Mẹo trị cảm, ho, sổ mũi cho bé

Cảm, hổ, sổ mũi là tình trạng phổ biến ở trẻ con, nhiều bé sức đề kháng yếu thì tình trạng này lại càng nghiêm trọng, bé sẽ thường xuyên bị cảm, hổ, sổ mũi hoành hành. Khi bé bị ốm ai cũng lo lắng và nhiều mẹ vì quá lo lắng nên ngay lập tức ôm con vào viện thăm khám rồi uống đủ thứ thuốc kháng sinh mong con mau khỏe. Nhưng thực chất mẹ có thể dùng những cách dân gian để giúp bé khỏi bệnh và tránh được các ảnh hưởng của thuốc tây:


  • Mẹ hãy dùng một củ gừng tươi rửa sạch, giã nát rồi cho vào nồi đun sôi pha cùng nước tắm cho bé. Nhớ cho bé tắm nước ấm, cho bé ngâm trong nước gừng này một lúc để cho tinh dầu gừng trị cảm cho bé. Mẹ đừng nghĩ rằng vì con ốm mà không tắm rửa sạch sẽ cho con, việc con cảm, ra nhiều mồ hôi mà còn không được vệ sinh sạch sẽ thì bệnh càng nghiêm trọng. Nhưng nhớ tắm nước gừng ấm, nơi kín gió để bé mau khỏi nhé.
  • Mẹ cũng hãy dùng tinh dầu tràm hoặc khuynh diệp bôi lên gan bàn chân bé và massage nhẹ nhàng cho bé cũng sẽ giúp bé đỡ cảm và sổ mũi. Nhớ đi tất vào cho bé nhé.
  • Dùng tỏi trị cảm cũng cực kì hiệu quả, bạn có thể giã nhuyễn một vài tép tỏi, hấp cùng chút mật ong cho bé uống nước giúp bé khỏi cảm hiệu quả.

Hãy thử một vài phương pháp dân gian ngay tại nhà để xem bé có đỡ không, nếu không thuyên giảm hãy đến gặp bác sĩ chứ tốt nhất là không hở một tí là dùng thuốc kháng sinh cho bé được.

Gừng có thể nấu nước tắm cực kì hiệu quả nhằm trị cảm
Gừng có thể nấu nước tắm cực kì hiệu quả nhằm trị cảm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy