trợ Trẻ Tự Kỷ là cuốn sách được viết bởi Bác sỹ Lâm Hiếu Minh - Một người bác sỹ tận tâm trong công việc chữa trị những vấn đề về tâm lý cho trẻ em. Với kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về căn bệnh tự kỷ, bác sỹ đẫ đưa ra những góc nhìn khác về căn bệnh tự kỷ này. Với những ai đã từng hoài nghi, xấu hổ và tuyệt vọng về căn bệnh tự kỷ của con trẻ, hãy tìm đến cuốn sách, đọc và hiểu hơn về căn bệnh, cũng như giúp con em mình vượt lên chính bản thân, và bước ra ngoài thế giới.


    Link mua: https://tiki.vn/thau-hieu-va-ho-tro-tre-tu-ky-tai-ban-p25072622.html

    Thấu Hiểu Và Hỗ Trợ Trẻ Tự Kỷ
    Thấu Hiểu Và Hỗ Trợ Trẻ Tự Kỷ
    Thấu Hiểu Và Hỗ Trợ Trẻ Tự Kỷ
    Thấu Hiểu Và Hỗ Trợ Trẻ Tự Kỷ
  8. Khi còn là một cậu bé, Raun Kaufman được chẩn đoán bởi các chuyên gia rằng cậu mắc hội chứng tự kỷ nặng, với chỉ số IQ thấp dưới 30, và đây là một tình trạng sẽ theo cậu suốt đời, không có gì thay đổi. Nhiều năm sau đó, Raun tốt nghiệp với tấm bằng Đạo Đức Y Sinh của đại học Brown và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tự kỷ, một nhà giáo dục với niềm đam mê và ăn nói lưu loát. Vậy chuyện gì đã xảy ra?


    Nối Điều Kì Diệu một quyển sách bán chạy và nhận được giải thưởng của kênh truyền hình NBC dành cho bộ phim truyền hình Son Rise: Điều Kì Diệu Của Tình Yêu Thương. Trong Vượt Qua Hội Chứng Tự Kỷ, Raun trình bày những nguyên tắc mang tính đột phá đằng sau chương trình đã giúp cho ông và hàng ngàn các gia đình của những trẻ em đặc biệt trên thế giới. Tự kỷ, theo như Raun giải thích, là thường xuyên bị hiểu lầm như một dạng rối loạn hành vi, trong khi trên thực tế nó là một rối loạn về quan hệ xã hội. Raun giải thích được tự kỷ từ bên trong sẽ cảm thấy như thế nào và ông cho thấy lí do và cách thức mà chương The Son-Rise Program hoạt động.


    Từng bước hướng dẫn rõ ràng cùng những chiến lược thực hành giúp cho người đọc có thể áp dụng ngay – trong một số trường hợp, phụ huynh có thể thấy được những thay đổi của con họ từng chút một mỗi ngày – Vượt Qua Hội Chứng Tự Kỷ cho phép những trẻ em đặc biệt này thách thức và vượt qua những tiên đoán ban đầu, mà cũng thường là rất hạn chế về khả năng của mình. Các bậc phụ huynh cũng như các giáo viên sẽ biết được cách làm thế nào giúp cho trẻ có được những mối quan hệ thực sự có ý nghĩa, mở rộng không giới hạn khả năng giao tiếp của trẻ và tham gia vào cuộc sống xã hội một cách thành công nhất.


    Link mua: shopee.vn/Sách---Vượt-Qua-Hội-Chứng-Tự-Kỷ-Với-The-Son---Rise-Program-i.80145433.1401600698

    Vượt Qua Hội Chứng Tự Kỷ Với The Son
    Vượt Qua Hội Chứng Tự Kỷ Với The Son
    Vượt Qua Hội Chứng Tự Kỷ Với The Son
    Vượt Qua Hội Chứng Tự Kỷ Với The Son
  9. Cuốn sách “10 điều trẻ tự kỷ mong muốn bạn biết” của tác giả Ellen Notbohm, dịch giả Thùy Trang sẽ giúp bạn hiểu về trẻ đặc biệt, đẹp và đáng yêu một cách kỳ lạ. Cuốn sách này sẽ trang bị những hiểu biết đơn giản nhất, nhưng lại là bản chất nhất về các nhân tố cơ bản của chứng tự kỷ. Hiểu biết này ảnh hưởng vô cùng to lớn đến khả năng trẻ tiến đến giai đoạn làm người trưởng thành một cách độc lập, hữu ích.


    Cuốn sách đã tự xúc tiến cho sự ra đời của chính nó; chính xác thì tại sao nó lại gây được tiếng vang lớn như vậy? Vì cuốn sách này cất lên tiếng nói của một đứa trẻ, tiếng nói thường không được lắng nghe trong sự náo động ngày càng tăng về chứng tự kỷ. Những cuộc đối thoại liên tục, thường khá ồn ào đó có hiệu quả và đáng hoan nghênh. Nhưng còn điều gì mỉa mai hơn khi các đối tượng họ thảo luận về được biết đến là không có khả năng diễn đạt và biện hộ cho bản thân?


    Thái độ của cá nhân và tập thể về chứng tự kỷ được hình thành dưới sự ảnh hưởng của thứ ngôn ngữ mà chúng ta chọn để định nghĩa nó. Những nhận xét và ý kiến gây hấn và khiêu khích, cho dù cố ý hay vô tâm, chiếm lấy sự chú ý của chúng tôi. Chúng ta có thể đáp lại chúng, chúng ta có thể tuyệt vọng vì chúng. Nhưng có thể chính những sắc thái tinh tế của thứ ngôn ngữ chúng ta sử dụng đã cản trở sự phát triển của những quan điểm lành mạnh về chứng tự kỷ của trẻ.


    Link mua: https://tiki.vn/10-dieu-tre-tu-ky-mong-muon-ban-biet-p2406383.html

    10 Điều Trẻ Tự Kỷ Mong Muốn Bạn Biết
    10 Điều Trẻ Tự Kỷ Mong Muốn Bạn Biết
    10 Điều Trẻ Tự Kỷ Mong Muốn Bạn Biết
    10 Điều Trẻ Tự Kỷ Mong Muốn Bạn Biết
  10. Con Về (Hành Trình Của Một Bà Mẹ Đã Tự Mình Đưa Con Vượt Qua Chứng Tự Kỷ, Trở Lại Với Cuộc Sống) là một trong những cuốn sách được ghi lại từ trải nghiệm của chính người trong cuộc là cha mẹ có con tự kỷ – Đào Hải Ninh và những người bạn đồng hành.


    Trái tim người mẹ trào lên một sự đau đớn, trời ơi, chị nhận ra người ta không coi con chị là một con người và không đối xử với những đứa trẻ như con chị như một con người. Chị như bừng tỉnh và giật lại đứa con, ôm con vào lòng, đứa trẻ đang hoảng sợ gục đầu vào ngực mẹ, giây phút ấy chị biết con chị nhận ra mẹ, chỉ có chị có thể là chỗ dựa cho con. Chị đi đến quyết định, chị sẽ là người đồng hành cùng con, chỉ có người mẹ mới có thể đưa con trở về, chị không thể phó mặc núm ruột của mình bất kỳ ai, bất kỳ trung tâm nào dù người ta nói về nó hay đến bao nhiêu.


    Hành trình đồng hành cùng con, có được có mất, có cả “đánh đổi”, mà như chị nói đó là sự “lựa chọn”, chị lựa chọn bên con, lựa chọn đồng hành cùng con vượt qua chứng tự kỉ trở lại với cuộc sống bình thường mặc dù chị cũng phải đánh đổi, đó là lựa chọn từ bỏ công việc yêu thích và có cơ hội thăng tiến, thậm chí ngay cả khi hạnh phúc gia đình không trọn vẹn chị vẫn chỉ nhận về mình những đứa con.


    Link mua: https://tiki.vn/con-ve-hanh-trinh-cua-mot-ba-me-da-tu-minh-dua-con-vuot-qua-chung-tu-ky-tro-lai-voi-cuoc-song-p73794999.html

    Con Về (Hành Trình Của Một Bà Mẹ Đã Tự Mình Đưa Con Vượt Qua Chứng Tự Kỷ, Trở Lại Với Cuộc Sống)
    Con Về (Hành Trình Của Một Bà Mẹ Đã Tự Mình Đưa Con Vượt Qua Chứng Tự Kỷ, Trở Lại Với Cuộc Sống)
    Con Về (Hành Trình Của Một Bà Mẹ Đã Tự Mình Đưa Con Vượt Qua Chứng Tự Kỷ, Trở Lại Với Cuộc Sống)
    Con Về (Hành Trình Của Một Bà Mẹ Đã Tự Mình Đưa Con Vượt Qua Chứng Tự Kỷ, Trở Lại Với Cuộc Sống)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy