Top 10 Phim hay nhất của Tilda Swinton bạn nên xem

Ngoc Thoa Bui 373 0 Báo lỗi

Katherine Matilda Swinton sinh ngày 5 tháng 11 năm 1960 là nữ diễn viên người Anh Quốc. Bà từng thắng giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và giải ... xem thêm...

  1. The Human Voice, bộ phim ngắn mới của đạo diễn người Tây Ban Nha Pedro Almodóvar và do Tilda Swinton đóng vai chính. Tilda Swinton vào vai một phụ nữ giấu tên, sống một mình với con chó xinh đẹp của mình.


    Bộ phim dài 30 phút là sự hồi tưởng lại tác phẩm của Jean Cocteau, vở kịch kể về câu chuyện của một người phụ nữ, một mình trong một căn phòng, nói chuyện điện thoại với người tình của cô và anh ta thông báo sẽ bỏ cô theo người phụ nữ khác.


    Bộ phim với ý nghĩa phản ánh hiện thực ngày nay, khi chiếc điện thoại giờ đây đã trở thành phương tiện liên lạc duy nhất. Cũng nhờ chiếc điện thoại ấy mà con người có thể dễ dàng nói lời yêu thương với nhau hơn, nhưng cũng chính nhờ chiếc điện thoại ấy mà con người ta ngày càng xa cách nhau, rời xa nhau một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Đây là một bộ phim tuyệt đẹp, là sự kết hợp giữa phong cách làm phim nổi bật của Almodóvar và khả năng diễn xuất đỉnh cao của Swinton, tuy chỉ trong 30 phút nhưng bộ phim đã mang lại cho người xem nhiều tầng cảm xúc về cuộc sống hiện tại.


    Điểm IMDb: 6.9
    Điểm Tomatometer:
    97%
    Điểm đánh giá từ khán giả:
    73%

    The Human Voice (2020)
    The Human Voice (2020)
    The Human Voice (2020)

  2. Last and First Men là một bộ phim khoa học viễn tưởng năm 2020 của Icelanddo Jóhann Jóhannsson làm đạo diễn. Phim dựa trên tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên năm 1930 của nhà văn người Anh Olaf Stapledon. Bộ phim đã được công chiếu lần đầu trên thế giới tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 70 vào ngày 25 tháng 2 năm 2020 và được giới phê bình rất hoan nghênh.


    Đây là một bộ phim tiểu thuyết dài 70 phút là một bài suy ngẫm về tương lai của loài người. Với hình ảnh chân thực, nền nhạc ca khúc theo phong cách Greogorian kết hợp với giọng nói nhẹ nhàng của Tilda Swinton thể hiện xuất sắc nội dung của bộ phim. Nội dung phim kể về những con người cuối cùng, sống ở hàng triệu năm sau trong tương lai muốn gửi đến nhân loại của hiện tại những lời cầu cứu và cả những lời cảnh báo về sự tiến hoá, suy tàn và hy vọng.


    Bộ phim vừa thư giãn vừa kích thích, đồng thời khiến cho khán giả phải suy nghĩ về những điều đã và đang xảy ra trong cuộc sống của loài người hiện tại.


    Điểm IMDb: 6.7

    Điểm Tomatometer: 100%

    Điểm đánh giá từ khán giả: (chưa cập nhật)

    Last and First Men(2020)
    Last and First Men(2020)
    Last and First Men(2020)
  3. Trong phim Siêu lợn Okja, nữ diễn viên Swinton vào vai một nữ giám đốc chứa trong mình đầy những mưu mô nham hiểm. Nội dung phim kể về cuộc đấu tranh tìm kiếm không ngừng của một cô gái trẻ sống cùng với ông nội trong vùng rừng núi thuộc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Người bạn duy nhất của cô là chú lợn biến đổi gen Okja.


    Tình bạn giữa cô và chú lợn người bạn của mình đang êm đềm, bỗng một ngày Okja bị người của Lucy Mirando ( do Tilda Swinton thủ vai) bắt đem tới New York. Cô gái tìm mọi cách để giúp người bạn của mình thoát khỏi những nguy hiểm của ngành công nghiệp thịt tại đây.


    Với kỹ xảo hiện đại, người xem sẽ bị thu hút bởi những tạo hình ấn tượng về chú quái thú siêu lợn này. Được biết bộ phim đã nhận được giải thưởng Oscar cho hạng mục kỹ xảo xuất sắc nhất.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    Siêu lợn Okja (2017)
    Siêu lợn Okja (2017)
    Siêu lợn Okja (2017)
  4. Letters from Baghdad thuộc thể loại phim tài liệu. Nội dung phim kể về cuộc đời với những cuộc hành trình phi thường của Gertrude Bell do Tilda Swinton thủ vai. Gertrude Bell là một nhân vật có thật trong lịch sử Bà là một nhà thám hiểm, một điệp viên, một nhà khảo cổ học và là một nhà ngoại giao... Bà có công lớn giúp hình thành khu vực Trung Đông sau thế chiến thứ nhất.


    Trong bộ phim, câu chuyện được kể hoàn toàn dựa trên lời được viết trong những bức thư, nhật ký và các tài liệu được công bố chính thức về cuộc đời của bà Gertrude Bell. Bộ phim đã tái hiện lại một cách chân thực và sống động lịch sử thời bấy giờ. Những điều đó đã lôi cuốn người xem chìm đắm vào thế giới Gerstrude Bell. Nếu bạn yêu thích thể loại phim tài liệu thì có lẽ bạn không nên bỏ qua bộ phim này, bên cạnh đó khi xem xong bạn sẽ có thêm nhiều vốn hiểu biết về kiến thức lịch sử địa lý thông qua bộ phim này nữa đấy! Như vậy là vừa được thư giãn đầu óc vừa tăng thêm hiểu biết cho bản thân, quá bổ ích có đúng không nào? Hãy cùng xem ngay nhé!


    Điểm IMDb: 6.9

    Điểm Tomatometer: 84%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 64%

    Letters from Baghdad (2016)
    Letters from Baghdad (2016)
    Letters from Baghdad (2016)
  5. A bigger Sqlash có tên tiếng Việt là Chuyến thăm bất ngờ. Là một bộ phim kinh dị do Mỹ sản xuất. Câu chuyện xoay quanh một cặp vợ chồng với vợ là ngôi sao nhạc Rock nổi tiếng và chồng là nhà làm phim kinh dị. Sẽ chẳng có gì đáng nói khi kỳ nghỉ diễn ra một cách hoàn hảo như đã hy vọng thì bi kịch bất ngờ ập đến. Nguyên nhân khởi nguồn từ người bạn cũ lâu lăm của ngôi sao nữ cũng xuất hiện cùng với con gái của anh ta, từ đó cuộc vui nhanh chóng biến thành vụ án mạng bí ẩn.

    Với sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu trong làng điện ảnh Hollywood như: Tilda Swinton trong vai Marianne Lane - ngôi sao nhạc rock, Matthias Schoenaerts trong vai Paul De Smedt - nhà làm phim kinh dị, và các diễn viên Fienners ralph, Dakita Johnson cùng với nhiều diễn viên khác. Bộ phim chứa đựng nhiều tình tiết bất ngờ, gay cấn vô cùng, lôi cuốn hấp dẫn khán giả trong từng chi tiết.


    Điểm IMDb: 6.4

    Điểm Tomatometer: 89%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 58%

    A Bigger Splash (2015)
    A Bigger Splash (2015)
    A Bigger Splash (2015)
  6. Đã bao giờ bạn nghe đến ma cà rồng chưa? Chắc chắn nếu bạn đã từng xem qua những bộ phim kinh dị Mỹ thì hẳn đã có một vài lần xem những bộ phim với đề tài ma cà rồng.


    Only Lovers Left Alive có tên phim tiếng việt là Tình Yêu Ma Cà Rồng, đây là một bộ phim kinh dị tâm lý được sản xuất năm 2013 do Jim Jarmusch viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa hai ma cà rồng. Chỉ với thời lượng 123 phút, bộ phim đã lột tả được những khung bậc cảm xúc tuyệt vời.


    Họ là những kẻ cô đơn sinh nhầm thế kỷ đi lạc xuống trần gian không thể trở về. Đối diện với những khổ đau, tuyệt vọng nhưng họ cũng không thể dùng cái chết để chấm dứt hiện tại, vì vậy họ chỉ còn biết nương tựa vào nhau, mang tình yêu của mình để tiếp tục sống. Bộ phim đã phần nào phản ánh được những gì đang xảy ra trong cuộc sống của chúng ta, khi mà xã hội ngày càng phát triển, con người ta càng phải đối mặt với những đau khổ, tuyệt vọng thì có lẽ tình yêu là thứ duy nhất giúp họ vượt lên những nỗi đau khổ ấy, đem tình yêu tươi đẹp của mình như là một nguồn nước mát tưới lên những mầm sống khác để cuộc đời này tiếp tục sinh sôi.


    Năm 2016, bộ phim được xếp hạng trong top 100 phim hay nhất kể từ năm 2000. Và vào cuối năm 2019 các nhà phê bình phim chính của The Hollywood Reporter đã đặt tên là bộ phim vĩ đại thứ 4 trong thập niên 2010.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 86%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    Only Lovers Left Alive (2013)
    Only Lovers Left Alive (2013)
    Only Lovers Left Alive (2013)
  7. We need to talk about Kevin là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của tác giả Lionel Shriver xuất bản năm 2003. Tham gia vào We need to talk About Kevin, Tilda Swinton hoá thân vào nhân vật Eva, một người từng là nhà văn du ký rất thành công nhưng sau một biến cố thảm sát kinh hoàng đã khiến gia đình cô tan nát.


    Nội dung phim là sự hồi tưởng của Eva về quá khứ, về những gì tốt đẹp hạnh phúc của quá khứ và cả những bi kịch luôn ám ảnh cô trong những giấc mơ. Bi kịch ấy đến từ người con trai Kevin của Eva, hay nói một cách chính xác hơn đó là do những khúc mắc, hằn hoc, không thấu hiểu giữa Kevin với mẹ của mình.


    Đạo diễn đã rất khéo léo khi sử dụng lối kể chuyện bình thản, tĩnh lặng nhưng ẩn chứa bên trong mỗi khung hình lại là những xung đột khốc liệt, dữ dội. Diễn biến tâm lý của nhân vật được thể hiện vô cùng tài tình, khi mà sự thù hằn trong Kevin mạnh lên bao nhiêu, thì sự suy kiệt trong Eva thê thảm bấy nhiêu. Với đôi mắt thất thần, gương mặt khô héo, cạn kiệt sức sống, Tilda Swinton đã thể hiện khả năng diễn xuất đỉnh cao trong vai bà mẹ, và đây có lẽ là một vai diễn được xếp vào danh sách những vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp diễn viên của cô.


    Điểm IMDb: 7.5

    Điểm Tomatometer: 75%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 78%

    We Need to Talk About Kevin (2011)
    We Need to Talk About Kevin (2011)
    We Need to Talk About Kevin (2011)
  8. Io sono I'amore có tên tiếng anh là I am Love. Bộ phim kể về chuyện tình ngang trái giữa Emma với một tên đầu bếp trẻ tuổi Italy. Emma ( do Tilda Swinton thủ vai) là người phụ nữ may mắn được làm vợ của Recchi - con trai của một gia tộc giàu có, cô đã hạ sinh cho ông 3 đứa con và trở thành một người vợ nhu mì, một người mẹ đảm đang. Ngày ngày, Emma chỉ cần lo việc chăm sóc gia đình và lên kế hoạch cho những bữa tiệc.


    Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cuộc sống của Emma vẫn cứ trôi qua êm đềm như thế. Câu chuyện bắt đầu từ một bữa tiệc dành cho cha của Recchi, trong bữa tiệc đó, Emma đã bị hớp hồn bởi một tay đầu bếp trẻ tuổi. Những việc làm sai trái sau đó của Emma đã làm thay đổi mọi thứ.


    Bộ phim hấp dẫn, khiêu khích và đầy đau đớn khi kể về câu chuyện tình yêu bị ngăn cấm, về sự phản bội và lòng khao khát tự do trong tình yêu. Nội dung phim giúp cho mỗi người chúng ta nhận thức được rằng sự tự do trong tình yêu là rất quan trọng, chỉ có tình yêu thực sự mới khiến cho con người ta trở nên hạnh phúc, còn thứ tình yêu với vỏ bọc bên ngoài chắc chắn nhưng bên trong lại trống rỗng sẽ mãi mãi chỉ là thứ kìm nén, bó buộc, giết chết con người.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 81%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 68%

    Io sono l'amore (2009)
    Io sono l'amore (2009)
    Io sono l'amore (2009)
  9. Bỏ qua những vai diễn anh hùng hay vai diễn phản diện đầy kịch tính, trong bộ phim Julia này, Tilda Swinton đảm nhận vai nữ chính có tên là Julia, cô ta là một người phụ nữ nghiện rượu, thường có những buổi tiệc tùng hằng đêm mất kiểm soát. Nội dung phim xoay quanh vụ bắt cóc tống tiền của Julia, khi cô nhận lời với Elena - người đã đưa cô về nhà sau khi uống rượu say và ngất xỉu ở bên đường.


    Elena nói với Julia rằng, cô ấy muốn bắt cóc con trai của mình là Tom hiện đang sống với người người ông giàu. Liệu Julia có thực hiện được vụ bắt cóc hay không? Liệu có những nguy hiểm nào đang rình rập Julia và cậu bé hay không? Bộ phim sẽ đưa khán giả đến những tình tiết đầy hấp dẫn, kịch tính đến nín thở. Và đảm bảo rằng khán giả sẽ chẳng thể rời khỏi ghế nếu như bộ phim vẫn chưa kết thúc đâu nhé!


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 73%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 67%

    Julia (2008)
    Julia (2008)
    Julia (2008)
  10. Michael Clayton là một bộ phim với chủ đề pháp luật hình sự Mỹ, được sản xuất vào năm 2007 bởi Tony vừa là biên kịch vừa là đạo diễn, Tilda Swinton tham gia bộ phim với vai trò là nhân vật phản diện. Bộ phim kể vể Michael Clayton( do George Clooney vào vai), ông là một luật sư đang phải đối mặt với một vụ kiện khó nhằn.


    Ông và người đồng nghiệp Authur của mình được mời làm luật sư bảo vệ quyền lợi cho tập đoàn hoá chất U-North trước những cáo buộc của người dân về việc công ty này vì đã xả hoá chất gây ung thư ra môi trường khiến cho đời sống của người dân bị ảnh hưởng. Nhưng rắc rối xảy ra khi, người bạn Authur của anh bị phát hiện đang nắm giữ những tài liệu bí mật của tập đoàn Authur về sản xuất một loại thuốc bảo vệ thực vật gây ung thư. Vài ngày sau thì Authur chết, dễ dàng đoán được cái chết này chắc chắn sẽ liên quan đến tập đoàn U-North, đặc biệt là Karen ( do Tilda Swinton thủ vai) - cố vấn thường trực của U-North.


    Với sự tham gia của dàn sao nổi tiếng George Clooney, Tom Wilkinson và Tilda Swinton, bộ phim nhận được những phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và được đề cử 7 giải Oscar và chiến thắng ở hạng mục Nữ phụ xuất sắc nhất cho Swinton.


    Điểm IMDb: 7.2

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 69%

    Michael Clayton (2007)
    Michael Clayton (2007)
    Michael Clayton (2007)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy