Top 8 Địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất ở Cần Thơ

Thuy Anh Ngo 11418 0 Báo lỗi

Dù bạn là người lần đầu mới ghé qua hay về thăm lại thì Cần Thơ luôn dành cho bạn những khám phá mới. Cần Thơ giống như lớp phì nhiêu trong phù sa Sông Hậu, sự ... xem thêm...

  1. Cũng như những chợ nổi khác ở Đồng bằng sông Cửu Long, chợ được hình thành để đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa khi đường bộ và các phương tiện lưu thông đường bộ chưa phát triển.


    Mọi người tụ tập trên sông và bằng các phương tiện như xuồng, ghe, tắc ráng... Ngày nay, dù mạng lưới giao thông đường bộ đã phát triển rộng khắp nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và phát triển ngày một sầm uất hơn mang lại tiềm năng về kinh tế lẫn du lịch miền Tây sông nước này.

    Chợ Cái Răng thường họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Những loại hàng hóa được bày bán trên ghe, thường thì mỗi ghe sẽ chuyên bán một loại mặt hàng. Trước mỗi ghe hàng, thường có một cây xào chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe có.


    Chợ đông nhất là vào khoảng 7 - 8 giờ sáng. Chợ không hoạt động và hoạt động rất ít vào các ngày Tết Âm Lịch (mồng 1 và mồng 2 Tết), Tết Đoan Ngọ (mồng 5 tháng Năm âm lịch). Do nhu cầu của người đi chợ nên không chỉ có các xuồng trái cây, nông sản phẩm mà còn có nhiều loại dịch vụ khác: phở, hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi... Các xuồng dịch vụ (thường là thuyền nhỏ) len lỏi phục vụ khách đi chợ và cả khách tham quan.


    Bên cạnh đó, các thuyền máy (thuyền dịch vụ) đưa du khách tham quan chợ cũng rất được ưa chuộng. Hầu như từ mờ sáng đến khi chợ vãn, chiếc thuyền nào cũng chật ních những người và ngày nào cũng hoạt động. Giá đi thuyền máy thăm chợ là 20.000 đồng/người, nếu du khách có nhu cầu đi ngang cầu Cần Thơ để ngắm cầu (từ dưới sông) vào đúng lúc mặt trời mọc sẽ phụ thu thêm 10.000 đồng/người.


    Địa chỉ: Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ - thủ phủ của Tây Đô cũ).

    Chợ nổi Cái Răng
    Chợ nổi Cái Răng
    Khách du lịch thập phương đổ về chợ từ lúc rạng sáng để mong cảm nhận được sự khác biệt của cảnh họp chợ trên sông.
    Khách du lịch thập phương đổ về chợ từ lúc rạng sáng để mong cảm nhận được sự khác biệt của cảnh họp chợ trên sông.

  2. Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí, du lịch hấp dẫn. Tuy mới hoạt động trong vài năm gần đây nhưng chợ đêm Tây Đô được xem là một điểm du lịch văn hóa đặc trưng, nổi bật và hấp dẫn ở Cần Thơ thu hút không chỉ người dân địa phương mà cả du khách phương xa.


    Trước kía, Chợ Tây Đô là một chợ đầu mối nơi diễn ra các hoạt động trao đổi hàng hóa với nhiều nơi trong nước lẫn nước ngoài. Nay Tây Đô đã trở thành một trung tâm buôn bán lớn và quan trọng của các tỉnh Nam Bộ và nó cũng dần được xem như một địa điểm du lịch văn hóa đặc trưng, hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch.


    Phiên chợ đậm chất Nam Bộ này bắt đầu rục rịch tầm khoảng 4 giờ chiều khi các tiểu thương tất bật chuẩn bị dọn hàng. Không quá chật hẹp hay xô bồ, chợ đêm Tây Đô với lối đi trải nhựa thoáng rộng, những gian hàng cũng được sắp xếp thẳng lối. Mặt hàng buôn bán ở chợ đêm Tây Đô cực kì đa dạng: từ trái cây đến quần áo, trang sức đến thủ công mỹ nghệ hay thủy sản… Bất cứ thứ gì bạn cần đến đều có tại đây.


    Những loại trái cây nổi tiếng đến từ miền Tây như mít, cam, xoài,... vẫn đảm bảo được độ tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức những loại trái cây này ngay trong chợ, vừa nhâm nhi trái cây tươi ngọt vừa dạo dạo xung quanh lựa đồ, ngắm nhìn khung cảnh quanh chợ, thức ăn vặt, hải sản nướng,... tất tần tật đều có thể tìm thấy ngay chợ đêm Tây Đô này.


    Hiện nay, chợ đêm Tây Đô cũng có nhiều hoạt động giải trí khác để phục vụ du khách như chơi trò chơi điện tử, sân khấu ca nhạc ngoài trời… Vẻ đẹp chân quê với những nét sinh hoạt giản dị, mộc mạc của người dân Nam Bộ cũng góp phần không nhỏ tạo nên nét duyên dáng riêng biệt cho chợ đêm Tây Đô.


    Địa chỉ: Chợ Tây Đô cách trung tâm Thành phố Cần Thơ khoảng 1 km về phía tây sông Hậu, tọa lạc trong khu Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ.

    Sông vào ban đêm
    Sông vào ban đêm
    Nhiều du khách mua hàng hóa
    Nhiều du khách mua hàng hóa
  3. Chợ thường nhóm vào khoảng 4-5 giờ sáng khi mặt trời vừa chớm mọc và đến 7-8 giờ thì chợ cũng tan dần. Khác với chợ nổi Cái Răng chỉ buôn bán nông sản là chủ yếu, chợ nổi Phong Điền phong phú hơn. Từ các loại sản vật miệt vườn như cam, quýt, xoài, vú sữa, mận, sầu riêng, măng cụt… cho đến những vật dụng sinh hoạt, công cụ lao động sản xuất, các sản phẩm của nghề đan và các loại hàng bách hóa tổng hợp trong và ngoài nước.


    Ngoài ra, chợ nổi Phong Điền còn cả một gian ẩm thực vô cùng phong phú như hột vịt lộn, bún thịt nướng, gỏi vịt, hủ tiếu… Buổi sáng ngồi trên ghẹ hít thở không khí trong lành của buổi sáng mai thưởng thức tô hủ tiếu, bánh canh... trên chợ nổi cảm giác thật bình dị. Hiện nay, trên chợ nổi còn có các dịch vụ mới như: trạm xăng dầu nổi có sức chứa vài ngàn lít bán cho tàu ghe qua lại, tiệm sửa cân, sửa máy, tiệm may nổi phục vụ nhanh cho khách hàng…


    Nói chung, mặt hàng nào ở phố chợ có thì cũng đều có mặt ở chợ nổi. Nét độc đáo, riêng biệt và nổi bật của chợ nổi là hình thức “bẹo hàng”. Trước mỗi mũi ghe thường cắm hoặc gác ngang một cây sào dài, bên trên treo lủng lẳng những hàng hóa mà chủ nhân muốn bán. Hình thức “bẹo hàng” này la một nét văn hóa giao thương độc đáo chỉ có ở chợ nổi, không ồn ào, vồn vã, không níu kéo khách nhưng lại có sức thu hút kỳ lạ. Khách mua phải nhìn cây “bẹo” mà tìm hàng.

    Ngày nay, dẫu đường bộ đã phát triển đến tận những vùng nông thôn hẻo lánh của thành phố Cần Thơ nói riêng, Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, nhưng các chợ trên sông vẫn tiếp tục tồn tại, tiếp tục họp tan theo con nước lớn ròng – một nét văn hóa đặc sắc của người dân miền sông nước đồng bằng.


    Địa chỉ: Chợ nổi Phong Điền nằm ngay ngã ba sông, nơi sông Cần Thơ phân lưu khỏi sông Hậu, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 17 km về phía Đông Nam.

    Hình ảnh chợ nổi tấp nập
    Hình ảnh chợ nổi tấp nập
    Một gánh hàng ở chợ nổi
    Một gánh hàng ở chợ nổi
  4. Chợ Cần Thơ còn gọi là chợ Hàng Dương hay "chợ lục tỉnh ", nằm trên đường Hai Bà Trưng.


    Chợ có từ hơn một trăm năm được xây dựng cùng thời với hai ngôi chợ lớn ở Sài Gòn là chợ Bến Thành và chợ Bình Tây theo kiến trúc truyền thống rất đẹp và độc đáo, đặc biệt là vào ban đêm. Đây là nơi mua sắm sầm uất nằm ngay trung tâm thành phố, tập trung nhiều du khách... Đây được xem là ngôi chợ có kiến trúc đẹp nhất vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, là nơi tập kết, buôn bán hàng hóa của khu vực Nam Kỳ lục tỉnh, gắn liền với nếp sinh hoạt xưa của người dân nơi đây. Chợ mở cửa hàng ngày từ 7 - 20 giờ.


    Ngôi chợ được thiết kế vừa hiện đại, vừa cổ kính, mặt trước trông ra đường Hàng Dừa, mặt sau là dòng sông Hậu. Chợ bán đủ các loại hàng hoá, từ các mặt hàng mỹ nghệ truyền thống đến hàng nông sản và thủy sản qua chế biến của Nông trường Sông Hậu.


    Ngoài vẻ đẹp về kiến trúc, chợ cổ Cần Thơ còn mang một ý nghĩa lịch sử quan trọng, chính là ngôi chợ sầm uất nhất ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long gắn liền với đời sống của người dân miền Tây từ xưa, là nơi buôn bán giao thương tấp nập với rất nhiều hàng hóa và nông sản.


    Bên trong chợ cổ Cần Thơ, du khách có cơ hội tham quan và mua sắm nhiều loại hàng thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm của Cần Thơ. Ngoài ra còn có các quầy bán các hàng nông sản đã qua chế biến. Phía sau chợ, nơi nhìn ra bờ sông, có nhà hàng với nhiều món ăn ngon và đặc trưng cho miền đồng bằng, thu hút rất đông thực khách, đặc biệt là các du khách đến với Cần Thơ.


    Địa chỉ: Chợ Cần Thơ nằm trên đường Hai Bà Trưng, gần công viên Ninh Kiều, thuộc địa bàn phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

    Gắn liền với đời sống người dân miền Tây
    Gắn liền với đời sống người dân miền Tây
    Khung cảnh bên trong chợ cổ Cần Thơ
    Khung cảnh bên trong chợ cổ Cần Thơ
  5. Trung tâm Thương mại Sense City Cần Thơ khai trương ngày 20/1/2014, được đầu tư xây dựng bởi Công ty TNHH Thương mại Sài Gòn Cần Thơ - là công ty liên doanh giữa Saigon Co.op, SCID và C.T.C với quy mô diện tích trên 22.000 m2 bao gồm 04 tầng mua sắm, giải trí và 01 tầng hầm giữ xe có diện tích 3.500 m2.


    Trung tâm Thương mại Sense City Cần Thơ được tích hợp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ trong không gian mua sắm hiện đại, được bố trí hài hòa giữa các nhóm ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức, phụ kiện, đồ dùng gia đình, khu vui chơi giải trí và Khu ẩm thực Foodcourt đa vùng miền.

    Đặc biệt, sự xuất hiện của những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước lần đầu tiên có mặt tại Cần Thơ và cụm phức hợp vui chơi giải trí dành cho gia đình, giới trẻ, công chức văn phòng với trên 4.000 m2 dành cho Games/Bowling được trang bị các thiết bị tối tân, khu vui chơi trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn cùng với 6 cụm rạp chiếu phim 2D & 3D theo tiêu chuẩn quốc tế lần đầu tiên có mặt tại Đồng bằng Sông Cửu Long của tập đoàn CGV (Megastar), Trung tâm Thương mại Sense City Cần Thơ sẽ giúp khách hàng thoải mái “Tận hưởng cảm xúc mua sắm” và có những giây phút thư giãn, những trải nghiệm mua sắm thú vị.


    Địa chỉ: Số 01 Đại lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

    Website: https://canthotourism.vn/vi/sensecity

    Facebook: https://www.facebook.com/dothimiensongnuoc

    Sense city Cần Thơ
    Sense city Cần Thơ
  6. Chính thức khai trương ngày 26/07/2015, Vincom Plaza Hùng Vương, Cần Thơ là TTTM đầu tiên tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, mở ra một thế giới tiêu dùng mới và nâng tầm cuộc sống người dân nơi đây. Vincom Plaza Hùng Vương, Cần Thơ tọa lạc tại 2 mặt tiếp giáp đường Hùng Vương và Cách Mạng Tháng Tám với kiến trúc sang trọng, hiện đại,. Tổng diện tích sàn của TTTM lên đến 18.000 m2, gồm 5 tầng nổi và 1 tầng hầm phục vụ hàng ngàn du khách tới thăm mỗi ngày.


    Đa dạng thương hiệu đẳng cấp
    Vincom Plaza Hùng Vương, Cần Thơ hội tụ đầy đủ các ngành hàng từ thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, nội thất đến ẩm thực... Khu thế giới thời trang có sự góp mặt của các thương hiệu uy tín như Sabina, Emigo, JMG, Samsonite… sẽ mang đến những trải nghiệm thời trang tuyệt vời cho người dân Cần Thơ.


    Siêu thị VinMart
    Siêu thị VinMart rộng trên 1.200 m2 cung cấp các mặt hàng đa dạng với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, phục vụ 100% nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mọi gia đình với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh nhất.


    Thế giới ẩm thực phong phú
    Khu thế giới ẩm thực tọa lạc tại tầng 4 và tầng 5 mang tới tinh hoa ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu Mỹ,... và phong vị 3 miền nước Việt với những thương hiệu lớn lần đầu tiên đến với người dân Cần Thơ như Highlands Coffee, King BBQ, Daruma, Gogi House, Jollibee, Kichi Kichi,...


    Trung tâm điện máy VinPro
    Trung tâm điện máy VinPro tại tầng 3 cung cấp các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, điện tử, điện lạnh, điện gia dụng và phụ kiện từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với dịch vụ hậu mãi chu đáo cho các tín đồ công nghệ.


    Rạp chiếu phim CGV
    Cụm rạp chiếu phim nổi tiếng CGV được đầu tư hệ thống âm thanh vòm tạo hiệu ứng đa chiều Dolby Surround 7.1, mang lại cho khán giả những thước phim trung thực và sống động, đúng với tiêu chuẩn chiếu phim quốc tế. Bên cạnh phòng chiếu phim hiện đại, sảnh chờ tại cụm rạp với phong cách thiết kế retro cùng khu vực Popcorn Factory chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng trong lúc chờ thưởng thức phim.


    Sân trượt băng tự nhiên đầu tiên tại Cần Thơ
    Sân băng tự nhiên đầu tiên tại thành phố - Vinpearlland Ice Rink Cần Thơ là nơi giới trẻ có thể trải nghiệm các bộ thể thao nghệ thuật vốn là đặc sản của xứ lạnh như trượt băng, khúc côn cầu… Vincom Plaza Hùng Vương đã mang lại cho người dân Cần Thơ và khu vực lân cận một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động mua sắm, vui chơi và ẩm thực.


    Địa chỉ: Số 2 Hùng Vương, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

    Facrbook: https://vincom.com.vn/vi/tttm/vincom-plaza-hung-vuong-can-tho

    Website: https://www.facebook.com/vincom.com.vn/?fref=ts

    Vincom Hùng Vương
    Vincom Hùng Vương
  7. Hệ thống siêu thị Big C hoạt động kinh doanh theo mô hình “Trung tâm thương mại” hay “Đại siêu thị”, là hình thức kinh doanh bán lẻ hiện đại đang được Tập đoàn Casino (Tập đoàn mẹ của siêu thị Big C) triển khai. Casino là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, với hơn 307.000 nhân viên làm việc tại hơn 12.000 chi nhánh, tại Việt Nam, Thái Lan, Argentina, Uruguay, Brazil, Columbia, Pháp, Madagascar và Mauritius.


    Hiện tại, siêu thị Big C Việt Nam có tổng cộng 26 siêu thị Big C trên toàn quốc.

    Tại các trung tâm thương mại và đại siêu thị Big C, phần lớn không gian được dành cho hàng tiêu dùng và thực phẩm với giá rẻ và chất lượng cao. Sản phẩm kinh doanh tại các siêu thị Big C có thể được chia ra thành 5 ngành chính, như sau:


    • Thực phẩm tươi sống: thịt, hải sản, trái cây và rau củ, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bơ sữa, bánh mì.
    • Thực phẩm khô: Gia vị, nước giải khát, nước ngọt, rượu, bánh snack, hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm cho thú cưng và những phụ kiện.
    • Hàng may mặc và phụ kiện: thời trang nam, nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh, giày dép và túi xách.
    • Hàng điện gia dụng: các sản phẩm điện gia dụng đa dạng bao gồm thiết bị trong nhà bếp, thiết bị giải trí tại gia, máy vi tính, các dụng cụ và các thiết bị tin học.
    • Vật dụng trang trí nội thất: bàn ghế, dụng cụ bếp, đồ nhựa, đồ dùng trong nhà, những vật dụng trang trí, vật dụng nâng cấp, bảo trì và sửa chữa, phụ kiện di động, xe gắn máy, đồ dùng thể thao và đồ chơi.

    Hoạt động kinh doanh tại các Hành lang thương mại siêu thị Big C có thể chia ra thành 4 nhóm chính:


    • Ăn – uống: nhà hàng, khu thức ăn nhanh, khu ẩm thực.
    • Giải trí: rạp chiếu phim, quầy karaoke, và sân chơi dành cho thiếu nhi.
    • Những cửa hàng khác: nhà sách, cửa hàng quần áo, cửa hàng điện thoại, điện tử.
    • Dịch vụ: Máy rút tiền tự động (ATM)...

    Địa chỉ: Lô số 1, Khu Dân Cư Hưng Phú 1, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ


    BigC Cần Thơ
    BigC Cần Thơ
  8. LOTTE là tập đoàn lớn thứ 5 của Hàn Quốc, thành lập từ năm 1967 tổng cộng lên tới 60 ngành nghề và đặt chân trên nhiều quốc gia.

    Lotte Cinema Ninh Kiều: Nằm ở tầng 3 của Trung Tâm Thương Mại Lotte Mart với 4 phòng chiếu. Đặc biệt có một phòng chiếu lớn nhất khoảng 228 ghế với màn hình "khủng" 8x18 m. Bên cạnh đó có hẳn quầy làm thẻ thành viên tại cụm rạp chiếu phim. Với mỗi thẻ thành viên bạn sẽ nhận được một gói Coupon cực kỳ hấp dẫn với những ưu đãi miễn phí và giảm giá bắp và nước. Chưa hết, trong thời gian khai trương, Lotte Cinema còn mang tới chương trình chiếu phim giá rẻ chỉ từ 19.000 đồng đến 39.000 đồng và 1.000 ly nhựa Ant Man tặng cho 1.000 vị khách mua vé xem phim đầu tiên tại đây.


    Siêu thị Lotte: Nằm trên tầng hai của TTTM Lotte Mart. Với rất nhiều mặt hàng, trong đó hơn 60% là hàng Việt Nam chất lượng cao. Bên cạnh còn có những mặt hàng đến từ Hàn Quốc, có thể bạn chưa thấy ở các siêu thị khác tại Cần Thơ. Với không gian rộng rãi, lối đi sạch sẽ, đem lại nhiều tiện lợi cho khách hàng. Đa dạng về mặt hàng và mẫu mã. Có quầy nguyên liệu khô, quầy đồ tươi sống và cả những gian hàng bánh mì. Tất cả vô cùng bắt mắt và chỉ chờ bạn đem hết chúng về nhà. Siêu thị Lotte có hẳn chương trình làm thẻ thành viên để tích hợp cùng thẻ thành viên Lotte Cinema vô cùng tiện lợi...


    Địa chỉ: 84 Mậu Thân, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

    Siêu thị Lotte
    Siêu thị Lotte
    Lotte Mart Cần Thơ
    Lotte Mart Cần Thơ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy