Lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan (Tháng 04)

Lễ hội té nước Thái Lan Songkran (สงกรานต์) là ngày tết cổ truyền mừng năm mới của Thái, dù diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Đó là bởi Thái Lan được biết đến như một quốc gia có số lượng người theo đạo Phật chiếm đa số (khoảng 95%) và đạo Phật cũng là quốc giáo của đất nước này, nên ngày mừng năm mới Songkran được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch (tương ứng với ngày 13 - 15/4 theo dương lịch), bắt đầu từ năm 1941 do Hoàng gia Thái quy định.


Từ Songkran xuất phát từ tiếng Phạn, với nghĩa "lúc thời gian dịch chuyển, mặt trời đi từ khu vực Hoàng Đạo sang khu vực Kim Ngưu trong vũ trụ". Trong lễ hội này, mọi người té nước vào nhau và người lớn tuổi để tỏ lòng tôn kính cũng như cầu chúc cho nhau những điều tốt lành.


Songkran không chỉ là lễ hội té nước mà còn là lễ hội ăn mừng năm mới truyền thống của Thái Lan. Đây cũng là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong đời sống văn hóa của người dân xứ chùa Vàng như đề cao tình cảm gia đình, gắn kết con người trong cộng đồng và làm công đức. Điểm nhấn của lễ hội là các hoạt động đặc sắc như ném nước vào người nhau một cách thân thiện, rắc nước lên tượng Phật, các buổi biểu diễn dân gian và trò chơi truyền thống…


  • Thời gian diễn ra lễ hội: Thường vào ngày 13 , 14 và 15 tháng 4 hàng năm
  • Địa điểm: Khắp mọi nơi tại Thái Lan
Lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan (Tháng 04)
Lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan (Tháng 04)
Lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan (Tháng 04)
Lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan (Tháng 04)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy