Top 10 Phim hay nhất của Cate Blanchett bạn nên xem

Hữu Thắng 1483 0 Báo lỗi

Blanchett được công chúng thế giới biết tới qua vai diễn nữ hoàng Elizabeth I của Anh trong bộ phim Elizabeth vào năm 1998 mà nhờ đó cô nhận được cú đúp tại ... xem thêm...

  1. Bộ phim Tár được xem là phim hay nhất của năm 2022, được đánh giá bởi nhiều nhà phê bình, giới báo chí, hiệp hội phim ảnh. Bộ phim này đxa giúp Cate Blanchett giành giải nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 80. Và chính bộ phim cũng đã nhận được đề cử cho phim chính kịch hay nhất và kịch bản xuất sắc nhất.


    Lydia là nhạc trưởng say mê với công việc của mình, thực chất là đam mê quyền lực. Tính điều phối, quyết định hướng đi của bài nhạc và cả dàn nhạc công khiến Lydia bị ám ảnh bởi quyền lực. Điều này được thể hiện trong bài phỏng vấn khi cô chỉ ra tầm quan trọng của nhạc trưởng. Với tính cách của mình, không khó để hiểu Lydia không chỉ muốn giữ quyền lực tuyệt đối trên sân khấu mà cả mọi góc cạnh của đời sống. Tính cách này dần kéo cô xuống vực thẳm. Hạnh phúc gia đình, tình yêu với âm nhạc không còn như xưa. Thân là một nhạc sĩ, cô không còn quan tâm đến âm thanh xung quanh mình mà tìm cách xóa bỏ nó, bản thân Lydia cũng không còn thẳng thắn với chính mình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 7/10/2022
    Thể loại: Chính kịch, tâm lý
    Đạo diễn: Todd Field
    Điểm IMDb: 7.5/10

    Tár (2022)
    Tár (2022)
    Tár (2022)

  2. Bộ phim Thor thứ ba (Thor: Tận thế Ragnarok) được phát hành vào tháng 10 năm 2014, với Kyle và Yost đang dựng kịch bản phim. Sự góp mặt của Chris Hemsworth và Tom Hiddleston cũng được xác nhận vào cùng tháng. Đạo diễn Waititi cũng tham gia vào dự án vào năm sau, sau khi đạo diễn Alan Taylor của Thor: The Dark World không quay trở lại. Ruffalo cũng vào vai Hulk, làm cho yếu tố trong mạch truyện "Planet Hulk" được đưa vào phim.


    Bị giam cầm ở phía bên kia của vũ trụ, Thor (Chris Hemsworth) hùng mạnh thấy mình trong một cuộc thi đấu sĩ chết chóc nhằm chống lại The Incredible Hulk (Mark Ruffalo), đồng minh cũ và cũng là đồng đội Avenger của anh. Nhiệm vụ sinh tồn của Thor dẫn anh ta vào cuộc chạy đua với thời gian để ngăn chặn Hela (Cate Blanchett) toàn năng phá hủy thế giới quê hương của anh ta và nền văn minh Asgardian.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Todd Haynes

    Một số diễn viên: Rooney Mara, Sarah Paulson, Cate Blanchett

    Thời lượng: 1h 58 phút

    Năm phát hành: 2015

    IMDB: 7.2

    Thor: Tận thế Ragnarok
    Thor: Tận thế Ragnarok
    Thor: Tận thế Ragnarok
  3. Trong phim Truth, với mục đích tìm ra sự thật liệu ứng viên tổng thống George W.Bush có được đặc cách trong quân ngũ hay không, Mary Mapes (Cate Blanchett), nhà sản xuất chương trình tin tức 60 Minutes Wednesday và 3 người khác gồm Mike Smith (Grace), Lucy Scott (Moss) và Đại tá Roger Charles (Quaid) nỗ lực tìm kiếm bằng chứng. Sau khi được Bill Burkett, người nói rằng anh ta có tài liệu ghi lại việc Bush đã được ưu đãi, Mapes đã sản xuất một chương trình để công khai điều này.


    Nhưng liệu thông tin này có đúng với sự thật hay không, bởi nhóm của Mapes đang bị điều tra vì những gì mình đã làm. Sự cứng rắn của Mapes được thể hiện khi cô nói với đối thủ: “Khi con người không thích một câu chuyện, họ sẽ chỉ trỏ và soi mói về tính khách quan, xu hướng chính trị và nhân tính của bạn”.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 16/10/2015
    Thể loại: Chính kịch, chính trị
    Đạo diễn: James Vanderbilt
    Điểm IMDb: 6.8/10

    Truth (2015)
    Truth (2015)
    Truth (2015)
  4. Carol là một bộ phim chính kịch lãng mạn 2015. Kịch bản phim chắp bút bởi Phyllis Nagy dựa trên cuốn tiểu thuyết lãng mạn The Price of Salt của Patricia Highsmith năm 1952. Trong bản chuyển thể từ tiểu thuyết The Price of Salt của Patricia Highsmith, Carol theo chân hai người phụ nữ có hoàn cảnh rất khác nhau, những người tìm thấy mình trong một mối tình bất ngờ vào những năm 1950 ở New York.


    Một phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20, Therese Belivet (Rooney Mara), là một nhân viên làm việc trong một cửa hàng bách hóa Manhattan và mơ về một cuộc sống viên mãn hơn khi cô gặp Carol (Cate Blanchett), một người phụ nữ quyến rũ bị mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân không tình yêu. Khi một mối liên hệ ngay lập tức bùng lên giữa họ, sự ngây thơ trong cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ mờ đi và mối liên hệ của họ ngày càng sâu sắc. Carol của Cate Blanchett là phim LGBT hay nhất mọi thời đại, bộ phim đồng tính nữ gây sốt năm qua đứng đầu danh sách bầu chọn của các chuyên gia Viện phim Anh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Todd Haynes

    Một số diễn viên: Rooney Mara, Sarah Paulson, Cate Blanchett

    Thời lượng: 1h 58 phút

    Năm phát hành: 2015

    IMDB: 7.2

    Carol
    Carol
    Carol
  5. Blue Jasmine nhận được phản hồi tích cực bởi các nhà phê bình, đặc biệt là cho diễn xuất của Blanchett. Bộ phim còn được cho là có nhiều nét tương đồng với "Chuyến tàu mang tên dục vọng" của đạo diễn Tennessee William. Blanchett đã dành giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, đồng thời Sally Hawkins được đề cử cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Allen được đề cử cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất cũng tại giải thưởng này. Ngoài ra, với màn hóa thân xuất sắc vào vai Jasmine, Blanchett cũng giành tất cả các giải thưởng lớn nhất trong năm, bao gồm giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên xuất sắc nhất phim chính kịch, giải của Hiệp hội diễn viên cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, và giải BAFTA cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


    Cuộc đời của Jasmine dường như thăng hoa khi cô gặp người đàn ông góa vợ giàu có, Dwight (Peter Sargaard) tại một buổi tiệc. Dwight là một nhà ngoại giao và đang mong muốn trở thành một nghị sĩ quốc hội. Cũng tại bữa tiệc này, Ginger có một mối quan hệ lãng mạn với Al (Louis C.K.) Jasmine và Dwight trải qua những hương vị ngọt ngào của thứ tình cảm mới chớm nở, mặc dù Jasmine đang nói dối về quá khứ của mình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Woody Allen

    Một số diễn viên: Alec Baldwin, Peter Sarsgaard, Cate Blanchett

    Thời lượng: 1h 38 phút

    Năm phát hành: 2013

    IMDB: 7.3

    Blue Jasmine
    Blue Jasmine
    Blue Jasmine
  6. I'm Not There là một bộ phim phi tuyến tính dựa trên cuộc đời của ca nhạc sĩ người Mỹ Bob Dylan. 6 diễn viên đóng vai nam ca sĩ ở những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời và sự nghiệp của ông. Trong đó, Cate Blanchett trong vai Jude Quinn, phác họa cuộc đời cố ca sĩ những năm phiêu lưu 1965-1966, khi ông trình diễn tại Lễ hội dân gian Newport và lưu diễn ở Vương quốc Anh. Bị khán giả la ó, bài bạc… Đến cuối, Jude qua đời. Cái chết như phản ánh vụ tai nạn nghiệm trọng mà Bob Dylan đã gặp vào năm 1966.


    Bộ phim nhận được phản hồi tích cực về mặt diễn xuất, đạo diễn, âm nhạc, lọt vào danh sách 10 phim hay nhất năm 2007. Cate Blanchett nhận lời khen đặc biệt cho màn trình diễn của mình. Cô nhận được giải thưởng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHP Cannes, giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, đồng thời được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 21/11/2007
    Thể loại: Chính kịch, ca nhạc
    Đạo diễn: Todd Haynes
    Điểm IMDb: 6.8/10

    I'm Not There (2007)
    I'm Not There (2007)
    I'm Not There (2007)
  7. Notes on a Scandal kể về Barbara Covett (Judi Dench) là một giáo viên lớn tuổi sắp nghỉ hưu. Cô khinh thường học sinh và đồng nghiệp của mình. Thứ duy nhất để Barbara bầu bạn là cuốn nhật ký nhỏ. Ngày nọ, trường học có một giáo viên mới chuyển đến, Sheba Hart (Cate Blanchett). Barbara và Sheba nhanh chóng trở thành bạn thân.


    Một ngày, người giáo viên lớn tuổi phát hiện giáo viên mới chuyển đến có quan hệ bất chính với học sinh của mình. Barbara lấy điều này để kéo Sheba lại gần mình hơn. Khi vụ việc bị phanh phui, cả hai đều bị cho nghỉ việc. Sheba cũng thẳng thừng từ chối tình cảm của Barbara và trả giá cho hành động của mình. Barbara sau đó cũng tìm thấy một đối tượng mới. Màn tương tác tuyệt vời cũng như diễn xuất làm choáng ngợp người xem đã giúp Cate Blanchett nhận về đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Oscar.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 25/12/2006
    Thể loại: Chính kịch
    Đạo diễn: Richard Eyre
    Điểm IMDb: 7.4/10

    Notes on a Scandal (2006)
    Notes on a Scandal (2006)
    Notes on a Scandal (2006)
  8. The Lord of the Rings: The Return of the King phát hành vào ngày 17 tháng 12 năm 2003 nhận được lời khen ngợi và trở thành một trong những bộ phim thành công nhất của mọi thời đại, cả về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật. Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất của hãng New Line Cinema cho đến khi Harry Potter và bảo bối tử thần – Phần 2 ra đời. Đáng chú ý hơn là bộ phim đã giành chiến thắng ở cả 11 đề cử giải Oscar, đây là một kỷ lục của giải Oscar, và cũng là lần đầu tiên và duy nhất một phim giả tưởng giành được giải Oscar cho Phim hay nhất.


    Cuộc đối đầu cuối cùng giữa các lực lượng thiện và ác chiến đấu để kiểm soát tương lai của Trung Địa. Frodo và Sam đến Mordor trong nhiệm vụ phá hủy One Ring, trong khi Aragorn lãnh đạo lực lượng thiện chiến chống lại đội quân ác quỷ của Sauron tại thành phố đá Minas Tirith.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Peter Jackson
    Một số diễn viên: Elijah Wood, Viggo Mortensen, Ian McKellen, Cate Blanchett
    Thời lượng: 3h 21 phút
    Năm phát hành: 2003
    IMDB: 8.9

    Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua
    Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua
    Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua
  9. Chúa tể những chiếc nhẫn: Hai tòa tháp là một bộ phim viễn tưởng được sản xuất năm 2002. Đây là bộ phim thứ hai trong Chúa tể của những chiếc nhẫn, trước đó là bộ phim The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) và kết thúc với bộ phim The Lord of the Rings: The Return of the King (2003). Doanh thu của bộ phim đạt trên 900 triệu USD trên toàn thế giới và bộ phim đã giành được hai giải Oscar.


    Nhiệm vụ tiếp theo của Frodo và Fellowship với mục tiêu phá hủy Chiếc nhẫn. Frodo và Sam phát hiện ra họ đang bị theo dõi bởi Gollum bí ẩn. Aragorn, cung thủ Elf Legolas và Gimli the Dwarf chạm trán với vương quốc Rohan, nơi đó có vị vua vĩ đại một thời Theoden nhưng giờ đây người đã rơi vào bùa chú chết chóc của Saruman.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Peter Jackson

    Một số diễn viên: Elijah Wood, Ian Mckellen, Viggo Mortensen, Cate Blanchett

    Thời lượng: 2h 59 phút

    Năm phát hành: 2002

    IMDB: 8.7

    Chúa tể những chiếc nhẫn: Hai tòa tháp
    Chúa tể những chiếc nhẫn: Hai tòa tháp
    Chúa tể những chiếc nhẫn: Hai tòa tháp
  10. The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) kể về chiếc nhẫn thần với khả năng thống trị vùng Trung Địa được Bilbo Baggins truyền cho Frodo, cháu trai của mình. Khi nhận thấy đây là chiếc nhẫn gây nguy hiểm cho nhân loại, Gandalf, phù thủy áo xám đã lập nên nhóm người gồm Frodo, những người Hobbit, tiên, người lùn để tiêu hủy chiếc nhẫn. Chặn đường hỗ trợ Frodo đến ngọn núi lửa, nơi duy nhất có thể phá hủy chiếc nhẫn, gặp nhiều khó khăn do đội quân mà Sauron cử tới.


    Trong phim, Cate Blanchett trong vai nữ vương Galadriel, một vị thần quyền lực với sức mạnh lớn hơn tất cả các vị phù thủy và tiên khác. Galadriel giúp Frodo thấy một phần tương lai của mình đồng thời tặng cậu ánh sáng của ngôi sao Eãrendi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 19/12/2001
    Thể loại: Kỳ ảo, phiêu lưu
    Đạo diễn: Peter Jackson
    Điểm IMDb: 8.8/10

    The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001)
    The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001)
    The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy