Chênh Vênh 25

Chênh Vênh 25 như cuốn sổ nhỏ ghi chép lại những điều vô chừng của cuộc sống một người trẻ giữa đất Sài Gòn. Những thứ được ghi lại không mới, nó bình dị và gần gũi đến mức đọc xong, người ta chợt nhận ra, ừ nhỉ, mình cũng đã từng trải qua cảm giác này, đã từng chứng kiến những việc này, chỉ là, mình không ngồi và viết lại chúng.


Đó là câu chuyện về một chú nhân viên bảo vệ công ty, ngoài 50 nhưng mỗi ngày vẫn gọi điện thoại cho vợ, mẹ tụi nhỏ muốn ăn gì, để ba về mua cho ăn. Đó là chuyện của anh giữ xe quán café, sợ trời mưa nên lấy nón bảo hiểm của khách úp xuống xe. Đó là chuyện của thùng trà đá miễn phí đặt bên lề đường và thái độ của những người đi đường dành cho nó. Những câu chuyện tưởng chừng tủn mủn đó, lại góp cùng nhau để vẽ lên bức tranh cả một Sài Gòn nhiều mảng sáng tối.


Không giống với những tản văn của những người trẻ khác, thường mang giọng văn nhẹ nhàng, êm mượt, "Chênh vênh 25" được viết đúng với phong cách Nguyễn Ngọc Thạch, thực tế, gần gũi, không hoa mỹ nhưng vẫn lưu lại nhiều suy ngẫm cho người đọc. Có thể nói, Chênh Vênh 25 là một tản văn lạ cho những người trẻ cần một góc nhìn mới từ những điều thân quen.


Giữa Sài Gòn tấp nập, có những lúc con người lại trào dâng một lỗi cô đơn khiến họ tuyệt vọng, dâng trào nỗi niềm. Con người luôn tạo cho mình một vùng an toàn mà tại đó họ không muốn bất cứ ai tiến đến gần. Đó là lúc con người yếu đuối nhất nhưng luôn giả vờ mạnh mẽ, bất cần, không để ý tới sự quan tâm của người bên cạnh để rồi nhận về sự cô đơn. Đừng vì sợ tổn thương mà luôn tạo ra một vùng an toàn cho bản thân, hãy bước ra và khám phá những điều mới mẻ đang chờ đón bạn. Hạnh phúc là khi ta có một gia đình để quay về, một sức khỏe tốt để sống, một công việc để bận tâm, một đam mê để theo đuổi và một người để yêu thương. Hạnh phúc vốn xung quanh ta, chỉ là ta có đủ tầm nhìn để nhận ra đâu là nó hay không mà thôi.


Dù là đã qua hay đang tiến tới tuổi 25, cuốn sách vẫn xứng đáng để các bạn trẻ đọc một lần. Đọc để suy ngẫm về bản thân, để nhìn và dự định cho con đường phía trước của mình. Đọc để thấy rằng, nỗi chênh vênh đó chẳng phải gì quá to tát hay khổ sở nhưng là một bước cần thiết để trưởng thành.


Link mua sách: shopee.vn/-MÃ-giảm-40K-Sách-Chênh-Vênh-25-i.458479565.9670148200

Chênh Vênh 25 – Nguyễn Ngọc Thạch
Chênh Vênh 25 – Nguyễn Ngọc Thạch
Chênh Vênh 25
Chênh Vênh 25

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy