Top 20 Mẹo dân gian hay nhất giúp mẹ "nuôi con khéo, chăm con khỏe"

Mai Tuyet Nguyen 7058 0 Báo lỗi

Mang thai đã vất vả, sinh con ra và chăm con lại còn vất vả hơn. Làm thế nào để đứa bé sinh ra khỏe mạnh và mẹ chăm con nhẹ nhàng nhất không bị áp lực không ... xem thêm...

  1. Bé hay bị khóc đêm cũng do nhiều nguyên do gây nên. Mẹ có thể áp dụng theo nhiều cách để bé không bị tình trạng này hành hạ nữa và mẹ cũng bớt căng thẳng, mệt mỏi.


    Mẹ dùng lá trầu không hơ ấm rồi ấp vào rốn trẻ, sau đó bế bé vào lòng để bụng con và bụng mẹ áp chặt vào nhau để hơi ấm mẹ truyền sang con bé sẽ đỡ khóc đêm ngay.


    Khi bé bị khóc đêm nhiều thì mẹ có thể dùng 8 hạt bìm bìm giã nát, trộn cùng nước ấm để hỗn hợp đó trở thành dung dịch nhão. Khi bé đi ngủ nhớ lấy một ít bột nhão này đắp lên rốn con (trường hợp bé đã rụng rốn và khô ráo sạch sẽ mới áp dụng được) rồi lấy gạc sạch cố định lại. Đây là mẹo dân gian nhưng nhiều bé được áp dụng và giảm hẳn tình trạng khóc đêm nên các mẹ có thể thử áp dụng.

    Hạt bìm bìm giúp bé thoát khỏi tình trạng khóc dạ đề
    Hạt bìm bìm giúp bé thoát khỏi tình trạng khóc dạ đề

  2. Cảm, hổ, sổ mũi là tình trạng phổ biến ở trẻ con, nhiều bé sức đề kháng yếu thì tình trạng này lại càng nghiêm trọng, bé sẽ thường xuyên bị cảm, hổ, sổ mũi hoành hành. Khi bé bị ốm ai cũng lo lắng và nhiều mẹ vì quá lo lắng nên ngay lập tức ôm con vào viện thăm khám rồi uống đủ thứ thuốc kháng sinh mong con mau khỏe. Nhưng thực chất mẹ có thể dùng những cách dân gian để giúp bé khỏi bệnh và tránh được các ảnh hưởng của thuốc tây:


    • Mẹ hãy dùng một củ gừng tươi rửa sạch, giã nát rồi cho vào nồi đun sôi pha cùng nước tắm cho bé. Nhớ cho bé tắm nước ấm, cho bé ngâm trong nước gừng này một lúc để cho tinh dầu gừng trị cảm cho bé. Mẹ đừng nghĩ rằng vì con ốm mà không tắm rửa sạch sẽ cho con, việc con cảm, ra nhiều mồ hôi mà còn không được vệ sinh sạch sẽ thì bệnh càng nghiêm trọng. Nhưng nhớ tắm nước gừng ấm, nơi kín gió để bé mau khỏi nhé.
    • Mẹ cũng hãy dùng tinh dầu tràm hoặc khuynh diệp bôi lên gan bàn chân bé và massage nhẹ nhàng cho bé cũng sẽ giúp bé đỡ cảm và sổ mũi. Nhớ đi tất vào cho bé nhé.
    • Dùng tỏi trị cảm cũng cực kì hiệu quả, bạn có thể giã nhuyễn một vài tép tỏi, hấp cùng chút mật ong cho bé uống nước giúp bé khỏi cảm hiệu quả.

    Hãy thử một vài phương pháp dân gian ngay tại nhà để xem bé có đỡ không, nếu không thuyên giảm hãy đến gặp bác sĩ chứ tốt nhất là không hở một tí là dùng thuốc kháng sinh cho bé được.

    Gừng có thể nấu nước tắm cực kì hiệu quả nhằm trị cảm
    Gừng có thể nấu nước tắm cực kì hiệu quả nhằm trị cảm
  3. Táo bón là tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh, nguyên nhân có thể do chế độ ăn của mẹ thiếu chất xơ, thiếu chất rau, thừa đạm và bé uống sữa ngoài mà loại sữa đó không phù hợp với tiêu hóa của bé hoặc pha không đúng công thức. Bé không phải như người lớn có thể tự bổ sung chất xơ mà người mẹ phải làm điều đó, ăn nhiều chất xơ để bé hấp thu qua sữa mẹ, cho bé uống chút nước ép trái cây, massage cho bé, cho bé tắm nước ấm. Đó là giải pháp bên trong giúp ngăn ngừa táo bón. Nhưng lúc bé bị táo bón khó chịu mẹ có thể áp dụng theo hai cách dân gian sau, cực kì hiệu quả, giúp bé đi ngoài ngay tức thì:


    • Dùng một ngọn mồng tơi tước sạch phần vỏ của cọng, từ từ lấy cọng rau ngoáy nhẹ nhàng đầu đọt vào hậu môn của bé, ngoáy nhẹ nhàng vài lần bé sẽ đi ngoài ngay tức khắc.
    • Dùng một chút mật ong rừng nguyên chất xoa đều sau hậu môn bé, ngoáy thật nhẹ nhàng vào hậu môn bé thì chỉ một chút sau là bé đi ngoài ngay. Đều đặn áp dụng cách này bé sẽ nhanh chóng hết táo bón.
    Mật ong kích thích hậu môn, trị táo bón hiệu quả
    Mật ong kích thích hậu môn, trị táo bón hiệu quả
  4. Sốt mọc răng là tình trạng mà hầu như đứa trẻ nào cũng trải qua. Khi mẹ thấy bé bị chảy nhiều nước dãi, quấy khóc, sốt, khó chịu... thì hãy để ý đến những chiếc răng của bé vì bé đang mọc răng đấy. Trong giai đoạn này bé sẽ quấy khóc, đau đớn, khó chịu khiến cả mẹ và bé đều mệt. Có một cách giảm thiểu tình trạng này hiệu quả mà mẹ nên ghi nhớ: Khi bé sinh ra tròn 3 tháng 10 ngày thì mẹ hãy lấy một nắm lá hẹ nhỏ, rửa sạch, giã nhuyễn lá hẹ lấy nước cốt thoa lên lợi trẻ sẽ giúp ngăn chặn tình trạng sốt vì mọc răng sau này.


    Nếu mẹ quên áp dụng phương pháp này và khi bé mọc răng đau, khóc, quấy thì hãy dùng lá hẹ tươi, rửa sạch vắt kĩ lấy nước cho vào chén, khi trẻ bú xong mẹ lấy gạc sạch quấn tay chấm vào nước lá hẹ rồi chà nhẹ nhàng lên vùng lợi bé sẽ đỡ.


    Nếu bé quấy khóc có thể lấy thìa inox bỏ vào ngăn đá vài phút rồi lấy ra áp vào vùng lợi chỗ răng đau cho bé, hơi lạnh có thể giúp bé giảm đau và ngừng quấy khóc.

    Lá hẹ giúp ngăn ngừa tình trạng sốt khi mọc răng
    Lá hẹ giúp ngăn ngừa tình trạng sốt khi mọc răng
  5. Tiêm phòng đặc biệt là những mũi tiêm kết hợp 3 trong 1 hoặc 5 trong 1 bé thường rất đau và khi tiêm về thường bị sốt khi tiêm phòng rất nguy hiểm và khó chịu, đau và mệt cho cả bé và mẹ.


    Có một cách dân gian giúp giảm thiểu tình trạng này hiệu quả đó là trước khi bé đi tiêm phòng mẹ hãy dùng một nắm lá tía tô rửa sạch xay nước cho mẹ ăn hoặc xay nước cho mẹ uống, chất kháng sinh có sẵn trong tía tô giúp bé không bị sốt khi đi tiêm về.


    Sau khi tiêm về mẹ nhớ cắt một lát khoai tây thật mỏng đắp lên vết tiêm cho bé vừa giúp giảm đau vừa giúp giảm sưng hiệu quả.

    Lá tía tô nấu nước cho mẹ uống, bé bú sữa có chất kháng sinh tự nhiên rất tốt hạn chế sốt ở bé
    Lá tía tô nấu nước cho mẹ uống, bé bú sữa có chất kháng sinh tự nhiên rất tốt hạn chế sốt ở bé
  6. Ho là biểu hiện phổ biến với rất nhiều đứa trẻ và hầu như đứa trẻ nào cũng bị ho. Khi con bị ho mẹ đừng vội vàng mua thuốc kháng sinh cho con uống bởi vì nếu bé làm quen với thuốc tây quá sớm không tốt cho bé, lại hay dẫn đến tình trạng nhờn thuốc sau này điều trị không hiệu quả. Trước tiên mẹ hãy thử áp dụng các phương pháp dân gian nếu không thuyên giảm mới đưa con đến gặp bác sĩ:


    • Khi bé bị ho mẹ hãy dùng vài quả quất (lưu ý tìm những quả quất sạch, không phun thuốc kích thích) rửa sạch, cắt đôi rồi đem hấp cùng mật ong hoặc đường phèn, sau khi hấp được thì dằm nhuyễn cho bé uống nước quất sẽ cực kì hiệu quả trong trị ho.
    • Khi bé bị ho, có nhiều đờm mẹ có thể dùng lá hẹ giã nát hấp cùng đường phèn rồi lấy nước này cho bé uống cũng sẽ cực kì công dụng trong việc thông đờm, trị ho. Bởi lẽ hẹ có tính ấm, hơi cay, không độc, kết hợp cùng mật ong hoặc đường phèn giúp trị ho hiệu quả cho bé.
    Quất hấp mật ong trị ho hiệu quả
    Quất hấp mật ong trị ho hiệu quả
  7. Tưa lưỡi là tình trạng đứa trẻ nào cũng mắc phải, ngoài yêu cầu dùng nước muối vệ sinh khoang miệng và khu vực lưỡi của bé thật sạch sẽ thì bạn có thể áp dụng cách sau rất hiệu quả.


    Dùng một nắm lá rau ngót, rửa sạch rồi giã nhuyễn. Lấy gạc nhỏ chấm vào nước rau ngót đó để vệ sinh lưỡi bé sạch sẽ ngày vài lần thì tình trạng tưa lưỡi ở bé sẽ biến mất.

    Lá ngót trị tưa lưỡi hiệu quả
    Lá ngót trị tưa lưỡi hiệu quả
  8. Nấc cụt gây ra tình trạng khó chịu cho người lớn và đặc biệt trẻ nhỏ bị nấc cụt lại càng khó chịu. Ngoài việc có thể cho bé uống chút nước xem tình trạng nấc cụt này có cải thiện không thì còn một cách khác đó là bạn có thể dùng chút xíu đường bỏ lên lưỡi bé, vị ngọt của đường thấm qua lưỡi sẽ đưa cơ hoành về trạng thái bình thường và giúp bé hết nấc và khó chịu. Tuy là mẹo vặt thôi nhưng giúp bé thoát khỏi cơn nấc cụt cực kì hiệu quả đó.

    Cho trẻ ngậm chút đường đầu lưỡi sẽ hết nấc cụt
    Cho trẻ ngậm chút đường đầu lưỡi sẽ hết nấc cụt
  9. Bé bị hăm do rất nhiều nguyên nhân, có thể do mẹ vệ sinh các vùng kín như bẹn, nách, các khủy tay, khỉu chân, cổ của bé không sạch sẽ. Do bé mặc tã quá lâu, do loại phấn dùng ngoài da cho bé không phù hợp đều là nguyên nhân gây nên hăm cho bé.


    Lúc này để giải cứu bé khỏi tình trạng hăm da gây đau đớn này thì mẹ có thể dùng nước chè xanh vệ sinh các vùng bị hăm cho bé hoặc nấu nước lá khế hoặc lá kinh giới, lá mướp đắng cũng được rồi cho bé tắm, loại nước này không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng hăm da hiệu quả mà còn giúp bé không bị mẩn ngứa, rôm sảy khó chịu. Đây là phương pháp dân gian cực kì an toàn và hiệu quả cho làn da nhạy cảm của bé.

    Nước lá khế tắm cho bé giúp trị hăm hiệu quả
    Nước lá khế tắm cho bé giúp trị hăm hiệu quả
  10. Trớ là tình trạng nhiều trẻ sơ sinh mắc phải, sau khi ăn thì bé bị trớ hết khiến mẹ cực kì lo lắng vì sợ con không hấp thụ được dinh dưỡng và nhiều mẹ cực kì lo ngại vì tình trạng nôn trớ này của bé con.


    Khi cho bé bú xong mẹ nhớ bồng bé lên, áp bé vào người, giữ cổ bé thẳng để bé có điểm tựa. Tránh để bé nằm hay vận động mạnh sẽ dễ bị nôn trớ hơn. Có một mẹo dân gian giúp ngăn ngừa tình trạng nôn, trớ hiệu quả cho bé.


    Dùng đọt tre non nấu nước cho bé uống, nếu bé trai thì nấu 7 đọt, nếu bé gái thì dùng 9 đọt tre để nấu cho bé uống nước hàng ngày bé sẽ không còn bị nôn trớ nữa.

    Bé bị trớ mẹ cho em uống nước đọt lá tre sẽ hạn chế trớ hiệu quả
    Bé bị trớ mẹ cho em uống nước đọt lá tre sẽ hạn chế trớ hiệu quả
  11. Việc quấn khăn, tã cho bé sẽ mang đến cảm giác an toàn, ấm áp như ở trong bụng mẹ. Tuy nhiên cách quấn khăn cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đúng, hợp lý thì không phải mẹ nào cũng biết. Các mẹ cần tìm hiểu rõ cách quấn khăn cho trẻ sơ sinh cũng như một số lưu ý quan trọng cần biết:


    • Đặt một tấm chăn vuông dưới nôi của em bé theo hình thoi.
    • Gấp góc trên cùng về phía giữa khăn để tạo thành một đường thẳng.
    • Đặt em bé xuống khăn sao cho cạnh phía trên ở ngay sau cổ.
    • Cho hai tay của em bé đặt lên trên bụng và gấp 1 góc khăn vòng qua thân và để tay lên trên.
    • Gấp góc ở dưới lên qua vai và cánh tay còn lại.
    • Gấp góc còn lại ở phía dưới trùm qua chân lên trên cơ thể của bé và nhét phần thừa của khăn vào phía bên dưới người bé.
    Các mẹ cần tìm hiểu rõ cách quấn khăn cho trẻ sơ sinh
    Các mẹ cần tìm hiểu rõ cách quấn khăn cho trẻ sơ sinh
  12. Trẻ sơ sinh quấy khóc khi đi ngoài luôn khiến mẹ phải lo lắng nhất là các chị em lần đầu trong vai trò mới. Vì con còn quá bé nên tiếng khóc là tín hiệu duy nhất để con trao đổi cùng bố mẹ.


    Trẻ sơ sinh quấy khóc khi đi ngoài thường sẽ rất khó dỗ dành. Để tránh tình trạng này, lúc đi, mẹ bọc trong người một củ tỏi. Có thể gỡ 1 tép tỏi bỏ vào túi nhỏ dùng kim băng đính vào áo bé. Mẹo hay này sẽ hiệu quả hơn nếu mẹ lột vỏ tép tỏi, bấu cho trầy để mùi tỏi tỏa ra thoang thoảng sẽ kháng khuẩn không gian rất tốt. Hoặc mẹ dùng son, nhọ nồi quẹt một chấm trên trán bé để “đánh dấu”.

    Để tránh tình trạng này, lúc đi, mẹ bọc trong người một củ tỏi.
    Để tránh tình trạng này, lúc đi, mẹ bọc trong người một củ tỏi.
  13. Bãi nôn trớ của trẻ nhỏ là nỗi kinh hoàng của nhiều ông bố bà mẹ. Ngoài việc lo lắng vì con ăn vào lại trào ra thì chuyện xử lý quần áo, đồ đạc, sàn nhà bị vương vãi bãi nôn trớ cũng khiến các bố mẹ rất mệt mỏi.


    Chỉ cần cho bột baking soda (thuốc muối) vào chỗ bé nôn thì ngay lập tức mùi khó chịu cũng không còn nữa và chỗ nôn trớ cũng được làm sạch.

    Chỉ cần cho bột baking soda (thuốc muối) vào chỗ bé nôn thì ngay lập tức mùi khó chịu cũng không còn nữa
    Chỉ cần cho bột baking soda (thuốc muối) vào chỗ bé nôn thì ngay lập tức mùi khó chịu cũng không còn nữa
  14. Nước mía chính là một bí quyết tuyệt vời giúp các bà mẹ sinh con sạch và dễ sinh. Từ tháng thứ 5 trở đi, các mẹ nên uống mỗi tuần 3 ly nước mía. Đến tháng cuối giảm lại còn mỗi tuần 2 ly. Đối với những mẹ nào đi khám thai, bác sĩ bảo thiếu ối có thể tăng thêm cho đến khi khám lại, bác sĩ bảo ổn định thì giảm dần. Theo kinh nghiệm dân gian, nếu ăn nhiều mía vào tháng cuối thai kỳ sẽ giúp con tăng cân nhanh, khi sinh không bị da rắn. Lợi ích của nước mía mà mẹ bầu nên biết:


    • Giúp da dẻ hồng hào
    • Hạn chế tình trạng thai nghén
    • Cải thiện sức đề kháng và phòng chống các bệnh vặt
    • Chống táo bón và tiêu hóa tót.

    Lưu ý khi uống nước mía: Không uống quá nhiều vì dễ tăng nguy cơ nguy cơ tiểu đường thai kỳ, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Thai phụ nên bổ sung thêm rất nhiều chất từ các nguồn thực phẩm khác nhau.

    Ngoài nước mía, uống nước dừa, ăn men cơm rượu nếp cũng là cách giúp dễ sinh, sinh con sạch thường được nhiều bà mẹ áp dụng. Nước dừa có thể uống từ tháng thứ 3 để mẹ bầu có nhiều nước ối, con sinh ra cũng trắng trẻo, da dẻ đẹp hồng hào.

    Từ tháng thứ 5 trở đi, các mẹ nên uống mỗi tuần 3 ly nước mía.
    Từ tháng thứ 5 trở đi, các mẹ nên uống mỗi tuần 3 ly nước mía.
  15. Ai cũng biết sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thế nhưng điều khiến các bà mẹ băn khoăn là làm sao để có đủ sữa cho con bú và làm sao để sữa thơm? Sau khi sinh, không phải bà mẹ nào cũng có nhiều sữa và biết cách làm tăng lượng sữa mẹ, cũng như sữa thật thơm cho con bú được nhiều. Và dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có nhiều sữa hơn và thơm hơn cho bé yêu của mình.

    • Muốn sữa không tanh gây mùi khó chịu cho bé cũng như người vào thăm đẻ, mẹ lấy chừng 7 lá mít, đun sôi và lấy nước uống. Cách này vừa kích sữa về nhiều mà cũng vừa giúp sữa thơm, khử được mùi tanh đặc trưng.
    • Cho vào nồi khoảng 1 lon gạo nếp và tiến hành nấu như nấu xôi. Sau khi xôi chín thì các mẹ cho củ hành tím đã cắt nhỏ vào nồi xôi (cho khoảng 50-100g là được), rồi xới đều lên. Để một lúc cho chín. Tiếp theo các mẹ cho xôi vào trong khăn sữa nhỏ đắp phủ đều lên 2 bầu ngực. Lưu ý là đắp khi xôi còn nóng nhưng phải theo dõi độ nóng sao cho phù hợp mình có thể chịu đựng được nếu không sẽ bị phỏng. Cách này áp dụng khi mẹ mới sinh còn trong tháng, không chỉ làm cho sữa thơm mà còn giúp sữa mau về nữa đấy.
    • Trộn rượu trắng và men cho thật mềm, rồi các mẹ đắp xung quanh ngực trong khoảng 20 phút. Men và rượu nóng sẽ nhanh chóng hút các tia sữa về, sữa sẽ chín và thơm ngon hơn. Đảm bảo các này rất hiệu quả vì nhiều mẹ áp dụng đã thành công, sữa rất nhiều. Để hiệu quả hơn, mẹ có thể nhờ bố massage!
    Đảm bảo các này rất hiệu quả vì nhiều mẹ áp dụng đã thành công, sữa rất nhiều.
    Đảm bảo các này rất hiệu quả vì nhiều mẹ áp dụng đã thành công, sữa rất nhiều.
  16. Vào mùa nóng, nhiệt độ cao, cơ thể bé chảy nhiều mồ hôi và đây cũng chính là lý do chính gây rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ nhỏ. Chữa rôm sảy bằng mướp đắng chính là một phương pháp khá hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng.Cách trị rôm sảy bằng mướp đắng như sau: Các mẹ dùng 1 hoặc 2 quả mướp đắng thêm vài lá kinh giới rửa sạch và xay ra thành nước để tắm cho bé. (Cần rửa thật sạch quả mướp đắng trước khi sử dụng).


    Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng mướp đắng như sau:

    • Đổ nước vào chậu. Cho nước nóng vào trước và thêm nước của quả mướp đắng vào. Các mẹ nhớ kiểm tra nhiệt độ nước phù hợp.
    • Dùng khăn lau sạch từng bộ phận trên cơ thể bé lau nhẹ vào vị trí rôm sảy mụn nhỏ của trẻ. Bắt đầu từ chỗ sạch nhất: Khuôn mặt, sau đó tiếp tục, vòng tay ra sau lưng, nâng cằm bé lên và làm sạch vùng cổ.
    • Khi bạn tắm xong bằng mướp đắng, tắm lại cho bé bằng nước trắng ấm.
    Chữa rôm sảy bằng mướp đắng chính là một phương pháp khá hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng
    Chữa rôm sảy bằng mướp đắng chính là một phương pháp khá hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng
  17. Người lớn bị cảm cúm đã mệt, trẻ nhỏ bị bệnh lại còn mệt hơn. Ngoài ra, trẻ bị cảm cúm sẽ có nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng. Cảm cúm là tình trạng nhiễm virus, dẫn đến hệ hô hấp – mũi, họng và phổi – bị tấn công. Đối với hầu hết người khỏe mạnh, bệnh sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, một số đối tượng đặc biệt, như trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, sẽ có nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng.

    Nếu bé mới bị cảm cúm, hắt xì nhiều, nước mũi trắng trong thì các mẹ nướng tỏi cho bé ăn. Đối với bé sơ sinh thì nên nướng chín tỏi, ép nước và hòa lẫn với nước uống. Còn đối với bé đã lớn thì nướng 1 – 2 tép tỏi nhỏ cho bé ăn sống. Tỏi nướng rất ngọt và thơm nên các mẹ không tỏi cay hoặc sợ bé không ăn được.

    Người lớn bị cảm cúm đã mệt, trẻ nhỏ bị bệnh lại còn mệt hơn.
    Người lớn bị cảm cúm đã mệt, trẻ nhỏ bị bệnh lại còn mệt hơn.
  18. Muốn lông mày mọc dài và cong vút thì khi mới đẻ con về còn chưa đầy tháng, các mẹ mua lá trầu không rồi ngắt lấy cuống lá và lấy nhựa bôi vẽ lên hình dáng lông mày. Các cụ cho rằng lông mày sẽ mọc theo đường cong đó nên rất đẹp.


    Ngoài ra, nếu không dùng cuống lá trầu thì có thể dùng cỏ nhọ nồi vẽ hình lông mày cho con khi ở trong tháng. Tích cực vẽ mày bằng cỏ nhọ nồi cũng khiến nó đậm, gọn gàng, nhanh dài và có hình cong như vẽ.

    Nhựa lá trầu không giúp lông mày bé nét và đẹp.
    Nhựa lá trầu không giúp lông mày bé nét và đẹp.
  19. Muốn bé có làn da mịn và trắng hồng, khi được 6 tháng tuổi, các mẹ có thể cho con uống nước dừa. Lúc mới bắt đầu cho con làm quen với nước dừa mỗi ngày chỉ nên cho uống 2 – 3 thìa cà phê, cách một ngày lại uống một lần, rồi sau đó tăng dần cả về mật độ và số lượng.


    Nước dừa nên uống vào ban ngày và chọn loại nước dừa tươi mới bổ ra khỏi quả dừa. Không nên cho bé uống nước dừa để ở ngoài quá 10 phút và tuyệt đối không uống nước dừa để tủ lạnh.

    Muốn bé có làn da mịn và trắng hồng, khi được 6 tháng tuổi, các mẹ có thể cho con uống nước dừa.
    Muốn bé có làn da mịn và trắng hồng, khi được 6 tháng tuổi, các mẹ có thể cho con uống nước dừa.
  20. Trẻ có thể bị đau bụng vì nhiều lý do, chẳng hạn như táo bón, tiêu chảy, căng thẳng, ăn quá nhiều, ngộ độc thực phẩm, dị ứng thức ăn và nghiêm trọng hơn cả là viêm ruột thừa. Cơn đau sẽ làm bé uể oải, ăn không ngon, ngủ ít.


    Để bụng bé khỏe thì khi bé vừa rụng rốn các mẹ lấy dầu dừa thêm vào 1 ít phèn chua đã nướng giã nát sau đó lấy miếng bông gòn cắt nhỏ hình vuông, thấm hỗn hợp đó và đắp lên rốn bé, đến khi nào miếng gạc đó khô thì bỏ đi. Mẹo này chỉ cần làm một lần bé sẽ không đau bụng vặt.

    Cơn đau sẽ làm bé uể oải, ăn không ngon, ngủ ít.
    Cơn đau sẽ làm bé uể oải, ăn không ngon, ngủ ít.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy