Top 10 Địa điểm đẹp nhất ở Hội An

Út Kiều 191 0 Báo lỗi

Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam, là thành phố du lịch nổi tiếng với tên thường gọi “Phố cổ Hội An”. Đến với Hội An là đắm mình vào không gian ... xem thêm...

  1. Chùa Cầu hiện tọa lạc trên đoạn tiếp giáp giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Trần Phú, thuộc phố cổ Hội An, Quảng Nam. Tổng chiều dài cây cầu dài khoảng 18 mét có mái che mưa, che nắng bắc ngang qua một nhánh nhỏ của dòng sông Thu Bồn êm đềm. Chùa Cầu là một trong những địa điểm du lịch Hội An đầy ý nghĩa, sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo cho chuyến đi của bạn bởi nét kiến trúc độc đáo của những cây cột bằng gỗ, được sơn son, chạm trổ kỳ công, tỉ mỉ.


    Chùa Cầu như một mảnh ghép nối liền giữa quá khứ với hiện tại và tương lai, cây cầu vắt qua 400 năm lịch sử đã đi vào tiềm thức của mỗi người con được sinh ra, lớn lên trên mảnh đất Hội An ngàn năm hoài cổ ấy. Ngày nay, chùa vẫn ở đó, uy nghi mà trầm mặc như nhân chứng cho lịch sử một thời vang bóng nhưng vẫn sáng mãi nơi phố Hội. Chùa Cầu Hội An nằm vắt mình qua một nhánh nhỏ của dòng Thu Bồn quanh năm ôm ấp thành phố, xung quanh được bao bọc bởi khu phố cổ nghìn năm lịch sử.


    Chùa Cầu cổ kính trầm mặc, nằm yên bình giữa phồn hoa của phố Hội hiện đại. Nơi ấy biết bao lần đã chứng kiến sự đổi thay của lịch sử theo bao thăng trầm thời gian và hơn hết cả là ghi dấu sự giao thoa của những nền văn hóa độc đáo, tất cả đã khoác lên phố Hội nét đẹp hiếm có của ngày hôm nay.

    Chùa Cầu
    Chùa Cầu
    Chùa Cầu

  2. Cù Lao Chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính trực thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.


    Cù Lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người. Đây còn là một địa điểm du lịch có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng san hô ở khu vực biển Cù Lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.


    Nhiều năm trước đây khi du lịch chưa phát triển, Cù Lao Chàm vẫn là một hòn đảo hoang sơ với 3000 dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá. Và phương tiện duy nhất chỉ có tàu gổ ( Tàu chợ ) di chuyển từ đất liền ra đảo và ngược lại, mỗi ngày 1 chuyến. Mang tất các nhu yếu phẩm và vận chuyển người ra đảo.


    Cù Lao Chàm
    Cù Lao Chàm
    Cù Lao Chàm
  3. Tới nay, rừng đã phát triển lên hơn 100 ha nhưng người ta vẫn giữ cái tên rừng dừa Bảy Mẫu vì nó đã quá quen thuộc và thân thương với người dân và khách du lịch Hội An. Rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An là căn cứ đã đi vào lịch sử quê hương như một khu tử địa, làm mồ chôn thây giặc vì đã có quá nhiều quân địch chết tại nơi đây.


    Tới đây, du khách sẽ được tham quan khu rừng hoàn toàn trên thuyền theo phong cách miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, điểm đặc trưng để phân biệt rừng dừa này với sông nước miền tây, đó là ở đây người dân không dùng phương tiện di chuyển là những chiếc thuyền thông dụng mà sử dụng thuyền thúng. Theo sự điều khiển bằng tay chèo dẻo dai, chiếc thuyền từ từ di chuyển đi vào sâu bên trong Rừng dừa Bảy Mẫu.


    Được ví như “miền Tây trong lòng Hội An”, bạn thực sẽ có một trải nghiệm hết sức thú vị cho chuyến đi Rừng dừa Bảy Mẫu này với những gì thiên nhiên mang lại, với con người thân thiện, bạn sẽ thích thú khi xem người dân trổ tài trên thuyền thúng, những món quà lưu niệm tuy nhỏ nhưng ấm lòng, hiểu thêm về quê hương, đất nước, con người Hội An nói riêng và Việt Nam ta nói chung. Cùng lên lịch cho chuyến hành trình khám phá xứ Quảng ngay và luôn, bạn nhé!

    Rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh
    Rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh
    Rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh
  4. Biển An Bàng là địa điểm du lịch Hội An thuộc phường Cẩm An của thành phố cổ Hội An, xưa vốn chỉ bãi biển để người dân trong vùng đến tắm vào mỗi buổi sáng sớm, bởi vậy, nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ đến thuần khiết, chưa có sự gọt giữa nhân tạo. Bãi biển An Bàng an bình, chất chứa vẻ trầm ngâm, tĩnh lặng, trái ngược hoàn toàn với biển Cửa Đại sôi động, náo nhiệt của cuộc sống trẻ trung, hiện đại.

    Không khí trong lành thoáng đãng, yên bình. Đến nơi đây, giang hai tay đón hít thở thật sâu để cảm nhận được không khí trong lành tươi mát, vị mặn mòi của hơi gió biển sẽ làm cho bạn cảm thấy thư thái dễ chịu giống như đang lạc vào một thế giới thần tiên. Đến Biển An Bàng chỉ có nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn sẽ như trút bỏ được hết mệt nhọc, muộn phiền, lo toan tấp nập của cuộc sống.

    Nhiều du khách không thích sự ồn ào, chật chội thường tìm đến bãi biển An Bàng để thưởng thức cái tĩnh lặng, vẻ đẹp trầm lắng của nơi đây, để được tắm biển thoải mái, nằm dài trên ghế đọc sách, phơi mình trong nắng biển, lặng nhìn đảo Cù Lao Chàm phía xa và khi ánh mặt trời lên cao thì trú trong những mái lá dừa tránh nắng. Sóng của biển An Bàng lớn và mạnh mẽ rất phù hợp cho những du khách nào đam mê trò ném bóng dưới nước, nhảy sóng, lướt ván.

    Biển An Bàng
    Biển An Bàng
    Biển An Bàng
  5. Hội quán Quảng Đông (địa chỉ - số 176 đường Trần Phú) còn gọi là Hội quán Quảng Triệu, được xây dựng vào năm 1885, thoạt đầu để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử, sau năm 1911 chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền.


    Đây còn là nơi hội họp đồng hương của những người Quảng Đông đến Hội An sinh sống. Nghệ thuật sử dụng hài hòa các chất liệu gỗ, đá trong kết cấu chịu lực và họa tiết trang trí công phu, đã mang lại cho Hội quán Quảng Đông vẻ đường bệ riêng. Toàn bộ công trình được kiến trúc theo kiểu hình chữ quốc trên một nền đất rộng và cao.


    Hàng năm, vào rằm tháng giêng âm lịch, Hội quán Quảng Đông tổ chức lễ hội Nguyên tiêu, cúng giỗ Tiền Hiền, diễn ra sôi nổi với các nghi thức tế lễ truyền thống, đãi tiệc mừng hội ngộ đồng hương và cầu chúc đầu năm gặp vận may, phát tài, phát lộc. Ngoài ra, vào ngày 24 tháng 6 âm lịch, nơi đây cũng diễn ra lễ hội vía Quan Công bày tỏ lòng thành kính đến vị tướng tài, thu hút nhiều người tham gia.

    Hội quán Quảng Đông
    Hội quán Quảng Đông
    Hội quán Quảng Đông
  6. Được mệnh danh là ngôi nhà cổ đẹp nhất Hội An, sở hữu kiến trúc độc đáo và còn lưu giữ rất nhiều cổ vật quý giá, nhà cổ Tấn Ký đã và đang là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, thưởng lãm.


    Ngôi nhà còn mang kiến trúc hình ống đặc trưng của đô thị cổ, khắp nơi đều không có cửa sổ, nơi đón ánh sáng duy nhất của ngôi nhà là một khoảng sân gọi là giếng trời. Gỗ là nguyên liệu chính được chủ nhà sử dụng để xây ngôi nhà, bên cạnh gỗ còn có loại đá và gạch lát. Đá đem về từ Thanh Hóa, chính loại đá ấy mới giúp cho những cột gỗ không bị mục sau từng ấy thời gian. Gạch lát nền là loại gạch Bát Tràng, mùa hè mát, mùa đông ấm.


    Hiện nay, nhà cổ Tấn Ký còn lưu giữ nhiều cổ vật quý giá, có giá trị văn hóa khảo cổ cao. Trong đó, phải kể đến chén Khổng Tử. Chén Khổng Tử là một trong những vật gia bảo của nhà Tấn Ký và chỉ có một chiếc duy nhất ở Việt Nam. Một cổ vật quý giá, độc nhất vô nhị khác nữa là bộ liễn đối Bách Điểu, viết bằng 100 nét, mỗi nét là một con chim đang bay.


    Ngoài ra, trong nhà cổ Tấn Ký còn trưng bày rất nhiều đồ cổ từ thế kỷ 18 như bình Tỳ Bà, điếu, bát, ấm trà độc ẩm, hay gốm Chu Đậu có từ thế kỷ 15,…Nhà Tấn Ký đã được Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch xếp hạng di tích đặc biệt, đã được đưa vào phim ảnh, truyền hình và trở thành ngôi nhà được biết đến và thăm viếng nhiều nhất tại Hội An từ năm 1983.

    Nhà cổ Tấn Ký
    Nhà cổ Tấn Ký
    Nhà cổ Tấn Ký
  7. Làng gốm Thanh Hà nằm bên sông Thu Bồn, cách khu phố cổ Hội An 3 km về phía tây, có nguồn gốc từ Thanh Hóa, được hình thành từ cuối thế kỷ 15; tiếp thu những tinh hoa của xứ Quảng và đã phát triển rực rỡ vào thế kỷ 16, 17 cùng đô thị Hội An. Gốm Thanh Hà từng là một mặt hàng được mua bán trao đổi khắp các tỉnh miền trung.


    Trong những năm gần đây, cùng với việc phát triển du lịch ở Hội An nói chung và Thanh Hà nói riêng, làng gốm sản xuất thêm cả những sản phẩm gốm thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm; mở rộng thị trường và phục vụ du khách. Để đáp ứng nhu cầu sản phẩm đó, đã có những cách thức sản xuất mới bên cạnh cách dùng bàn xoay truyền thống. Và từ đó, khách du lịch tìm đến làng Thanh Hà để tham quan, mua sắm và chìm đắm trong thế giới đồ gốm ngày một đông. Du khách rời Thanh Hà mà không sắm cho mình một món đồ gốm nhỏ xinh làm quà lưu niệm mang về làm quà cho bạn bè và người thân và bạn bè thì thật là lãng phí chuyến đi.


    Làng gốm Thanh Hà Hội An không đơn thuần là một địa điểm du lịch làng nghề mà còn là một bảo tàng sống, nơi lưu giữ những tư liệu quý giá có một không hai về một nét đẹp truyền thống của Hội An và của cả dân tộc Việt.

    Làng gốm Thanh Hà
    Làng gốm Thanh Hà
    Làng gốm Thanh Hà
  8. Biển Cửa Đại cách trung tâm Hội An không xa (khoảng 5 km), nằm trong địa phận thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nước biển Cửa Đại biến đổi theo thời gian trong ngày, sáng sớm nước có màu xanh đậm, màu xanh thăm thẳm của đại dương bao la. Đến buổi chiều tà nước biển chuyển sang màu xanh ngọc bích vô cùng quyến rũ và bí ẩn. Tuy Hội An có rất nhiều địa điểm du lịch khác nhau nhưng biển Cửa Đại vẫn nhận được sự chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước.


    Khí hậu ở đây thuộc kiểu nhiệt đới ẩm gió mùa nền nhiệt độ khá cao và chịu ảnh hưởng của không khí lạnh gió mùa đông. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 2 cho hết tháng 8, còn mùa khô kéo dài từ tháng 9 ra ngoài tháng Giêng. Vì vậy nếu bạn có ý định đi nghỉ mát nên chọn đi vào mùa mưa, khí hậu tươi mát, nền nhiệt cao khô ráo thích hợp cho các hoạt động vui chơi, thăm thú cảnh vật.

    Bãi biển Cửa Đại hấp dẫn thu hút nhiều du khách ở Hội An với làn nước xanh màu ngọc bích bên bãi cát trắng trải dài trắng mịn màng. Đến với Biển Cửa Đại, bạn không chỉ được hoà mình vào làn nước mát và không gian mát mẻ sảng khoái mà còn được thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon. Hiện tại, xung quanh khu vực biển Cửa Đại có rất nhiều nhà hàng, khách sạn và trung tâm du lịch để phục vụ cho nhu cầu nghĩ dưỡng của du khách.

    Biển Cửa Đại
    Biển Cửa Đại
    Biển Cửa Đại
  9. Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Trước thời kỳ này, nơi đây cũng từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển. Thế kỷ XIX, do giao thông đường thủy ở đây không còn thuận tiện, cảng thị Hội An dần suy thoái, nhường chỗ cho Đà Nẵng khi đó đang được người Pháp xây dựng. Hội An may mắn không bị tàn phá trong hai cuộc chiến tranh và tránh được quá trình đô thị hóa ồ ạt cuối thế kỷ 20. Bắt đầu từ thập niên 1980, những giá trị kiến trúc và văn hóa của phố cổ Hội An dần được giới học giả và cả du khách chú ý, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam.


    Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phân bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị. Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa. Các hội quán, đền miếu mang dấu tích của người Hoa nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp. Bên cạnh những giá trị văn hóa qua các công trình kiến trúc, Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa vẫn đang được bảo tồn và phát triển. Hội An được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.


    Với những giá trị nổi bật, tại kỳ họp lần thứ 23 cuối năm 1999 (ngày 4 tháng 12), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã công nhận đô thị cổ Hội An là một di sản văn hóa thế giới, dựa trên hai tiêu chí:

    • Hội An là biểu hiện vật thể nổi bật của sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kỳ trong một thương cảng quốc tế.
    • Hội An là điển hình tiêu biểu về một cảng thị châu Á truyền thống được bảo tồn một cách hoàn hảo.
    Phố Cổ Hội An
    Phố Cổ Hội An
    Phố Cổ Hội An
  10. Vinpearl là thương hiệu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng – giải trí lớn nhất Việt Nam. Vinpearl sở hữu chuỗi khách sạn, resort và trung tâm hội nghị đẳng cấp 5 sao, các khu vui chơi giải trí quốc tế tọa lạc tại những danh thắng du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Sau 15 năm phát triển, Vinpearl đang có 43 cơ sở, công suất trên 17.000 phòng trên toàn quốc, dự kiến tiếp tục mở rộng qui mô tại Việt Nam và trên thế giới trong thời gian tới. Tiên phong dẫn đầu trong kiến tạo và nâng tầm dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng tại Việt Nam, hệ sinh thái Vinpearl đem đến trải nghiệm tất cả-trong-một, gồm chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công viên giải trí, safari, sân golf, spa, ẩm thực, hệ thống trung tâm hội nghị 5* chuẩn quốc tế, tích hợp với trung tâm thương mại và nhà phố shophouse hiện đại.


    Vinpearl Hội An là địa điểm du lịch Hội An của tập đoàn Vingroup, cách Hội An 15km và cách Tp Đà Nẵng 45km. Tọa lạc tại tổ 6, Khối Phước Hải, Phường Cửa Đại, Tp. Hội An, Tỉnh Quảng Nam. Du khách có thể di bằng ô tô, xe máy vì đường rất thuận tiện và dễ đi, và còn có xe buýt miễn phí đưa đón tại các trạm cố định. Vinpearl Land Nam Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên hoang dã lớn nhất, mới nhất và hấp dẫn nhất Việt Nam. Nơi đây có 9 khu vực gồm có: khu công viên nước, khu vườn thú trên sông, khu vui chơi giải trí trong nhà, khu bảo tàng văn hóa, khu chiếu phim,…


    Ngoài ra, Vinpearl Nam Hội An cũng được lòng các bạn trẻ thích “sống ảo” vì nơi đây có rất nhiều góc hình “ăn tiền” để các bạn tha hồ làm giàu cho chùm ảnh trên facebook và instagram của mình. Khi đi thăm quan Vinpearl Land, bạn nên mang ít đồ và ăn mặc đơn giản, nhẹ nhàng để thoải mái tham gia các hoạt động.


    • Website: https://www.vinpearl.com/
    Vinpearl Hội An
    Vinpearl Hội An
    Vinpearl Hội An



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy