Top 7 Địa điểm nhất định phải đến ở Kyushu, Nhật Bản

Thu Hoai 22 0 Báo lỗi

Vùng Kyushu là vùng nằm ở xa nhất về phía Tây Nam trong bốn đảo của Nhật Bản. Khu vực này cũng là vương quốc suối nước nóng được nhiều người biết đến và có các ... xem thêm...

  1. Ở Nhật Bản, bên cạnh Thần đạo, Phật giáo là tôn giáo gắn liền với lịch sử phát triển hàng ngàn năm của đất nước, và có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần – xã hội của người Nhật. Chính vì thế, du khách khi đến với xứ Phù Tang có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, cùng mang nơi mình những giá trị tâm linh đặc biệt. Trong số đó, không thể không kể đến chùa Nanzoin ở Fukuoka với bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới.


    Ngôi chùa Nanzoin được xây dựng vào năm 1899 theo trường phái Phật giáo bí truyền Shingon, một giáo phái xoay quanh thiên nhiên và núi non. Chính vì thế, Nanzonin đã chọn thị trấn cổ kính Sasaguri để tọa lạc, và dần trở thành tuyến hành hương nổi tiếng nhất ở Nhật Bản.


    Từ lối vào, du khách có thể đi qua cầu thang của hội trường chính để nhìn ngắm bức tượng của Fudoumyouou, một vị thần Phật Giáo với vẻ mặt hung dữ nhưng có nhiêm vụ cao cả là bảo vệ các tín đồ khỏi thiên tai hoặc tai họa. Vào mùa thu, đằng sau bức tượng này, một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc sẽ dần xuất hiện, giúp nơi này trở thành một điểm ảnh tuyệt vời và hết sức thu hút.


    Hiện nay, ngôi chùa này được nhiều người lui tới vì cho rằng nó có thể mang lại may mắn cho họ sau khi một thầy tu đã chiến thắng giải xổ số trên sân chùa. Vì thế, hàng năm, khoảng hơn 1 triệu người từ khắp nơi đổ xô về đây để cầu may trong tình yêu, công việc, học tập, giúp Nanzoin trở thành ngôi chùa linh thiêng nhất Nhật Bản. Bên cạnh sự lôi cuốn tâm linh kì lạ này, Nanzoin còn thu hút khách thập phương tới tham quan và chiêm bái bởi bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới trong khuôn viên chùa. Bức tượng này có tên gọi là Nehanzo hay Shakanehanzou, cao 11 mét, dài 41 mét và nặng khoảng 300 tấn, miêu tả hình ảnh Đức Phật nằm hấp hối và sắp tới Niết bàn. Trên bàn tay của Đức Phật có năm sợi dây với các màu khác nhau được nối xuống phía dưới để du khách nắm lấy, và kết nối với Đức Phật trong khi ngài đang đạt tới Niết bàn, cũng như để tiếp thu kiến thức thâm sâu của ngài.


    Ngoài ra, xung quanh khu vực đền và tượng Phật lớn, khách tham quan còn có thể nhìn thấy rải rác những ao nước, và những tác phẩm điêu khắc các vị thần và của một số loài động vật khác.

    Đền Nanzoin, tỉnh Fukuoka
    Đền Nanzoin, tỉnh Fukuoka
    Đền Nanzoin, tỉnh Fukuoka
    Đền Nanzoin, tỉnh Fukuoka

  2. Hiện nay ở Nhật có khoảng hơn 3,000 suối nước nóng. Trong số các suối nước nóng đó, suối nước nóng có lượng nước nóng nhiều nhất là suối nước nóng Beppu ở tỉnh Oita. Lượng nước nóng phun lên trong 1 phút khoảng 95,167l, ngay cả so với trên toàn thế giới thì đây là suối nước nóng có lượng nước nóng nhiều thứ 2 trên thế giới, sau công viên quốc gia Yellowstone của Mỹ và chất nước ở Beppu có 10 loại trong số 11 loại trên thế giới. Onsen gắn liền với cuộc sống của người dân, trong thành phố Beppu có hơn 100 phòng tắm công cộng với giá khá rẻ, dưới 100 yên.


    Ở Beppu không chỉ có suối nước nóng để tắm, mà còn có suối nước nóng để ngắm. Đó chính là các Jigoku-meguri (ngắm các suối nước nóng được mệnh danh là “Địa ngục”). Đến thăm các Jigoku bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng 8 suối nước nóng vô cùng đẹp và độc đáo, chẳng hạn như Suối nước nóng Umi Jigoku và Khu suối nước nóng Kamado Jigoku xanh biếc màu cô-ban, Suối khoáng nóng Địa ngục đỏ thẫm do chứa nhiều thành phần sắt, Suối nước nóng Onishibozu Jigoku với bùn khoáng nóng sôi sùng sục, Suối nước nóng Tatsumaki Jigoku phun thẳng lên từ lòng đất...


    Hoạt động được yêu thích ở khu suối nước nóng Beppu là "Jigoku Meguri" (dạo quanh các địa ngục). Các bạn có thể ngắm nhìn và thưởng thức phong cảnh lạ thường tạo ra thiên nhiên kỳ thú qua hoạt động dạo quanh 8 suối nước nóng đặc trưng tại đây.


    Địa ngục Beppu, tỉnh Oita
    Địa ngục Beppu, tỉnh Oita
    Địa ngục Beppu, tỉnh Oita
    Địa ngục Beppu, tỉnh Oita
  3. Đền Udo là một địa điểm có ý nghĩa lịch sử hết sức trọng. Đây là nơi sinh ra phụ thân Hoàng đế Jimmu, vị hoàng đế huyền thoại đầu tiên của Nhật Bản. Hai tảng đá lớn hình bầu ngực được gọi là “Ochiai-iwa” tương truyền là của Công chúa Toyotama, con gái của Hải Thần, và là bà của Hoàng đế Jimmu. Những tảng đá này đã góp phần nuôi dạy con cái của bà lớn lên khỏe mạnh, cũng như đóng góp không nhỏ vào việc nuôi dưỡng Hoàng đế Jimmu. Khi biết đến những truyền thuyết này, nhiều bậc phụ huynh đã đến thăm ngôi đền để cầu mong những đứa trẻ sinh ra được an toàn, cho con cái phát triển khỏe mạnh. Người ta tin rằng uống nước từ những tảng đá này sẽ giúp bạn đạt được những ước mong đó. Người ta cũng tin rằng ngôi đền sẽ mang lại may mắn cho các cặp vợ chồng mới cưới.


    Ngôi đền này tọa lạc tại vị trí đẹp hiếm có, đặc biệt là chính điện nằm bên trong một hang động. Con đường tuyệt đẹp dẫn đến ngôi đền đi theo đường bờ biển chạy dọc một vách đá nhìn ra Thái Bình Dương. Đi theo con đường chính sẽ dẫn bạn đến “Shin-mon” hay “Thần môn”. Người ta nói rằng khi bước qua đó, bạn sẽ bươc vào một cõi thiêng, nơi có không khí thật trang nghiêm. Trước khi vào hang, hãy thả mình trong cảnh biển và thử ném quả bóng may mắn "undama”! Khi ném những quả bóng bằng đất sét nhỏ này vào đúng mục tiêu, điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.

    Đền Udo, tỉnh Miyazaki
    Đền Udo, tỉnh Miyazaki
    Đền Udo, tỉnh Miyazaki
    Đền Udo, tỉnh Miyazaki
  4. Nhật Bản được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào nhưng khi đến đây du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên và bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của vô số các loại hoa tuyệt đẹp. Ở công viên Kuju, Aso nằm ở trung tâm khu vực Kyushu có làng hoa có thể thưởng thức các loài hoa đẹp quanh năm.


    Đặc biệt hơn ở công viên hoa Kuju mỗi mùa sẽ có 1 loài hoa đặc trưng nở rộ. Nếu bạn nào yêu thích hoa oải hương thì mùa hè là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra ở đây còn có loài hoa Cosmos là nguyên sản ở Mexico nếu bạn bắt gặp được loài hoa này bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, nhẹ nhàng đến lạ thường.


    Ở đây có rất nhiều loại hoa được trồng xen kẽ nhau về thời gian ra hoa để sao cho trong thời gian mở cửa bất cứ lúc nào các bạn đến đây cũng có thể ngắm hoa. Các bạn hãy tra cứu trước thông tin về tình hình hiện tại và các loại hoa nở tại đây. Nếu có dịp đến tỉnh Oita, các bạn hãy thử đến công viên hoa Kuju và bao quanh bởi hương hoa nhé.

    Công viên hoa Kuju, tỉnh Oita
    Công viên hoa Kuju, tỉnh Oita
    Công viên hoa Kuju, tỉnh Oita
    Công viên hoa Kuju, tỉnh Oita
  5. Núi Aso là một tập hợp của 5 ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất Nhật Bản và là cũng một trong những núi lửa lớn nhất trên thế giới. Tọa lạc tại vườn quốc gia Aso-Kuju ở tỉnh Kumamoto, trên đảo Kyushu. Đỉnh núi cao 1592 m so với mực nước biển. Núi Aso có một miệng núi lửa khá lớn (25 km về phía bắc-nam và 18 km về phía đông-tây) với chu vi khoảng 120 km.


    Tại những điểm tham quan, người ta đặt các thiết bị đo đạc tối tân để biết chắc rằng khi nào thì núi lửa "thức giấc" và lệnh sơ tán sẽ được ban bố ngay tức thì. Đó là lý do giải thích vì sao ở Aso có khá đông du khách sẵn sàng "mạo hiểm" ghé thăm. Đến đây, du khách sẽ tận mắt chứng kiến cột khói trắng thoát ra từ miệng núi lửa tạo một vệt dài êm ả giống như đám mây lãng đãng trôi cuối chân trời. Nếu các núi lửa này chưa có biểu hiện "thức giấc", du khách có thể tiếp cận nhìn thật rõ cái miệng của nó để hình dung một trong những tuyệt tác thiên nhiên kỳ vĩ. Du khách có thể đi bộ xung quanh miệng núi lửa và ngắm nhìn hồ nước xanh tuyệt đẹp bên trong nó, hoặc chỉ tận hưởng vùng nông thôn xinh đẹp bao quanh núi. Có rất nhiều cảnh đẹp trong khu vực xung quanh nó.

    Mt. Aso, tỉnh Kumamoto
    Mt. Aso, tỉnh Kumamoto
    Mt. Aso, tỉnh Kumamoto
    Mt. Aso, tỉnh Kumamoto
  6. Núi Inasa nằm ở Thị trấn Inasa, Thành phố Nagasaki, Tỉnh Nagasaki. Có cáp treo đưa du khách đến đỉnh, nơi có đài quan sát mở ra khung cảnh bao quát thành phố Nagasaki, thành phố nổi tiếng là một trong ba thành phố có cảnh đêm đẹp nhất Nhật Bản. Vào mùa xuân, quý khách có thể ngắm hoa anh đào nở rộ cùng với khung cảnh toàn cảnh. Đừng quên ghé thăm Núi Inasa trong thời gian ở Nagasaki.


    Kết hợp giữa vẻ đẹp và sự thanh bình của cảnh đêm Nagasaki, Núi Inasa là địa điểm thường được các cặp đôi yêu thích. Thậm chí còn có tượng đài hình trái tim để ghi nhớ những lời thề non hẹn biển của các cặp đôi đến thăm đài quan sát này.


    Núi Inasa cũng có khung cảnh đẹp như tranh vẽ vào ban ngày, đặc biệt là vào mùa xuân khi hoa anh đào và hoa đỗ quyên nở rộ. Dù đi du lịch cùng người yêu hay tham quan cảnh vật, Núi Inasa là nơi hoàn hảo để tận hưởng hương sắc tuyệt đẹp của Nagasaki từ góc nhìn trên cao.

    Núi Inasa
    Núi Inasa
    Núi Inasa
    Núi Inasa
  7. Lâu đài Kumamoto được xây dựng dưới sự chỉ đạp của Katō Kiyomasa - lãnh chúa phong kiến địa phương (daimyo). Kato trước vẫn từng nổi tiếng với những thiết kế lâu đài của mình, nó được đánh giá cao về tính hiệu quả. Khi mới xây dựng, 2 gia tộc Kato và gia tộc Hosokawa chia nhau phân quyền cai quản lâu đài. Vòng quanh lâu đài có khoảng 800 cây anh đào, Kumamoto trở thành điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất vào cuối tháng Ba và đầu tháng Tư. Tổng thể chiều dài từ đông sang tây là 1,6 km, từ bắc tới nam là 1,2 km. Diện tích ước tính vào khoảng 980.000 m2 (khoảng 9 km chu vi tại thời điểm xây dựng) với tháp chính, 49 tháp pháo, 18 Yagura và 29 cổng vào.


    Không những nổi tiếng về hình hài, vóc dáng, Kumamoto còn gắn liền với những chiến tích lịch sử. Tiêu biểu vào năm 1868, lâu đài này trở thành đơn vị đồn trú chính của quân đội chính phủ ở Kyushu. Năm 1877, lâu đài bị Saigo tấn công, các khu căn cứ bị đốt cháy. Sau 2 tháng kiên trì chống trả, các lực lượng chính quyền mới nổi dậy đã phải bỏ cuộc và rút lui. Đến năm 1960, lâu đài được xây dựng lại theo kiến trúc cũ bằng bê tông cốt thép. Bên trong có một bảo tàng tái hiện về quá trình xây dựng của lâu đài, nội thất được giữ lại nguyên vẹn như thưở ban đầu. Pháo đài bao gồm hai tòa tháp, một tháp chính sáu tầng cao 30,29 m và một tháp nhỏ hơn gắn liền với bốn câu chuyện. Các vọng lầu được xây dựng rất phức tạp và vững chắc. Từ tháp chính, du khách có thể ngắm nhìn toàn thành phố thu gọn lại rất đẹp.

    Điểm thu hút độc đáo nhất của Kumamoto là tái cấu trúc Honmaru Goten Palace, được tạo ra trong lễ kỷ niệm 400 năm của lâu đài, mở cửa cho du khách vào năm 2008. Đầu tiên, các cung điện được xây dựng lớn hơn nhiều, gồm nhiều khu nhà ở cho các lãnh chúa phong kiến, nhưng sau đó nhiều tòa nhà bị phá hủy trong cuộc nội chiến Seinan.


    Trong những năm gần đây, việc cải tạo lại lâu đài cố gắng theo nguyên vật liệu cũ và phương pháp ban đầu. Có một số nơi dành riêng cho giải trí, một phòng đón tiếp khách của các lãnh chúa. Ngoài ra còn có màn hình thú vị về việc tái thiết của tòa nhà. Lâu đài Kumamoto có bức tường ấn tượng bằng đá, tường thành, một số tháp pháo và nhà kho, một vài khu vực được phép vào tham quan. Bức tường đá cao 13,5 m và được xây dựng theo những tổ chức liên quan. Tháp pháo được chỉ định là tài sản văn hóa quốc gia cần được bảo tồn. Uto Turret là một trong số ít các cấu trúc còn lại sau cuộc bao vây tấn công năm 1877. Ngoài ra còn có đường hầm duy nhất dẫn đến các cung điện và một nơi cư trú cũ của gia tộc Hosokawa khoảng 500 mét về phía tây bắc của lâu đài chính. Lâu đài có 13 di sản văn hóa quan trọng được chỉ định của nhà nước, tất cả trong số đó đã bị hư hỏng. Một tháp pháo lớn, gọi là Kita Jyuhachiken Yagura cũng bị sụp đổ cùng với những bức tường đá và nagabei.

    Lâu đài Kumamoto
    Lâu đài Kumamoto
    Lâu đài Kumamoto
    Lâu đài Kumamoto



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy