Khu di tích các vua Trần

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, Khu di tích các vua Trần vẫn luôn hiên ngang với thời gian. Trong những năm kháng chiến, ngôi đền này cũng bị tàn phá khá nặng nề, tuy nhiên được sự quan tâm của Đảng và nhân dân của tỉnh cũng như nhân dân thập phương, ngôi đền được tái tạo và tu sửa như hiện nay. Khu di tích các Vua Trần thuộc làng Tam Đường, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà. Thái Bình được coi là vùng đất phát tích của thời nhà Trần. Khu di tích các vua Trần đã được Nhà nước xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa di tích khảo cổ học cấp quốc gia. Nó chẳng những thu hút các nhà nghiên cứu sử học, các nhà văn hóa mà còn là một điểm du lịch có giá trị đặc biệt, là nơi liên quan đến cội nguồn dân tộc luôn luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước về thăm.


Đền Trần bao gồm có khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần, ngôi đền được chính phủ phong tặng khu di tích lịch sử quốc gia quan trọng. Đền Trần có diện tích 5.175 mét vuông, được xây dựng công phu, uy nghi bề thế, đúng theo nghi thức và kiến trúc thời xưa. Ngày nay, toà Hậu cung có kiến trúc chữ đinh với diện tích lên 359 mét vuông, tòa Đệ nhị, Bái đường, tả vu, hữu vu, ba ngôi mộ các vua Trần và một số công trình kiến trúc liên quan cũng mới được phục hưng và duy trì, phát triển. Vẫn giữ nét truyền thống, ngôi đền gồm có đỉnh làng, các gian hành lễ, không gian nội tự đền, không gian vườn cây xanh,… Các hình như rồng đá được chạm trổ tinh vi, sống động, đậm chất triều đình thời Trần.


Lễ hội đền Trần được tổ chức hàng năm vào 13 đến 18 tháng Giêng âm lịch. Lễ hội được nhà nước công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ngày 27/1/2014. Lễ hội diễn ra trong vòng 5 ngày thu hút hàng ngàn khách du lịch viếng thăm. Khách du lịch có thể vừa ngắm cảnh, vừa dâng hương báo ơn công đức thời nhà Trần và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cùng nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn.

Khu di tích các Vua Trần
Khu di tích các Vua Trần
Khu di tích các vua Trần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy