Lan tã lót em bé (Anguloa uniflora)

Đây là một loài lan có hình dáng vô cùng dễ thương với tên gọi Lan tã lót em bé, được tìm thấy ở Colombia trong một cuộc thám hiểm năm 1777 - 1788 và chưa có tên chính thức cho đến năm 1798.


Chúng thường nở vào mùa hè và đạt chiều cao đến 10cm với mùi hương ngọt ngào rất dễ chịu. Vị ngọt từ hoa đã thu hút nhiều loài côn trùng tới đậu quanh đài hoa. Trông như những em bé đang nằm trong chiếc nôi hoa lan cực êm ái.


Cánh hoa phủ lông, màu kem và mùi quế, bùi và thơm rất lâu. Hoa nở lâu tàn và đẹp nhất ở những nơi ít sáng. Lá thuôn dài và có gân, với bẹ củ hình nón mũm mĩm. Hoa lan này được liệt vào danh sách những loài hoa nổi tiếng hiếm có ở Mỹ và rất được ưa chuộng.


Với tên khoa học là Anguloa Uniflora, loài hoa Swaddled Babies orchid có cấu trúc khá phức tạp, trông giống một đứa bé đang quấn tã, phát triển tại vùng đất Columbian Andes.


Đặc điểm nổi bật nhất của loài hoa "cuốn tã em bé" này là những bông hoa có kích cỡ khá lớn, có màu trắng kem và sáp. Cấu trúc của nó tương đối phức tạp, ở một chu kỳ hoa nở nhất định, khi cánh hoa chưa bung nở thì phần đỉnh hoa vẫn được kết lại với nhau, trông giống như những đứa trẻ sơ sinh được quấn trong tã, rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Đặc biệt, mỗi gốc của bọng chỉ nở ra một bông hoa duy nhất.

Lan tã lót em bé
Lan tã lót em bé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy