Top 10 Cuốn sách bổ ích nhất cho mẹ khi nuôi con nhỏ

Mai Tuyet Nguyen 2086 0 Báo lỗi

Mỗi người có một cách nuôi dạy con, tuy nhiên làm thế nào để vừa thể hiện được tình yêu thương con vừa có phương pháp giáo dục con khoa học để có thể đồng hành ... xem thêm...

  1. Nuôi con không phải là cuộc chiến là cuốn sách tổng hợp kinh nghiệm, kiến thức làm mẹ của tác giả Bubu Hương, Mẹ Ong Bông, Hachun Lyonnet. Nhằm giúp độc giả có thể đọc hiểu dễ dàng tác giả chia cuốn sách thành hai phần: phần 1 viết về vấn đề nuôi con và phần hai là dạy con. Trong mỗi phần tác giả lại trình bày rõ ràng chi tiết thành các chương như: Ăn ngủ tự lập, mẹ nhàn con ngoan, ăn dặm bé tự chủ...


    Đây không phải là cẩm nang giáo dục bé theo kiểu ăn nhiều để tăng cân nhanh hay nghe lời cha mẹ răm rắp, cuốn sách này giúp bạn hiểu con mình hơn, hiểu chu kỳ sinh học của con và từ đó phối kết hợp với cuộc sống gia đình một cách nhuần nhuyễn. Cuốn sách giúp bạn các thông tin và kinh nghiệm được đúc rút từ thực tiễn của nhiều bà mẹ khác và giúp bạn có nghị lực để thay đổi cách nuôi dạy và giáo dục con mình. Nuôi con không hẳn đã khó mà dạy con còn khó hơn nhiều.


    Kinh nghiệm làm mẹ của bạn sẽ bớt áp lực và không phải cuộc chiến khi bạn thực sự hiểu, tôn trọng trẻ thơ theo khuôn khổ hợp lý để làm mẹ nhẹ nhàng và ngọt ngào hơn và tránh được cho con tuổi thơ nước mắt bên bát cơm.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-combo-4-quyển-Nuôi-con-không-phải-là-cuộc-chiến-(-phần-1)-Nuôi-con-không-i.2921062.2011267401

    Nuôi con không phải là cuộc chiến phần 1
    Nuôi con không phải là cuộc chiến phần 1
    Nuôi con không phải là cuộc chiến
    Nuôi con không phải là cuộc chiến

  2. Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn là cuốn sách của tác giả Nhật Bản Ibuka Masaru. Đây là cuốn sách bàn về phương pháp giáo dục trẻ giai đoạn từ 0 - 3 tuổi. Theo quan niệm phổ biến và sai lầm của chúng ta thì trẻ con chưa biết gì nên không quan tâm đến giáo dục sớm cho trẻ, nhưng khi đọc cuốn sách này ta sẽ thay đổi nhận thức.


    Viết cuốn sách này tác giả dựa trên sinh lý học về não bộ và di truyền học thì ông khẳng định rằng trí tuệ và năng lực của trẻ quyết định trong giai đoạn 0 - 3 tuổi nên ông khẳng định đây là giai đoạn thích hợp nhất để "nuôi dạy một đứa trẻ ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh". Trong cuốn sách của mình ông đưa ra phương pháp đầy trực quan và thực tiễn giúp cha mẹ tạo môi trường để trẻ phát huy khả năng của mình như trò chuyện với trẻ, dạy trẻ sớm tự lập, khuyến khích trẻ hoạt động sáng tạo...


    Trọng tâm của cuốn sách chính là nhấn mạnh tới khả năng hấp thụ kiến thức vô hạn của trẻ con từ 0 - 3 tuổi, khả năng này bắt đầu từ giai đoạn thai giáo nên khi chúng ta đọc cuốn sách này sẽ hiểu được và có phương pháp giáo dục đúng đắn cho con mình. Cuốn sách này cũng được các bậc cha mẹ ở Nhật Bản vô cùng ái mộ và áp dụng rộng rãi trong việc dạy con từ thuở ấu thơ.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Chờ-đến-mẫu-giáo-thì-đã-muộn-i.2921062.15222337

    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
  3. Sau khi tác phẩm Dạy con trong "hoang mang" II – Tác giả Lê Nguyên Phương được xuất bản lần đầu tiên vào cuối năm 2017, 10.000 bản đã đến tay bạn đọc trong gần 3 năm qua. Bộ sách Dạy con trong “hoang mang” (2 tập) đã đạt giải thưởng Sách hay năm 2018 được trao bởi Viện Giáo dục IRED. Tháng 7/2020, Anbooks đã tiến hành tái bản lần thứ nhất cuốn Dạy con trong “hoang mang” II thuộc bộ sách này với 3.000 bản nhằm tiếp tục lan toả thông điệp “chuyển hoá chính mình để giáo dục trẻ thơ”.

    Với thông điệp “Chuyển hóa chính mình để giáo dục trẻ thơ”, bộ sách Dạy con trong “hoang mang” II gửi đi một thông điệp khác biệt với những cuốn sách khác trên thị trường sách Việt Nam hiện nay: các bố mẹ cần chuyển hóa chính mình, “hòa giải” với quá khứ và những tổn thương của mình, để việc giáo dục con cái trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn. Đây chính là thông điệp chủ đạo xuyên suốt trong toàn bộ cuốn sách, và cũng chính là điều khiến bố mẹ Việt Nam đồng tình, chia sẻ giá trị của cuốn sách với nhiều người khác.


    Link mua hàng: shopee.vn/Dạy-con-trong-hoang-mang-(Chọn-bộ)-i.1106720941.22788130875

    Cuốn Dạy con trong hoang mang II
    Cuốn Dạy con trong hoang mang II
    Dạy con trong hoang mang II
    Dạy con trong hoang mang II
  4. Để con được ốm có thể coi là một cuốn nhật ký học làm mẹ thông qua những câu chuyện từ trải nghiệm thực tế mà chị Uyên Bùi đã trải qua từ khi mang thai đến khi em bé chào đời và trở thành một cô bé khỏe mạnh, vui vẻ. Cùng với những câu chuyện nhỏ thú vị của người mẹ là lời khuyên mang tính chuyên môn, giải đáp cụ thể từ bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn, giúp hóa giải những hiểu lầm từ kinh nghiệm dân gian được truyền lại.


    Cuốn sách cũng lý giải một cách khoa học những thông tin chưa đúng đắn đang được lưu truyền hiện nay, mang đến góc nhìn đúng đắn nhất cho mỗi hiện tượng, sự việc với những kiến thức y khoa hiện đại được cập nhật liên tục. Nếu lần đầu làm mẹ, còn bỡ ngỡ và hoang mang thì đây là cuốn sách đáng để đọc và học hỏi để chăm sóc con và tạo môi trường tốt nhất cho con.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Để-con-được-ốm-Tái-Bản-2018-i.2921062.12978899

    Bìa cuốn Để con được ốm
    Bìa cuốn Để con được ốm
    Để con được ốm
    Để con được ốm
  5. Ăn dặm là một giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của bé và được các bậc cha mẹ hết sức quan tâm. Tuy nhiên làm thế nào để bé hợp tác, để bé có một bữa ăn vui vẻ thì cần rất nhiều yếu tố. Làm thế nào để giai đoạn này trôi qua thật nhẹ nhàng cho cả mẹ và bé thì các bậc cha mẹ nên đọc cuốn sách Ăn dặm không phải là cuộc chiến.


    Đây là cuốn sách đúc rút từ kinh nghiệm của chính các bà mẹ bỉm sữa: Mẹ Ong Bông, Bubu Hương, Hachun Lyonnet,… Cuốn sách cung cấp các thông tin dinh dưỡng cơ bản thiết yếu, các thực đơn gợi ý, các công thức nấu ăn và các mẹo nhỏ để bữa ăn cân bằng và hấp dẫn trong từng giai đoạn phát triển của trẻ theo phương pháp ăn dặm bé chỉ huy và kết hợp nhiều phương pháp khác.


    Bằng các trải nghiệm thực tế của mình tác giả cuốn sách đưa ra các món ăn dễ làm, đảm bảo dinh dưỡng và bé thích thú với bữa ăn của mình. Hãy đọc và áp dụng để ăn dặm là một kỷ niệm ngọt ngào chứ không phải nước mắt cho cả mẹ và con.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/an-dam-khong-phai-la-cuoc-chien-tai-ban-p143185998.html?

    Cuốn sách
    Cuốn sách "Ăn dặm không phải là cuộc chiến"
    Ăn dặm không phải là cuộc chiến
    Ăn dặm không phải là cuộc chiến
  6. Nuôi con bằng yêu thương - Dạy con bằng lý trí là cuốn sách đặc biệt của tác giả Foster Cline và Jimfay được dịch bởi Minh Trang - đây là cuốn sách nổi tiếng ở Mỹ. Sau một thời gian dài nghiên cứu về cha mẹ và trẻ em thì hai tác giả đã xây dựng nên một quan điểm nuôi dạy con đơn giản nhất và dễ áp dụng nhất trong mọi tình huống. Đúng như tên sách thì trọng tâm của cuốn sách chính là hãy yêu con bằng tình yêu nhưng dạy con bằng lý trí để tạo nên những đứa trẻ có trách nhiệm.

    Thông thường quan niệm nuôi con của chúng ta là làm thế nào để đứa trẻ tài giỏi, thông minh, hạnh phúc... nhưng tác giả cuốn sách dạy cho ta cách nuôi con để những đứa con thành những đứa trẻ có trách nhiệm bởi vì "có trách nhiệm mới có khả năng đối diện với thế giới rộng lớn, với khó khăn đang chờ trong tương lai. Có trách nhiệm mới có thể tự đưa ra quyết định quan trọng của cuộc đời mình bằng sự trưởng thành, quá trình quan sát tinh tế và thấu đáo".


    Cuốn sách chia ra hai phần rõ ràng, phần 1 lí thuyết, phần 2 thực hành. Phần đầu có luận điểm với các vấn đề bố mẹ thường gặp và áp dụng như thế nào để đúng. Phần hai đặt ra vấn đề và giải quyết vấn đề từ thực tế, mọi vấn đề đều rất sát thực tế và được giải quyết một cách đúng đắn nhất. Đây là cuốn sách mang theo tình yêu, tâm huyết và niềm tin để giúp bố mẹ dễ dàng hơn trong quá trình nuôi dạy những em bé hạnh phúc.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/nuoi-con-bang-yeu-thuong-day-con-bang-ly-tri-tai-ban-tang-kem-bookmark-p184781428.html

    Cuốn
    Cuốn "Nuôi con bằng yêu thương - dạy con bằng lí trí"
    Nuôi con bằng yêu thương - Dạy con bằng lý trí
    Nuôi con bằng yêu thương - Dạy con bằng lý trí
  7. Bác sĩ riêng của bé yêu - chào con! Ba mẹ đã sẵn sàng là cuốn sách Trần Thị Huyên Thảo. Đây là cuốn sách thích hợp cho mọi gia đình, đặc biệt là với những người sắp làm cha làm mẹ. Cuốn sách được viết dưới góc nhìn không chỉ của một bác sĩ mà còn đầy tràn yêu thương, kinh nghiệm và trải nghiệm của một bà mẹ.


    Trong thời đại nhiễu loạn thông tin về chăm sóc sức khỏe trẻ em không chính xác thì cuốn sách này như một điểm sáng khi cập nhật các hướng dẫn y khoa bằng bằng chứng thực tế. Bác sĩ đúc kết cách chăm sóc trẻ mà chúng ta quan tâm từ chăm sóc sức khỏe, vệ sinh đến tâm lý con trẻ từ các trung tâm y tế hàng đầu thế giới nên đáng tin cậy và chính xác. Văn phong trong cuốn sách hết sức gần gũi, dễ hiểu và thân thuộc nên đây là lựa chọn hàng đầu nên đọc của các bậc làm cha làm mẹ để trải qua giai đoạn khó khăn là nuôi dạy con cái một cách hạnh phúc nhất.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Bác-Sĩ-Riêng-Của-Bé-Yêu-Chào-Con!-Ba-Mẹ-Đã-Sẵn-Sàng-i.90428978.2192112077

    Cuốn sách
    Cuốn sách " Bác sĩ riêng của bé yêu - Chào con ba mẹ đã sẵn sàng"
    Cuốn sách
    Cuốn sách " Bác sĩ riêng của bé yêu - Chào con ba mẹ đã sẵn sàng"
  8. BLW là phương pháp ăn dặm cho phép bé tự quyết định (giống như cái tên Baby-led của nó), do đó đòi hỏi ba mẹ phải tôn trọng quyết định của bé. Bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể theo phương pháp này, trên nguyên tắc sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chính trong năm đầu đời. BLW giúp bé tận hưởng bữa ăn một cách chủ động. Phương pháp này không mới, nó khá phổ biến ở nhiều nước châu Âu và châu Mỹ.


    Sách Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy là toàn bộ những gì các bậc cha mẹ cần biết để hiểu và áp dụng khoa học, hiệu quả phương pháp Baby Led Weaning (BLW).


    Cuốn sách là toàn bộ những gì các bậc cha mẹ cần biết để he3iểu và áp dụng khoa học, hiệu quả phương pháp Baby Led Weaning (BLW)-phương pháp ăn dặm do bé tự quyết định. Với phương pháp này, sẽ không có chuyện đút muỗng hay ép ăn, mà ba mẹ sẽ cung cấp cho bé những thức ăn có hình dạng và kích cỡ phù hợp để bé được tự do khám phá, thử những món ăn mình muốn.

    Link mua hàng:
    shopee.vn/Sách-Phương-pháp-ăn-dặm-bé-chỉ-huy-Baby-Led-Weaning-Ăn-dặm-blw-i.2921062.37720344

    Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy
    Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy
    Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy
    Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy
  9. “Montessori – Phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ 0-6 tuổi” sẽ là lời giải đáp cho bạn những băn khoăn, trăn trở làm thế nào để nuôi dưỡng toàn diện 9 loại hình thông minh cho con. Cuốn sách là tâm huyết và kinh nghiệm của tác giả sau 26 năm trong nghề nuôi dạy trẻ, kết hợp cùng với phương pháp Montessori và thuyết đa trí tuệ của Tiến sĩ Howard Gardner (ĐH Harvard).


    Cuốn sách gồm 8 chương, 4 chương đầu giới thiệu về đặc điểm phát triển của trẻ giai đoạn 0 – 6 tuổi, giới thiệu về 9 loại hình thông minh và các thời kì nhạy cảm tương ứng để kích hoạt mỗi hình thông minh trong số đó. Và 4 chương sau sẽ giới thiệu đến độc giả 39 hoạt động thú vị để kích hoạt tiềm năng của con mà cha mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà. Ứng với mỗi hoạt động tác giả đều ghi chú rõ thời gian nên thực hiện để đạt hiệu quả cao nhất.


    Cuốn sách không chỉ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về sự phát triển của trẻ trong giai đoạn 0 – 6 tuổi mà còn cung cấp cho bạn những ý tưởng để quá trình nuôi dạy con trở nên thật nhẹ nhàng và hiệu quả.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/montessori-phuong-phap-giao-duc-toan-dien-cho-tre-0-6-tuoi-p58213080.html

    Montessori – Phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ 0-6 tuổi
    Montessori – Phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ 0-6 tuổi
    Montessori – Phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ 0-6 tuổi
    Montessori – Phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ 0-6 tuổi
  10. Này những người phụ nữ lần đầu mang thai và sắp sửa được làm mẹ, bạn có cảm thấy hoang mang với thời đại này vì quá nhiều thông tin kiến thức liên quan đến thai nhi và kiến thức sinh nở, nhưng mỗi kiến thức lại khác nhau. Cách tốt nhất tôi muốn khuyên bạn rằng: “Hãy thu thập thông tin từ nguồn chính thống và lắng nghe tiếng nói của bản thân mình.”


    “Lần đầu làm mẹ” - Tổng hợp những kiến thức mới nhất về mang thai và sinh nở của bác sĩ sản phụ khoa Masato Takeuchi sẽ giúp bạn thực sự yên tâm hơn với những mối lo lắng của bạn. Tập hợp một cách tỉ mỉ, chi tiết tất cả các vấn đề mà bắt buộc bạn phải biết và trải qua khi lần đầu làm mẹ. Có một điều mà các bà mẹ lưu ý đó là vấn đề về quy luật sinh nở tự nhiên. Cách sống và môi trường sống hiện tại là điều làm bạn không thể so sánh với những ông bà ta khi xưa, thế nên bạn phải hiểu đúng về luật sinh nở tự nhiên để mọi thứ sẽ được diễn ra tốt đẹp nhất.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/lan-dau-lam-me-tong-hop-nhung-kien-thuc-moi-nhat-ve-mang-thai-va-sinh-no-tai-ban-p95218451.html

    Lần đầu làm mẹ - Tổng hợp những kiến thức mới nhất về mang thai và sinh nở
    Lần đầu làm mẹ - Tổng hợp những kiến thức mới nhất về mang thai và sinh nở
    Lần đầu làm mẹ - Tổng hợp những kiến thức mới nhất về mang thai và sinh nở
    Lần đầu làm mẹ - Tổng hợp những kiến thức mới nhất về mang thai và sinh nở




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy