Top 10 Điểm hẹn độc, lạ bạn nên ghé qua khi đến Tokyo Nhật Bản

Huo Nio 113 0 Báo lỗi

Tokyo là một trong những thành phố hấp dẫn nhất trên thế giới với vô số điểm thu hút khách du lịch bao gồm các di tích lịch sử, bảo tàng độc đáo, tòa nhà chọc ... xem thêm...

  1. Nếu bạn thích những địa điểm thời thượng như Shibuya và Harajuku nhưng mong đợi ít thấy đám đông hơn, Hiroo là một lựa chọn tuyệt vời. Khu vực này nằm gần Shibuya và Ebisu, có bầu không khí thư giãn và tinh tế hơn nhiều. Đó là một khu vực tuyệt vời để khám phá nền văn hóa ẩm thực mới nhất của Tokyo vì rất nhiều địa điểm sang trọng tập trung ở khu vực này, chẳng hạn như các quán cà phê và nhà hàng phục vụ các món hợp thời trang và tốt cho sức khỏe.


    Sau cuộc Duy tân Minh Trị, Hoàng gia và giới quý tộc từ nhiều gia đình samurai nổi tiếng đến cư trú ở Hiroo. Với những cư dân nổi tiếng trong lịch sử như vậy, không có gì lạ khi Hiroo đã trở thành khu dân cư thượng lưu được biết đến như ngày nay. Từ cuối thời Edo, vì lý do địa lý, nhiều đại sứ quán nước ngoài đã được xây dựng xung quanh khu vực Hiroo. Điều này đã dẫn đến sự pha trộn hiện tại giữa bầu không khí quốc tế và đẳng cấp được thấy ở Hiroo.


    Mặc dù Hiroo có vị trí thuận tiện gần các khu thương mại và kinh doanh của Roppongi, Roppongi Hills, Azabujuban, Ebisu và Omotesando, nhưng nó vẫn duy trì một bầu không khí yên tĩnh và thanh bình với cây xanh đô thị. Du khách có thể tìm thấy một số quán cà phê và nhà hàng thời thượng trong toàn bộ khu vực Hiroo. Bên cạnh những căn hộ chung cư lớn như Hiroo Garden Hills và Hiroo Garden Forest, Hiroo còn có những căn hộ thấp tầng sang trọng và rộng rãi và những ngôi nhà biệt lập phù hợp với người nước ngoài.

    Khu dân cư Hiroo
    Khu dân cư Hiroo
    Khu dân cư Hiroo
    Khu dân cư Hiroo

  2. Tsukiji Hongwanji là một ngôi chùa Phật giáo thuộc giáo phái Jodo Shinshu Hongwanji-ha, còn được gọi là Shin Phật giáo, được thành lập bởi nhà sư Shinran (1173-1263) và có ngôi chùa trụ trì là Hongwanji (Nishi Hongwanji) ở Kyoto. Ngôi đền lần đầu tiên được xây dựng gần Asakusa, nhưng đã bị thiêu rụi trong một trận hỏa hoạn vào năm 1657 và được xây dựng lại tại vị trí hiện tại vào năm 1679.


    Vào thời điểm đó, khu vực mà ngôi đền Tsukiji Hongwanji đứng bây giờ là biển. Những người theo chùa và những người khác đã thực hiện một dự án khai khẩn đất và xây dựng lại ngôi chùa trên vùng đất mới. Năm 1923, ngôi đền lại bị hỏa hoạn do trận động đất Great Kanto gây ra, và đến năm 1934, Hondo (phòng thờ chính) hiện tại được xây dựng lại theo thiết kế của kiến trúc sư lừng danh Ito Chuta.


    Năm 2014, gian thờ chính của đền Tsukiji Hongwanji, các trụ cổng (Cổng chính, cổng Bắc, cổng Nam), và những bức tường đá đã được chỉ định là Di sản Văn hóa Quan trọng Quốc gia. “Tsukiji” có nghĩa là “vùng đất khai hoang” và biểu thị nguồn gốc của địa điểm mà ngôi đền đứng trên đó. Đáng chú ý, có một quán cà phê phong cách Nhật Bản “Tsumugi” bên trong ngôi đền, phục vụ các món ăn ngon và hợp thời trang của Nhật Bản.

    Đền Tsukiji Honganji
    Đền Tsukiji Honganji
    Đền Tsukiji Honganji
    Đền Tsukiji Honganji
  3. Một sự kết hợp kỳ diệu giữa màu sắc, ánh sáng và âm thanh, TeamLab Borderless ở Tokyo là Bảo tàng Nghệ thuật Kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới. Từ một thế giới pha lê đầy mê hoặc đến những thác nước kỹ thuật số phun trào và một căn phòng đầy đèn lồng lạ thường, chuyến thăm đến TeamLab Borderless là một điểm nhấn của Tokyo. Sau chuyến thăm thú vị đến bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số tuyệt vời này ở Tokyo, du khách đều muốn chia sẻ tối đa chuyến thăm đến TeamLab Borderless!


    Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số không biên giới TeamLab là một triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số thường trực trong Tòa nhà Mori ở Odaiba, Tokyo. Bảo tàng là sự sáng tạo nghe nhìn của nhóm nghệ thuật TeamLab gồm các họa sĩ hoạt hình, lập trình viên, kiến trúc sư, nhà toán học và nhà thiết kế.


    Bảo tàng TeamLab Borderless là một trải nghiệm nghe nhìn thực sự độc đáo không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Sử dụng hơn 500 máy tính và 470 máy chiếu trong một không gian được thiết kế đặc biệt, bảo tàng là nơi để đi lang thang và khám phá trong một trải nghiệm nhập vai hấp dẫn. Nghệ thuật tuyệt đẹp và cách sử dụng thông minh các phòng được thiết kế đặc biệt khiến nơi đây trở thành một trong những điều tuyệt vời nhất để làm ở Tokyo và chắc chắn không thể bỏ qua.

    TeamLab Borderless
    TeamLab Borderless
    TeamLab Borderless
    TeamLab Borderless
  4. Yayoi Kusama là một trong những nghệ sĩ thành công và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nghệ thuật Nhật Bản. Bảo tàng rất riêng của Yayoi Kusama “Bảo tàng Yayoi Kusama” đã mở cửa tại khu Shinjuku, Tokyo và đây là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở Nhật Bản hiện nay! Yayoi Kusama là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất hiện nay, và nghệ thuật đại chúng đầy màu sắc và sáng tạo của cô đã làm mê hoặc mọi người trên khắp thế giới.


    Tác phẩm đáng chú ý nhất của cô là Bí ngô chấm với các đồ vật có thể được phát hiện tại một số địa điểm hoặc triển lãm. Ngay sau khi đạt thành công rực rỡ của cuộc triển lãm ở Tokyo vào mùa xuân năm 2017, Yayoi Kusama đã trở lại thị trấn với bảo tàng của riêng mình “Bảo tàng Yayoi Kusama”, khai trương vào ngày 1 tháng 10 năm 2017. Bảo tàng 5 tầng dành riêng cho các tác phẩm nghệ thuật của Yayoi Kusama nằm ở trung tâm Tokyo, khu Shinjuku.


    Bảo tàng Yayoi Kusama bao gồm các phòng trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật của Yayoi Kusama. Theo đó, tầng 1 là lối vào và cửa hàng quà tặng, tầng 2 & 3 là không gian triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của Kusama. Tầng 4 là không gian lắp đặt thực hành, tầng 5 là không gian phòng đọc sách và lưu trữ tài liệu liên quan đến các tác phẩm nghệ thuật của cô và trò, bao gồm cả không gian ngoài trời. Vé tham quan bảo tàng phải được mua trước qua trang web chính thức vì chúng không có sẵn tại cửa.

    Bảo tàng Yayoi Kusama
    Bảo tàng Yayoi Kusama
    Bảo tàng Yayoi Kusama
    Bảo tàng Yayoi Kusama
  5. Thực tế ảo là việc sử dụng công nghệ máy tính để tạo ra các môi trường giả lập. Thực tế ảo đặt người dùng vào trải nghiệm ba chiều. Thay vì xem màn hình trước mặt, người dùng được đắm mình và tương tác với thế giới 3D. Mô phỏng các giác quan của con người - cả 5 giác quan đó biến máy tính thành phương tiện đi vào thế giới mới. Hạn chế duy nhất đối với trải nghiệm VR tuyệt vời là khả năng tính toán và tính khả dụng của nội dung.


    Tokyo có rất nhiều cơ sở giải trí bao gồm các công viên giải trí và các điểm tham quan hấp dẫn. VR là một trong những thứ đáng chú ý nhất xuất hiện trong những năm gần đây và trở thành công cụ giải trí thú vị nhất trên thế giới. Đã có một số địa điểm ở Tokyo để bạn có thể trải nghiệm công nghệ cao mới nhất này. Cơ sở giải trí VR lớn nhất nằm ở khu vực Ikebukuro, nơi có thể tìm thấy hơn 10 hoạt động VR bao gồm Mario Kart, Evangelion và Dragon Quest.

    VR Park Tokyo mở cửa tại khu vực Shibuya của Tokyo vào tháng 12 năm 2016. Không gian này cung cấp tổng cộng bảy trải nghiệm VR khác nhau, một số trong số đó là nội dung gốc chỉ có thể được thưởng thức ở chính địa điểm này. Phí vào cửa là 2.900 yên / người, nếu đặt trước và 3.200 yên. Khi đến đây, bạn sẽ có 80 phút để tự do trải nghiệm nhiều cuộc phiêu lưu VR mà mỗi người có khu vực theo chủ đề riêng! Điều này làm cho VR Park Tokyo giống như một công viên giải trí nhỏ!

    VR Park Tokyo
    VR Park Tokyo
    VR Park Tokyo
    VR Park Tokyo
  6. Sumo là một môn đấu vật kiểu Nhật Bản và là môn thể thao quốc gia của Nhật Bản. Môn thể thao này có nguồn gốc từ thời cổ đại, được coi là một buổi biểu diễn để giải trí cho các vị thần Shinto. Nhiều nghi lễ có nền tảng tôn giáo, chẳng hạn như biểu tượng làm sạch chiếc nhẫn bằng muối, vẫn được tuân thủ cho đến ngày nay. Theo truyền thống của Nhật Bản, chỉ có nam giới mới theo đuổi môn thể thao này một cách chuyên nghiệp.


    Cơ quan quản lý của sumo chuyên nghiệp được gọi là Hiệp hội Sumo Nhật Bản. Có sáu giải đấu sumo chuyên nghiệp được tổ chức hàng năm: ba giải ở Tokyo vào tháng Giêng, tháng Năm và tháng Chín và một giải ở Osaka vào tháng Ba, Nagoya vào tháng Bảy và tại Fukuoka vào tháng Mười Một. Mỗi giải đấu kéo dài 15 ngày, trong đó các đô vật thi đấu một hiệp mỗi ngày ngoại trừ các đô vật có thứ hạng thấp hơn thi đấu ít hiệp hơn.


    Nếu đến Nhật vào đúng thời điểm trong năm, bạn có thể đến xem trực tiếp các trận đấu của các giải đấu Sumo lớn được tổ chức. Và biện pháp tốt nhất để bạn có thể xem đấu sumo trực tiếp là mua vé tham dự một giải đấu sumo. Vé được bán mỗi ngày của các giải đấu kéo dài 15 ngày. Chúng có thể được mua trước thông qua nhà cung cấp chính thức hoặc qua trang web mua vé. Ngoài ra, bạn có thể mua chúng ở các cửa hàng tiện lợi với yêu cầu một số kỹ năng tiếng Nhật hoặc tại các sân vận động.

    Xem đấu Sumo trực tiếp
    Xem đấu Sumo trực tiếp
    Xem đấu Sumo trực tiếp
    Xem đấu Sumo trực tiếp
  7. Cuộc sống về đêm ở Shinjuku là hoạt động chính ở Tokyo. Có quá nhiều khu giải trí về đêm xung quanh ga Shinjuku. 3 khu giải trí về đêm tốt nhất ở Shinjuku có Karaoke, Pachinko (bóng đá Nhật Bản), nhà hàng theo chủ đề rô-bốt, nhà hàng, câu lạc bộ đêm, quán bar tiếp viên của khách sạn tình yêu, quán rượu màu hồng cũng như nhiều nhà hàng và quán bar. Shinjuku, ở rìa phía tây của Tokyo, là một thành phố nằm trong một thành phố, thực sự không bao giờ ngủ. Shinjuku là trung tâm đương đại của thủ đô nhộn nhịp của Nhật Bản.


    Shinjuku được chia thành Higashi (đông) và Nishi (tây) Shinjuku bởi các tuyến tàu chạy qua ga Shinjuku trên tuyến Yamanote. Nishi Shinjuku nói riêng toát lên sự giàu có và quyền lực với những tòa nhà chọc trời cao chót vót . Trong số đó có Tòa nhà Chính phủ Thủ đô Tokyo hai tầng hùng vĩ , hay còn gọi là 'Tocho', được thiết kế bởi kiến trúc sư huyền thoại Kenzo Tange và được hơn 13.000 công nhân hành chính thành phố chiếm giữ trong ngày.


    Kabukicho là một khu đèn đỏ ở phía bắc đại lộ Yasukuni-dori, phía đông ga Seibu Shinjuku và có thể đi đến từ giao lộ Kabukicho hoặc Shinjuku Kuyakusho-mae (Văn phòng phường Shinjuku). Kabukicho nổi tiếng với hàng nghìn quán bar có nữ tiếp viên , quán rượu màu hồng, cửa hàng ăn uống, cùng vô số khách sạn tình yêu. Nhiều dịch vụ tình dục được cung cấp không dành cho người nước ngoài trừ khi bạn đi cùng một cô gái Nhật Bản.

    Cuộc sống về đêm ở Shinjuku
    Cuộc sống về đêm ở Shinjuku
    Cuộc sống về đêm ở Shinjuku
    Cuộc sống về đêm ở Shinjuku
  8. Các quán cà phê nhân vật là một trong những điểm thu hút hàng đầu ở Nhật Bản hiện nay. Đó là một quán cà phê đặc biệt hợp tác với các nhân vật nổi tiếng, trò chơi, phim, v.v., phục vụ đồ ăn và thức uống được trang trí theo chủ đề siêu dễ thương cũng như cung cấp bộ sưu tập hàng hóa đặc biệt. Đặc biệt ở Tokyo có các loại quán cà phê nhân vật như Pokemon, Snoopy, ... cực kỳ nổi tiếng.


    Hầu hết các quán cà phê nhân vật ở Nhật Bản chỉ mở cửa trong thời gian giới hạn để quảng bá các sự kiện đặc biệt, phim mới phát hành, trò chơi, v.v., tuy nhiên, có một số quán cà phê nhân vật mở cửa vĩnh viễn và du khách có thể ghé thăm đó và thưởng thức menu nhân vật đặc biệt bất cứ lúc nào năm. Các quán cà phê nhân vật nổi tiếng:

    • Pokemon Cafe tọa lạc tại Pokemon Center Tokyo DX & Pokemon Cafe, tầng 5 Tòa nhà phía Đông của cửa hàng bách hóa Nihonbashi Takashimaya, Tokyo. Tokyo.
    • Cinnamoroll Cafe là một quán cà phê nhân vật hợp tác với nhân vật Sanrio nổi tiếng, Cinnamoroll.
    • Quán cà phê Moomin: Moomin và những người bạn của anh ấy là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới và hiện có ba quán cà phê theo chủ đề Moomin ở Nhật Bản.
    • Quán cà phê Pompompurin: có nhân vật Sanrio nổi tiếng và đáng yêu, Pompompurin. Hiện tại, có 4 quán cà phê theo chủ đề trên toàn quốc: Tokyo, Yokohama, Nagoya và Osaka.
    Quán cà phê nhân vật
    Quán cà phê nhân vật
    Quán cà phê nhân vật
    Quán cà phê nhân vật
  9. Công viên Inokashira được người dân địa phương yêu thích vì cung cấp một không gian xanh mát, với nhiều tiện ích giải trí, đền thờ và một hồ nước. Inokashira Pond nằm ở trung tâm của công viên, nơi bạn có thể thuê thuyền chèo. Vào mùa xuân, rìa được bao quanh bởi hoa anh đào, và mùa thoáng qua của những cánh hoa trắng hồng là thời điểm tuyệt vời để đến dã ngoại dưới những tán hoa .Lịch sử nông thôn hơn của công viên được phản ánh qua sự phong phú của cây xanh và nó cũng là nơi có sở thú (công viên chính) và thủy cung (công viên phụ).


    Công viên Inokashira được thành lập vào năm 1918, thực chất là một món quà của thiên hoàng dành cho người dân Nhật Bản. Cái ao trong Công viên Inokashira là nguồn nước đầu tiên cho thành phố Edo - mà ngày nay là Tokyo. Một trong những không gian xanh được sử dụng nhiều nhất của thành phố, công viên đặc biệt đáng yêu trong thời gian ngắm hoa anh đào ( hanami ) và lá nhìn trộm ( momijigari ). Inokashira cũng có Bảo tàng Ghibli nổi tiếng, dành riêng cho phim hoạt hình Nhật Bản.


    Công viên Inokashira là một lựa chọn phù hợp nếu du khách xuất ngoại đến Tokyo du lịch, thuê một chiếc áo dài có mái chèo hoặc thăm thú nuôi thú, thủy cung hoặc Bảo tàng Ghibli. Inokashira công viên là nơi lý tưởng cho tất cả những khách hàng lần đầu đến Tokyo, đặc biệt là những người đến Bảo tàng Ghibli. Du khách thường khám phá Công viên Inokashira trước hoặc sau khi đến thăm Bảo tàng Ghibli, trưng bày các sản phẩm của công ty phim hoạt động hình ảnh Nhật Bản Studio Ghibli.

    Công viên Inokashira
    Công viên Inokashira
    Công viên Inokashira
    Công viên Inokashira
  10. Bạn đã bao giờ nghe đến “Monjayaki” chưa ? Đây là món ăn địa phương phổ biến nhất của Tokyo, tương tự như Okonomiyaki nhưng khá khác biệt. Hầu hết mọi người đều quen thuộc với món okonomiyaki lâu đời được yêu thích ở Kansai, tuy nhiên "người anh em họ" Kanto của nó là "monjayaki" cũng ngon không kém, (mặc dù hơi ăn ảnh hơn). Và có cả một con phố có tên Tsukishima Monja dành riêng để chứng minh điều đó!


    Nếu bạn đến thăm Tokyo thì Monjayaki là một trong những thứ bạn nhất định nên thử một lần! Món ăn thoạt nhìn có vẻ kỳ lạ và khó chịu, nhưng hãy tin tôi đi, nó ngon hơn nhiều so với vẻ bề ngoài! Và khi bạn thử Monjayaki, hãy ghé thăm khu Tsukishima ở Tokyo, nơi được mệnh danh là Thánh địa của Monjayaki! Monjayaki là một món ăn lỏng, nóng. Một loại bột mỏng làm từ bột mì và nước dashi (món kho của Nhật).


    Nhiều nhà hàng Monjayaki có thể được tìm thấy ở khu vực Tsukishima, và có một con phố được gọi là “Phố Monja”, nơi tập trung hơn 70 nhà hàng Monjayaki. Con phố đã thu hút khách du lịch và người dân Tokyo trong những năm qua, và thường rất đông đúc vào giờ ăn trưa và ăn tối. Ngày nay, nhiều nhà hàng trên Phố Monja có thực đơn tiếng Anh và một số có nhân viên nói tiếng Anh. Có thể đi đến đường phố từ Lối ra số 7 của Phố Tsukishima.

    Phố Tsukishima Monja
    Phố Tsukishima Monja
    Phố Tsukishima Monja
    Phố Tsukishima Monja



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy