Top 10 Địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất ở Hội An

Ha Thanh Le 2451 0 Báo lỗi

Hội An nằm trên dải bờ biển miền Trung Việt Nam và là một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng Đông Nam Á quan trọng từ thế kỷ 15-19. Từng là điểm ... xem thêm...

  1. Tuyến phố cổ chính ở Hội An là các đường Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi. Tại các con đường này có rất nhiều cửa hiệu may mặc với đủ các loại vải cho du khách lựa chọn. Du khách có thể đặt may theo yêu cầu và nhận ngay trong vài giờ sau đó, thậm chí nếu du khách thích đặt may ở Hội An thì có thể để lại số đo và địa chỉ, cửa hiệu sẽ gửi sản phẩm đến tận nơi cho du khách. Giá cả dịch vụ may mặc tại Hội An không cao hơn so với những nơi khác. Phố cổ Hội An với trục phố chính Trần Phú và các trục phố phụ nằm cắt ngang dọc với hàng chục cửa hàng bán đồ lớn nhỏ. Tại đây có đủ mọi dịch vụ cho bạn lựa chọn, từ các cửa hàng thời trang đến cafe, hàng ăn và vô vàn các món đồ dành cho các tín đồ thích mua sắm. Đặc biệt không thể bỏ qua những cửa hàng đèn lồng tuyệt đẹp.


    Khi ánh bình minh xuất hiện thì những hoạt động buôn bán tấp nập của các cửa hàng, của những gánh hàng rong rao bán hay tiếng của những con tò he vang lên một góc phố với nụ cười thật tươi cảu bà cụ bán tò he, một sản phẩm của làng gốm Thanh Hà nổi tiếng ở Hội An hay tiếng cười nói của những du khách đi tham quan trong khu phố cổ làm dậy lên một sức sống mới cho những con đường in dấu thời gian. Về đêm, phố cổ đẹp tuyệt vời với những con đường nhỏ không tiếng động cơ xe máy và còn lung linh trong ánh đèn lồng được các hộ dân treo trước nhà, những quán ăn ven con sông Hoài cũng mờ ảo lung linh không một chút ồn ào lặng lẽ là thế nhưng đây là nơi thu hút rất đông các vị khách nước ngoài đến thưởng thức. Có lẽ đây là một nét văn hoá làm nên một đô thị cổ.

    Tuyến phố Trần Phú, Hội An
    Tuyến phố Trần Phú, Hội An
    Các cửa hàng trên tuyến phố cổ chính của Hội An
    Các cửa hàng trên tuyến phố cổ chính của Hội An

  2. Từ 17giờ đến 23giờ hàng ngày, trên tuyến phố dài gần 300 mét này sẽ có các gian hàng trưng bày, mua bán các loại hàng thủ công mỹ nghệ, gốm truyền thống, lồng đèn và ẩm thực Hội An cũng như xứ Quảng. Mỗi gian hàng có diện tích 7,5m2, được bố trí từ vạch đỏ vỉa hè trở ra lòng đường từ 2 - 3m. Đây cũng là phố đèn lồng của Hội An nằm kề với công viên vườn tượng Sông Hoài. Chợ đêm Hội An tập trung gần 50 gian hàng với đủ các chủng loại hàng hóa, hợp thành không gian mua bán tấp nập đậm tính địa phương. Tính địa phương đó không chỉ là cái giọng đặc sệt phố Hội mà còn là không khí mua bán thân thiện, là những sản vật thủ công của người bản xứ…Từ đèn lồng Hội An truyền thống với đủ màu sắc kiểu dáng, đến những mâm tò he xinh xắn, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gốm Thanh Hà, vải vóc, lụa là… và cả những món ăn nức tiếng của đô thị cổ như cao lầu,mì quảng, chè mè đen…


    Cùng với chợ đêm Nguyễn Hoàng ra đời từ 6 năm trước, khu chợ đêm thứ 2 này được hình thành với mục đích tạo sinh kế cho một bộ phận nhân dân từng buôn gánh bán bưng trong phố, trở thành nơi đáp ứng nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân và du khách khi đến tham quan Hội An. Và quan trọng hơn, thành phố còn kỳ vọng, chợ đêm sẽ góp phần kéo giãn lượng khách về khu vực phía đông phố cổ, giảm áp lực cho chợ đêm Nguyễn Hoàng và khu vực phía tây phố cổ.

    Chợ đêm Hội An
    Chợ đêm Hội An
    Chợ đêm Hội An trên phố Nguyễn Hoàng, đối diện Chùa Cầu
    Chợ đêm Hội An trên phố Nguyễn Hoàng, đối diện Chùa Cầu
  3. Chợ Hội An là nơi buôn bán các mặt hàng dịch vụ từ đồ ăn thức uống đến các vật dụng hàng ngày của toàn người dân thành phố Hội An. Chợ được chia thành nhiều khu khác nhau, với khu ăn uống, khu bán đồ ăn tươi sống. Khu chợ ngoài trời nằm xung quanh khuôn viên chợ chính, sát sông Thu Bồn. Chợ Hội An là nơi buôn bán các mặt hàng dịch vụ từ đồ ăn thức uống của toàn thành phố Hội An. Chợ được chia thành nhiều khu khác nhau, với khu ăn uống, khu bán đồ ăn tươi sống.


    Khác với sự yên bình, tĩnh lặng nơi phố cổ, chợ Hội An nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng, cũng là một điểm nhấn rất khác biệt của đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Nhộn nhịp, đa sắc màu, hấp dẫn và tinh tế… là điều hấp dẫn người dân và du khách khi đến với “thiên đường ẩm thực” Hội An. Những loại thực phẩm như rau củ, hương liệu, gia vị nhiều màu sắc được bày bán khắp nơi. Chỉ quan sát một chút, du khách có thể tìm thấy vô số hàng ăn vặt hấp dẫn nhưng giá cả lại rất phải chăng chỉ chưa tới 1 USD. Mì quảng, cao lầu, bánh hoa hồng trắng… và đặc biệt bánh mỳ Hội An kẹp pate, chả, rau thơm… là những món địa phương hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

    Chợ Hội An
    Chợ Hội An
    Chợ Hội An
    Chợ Hội An
  4. Tiệm may nằm trong một ngôi nhà cổ, xây dựng từ 200 năm trước đây. Do đó, khách hàng có thể làm một tour tham quan quanh nhà trong khi chờ may đo trang phục của mình. Ở cửa tiệm B’lan Silk, bạn có thể hài lòng với sản phẩm và chi phí bỏ ra. Nhà 23 - Trần Phú - Hội An là một trong những ngôi nhà cổ nhất của Hội An, khách được vào tham quan tự do, không phải mua vé như các ngôi nhà cổ khác. Khách tham quan được chủ nhà hướng bằng tiếng Anh, tiếng Pháp... rất tận tình, cặn kẽ, thỏa mãn mọi thắc mắc của du khách. Ngoài ra trong ngôi nhà này, nếu khách có yêu cầu trao đổi, mua bán đổi đồ cổ, tranh thêu, tranh của các danh họa, đều được chủ nhà đáp ứng một cách đầy đủ nhất.


    Tầng 1 của ngôi nhà được chủ nhà bố trí trưng bày đồ cổ, tranh thêu, hàng thêu như khăn trải bàn, trải giường... với những hình họa rất đẹp, đủ loại do những bàn tay của thợ thêu nổi tiếng Việt Nam thêu... để khách được tự do chọn lựa. Bên cạnh những mặt hàng này, chủ nhà còn có bán đồ thủ công, chế tác từ thân cây quế như lọ đựng đường, đựng trà, hương trầm...vẫn giữ nguyên tinh dầu quế... rất thơm, chống không khí lạnh phù hợp với khách ở khu vực Bắn Âu. Tiệm may nằm trong một ngôi nhà cổ, xây dựng từ 200 năm trước đây. Do đó, khách hàng có thể làm một tour tham quan quanh nhà trong khi chờ may đo trang phục của mình. Ở cửa tiệm B’lan Silk, bạn có thể hài lòng với sản phẩm và chi phí bỏ ra. Đón đầu sở thích mua sắm, may mặc của du khách nhất là khách nước ngoài vì vậy các hiệu may ở đây đã phát triển đến mô hình may thần tốc. Đây là hình thức kinh doanh cắt may tại chỗ. Dịch vụ may nóng này đáp ứng nhanh nhu cầu của du khách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mĩ cao.

    Tiệm may B’lan Silk tại 23 Trần Phú
    Tiệm may B’lan Silk tại 23 Trần Phú
    Tiệm may B’lan Silk tại 23 Trần Phú
    Tiệm may B’lan Silk tại 23 Trần Phú
  5. Dọc các con phố ở Hội An du khách sẽ bắt gặp rất nhiều cửa tiệm buôn bán quần áo. Đặc biệt du lịch Hội An nổi tiếng với sản phẩm tơ lụa, dịch vụ may áo dài ở đây rất nở rộ. Vì vậy bạn có thể lang thang khắp các cửa tiệm ở Hội An để mua đồ hoặc cũng có thể đặt may cho mình một bộ đồ theo sở thích. Yaly là cái tên được nhắc đến nhiều nhất nếu bạn hỏi tiệm may đo nào tốt ở Hội An. Tay nghề đẳng cấp, các loại vải vóc phong phú, chất lượng đảm bảo… đã làm nên thương hiệu cửa tiệm này. Mặc dầu giá cả ở Yaly cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất Hội An song tiệm này vẫn rất đông khách.


    Bên cạnh may áo dài thì bạn cũng có thể đặt may những chiếc váy hay những chiếc quần alibaba. Những cửa hàng này cũng bày bán rất nhiều đồ may sẵn, bạn có thể lựa cho mình một món đồ ưng ý. Nếu không vừa sẽ được nhân viên chỉnh sửa ngay tại chỗ. Các phụ kiện khác đi kèm bạn cũng đều có thể đặt tại Hội An như khăn, mũ, túi xách, giày dép…Ngoài ra khách hàng khi không có thời gian đi Hội An nhưng lại mong muốn được may đồ ở đây chỉ cần cung cấp số đo, loại vải, kiểu cách và địa chỉ, sau khi may xong sẽ được giao tận nơi theo yêu cầu.

    Tiệm may Yaly ở Hội An
    Tiệm may Yaly ở Hội An
    Tiệm may Yaly tại 358 Nguyễn Duy Hiệu
    Tiệm may Yaly tại 358 Nguyễn Duy Hiệu
  6. Đèn lồng Hội An vốn đã trở thành nét văn hóa riêng của phố cổ, có màu sắc khá đa dạng thể hiện vẻ tinh tế và tài hoa của người thợ Việt Nam. Đèn lồng ở Hội An được làm khá đẹp, nhẹ và có thể thu gọn lại nên rất thích hợp cho du khách mua về làm vật kỉ niệm khi đến phố cổ này. Bạn có thể tìm mua những chiếc đèn lồng ở các cửa hiệu trên đường Trần Phú như: Đèn lồng Tuổi Ngọc, Ngọc Thu và các ở các cửa hàng khác trên đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Nguyễn Thái Học… Giá cả thì tùy theo kích cỡ, màu sắc, hình dáng của đèn. Nó không quá đắt lắm, rất phù hợp để làm quà tặng. Trong những cơ sở sản xuất đèn lồng truyền thống Hội An. Chỉ có mỗi cơ sở Hà Linh là cho phép du khách tham gia làm lồng đèn cùng với những người thợ. Và mang về sản phẩm do chính tay mình làm ra như một món quà kỷ niệm. Đây là sự trải nghiệm thú vị về cách thức sản xuất đèn lồng thủ công của người dân phố Hội.


    Trên những tuyến đường ven sông Hoài thuộc khu phố cổ như: Trần Phú, Lê lợi, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai,.. Bạn sẽ bắt gặp nhiều cửa hàng trưng bày và bán những chiếc Đèn Lồng xinh xắn với nhiều hình dáng khác nhau. Từ hình tròn, hình bầu, trái bí, hình thùng, hình quả đu đủ, hình dù... Ngoài những sản phẩm đèn lồng theo cách truyền thống. Những nghệ nhân đèn lồng Hội An ngày nay còn nghiên cứu. Hơn thế còn sáng tạo nên những loại đèn lồng có thể xếp gọn để dễ mang đi xa… Hay những chiếc Đèn Lồng để bàn được làm từ chất liệu mây, tre thiên nhiên. Có dạng hình trụ, hình bầu dục trông thật đẹp mắt.

    Một cửa hàng bán đèn lồng ở Hội An
    Một cửa hàng bán đèn lồng ở Hội An
    Phố bán đèn lồng Hội An trên đường Trần Phú, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Nguyễn Thái Học
    Phố bán đèn lồng Hội An trên đường Trần Phú, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Nguyễn Thái Học
  7. Giày dép ở Hội An cũng rất phong phú về mẫu mã, từ những đôi guốc gỗ đến các đôi giày, dép xinh xắn, sang trọng. Người bán hàng rất nhiệt tình và hiếu khách nên chắc chắn bạn sẽ tìm được những đôi giày vừa ý. Ở Hội An có các cửa hiệu giày dép như: Hiệu giày Funky ở số 38 Bạch Đằng, Hiệu giày Cẩm Tú ở số 8 đường Hoàng Văn Thụ… Đặc biệt ở Hội An, có dép chiếu, nhìn rất dễ thương, đi êm chân. dép chiếu được bày bán ở nhiều shop ở các đường phố Hội An và ở các chợ ở Hội An. Mua sắm ở Hội An độc và lạ với nhiều mặt hàng tại cửa hàng bán giày dép. Giày dép ở Hội An cũng rất phong phú về mẫu mã, từ những đôi guốc gỗ đến các đôi giày, dép xinh xắn, sang trọng. Người bán hàng rất nhiệt tình và hiếu khách nên chắc chắn bạn sẽ tìm được những đôi giày vừa ý. Đặc biệt ở Hội An, có dép chiếu, nhìn rất dễ thương, đi êm chân. Dép chiếu được bày bán ở nhiều shop ở các đường phố Hội An và ở các chợ ở Hội An. Đập vào mắt du khách là bức tranh của sắc màu được sắp đặt từ hàng ngàn đôi giày dép nằm san sát nhau dưới mái hiên rêu phong.


    Dép, guốc gỗ, xăng - đan, giày, bốt cao cổ với hàng trăm mẫu mã, kiểu dáng được xếp ngay ngắn trên những kệ gỗ như níu chân du khách mỗi khi có dịp ngang qua. Để tồn tại và níu chân du khách, những shop giày luôn tự tìm tòi những mẫu mã mới thịnh hành, kịp thời cập nhật nhằm đa dạng hóa sản phẩm. Đó là yếu tố sống còn của những shop giày dép ở đây, là động lực cạnh tranh của từng cửa hàng với nhau. Các cửa hàng ở phố giày trở nên nhộn nhịp hơn kể từ khi dịch vụ đóng “giày nóng” ra đời. Căn cứ vào mẫu mã trưng bày tại quán hoặc trong catalogue, du khách có thể yêu cầu chất liệu, màu sắc, thêm thắt các chi tiết theo ý mình rồi đo chân và hẹn thời điểm lấy giày. Khác với nhiều nơi khác, tại phố giày, những đôi giày dép du khách đặt mua đều được làm hoàn toàn bằng thủ công, kể cả khâu đo chân. Những đôi giày vì thế vừa có kích thước chuẩn xác, vừa độc đáo, đảm bảo yếu tố “không đụng hàng” theo ý du khách. Mẫu mã, kích thước, chất liệu, màu sắc và những yêu cầu của khách được chuyển đến xưởng đóng giày và thực hiện theo thời gian giao kèo.

    Dép chiếu vải Hội An xinh xắn
    Dép chiếu vải Hội An xinh xắn
    Phố bán giày dép ở đường Bạch Đằng và Hoàng Văn Thụ
    Phố bán giày dép ở đường Bạch Đằng và Hoàng Văn Thụ
  8. Mua quà lưu niệm dường như là thói quen của nhiều người trong mỗi chuyến du lịch khám phá. Một phần để làm kỷ niệm cho chuyến đi, phần khác là để chia sẻ niềm vui với người thân bạn bè. Thế nên đã tới Hội An hãy đến phố Nguyễn thái Học để mua được những món quà độc đáo, ý nghĩa và không quá lãng phí. Mua sắm ở Hội An trở nên đặc biệt với tuyến phố bán đồ lưu niệm, sau khi mua sắm trong khu nội thị đô thị cổ này bạn cũng đừng quên ghé qua vài shop bán đồ lưu niệm như Âu Lạc trên đường Trần Phú, Ký Ức trên đường Nguyễn Thái Học… Bạn sẽ cảm thấy thích thú ngay khi bắt gặp những tượng điêu khắc gỗ, túi xách, mặt nạ, phù điêu, tượng đầu Phật hay đơn giản là những con Tò He của bà cụ ngồi bên cổng chùa Cầu… Một vài món đồ lưu niệm ở Hội An rất thích hợp để tặng bạn bè sau một chuyến đi xa.


    Là một thành phố cổ nằm bên bờ sông Hoài trải qua nhiều giai đoạn chuyển biến quan trọng của lịch sử khu vực miền Trung, Hội An trở thành điểm thu hút khách du lịch với vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn và bình yên. Bên cạnh các công trình kiến trúc cổ thì những sản vật giản dị, độc đáo mang đậm phong cách đặc trưng của người dân xứ Quảng nói riêng và của cả quê hương đất Việt Nam nói chung đã và đang khiến du khách thập phương vô cùng thích thú. Các sản vật độc đáo ở Hội An được những nghệ nhân khéo léo tạo ra từ kỹ thuật làm nghề truyền thống của hơn 400 năm trước. Bằng sự khéo léo sáng tạo của mình, các nghệ nhân còn tinh tế kết hợp giữa những tinh hoa cổ điển với hơi thở hiện đại để cho các món đồ lưu niệm luôn ấn tượng, đẹp mắt mà không hề tạo cảm giác nhàm chán, lỗi thời.

    Một cửa hàng bán đồ lưu niệm tại Hội An
    Một cửa hàng bán đồ lưu niệm tại Hội An
    Phố bán đồ lưu niệm trên đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học
    Phố bán đồ lưu niệm trên đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học
  9. Sau đèn lồng, giày dép, áo quần phải kể đến các tác phẩm hội họa ở Hội An. Năm tuyến đường trong khu vực rộng chừng 3km vuông có đến gần 100 phòng tranh. Đó là “phố tranh”, “chợ tranh” sầm uất tại phố cổ Hội An, Quảng Nam. Từ ngày phố cổ lên ngôi Di sản văn hóa thế giới, hàng lưu niệm, dịch vụ bung ra hết cỡ, thị trường tranh bắt đầu sôi động. Tập hợp được một lực lượng đông đảo các họa sĩ, Hội An vốn cung cấp khá đa dạng các bức tranh đẹp với giá cả của mỗi bức có khi lên đến vài chục triệu. Bạn có thể tìm thấy tranh ảnh ở Hội An tại các phòng tranh như Lá Gai, Hà Lý, Thôn Việt, Kim Chi…Tranh treo trong gallery của chính chủ thì ít, mà ký gửi chen lấn với hàng vải vóc, thiệp hoa thì nhiều. Rất ít tranh có niêm yết giá. Khách vào, thích bức nào thì chủ mới đưa ra giá.

    Khoảng chừng 20 phòng tranh chuyên bán tranh độc bản, tranh gốc, vẽ trên khổ lớn, đầu tư công phu và nghiêm túc của nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh. Nhiều bức chỉ treo để giới thiệu tên tuổi chứ không bán. Còn lại, gần 80 điểm là tranh sao chép, gia công hàng loạt, giá khá rẻ. Phố cổ Hội An vẫn luôn mang một nét đẹp riêng trong từng góc phố, từng mái nhà, và trên những con đường nhỏ. Đến đây, du khách có thể cảm nhận được sự ấm áp trong từng món ăn, từ nụ cười thân thiện, gần gũi của người dân. Thậm chí để cả cây cỏ, không gian nơi đây cũng hấp dẫn du khách. Hãy dành trọn mùa hè này để đến tận hưởng những điều giá trị này tại Hội An nhé!

    Một cửa hàng bán tranh tại Hội An
    Một cửa hàng bán tranh tại Hội An
    “Chợ tranh” phố cổ Hội An
    “Chợ tranh” phố cổ Hội An
  10. Đến phố cổ ngoài việc chiêm ngưỡng, lắng đọng nét hoài cổ, du khách còn được trải nghiệm dịch vụ may đo quần áo ở Hội An. Chỉ trong vài giờ ‘thần tốc’ là bạn có ngay bộ y phục đẹp chất ngất, có thể phó nháy làm cuốn album kỷ niệm chuyến hành trình. Nghề may mặc ở Hội An rất phát triển, trong đó có dịch vụ “may nóng” đáp ứng nhanh nhu cầu của du khách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ rất cao. Vải ở đây đẹp, may khéo, lại chu đáo. Du khách đến Hội An rất thích được may cho mình những chiếc áo dài thuần Việt dịu dàng và xinh xắn.


    Vì thế, ở phường Minh An - khu vực I của đô thị cổ có đến 57 hộ kinh doanh shop vải và may phục vụ du khách. Bên cạnh đó là các cửa hiệu như: shop Thu Thủy, Phương Huy, Thắng Lợi, Á Đông Silk, Đông Á, Bảo Khánh, Gia Hưng, Hạnh Hưng, Cam Nhận…chỉ trong vòng chưa đầy 3 tiếng, khách hàng đã có một bộ trang phục ưng ý. Quy trình cụ thể, khách hàng đến cửa hàng chọn vải, chọn mẫu, sau đó lấy số đo và để lại địa chỉ khách sạn nơi mình ở. Trong khoảng thời gian hẹn sẵn, nhân viên cửa hàng sẽ mang trang phục đến tận nơi cho khách thử. Nếu không vừa, bạn sẽ được sửa lại cho chuẩn với dáng người.

    Cửa hàng bán váy và áo dài ở Hội An
    Cửa hàng bán váy và áo dài ở Hội An
    Phố bán váy và áo dài ở phường Minh An
    Phố bán váy và áo dài ở phường Minh An



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy