Top 15 Quyển sách hay giúp các bậc cha mẹ nuôi dạy con tốt hơn

Nguyễn Daisy 2398 1 Báo lỗi

Nuôi dạy con luôn khỏe mạnh, thành đạt và có ích cho xã hội là niềm hạnh phúc nhất của bậc cha mẹ. Nhưng điều này thật chẳng hề đơn giản, đòi hỏi các bậc cha ... xem thêm...

  1. Bộ sách này là sự giải đáp cho những câu hỏi nhận được từ các bậc cha mẹ trẻ trong 5 năm qua về những vấn đề của các em bé từ sơ sinh cho đến chập chững biết đi: con ăn ra sao, con ngủ bao nhiêu là đủ… Và bí quyết là gì để nuôi con khoẻ mạnh và khoa học nhất, để tăng thêm thành viên mới là tăng thêm niềm vui chứ không phải gánh nặng vất vả cho mọi người? Làm thế nào để con ngủ đủ theo nhu cầu lứa tuổi và có nền tảng tốt nhất cho sự phát triển thể chất và trí tuệ? Làm thế nào để bé thơ có thể tự học cách đưa mình vào giấc ngủ mà không cần phải chờ đến ti mẹ, không phải phụ thuộc vào cánh tay bế hay từ sự đung đưa của những chiếc võng và những lời ru đến lạc giọng của người lớn?


    Song hành cùng bạn, qua bộ sách này sẽ cung cấp đầy đủ và chi tiết hơn theo những mốc phát triển của bé cũng như lý giải những khúc mắc và giảm bớt những lo lắng, hoang mang không cần thiết cho những bậc ông bà – cha mẹ khi nuôi con trong những năm đầu đời.


    Bộ sách này sẽ mang đến cho gia đình bạn sự an tâm, thư giãn và phong thái bình tĩnh khi nuôi và dạy bé thơ. Bởi, suy cho cùng, nuôi con không bao giờ là cuộc chiến cả. Kỷ niệm của bạn về những ngày thơ ấu cùng con sẽ là những chuỗi ngày ngập tràn niềm vui, cùng con lớn lên từ bò trườn cho đến chập chững biết đi, từ niềm vui khi ngắm con bú từng giọt sữa cho đến sự phấn khích khi con bỏm bẻm nhai trong từng bữa ăn. Tất cả bí quyết đó nằm ở sự thông thái, tinh thần bình tĩnh, kiên trì mà quyết đoán, cộng với rất nhiều tình yêu.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Combo-3-cuốn-Nuôi-con-không-phải-là-cuộc-chiến-i.90428978.2072041102?

      Nuôi con không phải là cuộc chiến
      Nuôi con không phải là cuộc chiến
      Nuôi con không phải là cuộc chiến
      Nuôi con không phải là cuộc chiến

    • “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” là cuốn sách bàn về phương pháp giáo dục trẻ trong giai đoạn 0 đến 3 tuổi của Ibuka Masaru, người sáng lập tập đoàn Sony đồng thời là một nhà nghiên cứu giáo dục.


      Dựa trên những nghiên cứu về sinh lý học của não bộ và di truyền, tác giả đã đưa ra những quan điểm hoàn toàn khác biệt và có thể nói là mang tính đột phá khi ông khẳng định rằng giai đoạn từ 0 - 3 tuổi là giai đoạn vàng để giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng vốn có. Điều này hoàn toàn trái ngược với ý nghĩ của đa số các bậc cha mẹ Việt, bởi họ quan niệm việc giáo dục trẻ thường được bắt đầu khi bé sắp vào lớp một. Thậm chí nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng giai đoạn trước đó bé còn nhỏ quá, có biết gì đâu mà dạy và có dạy thì cũng chưa chắc trẻ tiếp thu được.


      Bằng những chứng cứ khoa học trong suốt nhiều năm nghiên cứu của mình, từ ví dụ thực tiễn và từ những hoàn cảnh có thực trong cuộc sống, tác giả sẽ giúp các bậc cha mẹ có những lựa chọn đúng đắn hơn về cách nuôi dạy con nhỏ của mình.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Chờ-đến-mẫu-giáo-thì-đã-muộn-i.2921062.15222337?

        Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
        Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
        Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
        Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
      • Khác với những cuốn sách phổ thông “bách khoa toàn thư” chữa bách bệnh khuôn sáo, đây là cuốn sách kết kinh nghiệm thực tế của tác giả Tố Uyên với lời giải thích khoa học từ bác sỹ Trí Đoàn. Cuốn sách đặc biệt phù hợp với cha mẹ ở Việt Nam, khi đề cập và phân tích đúng sai về những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe bé trong dân gian.


        Cuốn “Để con được ốm” là một cuốn nhật ký học làm mẹ thông qua những câu chuyện từ trải nghiệm thực tế mà chị Uyên Bùi đã trải qua từ khi mang thai đến khi em bé chào đời và trở thành một cô bé khỏe mạnh, vui vẻ. Cùng với những câu chuyện nhỏ thú vị của người mẹ là lời khuyên mang tính chuyên môn, giải đáp cụ thể từ bác sĩ giúp hóa giải những hiểu lầm từ kinh nghiệm dân gian được truyền lại. Cuốn sách cũng lý giải một cách khoa học những thông tin chưa đúng đắn đang được lưu truyền hiện nay, mang đến góc nhìn khách quan nhất cho mỗi hiện tượng, sự việc với những kiến thức y khoa hiện đại được cập nhật liên tục.


        Link mua: shopee.vn/Sách-Để-Con-Được-Ốm-(-Tái-Bản-)-i.90428978.2192020828?

          Để con được ốm
          Để con được ốm
          Để con được ốm
          Để con được ốm
        • Nói đến người Do Thái, bạn sẽ nghĩ đến ai đầu tiên? Đó là cha đẻ của ngành vật lí hiện đại Albert Einstein, nhà thơ vĩ đại Heinrich Heine, họa sĩ theo trường phái lập thể Picasso, cha đẻ của chủ nghĩa cộng sản Karl Heinrich Marx… Dù là nhà khoa học, nhà văn, nhà nghệ thuật hay là nhà tư tưởng, người Do Thái luôn tỏ rõ là người có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thế giới ở các lĩnh vực khác nhau và đạt được nhiều thành tựu to lớn.


          Nhiều chuyên gia cho rằng: Người Do Thái sở dĩ đạt được thành tựu như vậy là bởi họ coi trọng việc giáo dục con cái. Đó cũng là truyền thống ưu việt của dân tộc Do Thái. Mặc dù, phải trải qua rất nhiều khó khăn và luôn phải phiêu bạt khắp nơi, nhưng họ không quên dạy dỗ con cái những điều tốt đẹp nhất. Sống trong khó khăn một thời gian dài, người Do Thái dần dần tìm ra cách giáo dục con cái đặc biệt. Họ có những cách rất riêng để truyền cho con khả năng ghi nhớ, yêu thích đọc sách, tôn sùng trí tuệ và tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết mọi lúc mọi nơi. Nhờ đó mà dân tộc của họ vẫn tồn tại và phát triển ngày càng bền vững. Hy vọng các bậc cha mẹ có thể lĩnh hội và vận dụng được quan niệm giáo dục con cái của người Do Thái. Đây sẽ là món quà tuyệt vời giúp con bạn thành công trong tương lai.


          Link mua: shopee.vn/Sách-Phương-Pháp-Giáo-Dục-Con-Của-Người-Do-Thái-i.2921062.519689746?

            Phương pháp giáo dục con của người Do Thái
            Phương pháp giáo dục con của người Do Thái
            Phương pháp giáo dục con của người Do Thái
            Phương pháp giáo dục con của người Do Thái
          • Ám thị là sự ảnh hưởng đến hành vi hoặc tâm lí của con người bằng hình thức gián tiếp, hàm ý trong điều kiện không đối kháng, từ đó khiến cho con người hành động hoặc chấp nhận một ý kiến nhất định theo phương pháp của người khác đặt ra, khiến cho hành vi, tư tưởng của đối tượng được ám thị phù hợp với tiêu chí của người đưa ra ám thị. Ám thị có liên hệ mật thiết với giáo dục, bởi vì ám thị ảnh hưởng đến sự thay đổi tâm lí và hành vi của con người, mà giáo dục lại chính là hoạt động rèn đúc tâm lí con người một cách có kế hoạch, có mục đích. Trong các gia đình hiện nay, con cái đều trở thành các “công chúa”, các “công tử”, là trung tâm vũ trụ, rất ngang ngược và hống hách, thích làm theo ý của mình, khiến cho nhiều bậc cha mẹ phải đau đầu. Nhưng chỉ dựa vào những bài thuyết giáo suông, khô cứng thì khó mà đạt được kết quả mong muốn.


            Nếu có thể sử dụng phương pháp ám thị một cách thích hợp để giáo dục trẻ thì hiệu quả sẽ cao hơn nhiều. Nói cách khác, khi cha mẹ yêu cầu con cái làm gì, chúng thường nảy sinh tâm lí chống đối; khi trẻ con ý thức được nó cần phải làm gì, chúng sẽ cố gắng để làm điều ấy. Trong cả quá trình này, phương pháp giáo dục bằng cách ám thị có vai trò rất quan trọng. Đương nhiên phương pháp ám thị cũng có mặt tích cực và tiêu cực của nó.


            Link mua: shopee.vn/Sách-Nói-Sao-Cho-Trẻ-Nghe-Lời-i.2921062.14589641?

            Nói sao cho trẻ nghe lời
            Nói sao cho trẻ nghe lời
            Nói sao cho trẻ nghe lời
            Nói sao cho trẻ nghe lời
          • “Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt” là một cuốn sổ tay về cách nuôi dạy con của nhà giáo, thạc sĩ Doãn Kiến Lợi. Cuốn sách được viết dưới dạng tự truyện với lối kể chuyện rất gần gũi và mang một chút đáng yêu từ chính những câu chuyện diễn ra trong cuộc sống của tác giả cùng cô con gái nhỏ. Qua đó, chúng ta có thể thấy được cách mà tác giả đã giáo dục con mình. Cuốn sách đã đặt ra vấn đề muôn thuở của các vị phụ huynh, đó là giáo dục con cái và được đánh giá rất cao.


            “Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt” đã để lại những bài học kinh nghiệm rất đáng để cha mẹ học tập từ việc trả lời những câu hỏi vu vơ của trẻ đến việc thuyết phục con can đảm đi tiêm khi bị bệnh, rồi việc hướng dẫn con cách học các môn học để con không cảm thấy chán, cổ vũ tinh thần cho con… Cuốn sách phù hợp cho những người làm công tác giáo dục và những người sắp làm cha mẹ cũng như các bậc phụ huynh có con ở độ tuổi thiếu nhi đến tuổi mười bảy, mười tám.


            Link mua: shopee.vn/Sách-Người-Mẹ-Tốt-Hơn-Là-Người-Thầy-Tốt-i.2921062.171769380?

            Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
            Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
            Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt
            Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt
          • Nếu bạn là ba mẹ, ông bà đang mới có con cháu, đặc biệt trong 6 tháng đầu tiên, bạn rất nên đọc sách này! Để bản thân có thể cung cấp cho con trẻ sự chăm sóc khỏe mạnh, khoa học, và hỗ trợ, kết nối cùng con một cách vẹn toàn! Đồng thời có thể đọc những thông tin, giải thích chi tiết, mà có thể bác sĩ của bạn quá bận, không thể có thời gian để trình bày! Nếu bạn là sinh viên y khoa, và muốn theo đuổi về Nhi, đây sẽ là một lời giới thiệu cơ bản về Nhi khoa cho bạn, để bạn có thể tự tin tham khảo những khuyến cáo thực hành mới nhất, căn bản nhất cho những vấn đề chăm sóc trẻ trong 6 tháng đầu đời!


            Bác sĩ riêng của bé yêu - Chào con! ba mẹ đã sẵn sàng như một tổng hợp cơ bản, cập nhật các khuyến cáo, hướng dẫn y khoa, từ các tổ chức, bệnh viện, hội đồng y khoa có uy tín tại các nước phát triển, như Mỹ, Úc, Canada, và Anh, để bạn có thể tự cập nhật những vấn đề khá nhỏ nhặt, cơ bản, nhưng lại rất quan trọng đối với gia đình trẻ, và đối với trẻ! Đồng thời có thể đưa ra những lời giải thích ngắn gọn, khoa học, cho gia đình trẻ, giải mã những hiểu lầm, niềm tin, thực hành dân gian, một các đúng đắn, giúp gia đình trẻ tự tin chăm con!


            Link mua: shopee.vn/Sách-Bác-Sĩ-Riêng-Của-Bé-Yêu-Chào-Con!-Ba-Mẹ-Đã-Sẵn-Sàng-i.2921062.4910612715?

            Bác sĩ riêng của bé yêu - Chào con! ba mẹ đã sẵn sàng
            Bác sĩ riêng của bé yêu - Chào con! ba mẹ đã sẵn sàng
            Bác sĩ riêng của bé yêu - Chào con! ba mẹ đã sẵn sàng
            Bác sĩ riêng của bé yêu - Chào con! ba mẹ đã sẵn sàng
          • Dạy con theo cá tính của con là cuốn sách sẽ giúp bạn biết về các loại tính cách của trẻ để tìm ra cách ứng xử đặc trưng của từng nhóm tính cách, với phương pháp nhận diện 3 phút. Nhờ đó, bạn có thể tham khảo các phương pháp giáo dục hợp lý như công thức kỉ luật, cách tiếp xúc gần gũi với con trẻ và những bài học để nuôi dạy con hạnh phúc.


            Vì mỗi một đứa trẻ có những cá tính riêng cũng là điều khiến bạn cảm thấy lo lắng và đôi lúc cảm thấy khó thích nghi với cách hành xử của trẻ. Vậy thì cuốn sách này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn hiểu hơn về tính cách của trẻ.


            Link mua: shopee.vn/Sách-Dạy-con-theo-cá-tính-của-con-i.55485833.1396850784?

              Dạy con theo cá tính của con
              Dạy con theo cá tính của con
              Dạy con theo cá tính của con
              Dạy con theo cá tính của con
            • Cuốn sách Cha mẹ thông minh dạy con tinh tế bao gồm các phương pháp nuôi dưỡng lòng tự tôn cho trẻ lứa tuổi tiểu học, nhưng qua đó cũng chứa đựng cả hành trình phát triển của tác giả với vai trò là mẹ. Tất cả những bậc cha mẹ, đặc biệt là những người đang có con ở lứa tuổi tiểu học ít nhiều luôn cảm thấy bất an vì con trẻ. Lo xem con và các bạn chơi ra sao, trong giờ học có tập trung hay không, có bị cô lập khỏi tập thể hay không… Tuy vậy, dù có lo lắng tới đâu thì mẹ cũng chẳng thể nào đi theo con vào lớp học. Mẹ có thể dạy con đối xử tốt với bạn bè, nhưng không thể can thiệp được vào mối quan hệ của con.


              Vì vậy, để có thể nuôi dưỡng lòng tự tôn của trẻ, cuốn sách Cha mẹ thông minh dạy con tinh tế đưa ra các phương pháp để giúp mẹ chiến thắng được nỗi bất an luôn thường trực trong lòng mình. Người mẹ gạt bỏ được bất an và có niềm tin vào con lớn tới đâu thì tự tôn của trẻ cũng phát triển theo tới đó. Ngay cả khi chưa thấy được kết quả tức thì, hãy luôn luôn giữ niềm tin vào trẻ và dần dần trẻ sẽ có những thay đổi.


              Link mua: shopee.vn/-LIFEMC11SA-10-đơn-99K-BIZBOOKS-SÁCH-Cha-mẹ-thông-minh-dạy-con-tinh-tế-Giáo-dục-về-lòng-tự-tôn-cho-trẻ-i.254672228.11269893539?

              Cha mẹ thông minh dạy con tinh tế - Giáo dục về lòng tự tôn cho trẻ
              Cha mẹ thông minh dạy con tinh tế - Giáo dục về lòng tự tôn cho trẻ
              Cha mẹ thông minh dạy con tinh tế - Giáo dục về lòng tự tôn cho trẻ
              Cha mẹ thông minh dạy con tinh tế - Giáo dục về lòng tự tôn cho trẻ
            • Một đứa trẻ muốn bơi, nó phải mất công tập luyện nhiều tháng trời. Một người trưởng thành muốn tập lái ô tô họ cũng phải học lý thuyết và thực hành nhiều buổi. Thế nhưng mỗi năm có hàng triệu đàn ông và phụ nữ nhận nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và mất nhiều công sức là làm cha mẹ - chịu trách nhiệm hoàn toàn về tâm sinh lý của đứa bé sơ sinh và nuôi dạy nó thành người - có bao nhiêu người được đào tạo cho công việc đó?


              Gần gũi và kinh điển, Học làm cha mẹ hiệu quả là cuốn sách tiên phong dạy cha mẹ làm thế nào để giao tiếp hiệu quả hơn với con cái và cung cấp lời khuyên từng bước một giải quyết mâu thuẫn gia đình mà tất cả mọi người đều chiến thắng. Một cuốn sách bổ ích cho tất cả những người đang và sắp bước vào hành trình làm cha mẹ.


              Link mua: shopee.vn/Sách-Học-làm-cha-mẹ-hiệu-quả-Tặng-Bookmark-i.21120437.7740957769?

              Học làm cha mẹ hiệu quả
              Học làm cha mẹ hiệu quả
              Học làm cha mẹ hiệu quả
              Học làm cha mẹ hiệu quả
            • Dạy trẻ theo phương pháp Montessori không chỉ giúp phát huy tất cả năng lực nhận thức và cảm nhận giác quan theo đúng độ tuổi phát triển của trẻ mà còn thỏa mãn lòng ham muốn tìm tòi, khám phá thế giới của trẻ nhỏ. Các cuốn sách trong bộ Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp Montessori, bên cạnh việc giới thiệu những lý thuyết khoa học về dạy trẻ của Montessori còn đặc biệt chú trọng tới việc đưa ra các hoạt động thú vị và hữu ích cho trẻ. Lời hướng dẫn thực hiện hoạt động rất ngắn gọn, dễ hiểu và kết hợp với các hình ảnh sinh động, trực quan để cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ thực hiện tại nhà.


              Cuốn sách này gồm các hướng dẫn giúp trẻ làm quen với những hoạt động quen thuộc của cuộc sống thường nhật. Trẻ khoảng một tuổi rưỡi đã có khả năng thực hiện các hoạt động như tự rửa tay, mặc quần áo, dọn bàn ăn,.. nếu cha mẹ hướng dẫn trẻ đúng cách và tin tưởng vào khả năng tự lập của trẻ.


              Link mua: shopee.vn/Sách-Học-Montessori-Để-Dạy-Trẻ-Theo-Phương-Pháp-Montessori-100-Hoạt-Động-Montessori-Con-Không-Cần-Ipad-Để-Lớn-Khôn-i.142856269.3160404217?

              Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp Montessori - 100 Hoạt động Montessori: Con không cần ipad để lớn
              Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp Montessori - 100 Hoạt động Montessori: Con không cần ipad để lớn
              Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp Montessori - 100 Hoạt động Montessori: Con không cần ipad để lớn
              Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp Montessori - 100 Hoạt động Montessori: Con không cần ipad để lớn
            • Cha mẹ Nhật dạy con tự lập của tác giả Sugahara Yuko là một trong những cuốn sách về dạy trẻ kĩ năng sống được nhiều cha mẹ Nhật đón đọc nhất. Bản thân tác giả Sugahara là một người mẹ, đồng thời là người đã có kinh nghiệm mười mấy năm làm công tác tư vấn cho hàng vạn cha mẹ Nhật về rèn luyện kỹ năng sống và nhân sách cho trẻ.


              Cuốn sách được viết từ chính những câu chuyện có thật mà tác giả gặp trong quá trình tư vấn cho các bậc phụ huynh nên nó có giá trị thực tiễn rất cao. Tác giả đã đưa ra những tình huống cụ thể, kèm theo cách giải quyết vấn đề khoa học và hợp lí, thi thoảng có những phân tích tâm lí của người làm cha mẹ cũng rất thú vị và mới lạ.


              Link mua: shopee.vn/Sách-Cha-Mẹ-Nhật-Dạy-Con-Tự-Lập-i.270437751.7038423388?

              Cha mẹ Nhật dạy con tự lập
              Cha mẹ Nhật dạy con tự lập
              Cha mẹ Nhật dạy con tự lập
              Cha mẹ Nhật dạy con tự lập
            • Có bao giờ bạn tự hỏi mình, đặc biệt là sau mỗi cuộc đối thoại tuyệt vọng với bọn trẻ, "Mình không thể làm tốt hơn được sao? Mình không thể cư xử đúng mực hơn và là một người cha mẹ có sức ảnh hưởng hơn ư? Mình không thể kỷ luật chúng theo hướng làm dịu tình hình đi thay vì làm rối lên?” Bạn muốn loại bỏ những hành vi không tốt, nhưng bạn muốn phản ứng theo cách sẽ nâng giá trị và thắt chặt tình cảm với bọn trẻ chứ không phải điều ngược lại. Bạn muốn ít rắc rối đi, chứ không nhiều hơn.


              Phương pháp dạy con không đòn roi sẽ giúp bạn có thể kỷ luật trẻ theo hướng đề cao mối quan hệ và sự tôn trọng, bớt rắc rối và tranh cãi - và trong quá trình, bạn có thể bồi dưỡng những kỹ năng xây dựng mối quan hệ tốt và cải thiện khả năng đưa ra quyết định đúng đắn của bọn trẻ, biết suy nghĩ đến người khác, và chuẩn bị hành trang cho chúng được hạnh phúc và thành công suốt cuộc đời.


              Link mua: shopee.vn/Sách-Phương-pháp-dạy-con-không-đòn-roi(1980)-i.64118554.22142951113?

              Phương pháp dạy con không đòn roi
              Phương pháp dạy con không đòn roi
              Phương pháp dạy con không đòn roi
              Phương pháp dạy con không đòn roi
            • Làm cha mẹ không đơn giản chỉ là bản năng, là trách nhiệm, là nghĩa vụ mà còn là cả một nghệ thuật. Cha mẹ nào cũng yêu thương con cái nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng thực sự hiểu con mình. Sự kỳ vọng quá lớn vào con trẻ đôi khi khiến chúng ta trở nên quá khắt khe và vô hình chung tạo áp lực nặng nề lên những đứa trẻ.


              Có thể bạn chưa biết nhưng đứa trẻ dễ nổi khùng thực ra thường rất nhạy cảm, quan tâm tới người khác; đứa trẻ không nghe lời là đứa trẻ có chính kiến riêng mạnh mẽ; đứa trẻ tác phong chậm chạp cũng có thể thuộc tuýp người tỉ mỉ, nhẫn nại... Chính vì thế, thay vì phiền não rằng con mình không trở thành đứa trẻ lý tưởng như mình mong muốn, các bậc cha mẹ hãy thử bắt đầu từ việc ghi nhận những ưu điểm mà con mình đang có. Chúng ta sẽ thấy ngay cả những đứa trẻ bị xem là có vấn đề vẫn có những điểm sáng kỳ lạ.


              "Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản" được viết bởi Akehashi Daiji - bác sĩ tâm lý, nhà tư vấn giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản. Với nhiều gợi ý, bí quyết thiết thực, hữu ích trong việc nuôi dạy trẻ, được trình bày thông qua hình thức những câu chuyện ngắn có hình minh họa sinh động, dễ hiểu, cuốn sách là món quà ý nghĩa dành tặng cho những ông bố bà mẹ đang và sẽ dạy con.


              Link mua: shopee.vn/Sách-Nuôi-Dạy-Con-Kiểu-Nhật-Bản-Dành-Cho-Ông-Bố-Bận-Rộn-i.474015224.8490719000?

                Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
                Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
                Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
                Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
              • Cha mẹ thời đại kĩ thuật số là cuốn sách sẽ giải đáp mọi thắc mắc của cha mẹ về việc nuôi dạy con cái thông minh trong thời đại công nghệ ngày nay. Cha mẹ thời đại kĩ thuật số đưa ra những con số, tình hình cụ thể về việc tiếp xúc kĩ thuật số sớm. Sách đưa ra một khái niệm rất cập nhật về một thế hệ “trưởng thành giả” - những cá thể chỉ mang những kiến thức sáo rỗng, chạy theo trò chơi điện tử và đắm chìm trong thế giới ảo. Tác giả Shin Yee Jin đã đưa ra những luận điểm và phương pháp giáo dục mang tính ứng dụng cao. Tuy viết tập trung vào xã hội Hàn Quốc, nhưng những ý kiến tác giả đưa ra rất có tính tham khảo cho những cha mẹ lo lắng về tác động của xã hội công nghệ đến con trẻ.


                Để minh chứng cho lập luận của mình, tác giả đã lồng ghép vào cuốn sách hàng chục câu chuyện về tình trạng phát triển mất cân bằng của trẻ em do công nghệ gây ra. Tất cả những nhân vật trong câu chuyện đa phần chính là những bệnh nhân, mà tác giả đã từng trực tiếp điều trị tâm lý. Đó là cậu bé học sinh cấp 2 nghiện chơi điện tử đến nỗi quên ăn quên ngủ, là một cô bé từng có ý định tự tử vì bị bạn bè xúc phạm trên mạng xã hội hay thậm chí là ngay cả con trai tác giả - một đứa trẻ từng to tiếng với cha mẹ chỉ vì không được sử dụng điện thoại di động theo ý muốn…


                Cuốn sách bao gồm 5 chương, lần lượt giải quyết 5 vấn đề khác nhau, nhưng luôn xoay quanh 1 chủ đề chính, đó là “ảnh hưởng của thời đại số đến những đứa trẻ”. Nếu hai chương đầu tiên là những báo động về sự phát triển sai lệch của trẻ trong thời đại số, hai chương tiếp theo tập trung lý giải những nguyên nhân khiến cho công nghệ thông tin ảnh hưởng đến sự trường thành của trẻ. Chương cuối cùng chính là những nguyên tắc nuôi dạy con trong thời đại kỹ thuật số mà các bậc cha mẹ cần biết.


                Link mua: shopee.vn/Sách-Cha-Mẹ-Thời-Đại-Kĩ-Thuật-Số-i.580047602.21649154606?

                  Cha mẹ thời đại kĩ thuật số
                  Cha mẹ thời đại kĩ thuật số
                  Cha mẹ thời đại kĩ thuật số
                  Cha mẹ thời đại kĩ thuật số




                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy