Top 10 Phim hay nhất của Meryl Streep bạn nên xem

Ngoc Thoa Bui 616 0 Báo lỗi

Meryl Streep là một nữ diễn viên và là nhà nhân đạo người Mỹ. Bà được giới truyền thông mệnh danh là "nữ diễn viên xuất sắc nhất của thế hệ". Điều đó không có ... xem thêm...

  1. Bộ phim là sản phẩm của đạo diễn Steven Soderbergh với sự tham gia của dàn sao nổi tiếng Meryl Streep, Candice Bergen và Dianne Wiest... Lấy bối cảnh trên chuyến tàu Queen Mary2 du ngoạn xuyên Đại Tây Dương, bộ phim nhận được nhiều đánh giá cao về kỹ thuật quay phim bằng ánh sáng tự nhiên và sự ngẫu hứng về lời thoại của dàn sao chuyên nghiệp.


    Nội dung phim kể về lần du ngoạn trên du thuyền với bạn bè và cháu trai của tiểu thuyết gia Alice Hughes (do Meryl Streep thủ vai) để tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc riêng, nhưng hạnh phúc chưa đến thì Alice Hughes đã phải đối mặt với quá khứ rắc rối của mình.


    Bộ phim Let Them All Talk được phát hành ngày 10 tháng 12 năm 2020. Sau khi ra mắt phim đã được nằm trong danh sách đề cử tranh giải Oscar năm 2021. Tuy không giành chiến thắng nhưng bộ phim đã thể hiện xuất sắc câu chuyện của nhà tiểu thuyết gia nổi tiếng Alice Hughes.


    Điểm IMDb: 6.1

    Điểm Tomatometer: 88%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 51%

    Let Them All Talk (2020)
    Let Them All Talk (2020)
    Let Them All Talk (2020)

  2. Là một bộ phim tâm lý hài hước của Mỹ, The Prom kể về buổi vũ hội tốt nghiệp của Emma một cô gái đồng tính nữ nhờ sự giúp đỡ của nhóm nhạc gồm các thành viên: Dee Dee Allen (Meryl Streep thủ vai) và Barry Glickman (James Corden thủ vai), Trent Oliver (Andrew Rannells) và Angie Dickinson (Nicole Kidman) đã có thể đưa bạn gái của mình đến cùng khiêu vũ tại đêm tốt nghiệp.


    Phim mang đến một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với nhiều màn trình diễn đẹp mắt. Mỗi nhân vật lại có một ca khúc riêng để thể hiện câu chuyện của mình. Những bản nhạc trong phim đã phần nào thể hiện được ý nghĩa của phim, đồng thời thể hiện khao khát được sống với đúng bản chất của những người đồng tính.


    The Prom được phát hành vào năm 2020 do đạo diễn Ryan Murphy chịu trách nhiệm chỉ đạo sản xuất, quy tụ dàn sao nổi tiếng trong đời thực đảm nhiệm vai diễn của dàn sao âm nhạc nổi tiếng trong phim tạo nên những tình huống thú vị cho người xem. Với cốt truyện đơn giản, mang tính giải trí cao, đây là một bộ phim đáng để cho bạn cân nhắc lựa chọn.


    Điểm IMDb: 5.9
    Điểm Tomatometer: 55%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 63%

    The Prom (2020)
    The Prom (2020)
    The Prom (2020)
  3. Nếu bạn yêu thích những bộ phim về chính trị, lịch sử thì The Post là một bộ phim không thể bỏ qua. The Post là sự đấu tranh giành tự do của báo chí thông qua câu chuyện chưa kể về chiến tranh Mỹ ở Việt Nam của đạo diễn Steven Spielberg, cùng với các diễn viên: Meryl Streep, Tom Hanks, Sarah Paulson, Bob Odenkirk, Tracy Letts,... Dù đậm chất chính trị và kể về sự kiện lịch sử nhưng phim không hề khô khan cứng nhắc. Các hoạt động tiến, thoái của dàn nhân vật được sắp xếp nhịp nhàng, trộn lẫn những vấn đề cá nhân với công việc chung liên quan đến công bố tài liệu.


    Bộ phim đã giành được 6 đề cử giải Quả cầu Vàng và nhận được giải thưởng phim hay nhất năm 2017 từ Uỷ ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ. Mặc dù chưa phải là một bộ phim hoàn hảo nhưng The Post có đóng góp không nhỏ vào việc kêu gọi và khuyến khích cánh nhà báo trở thành những Bradlee mới, những Graham mới, của xã hội hiện đại.


    Điểm IMDb: 7.2

    Điểm Tomatometer: 88%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 73%

    The Post (2017)
    The Post (2017)
    The Post (2017)
  4. Florence Foster Jenkins là câu chuyện kể về nhân vật lịch sử trong nền nhạc Opera của nước Mỹ trong những năm đầu thế chiến thứ II. Phim có sự góp mặt của minh tinh Meryl Streep trong vai người vợ đam mê ca hát nhưng lại có giọng hát rất tệ - Florence Foster Jenkins và tài tử Hugh Grant trong vai người chồng Bayfield là người luôn đứng sau sân khấu với ánh mắt luôn trìu mến dành cho vợ của mình.


    Mặc dù bố của Florence không muốn cô theo con đường âm nhạc, nhưng cô quyết định đi ngược lại ý của bố mình, cô dành toàn tâm toàn ý cho âm nhạc với tư cách một “Mạnh Thường Quân” của các sự kiện âm nhạc, và với tư cách một ca sĩ opera nghiệp dư.


    Bộ phim tuy hài hước nhưng mang nhiều tầng ý nghĩa, nó đặt ra cho người xem câu hỏi về định nghĩa của thành công rằng: thành công là đủ khả năng biến giấc mơ thành hiện thực hay chỉ đơn giản là dám ước mơ, dám chiến đấy đến cùng để theo đuổi ước mơ đó?


    Điểm IMDb: 6.8
    Điểm Tomatometer: 87%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 68%

    Florence Foster Jenkins (2016)
    Florence Foster Jenkins (2016)
    Florence Foster Jenkins (2016)
  5. Trong bộ phim tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu với bạn, nữ diễn viên Meryl Streep hoá thân thành ca sĩ nhạc rock có tên là Ricki. Với niềm đam mê âm nhạc của mình, bà đã bỏ lại gia đình và con cái để theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ nhạc rock chuyên nghiệp.


    Chính điều đó đã khiến cho mối quan hệ giữa Ricki và các con của mình trở nên ngày càng xa cách, chúng đều tỏ ra chán ghét và không muốn gặp bà. Liệu Ricki sẽ làm gì để dung hoà mối quan hệ căng thẳng với các con sau bao năm? Hãy cùng đón xem nhé!


    Một điểm thú vị xuất hiện trong bộ phim đó là con gái của Meryl Streep đảm nhiệm vai diễn là một trong số 3 người con trong phim của bà. Bộ phim thuộc thể loại nhạc kịch và hài hước này đã thu về gần 7 triệu USD trong một tuần đầu công chiếu.


    Điểm IMDb: 5.9

    Điểm Tomatometer: 65%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 43%

    Ricki and the Flash (2015)
    Ricki and the Flash (2015)
    Ricki and the Flash (2015)
  6. August: Osage County là một bộ phim chính kịch, hài hước của đạo diễn John Wells ra mắt vào năm 2013. Kịch bản của bộ phim dựa trên tác phẩm cùng tên của biên kịch Tracy Letts từng đoạt giải Pulitzer.


    Phim có sự tham gia của các diễn viên Meryl Streep, Julia Roberts, Ewan McGregor, Chris Cooper, Abigail Breslin,... cùng nhiều diễn viên khác. Trong phim các diễn viên đóng vai những thành viên của một gia đình không mấy êm ấm, tụ họp về sau khi người cha bất ngờ qua đời.


    August: Osage County được công chiếu lần đầu ở LHP Quốc tế Toronto vào ngày 9 tháng 9 năm 2013 và đem về doanh thu 74.2 triệu USD, đồng thời nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn. Ngoài ra phim còn được đề cử ở nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá.


    Điểm IMDb: 7.2
    Điểm Tomatometer: 67%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 65%

    August: Osage County (2013)
    August: Osage County (2013)
    August: Osage County (2013)
  7. Hope Springs là bộ phim hài lãng mạn của Mỹ do Meryl Streep đảm nhiệm vai diễn viên chính. Trong phim Meryl Streep vào vai người vợ Kay và Steve Carell vào vai người chồng truyền thống, cổ hủ Arnold.


    Sau 30 năm chung sống, tình cảm giữa Kay và Arnold đang nhạt dần. Với hy vọng làm mới lại cuộc hôn nhân của mình, Kay và chồng đã có một chuyến du lịch đến thị trấn nhỏ để hâm nóng tình cảm. Đồng thời gặp gỡ chuyên gia tâm lý học để nghe tư vấn. Là một bộ phim hài nhưng nó đem lại cho người xem hiểu được nhiều ý nghĩa về cuộc sống hôn nhân. Sau một tuần công chiếu, Hope Springs được đánh giá nằm trong top 10 bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ.


    Điểm IMDb: 6.3

    Điểm Tomatometer: 75%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 55%

    Hope Springs (2012)
    Hope Springs (2012)
    Hope Springs (2012)
  8. It's Complicated xoay quanh câu chuyện tình yêu rắc rối của Jane (do Meryl Streep thủ vai) và người chồng cũ Jake (do Alect Baldwin thủ vai). Câu chuyện kể về những rắc rối trong chuyện tình cảm của Jane và Jake sau khi họ đã ly hôn, khi mà họ đã có cho bản thân mình những người yêu thương khác.


    Chỉ vì một đêm say trong buổi tiệc tốt nghiệp của con trai, họ đã nảy sinh tình một đêm. Nhưng sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như câu chuyện dừng lại ở đó. Sau hôm đó, hai người họ phát hiện ra vẫn còn tình cảm với nhau và quyết định qua lại với nhau nhưng không cho bất kỳ ai biết.


    Bộ phim có nhiều tình tiết gây cười cho khán giả đó là những lần gặp nhau lén lút giữa Jake và Jane. Bộ phim hài tâm lý với những cảnh lãng mạn cộng với sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng từng được nhận giải Oscar như: Alec Baldwin, Meryl Streep, Steve Martin hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những giây phút thư giãn tuyệt vời.


    Điểm IMDb: 6.5
    Điểm Tomatometer: 58%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 60%

    It's Complicated (2009)
    It's Complicated (2009)
    It's Complicated (2009)
  9. Julie and Julia là một trong số những bộ phim mà người đam mê ẩm thực không thể bỏ qua. Bộ phim kể về câu chuyện của hai người phụ nữ ở hai thế hệ khác nhau nhưng đều có chung một niềm đam mê đó là nấu ăn. Họ khát khao chinh phục đam mê bằng chính những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân.


    Bộ phim là câu chuyện truyền cảm hứng cho tất cả mọi người xem nó. Qua lời thoại của nhân vật đã làm toát lên ý nghĩa của bộ phim muốn nhắn nhủ tới khán giả rằng: dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào, nếu công việc có tệ, cuộc sống có nhàm chán nhưng bạn hãy luôn giữ cho mình một trái tim với đam mê cháy bỏng và để dẫn đường.


    Meryl Streep đã có màn diễn xuất rất thuyết phục, tái hiện thành công phong thái sôi nổi đặc trưng của Julia trong căn bếp. Những điều đó đã giúp cho Meryl Streep thêm một lần nữa nhận được đề cử cho giải Oscar với vai diễn Julia trong bộ phim này.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 77%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 70%

    Julie & Julia (2009)
    Julie & Julia (2009)
    Julie & Julia (2009)
  10. Nhắc đến những bộ phim hay nhất, thành công nhất của Meryl Streep không thể không nhắc đến Mamma Mia. Bộ phim thuộc thể loại nhạc kịch hài lãng mạn được sản xuất năm 2008 do Phyllida Lloyd đạo diễn và Catherine Johnson viết kịch bản dựa trên vở nhạc kịch cùng tên năm 2009.


    Bộ phim lôi cuốn khán giả bởi những cảnh quay đẹp mắt, diễn viên vừa có ngoại hình đẹp vừa có diễn xuất tốt và hệ thống bài hát được sử dụng phong phú dựa trên hơn 22 bài hát của nhóm ABBA... khiến cho khán giả vô cùng yêu thích. Cũng chính vì lẽ đó mà ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã gây khuynh đảo phòng vé với tổng doanh thu trên 600 triệu USD và trở thành phim nhạc kịch có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại. Nó còn được vinh danh bằng nhiều giải thưởng và đề cử, gồm 2 đề cử cho giải Quả cầu vàng, 1 đề cử cho giải Grammy và 3 đề cử cho giải People's Choice Awards.


    Điểm IMDb: 6.4
    Điểm Tomatometer: 55%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 66%

    Mamma Mia! (2008)
    Mamma Mia! (2008)
    Mamma Mia! (2008)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy