Top 6 Mẹo dân gian chữa mồ hôi trộm cho bé

Tình trạng ra mồ hôi trộm ở trẻ có thể tới từ nhiều nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý tuy không tác động trực tiếp đến sức khỏe trẻ nhưng lại gây cản trở trong ... xem thêm...

  1. Theo y học cổ truyền, lá lốt có tính nóng, vị nồng và hơi cay, có công dụng làm ấm bụng (ôn trung), trừ lạnh (tán hàn), đưa khí đi xuống (hạ khí) và giảm đau (chỉ thống). Lá lốt thường được mọi người sử dụng để chữa các triệu chứng như: Bị đau nhức xương khớp khi trời lạnh, mụn nhọt lâu liền miệng, chứng ra nhiều mồ hôi ở tay chân,.. Lá lốt rất thích hợp chữa mồ hôi trộm, thải độc hiệu quả, giúp ôn trung tán hàn. Ngoài ra, lá lốt cũng có thể trị được đau bụng, viêm khớp, viêm xoang.


    Với lá lốt, mẹ có thể linh hoạt làm theo nhiều cách để chữa mồ hôi trộm cho bé. Mẹ có thể xay lá lốt lấy nước cho con uống, cho bé xông mình với lá lốt hoặc làm món cháo lá lốt thơm ngon bổ dưỡng cho bé thưởng thức. Mẹ sẽ thấy kết quả ngay sau một thời gian kiên trì cho bé sử dụng.

    Dùng lá lốt
    Dùng lá lốt
    Dùng lá lốt
    Dùng lá lốt

  2. Đậu đen có vị ngọt có tác dụng bổ thận, bổ huyết. Đậu đen cũng giúp thanh nhiệt giải độc, giải phong nhiệt nên giúp những người bị chứng ra mồ hôi trộm cải thiện được tình trạng của mình. Trong đậu đen có nhiều chất xơ, protein, chất chống oxy hóa, vitamin A, beta carotene,... Chính vì vậy mà đậu đen được tin dùng làm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và cũng giúp giảm tình trạng ra mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ.


    Bạn chỉ cần đem rang chín đậu đen rồi cho vào nồi đun cùng long nhãn, táo tàu, sau đó chia nhỏ phần nước sau khi đun xong làm nhiều phần nhỏ cho bé uống trong ngày. Bạn hãy thử phương pháp này khoảng 3 ngày sẽ dần thấy sự thay đổi.

    Dùng nước đậu đen (đỗ đen)
    Dùng nước đậu đen (đỗ đen)
    Dùng nước đậu đen (đỗ đen)
    Dùng nước đậu đen (đỗ đen)
  3. Lá đinh lăng là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y với công dụng hoạt huyết, bổ thận, thanh nhiệt, làm mát cơ thể và chữa mụn nhọt, mề đay. Đặc biệt, trong trường hợp trẻ em mắc chứng mồ hôi trộm kéo dài, lá đinh lăng có khả năng hỗ trợ phục hồi cơ thể một cách tốt.


    Hợp chất Alkaloid: Có tính chất bảo vệ, giúp hạn chế nguy cơ nhiễm nấm và ngứa da. Điều này giúp ngăn ngừa viêm da và nấm ngứa do mồ hôi nhiều ở trẻ em bị mồ hôi trộm. Cây đinh lăng chứa nhiều chất quan trọng cho sức khỏe như lysine, methionine, glucozit, vitamin C, vitamin B1,... Lá có tính mát, giúp bồi bổ khí huyết, tinh thông huyết mạch, thanh nhiệt giải độc.


    Lá cây đinh lăng có tác dụng chữa mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ đạt hiệu quả cao. Bạn có thể đun sôi lá cùng nước sạch, rồi dùng phần nước này tắm cho bé giúp kháng khuẩn và hạn chế nấm ngứa.

    Dùng nước lá cây đinh lăng
    Dùng nước lá cây đinh lăng
    Dùng nước lá cây đinh lăng
    Dùng nước lá cây đinh lăng
  4. Cây dâu tằm có tên khoa học là Morus alba, họ Moraceae có nguồn gốc ở khu vực phía đông châu Á. Cây dâu tằm còn được biết đến với một số tên khác như cây tầm tang, mạy môn, dâu cang. Thực tế đã chứng minh, chữa mồ hôi trộm bằng lá dâu là một cách rất hiệu quả.


    Dâu tằm trong Đông y được cho là vị thuốc quý với vị ngọt đắng, tính hàn vào kinh can, phế, thận. Điều đặc biệt là tất cả các bộ phận của cây dâu tằm đều có thể sử dụng làm thuốc chữa các bệnh như ra mồ hôi trộm và đái dầm ở trẻ, chữa đau nhức xương khớp, chữa ho, tiêu đờm, bổ gan thận,...


    Bạn có thể thử nhiều cách với lá dâu tằm để chữa mồ hôi trộm cho con. Cách đơn giản nhất là đun lá với nước cho con uống liên tục trong 5-7 ngày. Một cách khác sử dụng lá dâu chữa mồ hôi trộm rất hiệu quả đó là dùng làm gối. Lá dâu rửa sạch phơi khô và làm gối sẽ giúp trẻ ngủ ngon, và ngăn ngừa chứng ra mồ hôi trộm, có thể đun nước tắm hàng ngày hoặc làm nhiều món ngon bổ dưỡng từ lá dâu tằm cho bé như canh thịt lá dâu tằm, lá dâu tằm nấu chân gà, cháo lá dâu tằm,...

    Dùng lá dâu
    Dùng lá dâu
    Dùng lá dâu
    Dùng lá dâu
  5. Trẻ đổ mồ hôi trộm là tình trạng thường gặp, tuy không tác động trực tiếp đến sức khỏe trẻ nhưng lại gây cản trở trong nhiều hoạt động sinh hoạt thường ngày. Rau diếp cá nổi tiếng với tính mát, ngoài ra có vị chua và vị tanh đặc trưng. Rau diếp cá giúp thanh nhiệt giải độc, làm tiêu sưng tiêu viêm, trị mụn nhọt và chữa tình trạng ra mồ hôi trộm hiệu quả.


    Bạn có thể dùng khoảng 50g lá rau diếp cá cùng với 100g đậu xanh, đun hỗn hợp trong khoảng 30 phút rồi thêm đường phèn vào cho dễ uống. Hãy cho bé uống nước này vào mỗi sáng và theo dõi kết quả trên cơ thể con nhé.

    Dùng rau diếp cá
    Dùng rau diếp cá
    Dùng rau diếp cá
    Dùng rau diếp cá
  6. Cây rau ngót, có tên khoa học là Sauropus androgynus được trồng ở một số vùng nhiệt đới của châu Á và Trung Mỹ để làm thực phẩm. Rau ngót là loại thực phẩm quen thuộc trong Đông y, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ máu. Chính vì vậy, chúng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn nhọt, mồ hôi trộm hoặc bệnh sởi ở trẻ em.


    Cách sử dụng rau ngót để tắm cho bé như sau: Rửa sạch rau ngót rồi để ráo. Xay nhuyễn lá rồi lọc lấy nước rau ngót. Đun sôi nước rau ngót đã lọc, để nguội rồi cho bé uống trực tiếp hoặc đem khuấy bột cho bé.

    Rau ngót
    Rau ngót
    Rau ngót
    Rau ngót




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy