Lắng nghe tích cực

Món quà giá trị nhất bạn có thể tặng con là lắng nghe từ những điều nhỏ bé đến lớn lao trong cuộc đời chúng. Hãy bắt đầu sớm để sợi dây liên lạc luôn rộng mở trong suốt thời niên thiếu của trẻ. Nếu muốn con lắng nghe, trước tiên cha mẹ phải lắng nghe trẻ. Trẻ học từ những điều mà trẻ nhìn thấy.


Theo đó, cha mẹ nên thể hiện sự quan tâm thực sự đến những gì con nói. Loại bỏ những phiền nhiễu, duy trì giao tiếp bằng mắt và thực sự lắng nghe. Khi lắng nghe, bạn không có cảm xúc giận dữ đan xen. Cảm xúc giận dữ là tảng đá lớn và rất lớn giữa bạn và trẻ. Dù trẻ có hét thật lớn ở phía kia của tảng đá, bạn cũng không thể nghe rõ. Khi giận dữ, tốt nhất là không nghe và không nói, cho đến khi bạn bình tĩnh hơn. Điều này chứng tỏ rằng bạn coi trọng suy nghĩ và cảm xúc của trẻ, khuyến khích trẻ cởi mở.


Khi con chia sẻ suy nghĩ của bản thân, cha mẹ có thể đặt những câu hỏi thể hiện rằng bạn tôn trọng quyền tự quyết và quyết định của con. Cha mẹ không nên để con cảm thấy thiếu sự tin tưởng, mối quan hệ gia đình có thể trở nên căng thẳng và xa cách. Con cảm thấy không thoải mái để chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc và những khó khăn trong cuộc sống. Điều này dẫn đến mất đi sự tương tác và sự gắn kết trong gia đình, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm giữa cha mẹ và con cái.

Lắng nghe tích cực
Lắng nghe tích cực
Lắng nghe tích cực
Lắng nghe tích cực

Top 6 Bí quyết xây dựng niềm tin trong mối quan hệ cha mẹ và con

  1. top 1 Lắng nghe tích cực
  2. top 2 Trung thực
  3. top 3 Tôn trọng ranh giới
  4. top 4 Trao quyền cho việc ra quyết định
  5. top 5 Kiên định
  6. top 6 Đồng hành cùng con đúng cách

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy